Tiểu luận Một số giải pháp về kênh phân phối nhằm tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp bánh ngọt BamBoom Cake

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các công ty đều có xu hướng cung cấp sản phẩm của mình qua những người trung gian nhằm mở rộng thị trường và tạo hiệu quả cao trong công việc đảm bảo phân hối hàng rộng lớn và đưa hàng tới các thị trường mục tiêu. Đồng thời thông qua một hệ thống kênh phân phối phù hợp, công ty sẽ đựơc lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trên thực tế cho thấy, trong gian đoạn cạnh tranh hiện nay, các chiến lược quảng cáo sáng tạo, khuyến mại giảm giá, bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo khiến cho các chiến lược này bị mất tác dụng.Vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối để có thể đạt được những lợi thế dài hạn. Hệ thống kênh phân phối hoàn thiện, một chính sách phân phối đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công trong kinh doanh . Bánh ngọt là sản phẩm thuộc loại đồ FAST FOOD. Đây là lĩnh vực kinh doanh khá sôi động hiện nay. Người dân Việt Nam ngày càng khá quen thuộc với việc dùng bánh ngọt như một loại đồ ăn nhanh. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước ta, thị trường bánh ngọt cũng không ngừng tăng trưởng và điều đó đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường các công ty bánh ngọt nhà nước, các công ty liên doanh, các công ty bánh ngọt địa phương và các xưởng bánh tư nhân hợp thành một quần thể cạnh tranh sôi động trong thị trường để tiêu thụ sản phẩm của mình. Họ cố gắng dành lấy “miếng bánh” lớn hơn phần của mình đã có trong thị trường đó. Một điều hiển nhiên là ở đây sẽ xuất hiện những người được và cũng sẽ có người mất phần của mình do sự yếu kém hơn trong cạnh tranh, trong hệ thống kênh phân phối có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh đặc biệt là có lợi thế cạnh tranh lâu dài bởi các đối thủ cạnh tranh không thể nhanh chóng thiết lập được một hệ thông phân phối có hiệu quả Doanh nghiệp bánh BAMBOOM CAKE là một doanh nghiệp cụ thể trong môi trường đó. Chính vì vậy em nghiên cứu đề tài: ”Một số giải pháp về kênh phân phối nhằm tiêu thụ sản phẩm của Doanh nghiệp bánh ngọt BAMBOOM CAKE”. Nội dung của bài tiểu luận bao gồm 3 phần: CHƯƠNG I : NÔỊ DUNG LÝ THUYẾT VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP,KHUYẾN NGHỊ VÀ KIẾN NGHỊ

doc24 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1999 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Một số giải pháp về kênh phân phối nhằm tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp bánh ngọt BamBoom Cake, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan