Tiểu luận Văn hóa kinh doanh công ty Vinamilk

Đã tiếp quản 3 nhà máy Sữa do chế độ cũ để lại sau năm 1975 : nhà máy sữa Thống Nhất; nhà máy sữa Trường Thọ và nhà máy sữa Bột Dielac. - Tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn phức tạp: máy móc thiết bị hư hại nhiều, phụ tùng thiếu thốn, nguyên liệu trống không. Cán bộ công nhân viên đã cố gắng hết sức với nhiều giải pháp, nhưng công ty vẫn đảm bảo một lượng hàng nhất định để phục vụ người tiêu dùng. - Ghi nhận thành tích trong giai đoạn này, năm 1986 công ty được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba . Giai đoạn 1987 – 2005 - Thời kỳ 1987 – 1996 : đây là gia đoạn khó khăn trong sản xuất kinh doanh nói chung, Công ty đã chủ động lập phương án phát triển các cơ sở sản xuất và kinh doanh trên toàn quốc:

pdf25 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 11968 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Văn hóa kinh doanh công ty Vinamilk, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận Văn hóa kinh doanh công ty Vinamilk 1. Lịch sử phát triển CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM-35 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN (1976-2011)  Tên giao dịch Quốc tế: Vietnam dairy Products Joint – Stock Company. Viết tắt là Vinamilk. + Điện thoại: (848) 9300 358 + Fax: (848) 9305 206 + Email: vinamilk@vinamilk.com.vn + Website: www.vinamilk.com.vn  Trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.  Chức năng chính: Sản xuất sữa và các chế phẩm từ Sữa.  Sự hình thành và phát triển của Công ty cổ phần sữa Việt nam được khái quát trong 3 giai đọan chính : Giai đoạn 1976 – 1986 - Đã tiếp quản 3 nhà máy Sữa do chế độ cũ để lại sau năm 1975 : nhà máy sữa Thống Nhất; nhà máy sữa Trường Thọ và nhà máy sữa Bột Dielac. - Tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn phức tạp: máy móc thiết bị hư hại nhiều, phụ tùng thiếu thốn, nguyên liệu trống không. Cán bộ công nhân viên đã cố gắng hết sức với nhiều giải pháp, nhưng công ty vẫn đảm bảo một lượng hàng nhất định để phục vụ người tiêu dùng. - Ghi nhận thành tích trong giai đoạn này, năm 1986 công ty được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba . Giai đoạn 1987 – 2005 - Thời kỳ 1987 – 1996 : đây là gia đoạn khó khăn trong sản xuất kinh doanh nói chung, Công ty đã chủ động lập phương án phát triển các cơ sở sản xuất và kinh doanh trên toàn quốc: + 1988: khôi phục nhà máy sữa bột Dielac vào ( nhà máy bị hư hại sau khi tiếp quản nhưng chưa được sửa chữa ) + 8/1993: Chi nhánh Hà Nội được thành lập triển khai mạng lưới kinh doanh tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc + 6/1995: chi nhánh sữa Đà Nẵng ra đời phục vụ người tiêu dùng ở các tỉnh Miền trung – Tây Nguyên. + 3/1994: nhà máy sữa Hà Nội đi vào hoạt động. Đây là nhà máy sữa đầu tiên ở Miền Bắc được xây dựng sau ngày giải phóng . + Đặc biệt từ năm 1991, công ty đã tạo lập vùng nguyên liệu nội địa, đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa trong nông thôn → năm 1991 công ty được tặng Huân chương lao động hạng Nhì năm 1996 được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng Nhất . - Thời kỳ 1996 – 2005 : Giai đoan này công ty đã mở được thị trường xuất khẩu sang các nước Trung đông, SNG, thị trường khó tính EU và Bắc Mỹ + Năm 2003, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. + Công ty được tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba. Giai đoạn 2005 – đến nay - Về kinh doanh : công ty thực hiện chiến lược chiếm lĩnh 75% thị phần toàn quốc ; mở rộng thị trường trong đó lấy thị trường nội địa làm trung tâm; Đẩy mạnh và phủ đều điểm bán lẻ trên tất cả mọi vùng, địa bàn lãnh thổ của cả nước với mạng lưới rất mạnh bao gồm 183 nhà phân phối, 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh, thành phố. - Công ty đã hình thành các vùng nguyên liệu trong nước bằng việc xây dựng 5 trang trại bò sữa: Trang trại bò sữa Tuyên Quang ( 2007); Trang trại bò sữa Nghệ An ( 2009); Trang trại bò sữa Thanh Hóa ( 2010); Trang trại bò sữa Bình Định ( 2010); Trang trại bò sữa Lâm Đồng ( 2011). - Xây dựng thêm 2 nhà máy chế biến mới và 2 chi nhánh, xí nghiệp: Nhà máy Sữa Lam Sơn ( tháng 12/2005); nhà máy Nước giải khát Việt Nam ( 2010); , 01 Chi nhánh Cần Thơ (1998); Xí nghiệp kho vận Hà Nội ( 2010 ), đồng thời đang xúc tiến xây dựng 2 trung tâm Mega hiện đại tự động hóa hoàn toàn ở Phía Bắc ( Tiên Sơn ) và phía Nam ( Bình Dương ), 2 Nhà máy : sữa bột Dielac2 tại Bình Dương và Nhà máy sữa Đà Nẵng. Dự kiến các nhà máy này sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2012.Năm 2011: Đưa vào hoạt động nhà máy sữa Đà Nẵng - Về công tác nhân lực: chất lượng cao trong tuyển chọn và tích cực đào tạo cán bộ công nhân viên. Tích cực nâng cao trình độ cho người lao động. → Tổng thể trong suốt chặng đường 35 năm qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt nam với nhiều thế hệ được vun đắp, trưởng thành; với thương hiệu VINAMILK quen thuộc nổi tiếng trong và ngoài nước đã làm tròn xuất sắc chức năng của một đơn vị kinh tế đối với Nhà nước, trở thành một điểm sáng rất đáng trân trọng trong thời hội nhập WTO. Bản lĩnh của công ty là luôn năng động, sáng tạo, đột phá tìm một hướng đi, một mô hình kinh tế có hiệu quả nhất, thích hợp nhất nhưng không đi chệch hướng chủ trương của Đảng. Đó chính là thành tựu lớn nhất mà tập thể cán bộ công nhân viên Công ty tự khẳng định và tự hào. I. Triết lý kinh doanh của vinamilk: - Triết lý kinh doanh " Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Chất lượng và sáng tạo là bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng”. - Tầm nhìn và sứ mệnh của vinamilk: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội” - Mục tiêu cơ bản của vinamilk:  Củng cố, xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu cực mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam.  Phát triển thương hiệu Vinamilk thành thương hiệu dinh dưỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.  Đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường của các mặt hàng nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thương hiệu chủ lực VFresh nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát đến từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe con người.  Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và các đô thị nhỏ.  Khai thác sức mạnh và uy tín của thương hiệu Vinamilk là một thương hiệu dinh dưỡng có “uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất của người Việt Nam” để chiếm lĩnh ít nhất là 35% thị phần của thị trường sữa bột trong vòng 2 năm tới.  Phát triển toàn diện danh mục các sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn, đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm có giá bán cao nhằm nâng cao tỷ suất lợi nhuận chung của toàn Công ty  Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý hệ thống cung cấp.  Tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống phân phối chủ động, vững mạnh và hiệu quả.  Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn định, chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy. - Hệ thống các giá trị của doanh nghiệp: Trên chặng đường phát triển bền vững,Vinamilk sẽ luôn duy trì và phát huy những Giá Trị Cốt Lõi:  Chính trực: Liêm chính, Trung thực trong ứng xử và trong tất cả các giao dịch.  