Tiểu luận Thành lập dự án

Thành phố Hồ Chí Minh từ âu đã mộ đ ểm đ ý ưởng trong mắt khách du lị ước ngoài, họ g é ăm ô g hỉ để ưởng thức danh lam thắng cả m ò để ưởng thứ vă ó ẩm thự . 700.000 ượt khách mỗ ăm đã ứng minh được sức hấp dẫn c a trung tâm kinh t - vă ó - ươ g mại lớn c a cả ước này. Bên cạ đó, . ồ í ò được báo Vancouversun (Canada) x p vị trí thứ 6 trong danh sách 10 thành phố nổi ti ng về ẩm thự đường phố. o đó, để tìm mộ u ă ve đườ g để ưởng thức mộ mó ă ậ ô g ó, ư g m được một quán “ ó ” đảm bảo tiêu chí ngon- bổ- hợp vệ sinh thì lại rất khó. Vì vậy, du lịch ẩm thực đường phố c được phát triển, quy hoạch một cách chuyên nghiệ để ước ngoài dễ dàng ti p cậ được vớ vă ó ẩm thực Việt Nam. Theo Tổng c c Du lịch Việ m, ượng khách du lị đ n Tp. Hồ í ă g đều qua cá ăm, ( g 06/2012, ă g 24,8% so vớ ù g ì ăm 2011), o ấ , đâ một thị ường tiềm ă g v đ y sức hấp dẫ . Để đ ứng nhu c u về dịch v du lịch cho đố ượ g g , đã ó ô g í ô g u ịch- lữ được thành lậ ư Saigontou s , Be ou s , với nhiều loại hình dịch v du lị đ ạng. Tuy nhiên, các công ty du lịch này vẫn ch y u khai thác dịch v du lịch theo kiểu truyền thống – đư u ị đ n tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, tổ chức tour du lịch các tỉ , m ư ó ững sản ph m du lị m g í đặc thù, mới lạ. Nhận thấ đâ một thị ường tiềm ă g để phát triển loại hình dịch v “ u ịch ẩm thự đường phố”, óm đề xuất thực hiện dự án với mong muốn góp ph n làm mới hình ảnh Tp. Hồ Chí Minh trong mắt khách du lịch và góp ph đư g u ị ũ g ư vă ó ẩm thự đường phố Việt Nam ra khắp th giới.

pdf49 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2179 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Thành lập dự án, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIỂU LUẬN Thành lập dự án Dự án tour du lịch ẩm thực đường phố – Page i .......................................................... 1 1.1 Sự ự ............................................................................................ 1 1.2 Tóm tắt dự án ......................................................................................................... 2 1.2.1 Ch đ u ư ....................................................................................................... 2 1.2.2 Đị đ ểm .......................................................................................................... 2 1.2.3 Tổng vố đ u ư .............................................................................................. 2 1.2.4 Nguồn vốn ....................................................................................................... 2 1.2.5 Đố ượng ........................................................................................................ 2 1.2.6 M đí h .......................................................................................................... 2 – ................................................................................................................................ 3 ......... 5 3.1 Mô tả sản phẩm c a dự án ..................................................................................... 5 3.2 Phân tích y u tố đ u vào c a dự án ........................................................................ 7 3.2.1 Vai trò c a y u tố đ u vào ............................................................................... 7 3.2.2 Phân tích y u tố nguyên liệu đ u vào.............................................................. 7 – Page ii 3.3 Nghiên cứu đị đ ểm thực hiện dự án .................................................................... 9 3.3.1 Nguyên tắc lựa chọ đị đ ểm ......................................................................... 9 3.3.2 Lựa chọ đị đ ểm ........................................................................................... 9 3.3.2.1 Đị đ ểm để thực hiện và triển khai dự án bao gồm .................................... 9 3.3.2.2 đị đ ểm triển khai hoạ động du lịch ẩm thự đường phố ................... 9 3.4 Nghiên cứu về máy móc, thi t bị ......................................................................... 10 3.5 Phân tích tổ chức nhân lực ................................................................................... 11 3.5.1 ơ ấu hoạ động ........................................................................................... 11 3.5.2 ơ ấu tổ chức ............................................................................................... 12 3.5.2.1 m đốc .................................................................................................... 12 3.5.2.2 Phòng Marketing ........................................................................................ 12 3.5.2.3 Phòng khách hàng ...................................................................................... 13 3.5.2.4 Phòng nhân sự ............................................................................................ 14 3.5.2.5 Phòng tài chính .......................................................................................... 14 3.5.3 Tổ g ươ g, B , B Y o â v ê .................................................. 16 ..................... 18 4.1 â í ị ườ g ự ............................................................................. 18 – Page iii 4.1.1 C u thị t ường c a sản phẩm ......................................................................... 18 4.1.1.1 C u về số ượng sản phẩm ......................................................................... 18 4.1.1.2 C u về chấ ượng sản phẩm ...................................................................... 19 4.1.2 Cung thị ường và khả ă g ạnh tranh c a sản phẩm ................................ 20 4.2 ổ g í đ u ư v guồ vố đ u ư .......................................................... 21 4.2.1 ổ g í đ u ư ..................................................................................... 21 4.2.1.1 í â ắ ........................................................................................... 21 4.2.1.2 Chi phí thi t bị, máy móc........................................................................... 21 4.2.1.3 Chi phí thi t bị ph c v cho tour ............................................................... 22 4.2.1.4 Chi phí thi t bị đ ện ................................................................................... 22 4.2.1.5 Chi phí khác ............................................................................................... 22 4.2.1.6 Tổng kinh phí xây dự g ơ bản khác ........................................................ 23 4.2.1.7 Chi phí quản lý và mua hàng ..................................................................... 23 4.2.2 guồ vố ự .................................................................................... 24 4.2.3 â í ệu uả í ự .......................................................... 24 4.2.3.1 ự o o u ...................................................................................... 24 4.2.4 ờ g o vố ự ....................................................................... 28 – Page iv 4.2.5 í ự ...................................................................................... 29 4.2.6 í ự ....................................................................................... 29 Đ Y .................................... 30 5.1 â í độ ạ ự ................................................................................ 30 5.2 â í o ự .................................................................................... 31 5.2.1 R i ro về mặt kỹ thuật ................................................................................... 31 5.2.2 R i ro về thị ường ....................................................................................... 31 5.2.3 R i ro do lạm phát ......................................................................................... 31 Đ ................................................ 33 6.1 â í ưu ượ đ ểm b g ận SWOT ................................................. 33 6.2 Đ g í ả thi c a dự án ........................................................................... 34 6.2.1 Hiệu quả tài chính và tính khả thi ................................................................. 34 6.2.2 Hiệu quả kinh t xã hội ................................................................................. 34 6.2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả c a dự án ......................................................... 35 6.2.3.1 Về í ơ u ữu trách ......................................................................... 35 6.2.3.2 Về í đ u ư ..................................................................................... 35 Đ .................. 37 – Page v 7.1 ơ ược về thị ườ g v đối th .......................................................................... 37 7.2 Phân tích khách hàng ........................................................................................... 38 7.3 ô g đ ệp truyền thông ...................................................................................... 39 7.4 Công c marketing ............................................................................................... 39 7.5 Ngân sách marketing ............................................................................................ 41 K T LU N................................................................................................. 43 Ph L c .............................................................................................................................. 44 Vietnamese Stress Cuisine Questionnaire ......................................................................... 45 – Page 1 1.1 Sự ự Thành phố Hồ Chí Minh từ âu đã mộ đ ểm đ ý ưởng trong mắt khách du lị ước ngoài, họ g é ăm ô g hỉ để ưởng thức danh lam thắng cả m ò để ưởng thứ vă ó ẩm thự . 700.000 ượt khách mỗ ăm đã ứng minh được sức hấp dẫn c a trung tâm kinh t - vă ó - ươ g mại lớn c a cả ước này. Bên cạ đó, . ồ í ò được báo Vancouversun (Canada) x p vị trí thứ 6 trong danh sách 10 thành phố nổi ti ng về ẩm thự đường phố. o đó, để tìm mộ u ă ve đườ g để ưởng thức mộ mó ă ậ ô g ó, ư g m được một quán “ ó ” đảm bảo tiêu chí ngon- bổ- hợp vệ sinh thì lại rất khó. Vì vậy, du lịch ẩm thực đường phố c được phát triển, quy hoạch một cách chuyên nghiệ để ước ngoài dễ dàng ti p cậ được vớ vă ó ẩm thực Việt Nam. Theo Tổng c c Du lịch Việ m, ượng khách du lị đ n Tp. Hồ í ă g đều qua cá ăm, ( g 06/2012, ă g 24,8% so vớ ù g ì ăm 2011), o ấ , đâ một thị ường tiềm ă g v đ y sức hấp dẫ . Để đ ứng nhu c u về dịch v du lịch cho đố ượ g g , đã ó ô g í ô g u ịch- lữ được thành lậ ư Saigontou s , Be ou s ,…với nhiều loại hình dịch v du lị đ ạng. Tuy nhiên, các công ty du lịch này vẫn ch y u khai thác dịch v du lịch theo kiểu truyền thống – đư u ị đ n tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, tổ chức tour du lịch các tỉ , m ư ó ững sản ph m du lị m g í đặc thù, mới lạ. Nhận thấ đâ một thị ường tiềm ă g để phát triển loại hình dịch v “ u ịch ẩm thự đường phố”, óm đề xuất thực hiện dự án với mong muốn góp ph n làm mới hình ảnh Tp. Hồ Chí Minh trong mắt khách du lịch và góp ph đư g u ị ũ g ư vă ó ẩm thự đường phố Việt Nam ra khắp th giới. – Page 2 1.2 Tóm tắt dự án 1.2.1 Chủ đầu tư Công ty trách nhiệm hữu hạ ươ g mại dịch v và du lịch Hành trình Ẩm thực Tên công ty vi t b ng ti g ước ngoài: Cuisine Journey Trading Services and Traveling Company Limited 1.2.2 Địa điểm Tr sở ô g đặt tạ đườ g ạm gũ ão, ườ g ạm gũ ão, uậ 1, ồ í 1.2.3 Tổng vốn đầu tư ổ g vố đ u ư 1.7 8.020.000 đồng 1.2.4 Nguồn vốn Nguồn vố đ u ư gồm 50% vốn ch sở hữu, suất sinh lời ch sở hữu là 16% 50% vốn vay ngân hàng, lãi suất 14, %/ ăm, số kỳ trả gố đều ăm 1.2.5 Đối tượng Khách du lị ước ngoài tại Tp. Hồ Chí Minh 1.2.6 Mục đích nh m đ ứng nhu c u ưởng thức loại hình dịch v du lịch mớ o ước ngoài, giúp họ k t hợp giữa tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cùng với khám phá nhữ g mó ă mới lạ, độ đ o m g đậm é đặ ư g a ẩm đường phố Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng. – – Page 3 – TP.Hồ Chí Minh cách th đô ội g 1.730 m đường bộ, n m ở gã ư uốc t giữ o đường hàng hải từ Bắc xuống Nam, từ Ðô g s g â , âm đ ểm c a khu vự Đô g m . u g âm ố cách bờ biể Đô g 0 m đườ g m b . Đâ đ u mối giao thông nối liền các tỉnh trong vùng và là cửa ngõ quốc t . Với hệ thống cảng và sân bay lớn nhất cả ước, cảng Sài Gòn vớ ă g ực hoạ động 10 triệu tấ / ăm. Sân bay quốc t â ơ ất với hàng ch đường bay chỉ cách trung tâm thành phố 7 m. đ ều kiện thuận lợi cho khách du lị đ n tham quan, nghỉ ưỡng. Trong nhữ g ăm g đâ , ượng khách du lịch quốc t đ n Tp. Hồ í ă g . í o g 6 g đ u ăm 2012, ượ g ă g 24,6% so với cùng kỳ ăm ngoái. Doanh thu c a toàn ngành du lịch từ đ u ăm đ đạt 10.648 tỷ đồ g v đạt mứ ă g 29,6%. Công tác quy hoạ đ u ư, ển sản phẩm, đ o ạo nguồn nhân lực, hợp tác phát triển du lị đ g được Sở Du lịch Thành phố và các công ty du lị đẩy mạnh. Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ti p t c phát huy tính ch động, sáng tạo trong việc thực hiện các giải pháp nh m phát triển sản phẩm du lị ê đị b , ư â ựng, triển ươ g ì động và phát triển du lị đường sông; quảng bá và có k hoạch thực hiệ g đoạ 2 ươ g ì “ ố Hồ Chí Minh-100 đ ều thú vị;” ú đẩy ươ g ì ịch v du lị đạt chuẩn và từ g bướ đư u đ n vớ ươ g trình biểu diễn nghệ thuật ph c v khách du lịch. Ngành du lịch Thành phố Hồ í ũ g ă g ường hợp tác phát triển du lịch vớ đị ươ g bạn và tham gia vào các hoạ động c a Tổ chức xúc ti n du lịch các thành phố châu Á- Bì ươ g ( ), mở ra nhữ g ơ ội hợ so g ươ g với ngành du lị ướ … – – Page 4 Du lịch Thành phố ũ g ă g ường phối hợp với Vietnam Airlines và Hiệp hội Du lịch trong hoạ động xúc ti n quả g b , động thị ường tại các khu vực trọ g đ ểm và các thị ường tiềm ă g sẽ ă g mạnh trong thời gian tớ ư uốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Ấ Độ, ASEAN – Page 5 3.1 Mô tả sản phẩm c a dự án Tour du lịch ẩm thự đường phố Sài Gòn kéo dài trong g n 1 ngày và trải ra ở nhiều đị đ ểm trong thành phố. Bên cạnh m đí hính là giới thiệu cho du khách nhữ g mó ă đặc sắ , â ã, m g đậm vă ó ẩm thực Việ , ou ò m g đ n nhữ g ơ ội trải nghiệm thú vị để u được một l ó â “ ư â phố”, ò mì v o ò g gười tấp nậ , đạp xe rong ruổi qua nhữ g o đường và ghé ăm địa danh du lịch nổi ti ng Sài Gòn. -7 : ù g đ ểm tâm sáng tại O Xuân (Nguyễn Hữu C u,Q1). Thự đơ các món Hu với khẩu vị đặ ư g: bú bò, b u , b bèo, b ậm, bánh bột lọc, cùng nhiều mó ă tiêu biểu khác từ vù g đất nổ “ đô ẩm thực miền u g”… -8 : Đị đ ểm dừng chân ti eo gó đườ g Đồng Khở , g ước nhà hát Thành phố, ơ u sẽ đượ ưởng thức những bản dân ca Việ được làm mới với màu sắc jazzy quốc t trong một không gian âm nhạ đặc biệt và duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, một hoạ động diễ định kỳ trong g n mộ ăm ở lạ đâ . g e ò nhạ g o ưở g đường phố hẳn là trải nghiệm đ u ngày thú vị không thể bỏ qua. ú “ ó ạ” b đ u chắc chắn vẫ ư đ đối vớ u ước ngoài – những gười sẽ c n rất nhiều ă g ượng, ít nhất là cho buổi sáng. Vì th , đị đ ểm ẩm thực thứ hai trong ngày là một gánh hàng rong n m ở góc ngã 4 Lê Thánh Tôn – Pasteur, một gánh xôi nổi ti ng ở đấ ơ nửa th kỷ qua. Từ g gó ô đậu, xôi vò nóng hổi, ơm ức, bọc b ng lá chuố ươm, mắt cùng những câu chuyện hồi ức miên man c a c bà 80 tuổi gánh xôi, chứng ki n thành phố bao l đổ … ũ g ững hình ảnh bình dị ư g đặc sắc, làm chậm lạ bước chân c u o g ì … Khoảng 9h, du khách sẽ ghé qua khu vực nhà thờ Đức Bà. Gửi xe tạ đâ , với ba lô trên vai, khách sẽ đượ ăm ờ, bưu đ ện Thành phố, Độc Lập – nhữ g địa – Page 6 vă ó v ịch sử nổi ti ng; rồi len lỏi vào các con hẻm nhỏ giữa nhộn nhịp thành phố để tận mắt chứng ki n sinh họat c gườ â o đ n khi mệt nhoài lạ s v o ưới g â m , âm ê “bệ ”, ì gắm thành phố chuyể động xung u v í ă g b u không khí phố thị. 11h: Nắ g ư ò ó ú o , ú ồ g ư g ô g ề gay gắt và cực kỳ g g đặ ư g mù “ ệ đớ ”. ời khỏ u g âm, ướng về quận Bình Thạnh, du khách sẽ ù g ơm ư ạ u Đô g o uâ . ơm ắng, cá kho tộ, rau muống xào, canh khổ qua h m thị … ữ g mó ă vố ường nhật hiện diện trong bữ ă gười Việt nay trở nên thích hợ ơ b o g ờ h để giới thiệu với bạn bè quốc t về đấ ước có truyền thống nông nghiệ ú ướ âu đờ . u ò được tráng miệng với chén chè chuối béo ngậ , ơm ứ mù ước dừ v … ắ g ư ò bỗng trở nên ngọt m … 12 30: đâ ờ đ ểm ý ưở g để nghỉ gơ oặ ư g ã với những hoạ động nhẹ g. đ ểm đ được lựa chọn là khu vự Đ – một không gian thoáng đã g nổi ti ng với ngập ng a xanh c â v ê g ước c a sông hồ. Du khách sẽ “ ừ g â ” o g ò ỏ, chèo thuyền, câu cá và có cả b ướ g để thỏa thích ướng cá cùng mọ gườ . Ă o ự tay mình bắ , ê v ướng chắc chắn là trải nghiệm độ đ o m u sẽ khó tìm thấ được ở những tour du lịch khác. 15h: Lại ti p t c với nhữ g vò g o ă b e đạp, du khách sẽ có khoảng 1 30’ để mua sắm trong các khu chợ, khu mua sắm, qu y ưu ệm trong thành phố. Các ướng dẫn viên uô eo s để ư vấ v đảm bảo u mu được hàng chấ ượng tốt với giá hời. 17h: Sau khi mua sắm, du khách ti p t c dùng bữa tạ Ă g ề ( ươ g gu ệt Ánh, Q1). Không gian quán mộc mạc, ấm cúng với bàn tre, ngói gạ đỏ; thự đơ phong phú là bánh xèo và các món cuốn nổi ti ng c a Việt Nam cộng thêm phong cách ưởng thức rấ đặ ư g…sẽ là nhữ g đ ểm cộng ấ ượng dành cho du khách. – Page 7 19h: Đ ểm đ n cuối cùng c a tour là Ốc Xinh – quán ốc nhỏ n m nép mình bên khu u g ư ội (quận 4). Quán ph c v hàng ch c loại ốc và hải sản khác nhau với g ăm bi n c u kỳ. ó ă ũ g đượ đảm bảo vệ sinh và hình thức thì vô cùng bắt mắ đú g ư ê gọi c a quán. Khó có thể diễn tả được h t cảm giác thích thú và hào sảng khi vừ ă ốc, vừa uống bia và nghêu ngao trò chuyệ , ườ đù với mọi gười quanh những câu chuyện dài trong hành trình ẩm thự đường phố… 3.2 Phân tích y u tố đ u vào c a dự án 3.2.1 Vai trò của yếu tố đầu vào Trong một tour du lịch ẩm thự đường phố thì nhóm y u tố quan trọng đ u tiên là nhóm nguyên liệu đ u v o, o g đó mó ă í u tố đ g ú ý ất vì nó là y u tố tạo nên sự đặc biệt và ả ưởng trực ti p tới chấ ượng, hiệu quả sử d ng vốn c a một tour du lịch ẩm thực. Thi u nguyên liệu thì quá trình kinh doanh sẽ không ti n được, nguyên vật liệu đượ đảm bảo đ đ về số ượng chấ ượng ch ng loại... có động rất lớ đ n chấ ượng sản phẩm. Vì vậ , đảm bảo chấ ượng c mó ă một biệ để nâng cao chấ ượng hoạ động kinh doanh. Các món ă ê u ực ti p tới k hoạ o v đ u vào c a hoạt động kinh doanh du lịch ẩm thự . o đó, u ì u g ứng kịp thời với giá cả hợp lý sẽ tạo đ ều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu th sản phẩm trên thị ường. Xét cả về mặt hiện vật lẫn về mặt giá trị, nguyên vật liệu là một trong những y u tố không thể thi u trong bất kì quá trình sản xuất nào, là một bộ phận quan trọng c a tài sả ưu động. Chính vì vậy, quản lý nguyên vật liệu chính là quản lý vốn sản xuất kinh doanh và tài sản c a doanh nghiệp. 3.2.2 Phân tích yếu tố nguyên liệu đầu vào Nguyên liệu đ u vào c a mộ “ ou u ịch ẩm thự đường phố” í mó ă vì vậy các y u tố c n phân tích ở đâ í g ả, đị đ ểm, thời gian sao cho phù hợp nhất khi ti n hành thực hiện tour. Sau đâ bảng phân tích về y u tố đ u vào c a nhóm: – Page 8 Bảng 3.1 . Phân tích yếu tố đầu vào của một “Tour du lịch ầm thực đường phố” Mã mó ă ê mó ă Giá cả Địa đ ểm Thời gian BB Bún bò 20.000 – 25.000 Nguyễn Hữu C u – Q.1 7h BCC Bánh canh cua 20.000 – 25.000 Nguyễn Hữu C u – Q.1 7h BBE Bánh bèo 20.000 – 25.000 Nguyễn Hữu C u – Q.1 7h BN Bánh nậm 20.000 – 25.000 Nguyễn Hữu C u – Q.1 7h BBL Bánh bột lọc 15.000 – 20.000 Nguyễn Hữu C u – Q.1 7h XV Xôi vò 10.000 – 15.000 Quận 1 8h CFB Cà phê bệt 12.000 - 15000 Quận 1 9h CCK ơm o ộ 20.000 – 25.000 Q. Bình Thạnh 11h RM Rau muống xào 15.000 – 20.000 Q. Bình Thạnh 11h Đ Canh khổ qua nhồi thịt 20.000 – 25.000 Q. Bình Thạnh 11h CC Chè chuối 10.000 – 15.000 Q. Bình Thạnh 11h CN ướng 30.000 – 40.000 Đ 12h30 BX Bánh xè 30.000 – 40.000 Quận 1 17h OC Ốc 100.000 –120.000 Quận 4 17h – Page 9 3.3 Nghiên cứu đị đ ểm thực hiện dự án 3.3.1 Nguyên tắc lựa chọn địa điểm Phù hợp với k hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn c ô g ó đ ều kiện mở rộng quy mô, tổ chức. Vị í đị ý đảm bảo thuận lợi về mặt kinh t cho cả nhân viên và khách du lịch. 3.3.2 Lựa chọn địa điểm 3.3.2.1 Địa điểm để thực hiện và triển khai dự án bao gồm Tr sở ô g ơ ực hiện các hoạ động c a các phòng, ban trong công ty, trực ti đ ều phối, lên k hoạ o ươ g ì u ị v ũ g ơ ê ệ trực ti p vớ g, đối tác. Vì vậ , vă ò g ê đượ đặt ở vị trí đắ địa, thuận lợi cho quá trình di chuyển c a khách du lị . u g đường ạm gũ ão , ở g n u ố Tây ơ đ ứ g được yêu c u hoạ động dịch v c ô g . Đâ sự lựa chọn mang tính chi ược cho các hoạ động k t nối với khách hàng. Ngoài ra, khu vực này ơ ó g o ô g uận tiện, dễ dàng, vừa dễ ti p cận với trung tâm thành phố vừa dễ di chuyể đối với khu vực ngoại thành. Bên cạ đó, g mặt b ng ở khu vực này n m trong mức vừa phải, có thể ìm được mặt b ng với diện tích c n thi để triển khai hiệu quả ơ ấu tổ chứ vă ò g ô g , sắp x p cấu ú vă ò g một cách hợp lý. 3.3.2.2 Các địa điểm triển khai hoạt động du lịch ẩm thực đường phố Với m c tiêu phát triển bền vữ g, đị ướng c a công ty là xây dựng hình ảnh đẹp về ẩm thự đường phố Việt Nam và ti n tới nhân rộng mô hình này trên toàn quốc o g ươ g . ước tiên, mô hình Du lịch ẩm thự đường phố sẽ triể ê địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Theo công bố c a báo Vancouversun (Canada), thành phố Hồ í đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 thành phố nổi ti ng về ẩm thự đ