Tiểu luận Môi trường ngành

Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng hay Đối thủ tiềm ẩn, Đối thủ tiềm năng là những từ khác nhau để chỉ một đối thủ có khả năng gia nhập và cạnh tranh trong một thị trường cụ thể song hiện tại chưa gia nhập. Trong quản trị chiến lược, khái niệm này luôn được xét đến khi  phân tích cạnh tranh nhằm đánh giá các nhân tố bên ngoài có thể liên quan, tác động đến tổ chức, công ty trong tương lai, nhằm ra quyết định chiến lược chính xác.

ppt18 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Môi trường ngành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA TÀI CHÍNH_NGÂN HÀNG TIỂU LUẬN MÔN: MÔI TRƯỜNG KINH DOANHGIẢNG VIÊN: NGUYỄN XUÂN NHĨLỚP: 13CQTQ02NHÓM: 5NỘI DUNGGIỚI THIỆU CÔNG TY VÀ Ý TƯỞNG CL MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI BÁN HÀNGYẾU TỐ BÊN NGOÀI YẾU TỐ BÊN TRONG ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNGKHẢO SÁT THỊ TRƯỜNGCÂU HỎI KHẢO SÁT \MÔI TRƯỜNG NGÀNHSự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện hữuCạnh tranh trong ngành là:Đó là sự cạnh tranh giữa tư bản trong một ngành, sản xuất cùng một loại hàng hóa nhằm giành điều kiện sản xuất và tiêu thụ hàng hóa có lợi nhất để thu lợi nhuận siêu ngạnhCẠNH TRANH TRONG NGÀNHĐối thủ cạnh tranh tiềm tàng hay Đối thủ tiềm ẩn, Đối thủ tiềm năng là những từ khác nhau để chỉ một đối thủ có khả năng gia nhập và cạnh tranh trong một thị trường cụ thể song hiện tại chưa gia nhập.Trong quản trị chiến lược, khái niệm này luôn được xét đến khi  phân tích cạnh tranh nhằm đánh giá các nhân tố bên ngoài có thể liên quan, tác động đến tổ chức, công ty trong tương lai, nhằm ra quyết định chiến lược chính xác.CẠNH TRANH TRONG NGÀNHAeon mallCO.OP martKhách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà Doanh Nghiệp đang hướng các nỗ lực Marketing vào. Họ là người có điều kiện ra quyết định mua sắm.Khách hàng là đối tượng được thừa hưởng các đặc tính, chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ. SỨC MẠNH NGƯỜI MUASẢN PHẨM THAY THẾNOVOEXCITERHàng hóa thay thế (hay còn gọi là sản phẩm thay thế) là hàng hóa có thể thay thế các loại hàng hóa khác tương đương về công dụng (hoặc tiêu thụ) khi có các điều kiện thay đổi. Hàng hóa thay thế có thể có chất lượng tốt hơn hoặc thấp hơn mặt hàng nó thay thế và đa số có mức giá rẻ hơn.Nhà cung ứng là nơi cung cấp hàng hóa theo nhu cầu của các địa diểm kinh doanh hoặc họ cũng có thể là nhà sản xuất. Nhưng cũng có khi bạn phải mua hàng qua nhà Phân phối vì nơi Sản xuất không bán trực tiếp cho khách hàng mà họ thông qua một hay nhiều trung gian. Đặc biệt có các nhà cung ứng có các sản phẩm độc quyền như điện, nước, xăng dầu, SỨC MẠNH NGƯỜI CUNG ỨNGSỨC MẠNH NGƯỜI CUNG ỨNGXĂNG DẦUĐIỆNNƯỚCCÁC SẢN PHẨM ĐỘC QUYỀN HIỆN NAYGIỚI THIỆU NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂUTên đầy đủ bằng Tiếng Việt: Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á ChâuTên đầy đủ bằng Tiếng Anh: Asia Commercial BankTên viết tắt : ACBVP chính: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.Hồ Chí MinhSố điện thoại: (84.8) 3929 0999Số fax: (84.8) 3839 9885Website: www.acb.com.vnNgười đại diện theo pháp luật: Nguyễn Minh Việt Châu_Tổng Giám đốc.Giấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng: Số 0032/NH-GP do NHNNVN cấp ngày 24/04/1993và Giấy phép số 533/GP-UB do Ủy ban Nhân dân Tp. HCM cấp ngày 13/5/1993 .Giấy phép cấp có thời hạn là 50 năm kể từ ngày cấp giấy phép. Ngày 04/06/1993, ACB chính thức đi vào hoạt động.Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh : Số 0301452948 vào ngày 19/5/1993 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy Chứng nhận điều chỉnh được cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂUGĐ.Điều hành Chi nhánhGĐ.Chiến lược Kinh doanhGĐ.TruyềnThôngGĐ.MarketingGĐ.Nhân SựGĐ.Trung tâm Phát hành ThẻGĐ.Huy Động VốnGĐ.Tín DụngGĐ.Ngân Quỹ TỔNG GIÁM ĐỐCNguyễn Thị Thúy HằngTrắc Phi ĐạiNguyễn Thu ThảoNguyễn Minh Việt ChâuLê Thị Thu ThảoLê Thị Diễm ChâuCƠ CẤU TỔ CHỨC NGÂN HÀNG Á CHÂUTrịnh Mỹ LinhNguyễn Xuân HòaVũ Phan Ngọc AnhLê Trung ThànhTầm nhìn: ACB cần tận dụng các thời cơ trong giai đoạn phát triển mới của Việt Nam để tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và xây dựng ACB trở thành tập đoàn tài chính đa năng hàng đầu Việt Nam trong tương lai.Sứ mệnh: Với phương châm “phát triển, an toàn, hiệu quả” ACB đã và đang tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống ngân hàng và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nướcGiá trị cốt lõi: Đưa hình ảnh của Ngân hàng đến gần hơn với công chúng.Slogan: “Ngân Hàng Á Châu - Ngân Hàng Của Mọi Nhà ”GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂUMAKETING QUAN HỆ ĐỐI NỘI_ĐỐI NGOẠI CHIẾC LƯỢC MAKETING QUAN HỆ