Tôn trọng: Tôn trọng bản thân,tôn trọng đồng nghiệp.Tôn trọng Công ty, tôn trọng đối tác. Hợp tác trong sự tôn trọng.  Công bằng: Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác.  Tuân thủ: Tuân thủ Luật pháp, Bộ Quy Tắc Ứng Xử và các quy chế, chính sách, quy định của Công ty.  Đạo đức: Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách đạo đức 2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 3. Lĩnh vực kinh doanh  Sản xuất và kinh doanh bánh, sữa đậu nành, nước giải khát, sữa hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng và các sản phẩm từ sữa khác;  Kinh doanh thực phẩm công nghệ, thiết bị phụ tùng, vật tư, hóa chất, nguyên liệu;  Kinh doanh nhà; môi giới, cho thuê bất động sản;  Kinh doanh kho, bến bãi;  Kinh doanh vận tải bằng ô tô, bốc xếp hàng hóa;  Sản xuất, mua bán rượu, bia, đồ uống, thực phẩm chế biến, chè uống, cà phê rang- xay-phin-hòa tan;  Sản xuất và mua bán bao bì, in trên bao bì;  Sản xuất, mua bán sản phẩm nhựa;  Phòng khám đa khoa;  Trồng trọt (các hoạt động hỗ trợ trồng trọt: cung cấp giống cây trồng, hướng dẫn kĩ thuật trồng trọt, thu hoạch cây trông,…), chăn nuôi (cung cấp giống vật nuôi, kĩ thuật nuôi)  Dịch vụ sau thu hoạch; xử lí hạt giống để nhân giống. 4. Danh hiệu và phần thưởng tiêu biểu  Huân chương Lao Động hạng III (1985), hạng II (1991), hạng I (1996)  Anh hùng Lao Động (2000)  Top 15 công ty tại Việt Nam (UNDP)  Top 200 Doanh Nghiệp Vừa và Nhỏ ở Châu Á do Forbes Asia bình chọn (2010)  Top 10 thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất Việt (Nielsen Singapore 2010)  Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất thị trường Việt Nam (VNR500) Ngoài ra còn rất nhiều giải thưởng khác, trên đây chỉ là những thành tích điển hình. II. Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội 1. Đạo đức kinh doanh Nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh:  Tính trung thực: Vinamilk cam kết: “Chúng ta sẽ cung cấp những sản phẩm và dịch vụ đa dạng với chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất, giá cả cạnh tranh và trung thực trong mọi giao dịch”.  Tôn trọng con người: Hướng tới mọi đối tượng người tiêu dùng, nhân viên, đối tác, nhà cung cấp. Vinamilk đều xây dựng bộ quy tắc ứng xử riêng.  Gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội: Vinamilk luôn nhìn nhận khách hàng như là một đối tác kinh doanh dựa trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Vinamilk sẽ có những hành động thiết thực như hoạch định, điều khiển khoản hợp tác, hỗ trợ… về hệ thống khách hàng của mình. Lợi nhuận phải gắn với trách nhiệm xã hội: Vinamilk làm công tác xã hội không chỉ trong mấy năm gần đây mà suốt từ khi thành lập công ty. Công ty luôn nâng cao ý thức trách nhiệm về cộng đồng, ý thức chia sẻ đối với cộng đồng. Đó là ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp. 2. Trách nhiệm xã hội a. Khía cạnh kinh tế:  Đối với nhà nước: Vinamilk cam kết :” Chúng ta luôn tuân thủ luật pháp của nhà nước và luật pháp của bất kỳ nơi nào mà chúng ta hoạt động” Thực tế: Theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) về bảng xếp hạng top 200 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2011, Vinamilk tiếp tục đạt vị trí trong top 5. Dự kiến doanh thu cả năm 2011 của Vinamilk sẽ đạt hơn 21.000 tỉ đồng (tương đương 1 tỉ USD) và nộp ngân sách hơn 2.000 tỉ đồng.  Đối với người tiêu dùng: “Chúng ta sẽ cung cấp những sản phẩm và dịch vụ đa dạng với chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất, giá cả cạnh tranh và trung thực trong mọi giao dịch” Thực tế: - Về chất lượng: có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng - Năm 2000, nhà máy Vinamilk đã xây dựng thành công tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2000, và đạt được chứng chỉ HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế năm 2004 - Trung thực trong quảng cáo - Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với phương châm: “Chất lượng cao,giá cả hợp lý,khách hàng là trung tâm”  Đối với chủ sở hữu doanh nghiệp : “Chúng ta sẽ nỗ lực để mang lại lợi ích vượt trội cho các cổ đông trên cơ sở sử dụng hiệu quả và bảo vệ nguồn tài nguyên của VINAMILK trong sự tuân thủ tiêu chuẩn cao nhất về ứng xử đạo đức và pháp luật trong kinh doanh”  Đối với nhân viên: “Chúng ta sẽ đối xử tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên. Chúng ta tạo dựng những cơ hội phát triển bình đẳng, xây dựng và duy trì môi trường làm việc an toàn, thân thiện, cởi mở” Thực tế: - Đầu tư tạo nguồn nhân lực tri thức cao: Với chiến lược phát triển của ngành sữa hiện nay, Công ty Sữa Vinamilk đã xác định yếu tố “con người” sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Xây dựng lực lượng lao động kế thừa gắn bó với công ty trong tương lai, năm 1993, Vinamilk đã ký hợp đồng dài hạn với Trường Đại học Công nghệ sinh học ứng dụng Moscow thuộc Liên bang Nga để gửi con em cán bộ, công nhân viên sang học ở các ngành: công nghệ sữa và các sản phẩm từ sữa; tự động hóa quy trình công nghệ và sản xuất; máy móc thiết bị sản xuất thực phẩm; quản lý trong ngành sữa.Con em của cán bộ công nhân viên nào vừa đậu đại học hoặc đang học tại các trường đại học chính quy, học lực giỏi, có nhu cầu về làm tại Vinamilk, công ty sẽ đài thọ chi phí đưa các em sang học chuyên ngành sinh vật tại Nga trong thời gian 6 năm. Đến nay, công ty đã hỗ trợ cho hơn 50 em đi học theo diện này. Không chỉ hỗ trợ con em trong ngành, Vinamilk còn tuyển sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở các trường đại học tại TPHCM và đưa đi du học chuyên ngành ở nước ngoài. Nhờ những chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” được thực hiện một cách bài bản, Vinamilk đã đào tạo được đội ngũ kỹ sư chuyên ngành sữa giỏi. Bà Vũ Thị Bích Nghĩa, phụ trách khâu đào tạo của Công ty Vinamilk cho biết: “Những kỹ sư đã được đào tạo ở nước ngoài về đều phát huy và ứng dụng hiệu quả những kiến thức đã học ở trường. Nhiều bạn trẻ đã trở thành cán bộ nòng cốt ở các nhà máy của công ty và ý thức xây dựng cho sự thành công của công ty rất tốt”. Không chỉ chuẩn bị cho nguồn nhân lực trình độ cao trong tương lai, ngay cả những CB-CN nào có yêu cầu học tập cũng được công ty hỗ trợ 50% học phí. - Chương trình đào tạo giúp nhân viên phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp: Vinamilk quan niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là chiến lược đầu tư cho sự thành công trong tương lai của công ty. Vì thế, là nhân viên của Vinamilk bạn sẽ có cơ hội được đào tạo nhằm hòan thiện các kỹ năng, kiến thức đáp ứng được yêu cầu và thách thức trong công việc. Các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng cũng như các buổi tham gia huấn luyện thực tế được chúng tôi tổ chức thường xuyên trong và ngoài nước Tại Vinamilk, chúng tôi vạch ra con đường phát triển nghề nghiệp cụ thể cho bạn và chúng tôi mang đến các chương trình đào tạo phù hợp nhất giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc. Một khi hiệu quả làm việc của bạn được nâng cao, bạn sẽ được giao phó những công việc thử thách hơn và cùng với sự hỗ trợ tích cực từ đồng nghiệp và cấp trên, mục tiêu nghề nghiệp của bạn chắn chắn sẽ thành hiện thực. - