Tiểu luận Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc)

Liên tục phát triển” là mục tiêu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường, trong nền kinh tế được coi là ”linh hồn của thị trường” thì việc khai thác thị trường theo chiều sâu và mở rộng thị trường theo chiều rộng là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của mọi doanh nghiệp. Cạnh tranh có thể làm cho doanh nghiêp mất đi những khách hàng của mình nếu như doanh nghiệp không có những chiến lược hợp lý, hơn thế nữa doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thì việc phát triển mở rộng thị trường là không thể thiếu. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề phát triển mở rộng thị trường em chọn đề tài ” các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group(khu vực phía Bắc)” với mục đích tìm hiểu những vấn đề cơ bản của thị trường, các công cụ marketing trong việc phát triển mở rộng thị trường nói chung và Đồng Tâm Group nói riêng, từ đó đề xuất một số kiến nghị và biện pháp cụ thể với hi vọng góp phần phát triển thị trường cho công ty. Đề án được chia làm 3 phần: Phần 1: Tổng quan về thị trường sản phẩm cửa nhựa Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing đối với mục tiêu phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group. Phần 3: Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group.

pdf36 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2614 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II TIỂU LUẬN: Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc) LỜI MỞ ĐẦU “Liên tục phát triển” là mục tiêu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường, trong nền kinh tế được coi là ”linh hồn của thị trường” thì việc khai thác thị trường theo chiều sâu và mở rộng thị trường theo chiều rộng là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của mọi doanh nghiệp. Cạnh tranh có thể làm cho doanh nghiêp mất đi những khách hàng của mình nếu như doanh nghiệp không có những chiến lược hợp lý, hơn thế nữa doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thì việc phát triển mở rộng thị trường là không thể thiếu. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề phát triển mở rộng thị trường em chọn đề tài ” các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group(khu vực phía Bắc)” với mục đích tìm hiểu những vấn đề cơ bản của thị trường, các công cụ marketing trong việc phát triển mở rộng thị trường nói chung và Đồng Tâm Group nói riêng, từ đó đề xuất một số kiến nghị và biện pháp cụ thể với hi vọng góp phần phát triển thị trường cho công ty. Đề án được chia làm 3 phần: Phần 1: Tổng quan về thị trường sản phẩm cửa nhựa Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing đối với mục tiêu phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group. Phần 3: Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group. PHẦN I TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CỬA NHỰA. I. đặc điểm về thị trường sản phẩm cửa nhựa. 1. Cách thức và xu hướng tiêu dung sản phẩm Trong thời đại ngày nay khi sản xuất được khoa học và công nghệ hỗ trợ mạnh mẽ, những phát minh, sang chế liên tục được các nhà nghiên cứu khoa học công bố nhằm giúp cho con người có được cuộc sống đầy đủ và tiện lợi hơn thì nhu cầu của mọi người cũng không ngừng thay đổi từ những nhu cầu vật dụng gia đình, hang tiêu dung hay những công trình chọc trời, tất cả nhu cầu đều có mong muốn được đáp ứng tốt hơn chứ không bao giờ dừng lại. thị trường vật liệu xây dưng cũng vậy, các công ty xây dựng không những phải tìm đối tác làm ăn mà còn phải xây dựng những công trình chất lượng với những sản phẩm được áp dụng công nghệ mới nhất mới đảm bảo được uy tín và có chỗ đứng trên thị trường. Xây ngôi nhà nào cũng cần có cửa sổ nhằm tăng ánh sang và đón gió nhưng sử dụng loại cửa sổ và cửa chính với kiểu dáng như thế nào và dung chất liệu gì thì là do sở thích và sự lựa chọn của mỗi người, mỗi gia đình. trước đây khoảng hai thập kỉ tại Việt Nam thì đại đa số những ngôi nhà được xây sử dụng cửa sổ bằng gỗ và sắt còn cửa chính là cửa gỗ. tuy vậy theo thời gian thì mỗi loại chất liệu đã bộc lộ những nhược điểm của nó. những vật liêu làm bằng gỗ sau một thời gian thường bị Mối ăn hỏng còn vật liệu làm từ sắt thì han gỉ mất thẩm mỹ. những tình trạng này đối với nhà ở thì vẫn chưa ảnh hưởng nhiều nhưng đối với những toà nhà cao tầng thì đây là vấn đề lớn cần giải pháp khắc phục. người ta chuyển sang dung khung nhôm cửa kính, loại vật liệu này đã có những ưu điểm khắc phục được những vấn đề trên nhưng chưa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, điều mà con người luôn yêu cầu khi cuộc sống vật chất của họ được nâng cao. Chính vì vậy mà giờ đây ngày càng có nhiều công trình và nhà ở sử dụng sản phẩm cửa nhựa công nghệ cao với những tính năng vượt trội như cách âm tuyệt vời, cách nhiệt, chống cháy…và tiện lợi khi ra vào không gây tiếng ồn lớn. 2. Quy mô thị trường Việt Nam đã gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2006 đồng nghĩa với sẽ có những thách thức lớn và những cơ hội đến với chúng ta. sẽ có nhiều nhà đầu tư về với Việt Nam hơn và xây dựng nhiều công trình, đó là cơ hội để những sản phẩm cao cấp như cửa nhựa thể hiện được chất lượng và tính ưu việt của mình. chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện làm con người luôn yêu cầu cao hơn về những sản phẩm họ lưa chọn. Với những ưu điểm vượt trội của sản phẩm thì người tiêu dùng ngày càng tỏ ra hài lòng và sẵn sàng chi tiền để có được những lợi ích do sản phẩm mang lại. Có thể nói thị trường của sản phẩm sẽ ngày càng được mở rộng như một xu hướng tất yếu sẽ xảy ra. Việt Nam có tới 80% người dân chưa có nhà ở và 70% là dân số trẻ. Do đó nhu cầu nhà cửa để cung cho thị trường là rất lớn, mỗi năm sử dụng khoảng 30triệu m2 cửa. Theo bộ xây dựng, 6 tháng cuối năm 2009 diện tích nhà ở trên toàn quốc tăng thêm gần 26triệu m2, trong đó các đô thị tăng lên 13,2 triệu m2, diện tích còn lại là khu vực nông thôn. Như vậy tổng diện tích nhà ở trên toàn quốc đạt khoảng một tỷ m2. Với 26 triệu mét vuông nhà ở tăng thêm trong sáu tháng đầu năm nay và nếu lấy bình quân mỗi căn nhà 80m2 thì thị trường đã có thêm gần 370.000 căn nhà. Kỹ sư Nguyễn Văn Bắc, giám đốc công ty xây dựng Vietcity cho biết, mỗi căn nhà thông thường, phần cửa chiếm khoảng 40m2; nhưng còn tùy vào nhà có bao nhiêu lầu, có nhiều mặt tiền hay không mà số mét vuông cửa có thể tăng lên – có khi đến cả 100m2 cửa nẻo. Như vậy, nếu chi lấy con số 40m2 cửa/căn nhà thì 370.000 căn trên phải sử dụng hết 14,8 triệu mét vuông cửa. Nếu cứ lấy tốc độ xây dựng nhà ở tầng thêm như sáu tháng cuối năm thì cả năm 2009 phải sử dụng chí ít cũng khoảng 30 triệu mét vuông cửa các loại. Và ông Dương Thanh Trung, phó tổng giám đốc công ty vật liệu nhựa Minh Thái cho biết, chi phí hệ thống cửa nẻo trong ngôi nhà trung bình chiếm từ 10 – 15% trên tổng chi phí xây dựng. Thị trường đầy tiềm năng trong giai đoạn 2009-2015: Theo dự báo của ngành xây dựng, nguồn cung cho thị trường bất động sản sẽ cải thiện đáng kể, đặc biệt là nhà ở xã hội. Cùng với đó, Nhà nước cũng sẽ mở rộng các hình thức cung cho thị trường như nhà giá rẻ, nhà cho thuê, nhà bán trả góp… Dự kiến giai đoạn 2009 – 2015 sẽ xây dựng 148.000 căn hộ, tương đương 9,58 triệu mét vuông sàn. Đến thời điểm tháng 7.2009, theo báo Xây Dựng, đối với nhà ở cho sinh viên đã có 54 đơn vị thuộc 52 tỉnh thành gửi danh mục dự án do các địa phương đăng ký trong giai đoạn 2009 – 2015. Tổng mức đầu tư khoảng 26 ngàn tỉ đồng với diện tích xây dựng khoảng 5 triệu mét vuông sàn đáp ứng cho trên 800.000 sinh viên. Đối với nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, trong số 21 địa phương gửi báo cáo cho 19 tỉnh đăng ký danh mục dự án xây dựng nhà ở cho công nhân. Giai đoạn 2009 - 2015 là 110 dự án, quy mô xây dựng khoảng trên 6 triệu mét vuông, đáp ứng cho khoảng 7 triệu mét vuông sàn với tổng vốn đầu tư hơn 25 ngàn tỉ đồng. Cũng trong giai đoạn 2009 – 2015, về nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị, có 21 địa phương gửi báo cáo đăng ký 189 danh mục dự án này. Quy mô xây dựng khoảng 7 triệu mét vuông sàn với tổng vốn đầu tư hơn 28 ngàn tỉ đồng. Vậy trong vòng sáu năm tới, chỉ riêng nguồn nhà ở xã hội cho các đối tượng nêu trên sẽ cung ứng khoảng 27 triệu mét vuông sàn. Nếu tính thêm nhà ở trong các khu quy hoạch với những dự án đầu tư và người dân tự xây dựng thì số lượng nhà xây thêm hẳn vượt lên con số đáng kể. Từ đó thị trường cửa cũng “rộn ràng” với nhiều chủng loại, chất liệu và mẫu mã để người tiêu dùng chọn lựa. II. Các nhà cung ứng sản phẩm Hiện tại trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất cửa nhựa lõi thép và mỗi dòng sản phẩm hướng tới một nhóm khách hàng khác nhau xong nổi lên là một số nhà cung ứng lớn đã nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường như: EUROWINDOW với 53% thị phần, EBMWINDOW, SMARTWINDOW và DONGTAMWINDOW có tổng thị phần là 33%, thị trường còn lại là của các cơ sở tự sản xuất nhỏ lẻ trong nước và hàng Trung Quốc. Thị trường cửa nhựa được phân loại ra gồm có dòng sản phẩm cao cấp như EUROWINDOW, DONGTAMWINDOW, EBMWINDOW, SMARTWINDOW, dòng sản phẩm hạng trung như EURO, AUSTDOOR (dòng trung cấp), nhựa Đông Á, Sông Đà, Việt Sec, dòng thấp cấp như Euroca, GemantWindow, VietKorea, Viêt Han, TechnoWindow. 1. EUROWINDOW Eurowindow là công ty đã khẳng định được vị trí trên thị trường Việt Nam từ những năm 2004 với những sản phẩm chính là cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vạt liệu UPVC cao cấp và các loại cửa nhôm, vách nhôm kính lớn tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ngoài ra Eurowindow còn cung cấp các loại cửa gỗ, cửa cuốn, cửa tự động, hộp kính, kính an toàn, kính cường lực, sắt uốn nghệ thuật. có thể nói Eurowindow là ông lớn đi đầu ở thị trường Việt Nam về mặt hang cửa nhựa, hệ thống phân phối của Eurowindow cũng rất mạnh, trải đều các showroom và văn phòng đại diện trên toàn quốc. riêng miền Bắc công ty cũng đã mở văn phòng đại diện tại nhiều tỉnh như Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Phú Thọ….. Sản phẩm của EUROWINDOW được định vị là dòng sản phẩm chất lượng cao do nguyên liệu nhựa (profile) được nhập từ Đức. Với một hệ thống phân phối trải rộng thì sản phẩm của EUROWINDOW đã thực sự quen thuộc và là lựa chọn số một của khách hàng về loại sản phẩm cửa nhựa cao cấp. Tuy nhiên việc phân phối rộng và nhập khẩu nguyên liệu cũng làm cho giá thành của sản phẩm cao và khó có cách nào để hạ giá sản phẩm. Ngoài ra, với phương châm nội địa hoá sản phẩm của EUROWINDOW và để cạnh tranh với các dòng sản phẩm trung bình thì EUROWINDOW còn cho ra mắt hai dòng sản phẩm đó là VIETWINDOW và ASIAWINDOW với giá sản phẩm rẻ hơn EUROWINDOW khoảng 25-30% do sử dụng nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Có thể nói EUROWINDOW đang là ông lớn về cửa nhựa trên thị trường Việt Nam với mức độ bao phủ thị trường rộng và sản phẩm phong phú đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành. 2. DONGTAMWINDOW Nhằm thực hiện sứ mệnh: “ Đem lại những tiện ích hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ cho cộng đồng, xã hội”, Đồng Tâm Group đã không ngừng sáng tạo, nghiên cứu và đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cuộcsống. Trong năm 2008, Đồng Tâm Group đã cho ra đời dòng sản phẩm mới: Cửa nhựa cao cấp uPVC Dongtamwindow. Sản phẩm cửa nhựa của Đồng Tâm được định vị là cao cấp với nguyên liệu nhựa được nhập ngoại từ Đức cùng các phụ kiện kim khí chất lượng cao. Đồng Tâm là một thương hiệu mạnh được nhiều người biết đến xong cửa nhựa lại là sản phẩm do công ty mới sản xuất nên người tiêu dung còn chưa biết tới nhiều và việc thâm nhập, mở rộng thị trường cửa nhựa còn khá khó khăn. Hiện tại thì Đồng Tâm có thế mạnh bởi thương hiệu đã được khẳng định, sản phẩm có chất lượng cao, vấn đề còn lại với Đồng Tâm là xây dựng một hệ thống phân phối mạnh với chất lượng phục vụ tốt, từng bước đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hang. 3. Các công ty khác Ngoài Eurowindow và Đongtamwindow thì thị trường cửa nhựa còn một số nhà cung ứng sản phẩm chất lượng khác như EBMWINDOW, SMARTWINDOW, hai thương hiệu này cũng đang trong thời gian xây dựng hệ thống phân phối, phát triển thị trường miền Bắc và sẽ là những đối thủ cạnh tranh của Đồng Tâm. III. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường của sản phẩm 1. Chính sách marketing của công ty Cạnh tranh trên thương trường ngày một quyết liệt, cùng với đó là các khái niệm kinh doanh mới không ngừng được hoàn thiện và luôn thay đổi. Trước đây, quan niệm “rượu ngon không ngại quán nhỏ” một thời rất được quan tâm thì nay cũng bị quá trình cạnh tranh trên thị trường làm thay đổi. Sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu nếu không được đưa ra giới thiệu, quảng cáo thì kết quả cũng không mấy ai quan tâm, bởi phạm vi của nó bị bó hẹp. Bất kì một công ty nào hoạt động cũng cần có thị trường, có khách hang, công ty có tiềm lực tài chính và lớn đến mấy mà không tạo dựng được danh tiếng và quảng bá hình ảnh tới công chúng thì sẽ không ai sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Tâm lý khách hang luôn sử dụng những sản phẩm mà họ đã hiểu biết rõ, vì vậy một công ty lớn không thể thiếu một phòng marketing nắm rõ nhu cầu, xu hướng tiêu dung, phối hợp với các phòng ban nhằm sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và đề ra những chiến lược tiêu thụ sản phẩm. 2. Hệ thống phân phối Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài lại còn khó hơn nhiều. các biện pháp về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mại cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo. việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Bởi vì kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. tạo lập và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực,…nên các doanh nghiệp khác không dễ làm theo. Vì vậy doanh nghiệp cần phải biết sử dụng kênh phân phối như là công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường trong dài hạn. Công ty sản xuất trong nghành hang nào cũng cần có một hệ thống kênh phân phối mạnh nhắm xúc tiến việc tiêu thụ được nhanh hơn. Đối với sản phẩm cửa nhựa thì hệ thống phân phối càng quan trọng hơn. Cách thức mua hang vật liệu xây dựng của khách hang có đặc trưng riêng, phải nhìn thấy tận mắt đôi khi còn phải sờ, do vậy viêc mở văn phòng đại diện và showroom trưng bày sản phẩm tại các tỉnh là rất quan trọng. 3. Chất lượng sản phẩm Khách hang luôn muốn mình là người tiêu dung khôn ngoan, những nỗ lưc marketing và hệ thống phân phối cho dù tốt đến đâu mà sản phẩm kếm chất lượng thì sớm muộn cũng không còn chỗ đứng trên thị trường. khách hang có thể mua và sử dụng sản phẩm một lần nhưng nếu không hài long họ sẽ không quay lại. 4. Đối thủ cạnh tranh Trừ những mặt hang nước ngoài thì khó có nghành hang nào mà một công ty có thể cung cấp độc quyền, cạnh tranh là tất yếu và thương trường là chiến trường. một công ty không biết giành giật và giữ thị trường thì sớm muộn cũng bị đối thủ chiếm mất. chính vì vậy mọi công ty hoạt động đều phải thường xuyên cập nhật những thong tin của đối thủ cạnh tranh và có những chiến lược nhằm duy trì và phát triển thị trường. hội nhập kinh tế quốc tế cũng có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh nước ngoài rất mạnh cả về tài chính và năng lực. Đối thủ cạnh tranh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty 5. Thương hiệu Thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững. Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn. Bên Mỹ, người ta thống kê bình quân trong một ngày người tiêu dùng tiếp xúc với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cáo, và mỗi năm có tới hơn 25 ngàn sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, nó giúp người tiêu dùng vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ. Công ty càng phát triển mạnh thì thương hiệu cũng lớn dần lên và được mọi người biết tới nhiều hơn. những công ty đã có thương hiệu mà chuyển sang kinh doanh những sản phẩm khác sẽ có lợi hơn rất nhiều. có thẻ lấy ví dụ như tập đoàn Đồng Tâm nổi tiếng với sản xuất gạch ngói thì giờ sản phẩm cửa nhựa mang thương hiệu Đồng Tâm sẽ được khách hang để ý tới hơn nhiều so với các nhà cung ứng khác. 6. Tác động của môi trường vi mô Các lực lượng bên trong công ty Một công ty lớn mạnh và phát triển luôn có một bộ máy nhân sự hoạt động hiệu quả và các phòng ban hỗ trợ lẫn nhau trong các kế hoạch của công ty. Với chiến lược mở rộng thị trường thì phòng marketing cũng phải phối hợp chặt chẽ với phòng nhân lực, phòng tài chính…. Các lực lượng bên ngoài công ty Các lực lượng bên ngoài công ty có ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường gồm có các tổ chức dịch vụ môi giới marketing sẽ quảng bá hình ảnh về công ty và sản phẩm, các công ty chuyên tổ chức lưu thông hàng hóa, công ty kho, công ty vận tải sẽ làm những công việc liên quan đến phân phối. 7. Tác động của môi trường vĩ mô Nhân khẩu: Dân số càng tăng nhanh thì nhu cầu nhà ở ngày càng tăng mạnh. Quy mô và tốc độ tăng dân số là khía cạnh quan trọng tác động đến quy mô nhu cầu. PHẦN II THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP I. Đồng Tâm Group và sản phẩm cửa nhựa 1. Công ty Đồng Tâm 1.1 Quá trình hình thành và phát triển  1969 Ngày 25 tháng 6, ông Võ Thành Lân sáng lập ra thương hiệu Đồng Tâm, với sản phẩm ban đầu là gạch bông lót nền. 1976 Cơ sở Đồng Tâm, cùng với nhiều đơn vị sản xuất gạch bông khác sáp nhập, lấy tên là Tổ hợp Đồng Hiệp 1986 Sau một thời gian gián đoạn, năm 1986 ông Võ Quốc Thắng – là con trai ông Võ Thành Lân – cùng với các thành viên trong gia đình tái lập cơ sở và phát triển thương hiệu Đồng Tâm, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngành vật liệu và trang trí nội thất. 1993 Cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX – XD- TM Đồng Tâm có trụ sở đặt tại 453 ấp 3, xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP. HCM. 1994 Thành lập Công ty liên doanh gạch Ceramic Đồng Tâm – nay đổi thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia – có trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 1997 Thành lập công ty TNHH Thắng Lợi có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len viền, góc ( nay sáp nhập với công ty cổ phần Đồng Tâm) 1999 Thành lập công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung nay là công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, có trụ sở đặt tại Lô 3 Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy Đồng Tâm Miền Trung được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá “nhà máy sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á” lúc bấy giờ. 2002 Thành lập công ty Cổ phần Thành Phát – Long An (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25 Quốc lộ 1, xã Long hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng sơn và bộ trét tường. Thành lập công ty TNHH Thể Thao Đồng Tâm có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trực tiếp quản lý Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm Long An. 2003 Thành lập công ty LD Phát triển Đầu tư KCN Bến Lức nay là Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm, thực hiện đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Thuận Đạo, Bến Lức – Long An trên diện tích 800 ha chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: đầu tư 110 ha, đến nay đã cho thuê khoảng 90% diện tích. Giai đoạn 2: đầu tư 189 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2008. Giai đoạn 3:đầu tư 461 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2010. 2004 Thành lập Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc, trụ sở đặt tại Km 43, Quốc lộ 5, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với Khu liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội thất trên tổng diện tích 45 ha. 2005 Công ty cổ phần Đông Tâm Miền Trung đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất gạch Porcelain kích cỡ lớn 100cmx100cm. 2006 Công ty cổ phần Thành Phát - Long An chính thức đổi tên thành công ty Cổ phần Đồng Tâm. Tháng 06/2006, Công ty Cồ phần Đồng Tâm mua lại cổ phần và tham gia quản lý điều hành Công ty Cổ phần Sứ Thiên Thanh. Tháng 9/2006, Công ty TNHH Thắng Lợi sáp nhập vào Công ty cổ phần Đồng Tâm đặt trụ sở chính tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tháng 10/2006, trụ sở chính Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm được dời về địa chỉ B7/27A đường Nguyễn Hữu Trí, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM; đồng thời công t
Luận văn liên quan