Tiểu luận Kế hoạch Marketing sản phẩm Cleaner

Trước bối cảnh môi trường đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng, không những ở ngoài xã hội mà nó còn len l ỏi vào từng trường học, gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của giáo viên và học sinh, sinh viên- những chủ nhân tương lai của đất nước. Là sinh viên, chúng tôi hiểu rõ những vấn đề này, do đó, được thành lập năm 2010, với mong muốn đem lại 1 môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn, chúng tôi thành lập công ty GO*ON. - Sứ mệnh : phục vụ cho sức khỏe, mỹ quan của mọi người - Viễn cảnh : tập đoàn hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm công nghệ - Slogan : “THE FIRST YOU THINK” Với slogan trên, chúng tôi muốn hướng đến trong tâm lý khách hàng về một hình ảnh là m ột công ty dẫn đầu, luôn cố gắng phục vụ tốt nhất nhằm cải thiện môi trường sống, học tập và làm việc- và đó cũng chính là điều mà tất cả chúng ta quan tâm lớn nhất.

pdf27 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1928 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Kế hoạch Marketing sản phẩm Cleaner, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận KẾ HOẠCH MARKETING SẢN PHẨM X_CLEANER I. Giới thiệu công ty 1. Mô tả công ty Trước bối cảnh môi trường đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng, không những ở ngoài xã hội mà nó còn len lỏi vào từng trường học, gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của giáo viên và học sinh, sinh viên- những chủ nhân tương lai của đất nước. Là sinh viên, chúng tôi hiểu rõ những vấn đề này, do đó, được thành lập năm 2010, với mong muốn đem lại 1 môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn, chúng tôi thành lập công ty GO*ON. - Sứ mệnh : phục vụ cho sức khỏe, mỹ quan của mọi người - Viễn cảnh : tập đoàn hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm công nghệ - Slogan : “THE FIRST YOU THINK” Với slogan trên, chúng tôi muốn hướng đến trong tâm lý khách hàng về một hình ảnh là một công ty dẫn đầu, luôn cố gắng phục vụ tốt nhất nhằm cải thiện môi trường sống, học tập và làm việc- và đó cũng chính là điều mà tất cả chúng ta quan tâm lớn nhất. 2. Mô tả sản phẩm Công ty Go*on cho ra đời sản phẩm X_cleaner, với dòng sản phẩm đầu tiên cũng là sản phẩm chính của công ty, với X ở đây là bảng đen. Cái tên X_cleaner với X là ẩn số, nhóm tin rằng trong tương lai, công ty sẽ phát triển sản phẩm sang những lĩnh vực khác rộng hơn, thị trường rộng hơn, không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài (nếu điều kiện cho phép). Và X_cleaner là sản phẩm với chức năng chùi (lau) là chính, và chùi cái gì cũng được, nhưng với điều kiện là sản phẩm được chùi phải có mặt phẳng. Sản phẩm đầu tiên nhóm hướng tới là bảng đen thân thuộc, gắn liền với cuộc đời của những ai là giáo viên và học sinh, đã từng là giáo viên và từng là học sinh. Chiếc bản đen thân thuộc này, cung cấp cho học sinh một khối lượng lớn kiến thức, là công cụ dạy học hữu ích nhất của các thây cô. Nhưng với tác hại mà bụi phấn gây ra, sợ rằng không lâu nữa nó sẽ biến mất dần thay vào đó là bảng mê-ka + bút lông, hay là projector cùng đèn chiếu của khoa học-kỹ thuật hiện đại. Nhóm muốn tiến hành nghiên cứu thực thi ý tưởng của mình và cũng muốn mang lại điều gì tốt đẹp cho chính mình cũng như cho những người mà các bạn yêu quí đó là các thầy cô, nên nhóm đã cho ra đời sản phẩm này. X_cleaner hoạt động và công dụng như một máy hút bụi có kết hợp chức năng lau, chùi. Với một hộp đen được gắn phía trên của bảng, trong đó có chưa túi đựng bụi phấn, và động cơ hoạt động của máy. 2 bên sẽ có 2 thanh, găn với miếng mous để lau bảng. Trên miếng mous này còn có 2 khe hở theo kiểu gập xuống, hướng vào phía bảng, có chức năng hút bụi bảng. Ở giữa bộ phận này là ống nhựa dạng lò xo, có thể thu gọn theo kiểu ziczac, nối giữa bộ phận này với hộp động cơ hoạt động, dùng để đưa ra lực hút. Khi chưa hoạt động các bộ phận lau, chùi, hút, nằm gọn phía trên bảng và dưới hộp động cơ. Khi cần lau, thì chỉ cần bấm nút, máy sẽ tự động cho 2 thanh chạy xuống cùng với bộ phận lau, sẽ đồng thời vừa hút vừa lau bảng (đối với bảng dùng phấn) còn đối với bảng mê-ka chỉ cần lau thì chỉ cần bấm nút có chức năng lau. Máy hoạt động 1 lần theo chiều rộng của bảng nên sau khi lau xong sẽ tự động thu lên, và ngắt máy. Nếu muốn lau thêm lần nữa thì sẽ bấm nút tiếp theo. Nhóm cũng đã nghĩ rằng với chiều dài của bảng là quá dài thì việc lắp 1 máy là quá dài và khó hoạt động, nên có thể sẽ chia bảng ra làm 2 hoặc làm 3 để dễ dàng hoạt động, giảm chi phí và giá thành của sản phẩm. 3. Cơ cấu tổ chức - Giám đốc điều hành : Nguyễn Thiện Bảo - Giám đốc tài chính : Trần Thanh Nhã - Giám đốc Marketing : Hồ Thị Duy Phi - Giám đốc sản xuất và thiết kế : Trương Lê Hiếu - Kế toán trưởng : Lê Thị Phương Thảo - Chuyện viên tư vấn cấp cao : Phạm Ngọc Ái - 20 nhân viên lắp ráp và vận chuyển II. Phân tích môi trường bên ngoài 1. Tình hình thị trường chung Môi trường kinh tế  Các nhân tố tác động đến khách hàng như: thu nhập, giá, chất lượng sản phẩm, giá cả, chất lượng các sản phẩm cạnh tranh (gần như không có vì đây là sản phẩm mới).  Phân đoạn thị trường: sản phẩm X_cleaner dành cho mọi phân khúc thị trường, phù hợp với mọi người, mọi nhà.  Vì sản phẩm X_cleaner là sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường nên khi xuất bán cần thực hiện nhiều biện pháp marketing – mix như khuyến mãi, tiếp thị, quảng cáo, phân phối… nhằm giúp người tiêu dùng hiểu và biết đến sản phẩm. Từ đó, sẽ đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn. Môi trường công nghệ Hiện nay, công nghệ là sức mạnh mãnh liệt nhất tác động đến cuộc sống của con người. Ngày càng có nhiều ý tưởng mới phục vụ đời sống của con người, tạo ra 1 cuộc cách mạng đối với các sản phẩm và quá trình sản xuất. Dựa vào điều đó, công ty GO*ON tạo ra 1 sản phẩm mới phù hợp với công nghệ hiện nay. Bên cạnh đó thì X_cleaner thỏa mãn đòi hỏi của công chúng về an toàn sức khỏe (bụi phấn gây hại cho phổi) Môi trường văn hóa  Tính bền vững của những giá trị văn hóa cốt lõi: Nước Việt Nam ta có nhiều đặc điểm văn hóa nổi bật và cũng giống như bao dân tộc khác trên thế giới, luôn duy trỳ nền văn hóa của nước mình, có những giá trị văn hóa là bất diệt. Nếu sản phẩm ra đời bị ảnh hưởng nhiều đến văn hóa, đặc biệt là các giá trị văn hóa cốt lõi ít thay đổi thì bộ phận marketing phải có những hoạt động cụ thể. Riêng đối với sản phẩm Xleaner, thì đặc điểm van hóa ảnh hưởng đến sản phẩm là gắn liền với tinh thần tôn sư trọng đạo của nước ta từ rất lâu. Giá trị văn hóa này là không thể thay đổi nên khi nghiên cứu sản phẩm cũng như khi tung sản phẩm ra thị trường thì các hoạt động marketing cần đánh vào điểm này để làm nền tảng.  Các văn hóa đặc thù: Dù có những giá trị văn hóa chung, khó có thể thay đổi, thuộc cho tầng lớp chung của mọi người, nhưng bên cạnh đó còn có những giá trị văn hóa riêng chỉ dành cho một tầng lớp hay bộ phận nào đó, có thể chịu ảnh hưởng của những yếu tố khác trong xã hội và có thể thay đổi được, thì bộ phận marketing nên nghiên cứu và tìm tòi. Có thể phát hiện và tìm ra được những cái mới lạ cho hoạt động marketing của công ty và khách hàng chính của hoạt động hướng tới sẽ được chú ý và cảm thấy thích thú hơn. Môi trường chính trị-pháp luật  Hệ thống pháp luật tác động đến doanh nghiệp ngày càng tăng Không riêng gì luật ban hành tại nước sở tại, nơi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mà ngay cả các nước doanh nghiệp có dự định xuất khẩu sản phẩm sang, hệ thống pháp luật rất chặt chẽ, ngày càng nhiều luật được ban hành nhằm bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng cũng như của nhà sản xuất, tác động mạnh đến sản phẩm. Các luật chi phối đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp như luật sở hữu công nghiệp, chống độc quyền sản phẩm, luật bảo vệ người tiêu dùng, tránh làm tổn thương, gây hại khi khách hàng sử dụng sản phẩm, không gây ô nhiệm môi trường,… sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và sản xuất của công ty rất nhiều.  Sự phát triển của các nhóm bảo vệ lợi ích công cộng Đúng vậy, ngày càng có nhiều nhóm, hội xuất hiện với mục đích vảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và của xã hội. Điều này đã gây ra nhiều cản trở và làm nhiều doanh nghiệp phải điên đầu khi đề xuất các phương án sản xuất và kinh doanh sao cho đáp ứng tối đa được những nhu cầu không chỉ riêng cho khách hàng mà của các đoàn thể này. X_cleaner là 1 sản phẩm ra đời vì sức khỏe của các thầy cô và học sinh-sinh viên- những người lao động trẻ và chủ nhân tương lai của đất nước. Nếu sản phẩm không cải thiện được tình trạng hiện tại của các thầu cô khi sử dụgn sản phẩm, thì chắc chắn nhanh chónh sản phẩm sẽ bị tẩy chay khỏi danh mục tiêu dùng. Và vì sản phẩm chưa có mặt trên thị trường hiện tại nên việc quan tâm đến luật bản quyền là rất cần thiết, chống sao chép, hoặc mua lại bản quyền. Môi trường tự nhiên  Gia tăng mức độ ô nhiễm không khí của bụi:  Hiện nay, ô nhiễm không khí là vấn đề thời sự nóng bỏng của cá thế giới chứ không phải riêng của một quốc gia nào. Môi trường không khí đang có nhiều biến đổi rõ rệt và có ảnh hưởng xấu đến con người và các sinh vật. Hàng năm con người khai thác và sử dụng hàng tỉ tấn than đá, dầu mỏ, khí đốt. Đồng thời cũng thải vào môi trường một khối lượng lớn các chất thải khác nhau như: chất thải sinh hoạt, chất thải từ các nhà máy và xí nghiệp làm cho hàm lượng các loại khí độc hại tăng lên nhanh chóng. Ô nhiễm môi trường khí quyển tạo nên sự ngột ngạt và "sương mù", gây nhiều bệnh cho con người. Nó còn tạo ra các cơn mưa axít làm huỷ diệt các khu rừng và các cánh đồng.  Đối với sức khỏe con người: Không khí ô nhiễm có thể giết chết nhiều cơ thể sống trong đó có con người. Ô nhiễm ozone có thể gây bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch, viêm vùng họng, đau ngực, tức thở. Ô nhiễm nước gây ra xấp xỉ 14.000 cái chết mỗi ngày, chủ yếu do ăn uống bằng nước bẩn chưa được xử lý. Các chất hóa học và kim loại nặng nhiễm trong thức ăn nước uống có thể gây ung thư. Dầu tràn có thể gây ngứa rộp da. Ô nhiễm tiếng ồn gây điếc, cao huyết áp, trầm cảm, và bệnh mất ngủ.  Sự khan hiếm các nguồn nguyên liệu: Trước đây khi chưa có phấn người ta thường lấy các vật liệu tự nhiên có đặc tính dễ mài mòn và để lại dấu vết trên bề mặt cần vẽ để làm "phấn" Những vật liệu "phấn" nguyên thủy nhất là đất sét, than củi v.v... Về sau này người ta thấy thạch cao (canxi sulfat đihyđrat CaSO4.2H2O) có thể dùng làm phấn rất tốt. tuy nhiên việc khai thác thạch cao cũng đang trở thành vấn đề khá đau đầu với các chuyên gia vì tình trạng khan hiếm nguồn nguyên liệu trở nên phổ biến.Do đó, người ta thay nguyên liệu thạch cao truyền thống bằng một loại bột nhẹ (CaCO3) phù hợp có độ phủ, độ mịn và độ trắng cao, đảm bảo chỉ cần một lớp rất mỏng đã có thể cho các nét viết rõ rệt. Như vậy về mặt nguyên liệu người ta lại quay về với họ hàng của đá phấn ngày xưa. Dĩ nhiên ngoài CaCO3 một số cơ sở sản xuất vẫn còn pha trộn thêm một số loại chất khác như thạch cao, bột đá phấn và không loại trừ cả một lượng nhỏ TiO2 v.v...để đáp ứng một số yêu cầu cụ thể. Môi trường nhân khẩu học Thị trường của X_cleaner là 1 thị trường còn rất trẻ, tiềm ẩn những cơ hội lớn. Công ty Go*on quyết định tung sản phẩm này ra vì các lí do:  Hệ thống trường đào tạo trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng là một thi trường hấp dẫn bởi chưa có sản phẩm nào đáp ứng hầu hết các nhu cầu cho học tập, giảng dạy và sức khoẻ như X_cleaner  Thị trường ở Việt Nam bao gồm:  139 trường đại học công lập, bán công, tư thục  42 học viện  208 cao đẳng công lập, bán công và tư thục  411 trường trung cấp công lập và ngoài công lập  Hàng nghìn trường cấp 1,2,3 và các trung tâm đào tạo tin học ngoại ngữ.  X_cleaner phục vụ cho hơn 1,7 triệu sinh viên, học sinh và hơn 61 nghìn giảng viên, cùng các giáo viên trên toàn quốc. Lý do X_cleaner sẽ được chấp nhận vì:  Về phía sinh viên học sinh, giảng viên giáo viên: chú trọng đến sức khoẻ, từ đó mới mang đầy đủ trí tuệ tinh thần cho công tác học tập và đào tạo.  Về phía khách hàng(các trường đào tạo): nâng cao chất lượng môi trường đào tạo -> nâng cao lợi thế cạnh tranh, giảm thiểu chi phí trợ cấp độc hại cho giảng viên(do bụi phấn). 2. Tình hình ngành hàng Khách hàng  Thị trường người tiêu dùng X_cleaner là sản phẩm được sử dụng để lau bảng và hút bụi phấn, do đó, người tiêu dùng ít, thậm chí không quan tâm đến nó.  Thị trường kĩ nghệ hay doanh nghiệp sản xuất X_cleaner tập trung chủ yếu vào thị trường này, bao gồm các trường học, đặc biệt là trường cấp I, II và III. Bởi đây là sản phẩm lau bảng và hút bụi tự động nên sẽ vừa tiết kiệm được thời gian vừa hút đi bụi phấn gây hại cho sức khỏe của giáo viên và học sinh. Do đó, chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động quảng cáo để X_cleaner đến gần với thị trường này hơn. Chủ yếu là cho các cấp chính quyền và ban giám hiệu, giáo viên của các trường thấy được tác hại của bụi phấn đến sức khỏe của mỗi người, cũng như thấy được hiệu quả và tầm quan trọng của X_cleaner. Bên cạnh đó X_cleaner có thể được sử dụng để vệ sinh cửa kính ở các tòa cao ốc lớn. Các tòa cao ốc thường làm mặt kính ở trên các tầng cao để tạo 1 không gian rộng hơn, cho mọi người bên trong có thể đứng ngắm moj vật từ trên cao, thư giãn. Và việc vệ sinh những tấm kính này rất khó khăn và nguy hiểm cho người công nhân. X_cleaner có thể thay thế họ làm việc này 1 cách dễ dàng  Thị trường người bán lại X_cleaner có thể được các cửa hàng mua về để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên công ty cần hỗ trợ huấn luyện về cách lắp đặt để các cửa hàng có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhờ thị trường người bán lại này mà sản phẩm của công ty có thể xuất hiện khắp nơi trên cả nước.  Thị trường quốc tế Sản phẩm có thể được xuất khẩu sang các nước trên thế giới, cho các trường học hay các tòa cao ốc của các tập đoàn lớn. Doanh nghiệp  Công ty Go*on là công ty mới thành lập với số lượng nhân viên hạn chế nên sức ép công việc lên đội ngũ nhân viên là rât lớn. Vì thế công ty nên chú trọng vào việc đa dạng hoá kỹ năng cho nhân viên để có thể thích nghi với công việc mới dễ dàng.  Bộ phận marketing của công ty rất được chú trọng vì bộ phận này quyết định cho sự thành bại của công ty khi tung ra sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường. Vì thế, bên cạnh sự phát triển, công ty cần cố gắng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên : tìm kiếm sự đột phá, sáng tạo, nhiệt tình.. trong công việc.  Ngoài các chức năng chính của bộ phận marketing là hoạch định và triển khai thực hiện chiến lược, các kế hoạch, chính sách và chương trình thông qua các hoạt động như nghiên cứu marketing… công ty cần quan tâm đến mối quan hệ giữa các phòng ban để từ đó giúp công ty hoạt động 1 cách nhịp nhàng, hiệu quả, những thông tin thu thập từ các bộ phận có thể lập ra những kế hoạch, hành động chính xác, đảm bảo sử dụng tối đa các nguồn lực của công ty. 3. Tình hình đối thủ cạnh tranh Hiện tại, vì đây là sản phẩm chưa được tung ra trên thị trường, là sản phẩm lần đầu tiên sắp có mặt, nên chưa xác định được ĐTCT cụ thể cho sản phẩm. Song, khi sản phẩm được tung ra, và nếu sản phẩm thành công trên thị trường nào đó, chắc chắn sẽ xuất hiện vài ĐTCT. Với công nghệ mà sản phẩm này tích hợp và chức năng tương tự như một cây lau nhà (cỡ to) + máy hút bụi thì có thể ĐTCT của sản phẩm chính là 2 nhà sản xuất sản phẩm này. X_cleaner có công dụng như một giẻ lau bảng hay còn giống cây lau nhà khổ nhỏ, và có thể hút bụi được bụi phấn (tính năng giống máy hút bụi) thì các ĐTCT sẽ là các hãng đã có những dòng sản phẩm sử dụng công nghệ tương tự. Máy hút bụi thì có các hãng như .... Khi sản phẩm được tung ra, nếu thành công, chắc chắn các hãng máy hút bụi sẽ không ngần ngại bỏ qua thị trường tiềm năng này, đó chính là các trường học. Với công nghệ mà hãng sử dụng bấy lâu nay, nếu hãng quyết cạnh tranh với X_cleaner thì chắc chắn hãng sẽ tung ra những sản phẩm với chất lượng còn tuyệt vời hơn. Còn các hãng xuất cây lau nhà (= mous) thì việc chế lại những cây lau nhà to hơn, nhẹ hơn, miếng mous lau sạch hơn sẽ rất dễ dàng. Chưa kể đến những nhà sản xuất chuyên nhái lại như các hãng của Trung Quốc. Nên X_cleaner cần tập trung vào các ĐTCT tiềm tàng này. Đây chắc chắn là điều sẽ quyết định đến sự sống còn của công ty trong tương lai. 4. Tình hình nhà cung cấp  Các công ty hóa chất, đảm bảo yêu cầu của doanh nghiệp, như: chất lượng cao, đảm bảo giá hạ, nguồn cung sản phẩm đảm bảo, uy tín…  Lấy nguồn cung từ nhiều nhà cung cấp khác nhau nhằm tránh việc độc quyền.  Xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp chủ yếu, nếu cần thiết thì làm marketing với các nhà cung cấp.  Công ty TNHH Midea Consumer Electric ( VN) Địa chỉ : 40 Vsip, Đường Số 6, KCN Việt Nam Singapore , Binh Duong , Viet Nam Là nhà cung cấp động cơ (hút khí). Khi được phía công ty yêu cầu thiết kế 1 sản phẩm động cơ tiên tiến hiệu năng cao, tiết kiệm điện năng, nhẹ và gọn…phía Midea đã nhiệt tình nghiên cứu, với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm Midea đã đưa ra 1 sản phẩm động cơ mới hoàn toàn, thoả mãn các yêu cầu của công ty đặt ra: Động cơ: X-55 / Hãng sản xuất: Midea Consumer Electric / Nguồn điện: 220V-50Hz / Công suất: 55W / Lưu lượng gió: 30m³/h / Tốc độ quay: 1800 vòng/phút. Phía Midea cũng đã kí với công ty 1 hợp đồng với nội dung sẽ chỉ sản xuất độc quyền X-55 cho Công ty Goon và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi vi phạm.  Công ty TNHH Hosiden Việt Nam Địa chỉ: Lô C1, KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Cung cấp vi mạch điện tử là bộ phận công nghệ cao của sản phẩm Xcleaner. Vì thế việc đảm bảo không bị rò rỉ thông tin công nghệ là điều công ty chúng tôi xem xét rất kĩ. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín về chất lượng, Hosiden là nhà cung cấp các linh kiện điện tử hàng đầu và tuyệt đối an toàn cho các công ty đặt hàng tại đây về công nghệ, bởi Hosiden có hệ thống bảo mật thông tin hiện đại và cam kết sẽ bồi thường thiệt hại nếu có bất cứ thông tin công nghệ gì bị rò rỉ.  CÔNG TY CP KIM LOẠI Á CHÂU Địa chỉ liên hệ: Số 9 Đường D14B KCN Tân Bình - Quận Tân Bình - TP Hồ Chí Minh – Vietnam Là nhà cung cấp nguyên liệu rắn, các mặt hàng kim loại cho công ty bởi vì Á CHÂU có đủ nguồn lực cung cấp cho việc sản xuất và bên cạnh đó Á CHÂU còn giúp công ty thực hiện công đoạn gia công phần vỏ máy với những yêu cầu khắt khe về chất lượng do công ty đặt ra nhưng Á Châu đã đáp ứng 1 cách tốt nhất. Khảo sát 1 số công ty trong khu vực cũng đạt những tiêu chuẩn về giá, chất lượng…nhưng Á CHÂU có 1 điểm đặc biệt mà chúng tôi chọn lựa là Á CHÂU cam kết sẽ hỗ trợ công ty về việc thanh toán, tức là Á CHÂU sẽ gia hạn trả nợ cho đến 2 tháng kể từ ngày giao hàng, điều đó sẽ giảm bớt gánh nặng cho công ty và tập trung phân bổ ngân sách vào các hoạt động khác.  Công ty CP hoá chất công nghệ mới Việt Nam Địa chỉ : Số 1 ngõ 76/7 Tập thể Quân đội, Phố An Dương, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội Là nhà cung cấp hoá chất cho quá trình sản xuất chất tẩy rửa chuyên dụng Xcleaner. Lí do chọn nhà cung cấp này là vì đã đáp ứng nhu cầu cung cấp các sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lí. Nhà cung cấp này hi vọng sẽ là nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm chất tẩy rửa độc quyền cho công ty, đây là điều kiện tốt để huy động thêm nguồn đầu tư, tìm thêm đồng minh cho công ty trong hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn thách thức. 5. Hệ thống phân phối – trung gian marketing  Trung gian phân phối sản phẩm:  Công ty Go*on sẽ liên hệ với các công ty sản xuất trang thiết bị giáo dục, các cửa hàng hay các nhà sách lớn nhỏ trong thành phố, sau đó mở rộng ra cả nước để quảng bá sản phẩm mới.  Bên cạnh đó công ty cũng sẽ có dịch vụ giao hàng tận tay và hướng dẫn cách lắp đặt sản phẩm đến những trường có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm.  Các cơ sở hỗ trợ hoạt động phân phối: Việc liên hệ với các cơ sở vận chuyển để đảm bảo chất lượng hàng hóa sẽ không bị hư hỏng vì x_cleaner là một sản phẩm dễ bị gãy vỡ khi vận chuyển cũng là một công việc khá quan trọng trong kế hoạch marketing cho sản phẩm.  Dịch vụ marketing: Trong bước đầu tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm, Go*on sẽ làm các mẫu quảng cáo, tờ rơi hay các băng rôn để truyền thông về công dụng và các tính năng bảo vệ sức khỏe cho giáo viên cũng như cho học sinh, sinh viên mà sản phẩm đem lại trong khu vực trường kinh tể. Sau đó, nếu như việc tiêu thụ sản phẩm khả thi, nhóm sẽ mở rộng phạm vi quảng cáo ra các trường trong thành phố Đà Nẵng và cả nước bằng cách đăng quảng cáo trên báo hoặc trên truyền hình….  Các trung gian tài chính: Từ cuộc thi về kế hoạch marketing cho sản phẩm này, Go*on sẽ xin tài trợ từ các công ty hoặc các tổ chức muốn đầu tư cho việc phát triển sản phẩm ra thị trường khách hàng trong cả nước. Vì đây là mặt hàng mới xuất hiện trên thị trường, số lượng người biết về nó còn ít. Hơn nữa, điều kiện và tình hình tài chính công ty còn khá hạn chế. Vì vậy, trong thời gian đầu khi sản phẩm tung ra thị trường, lãnh đạo công ty đề xuất xây dựng cá
Luận văn liên quan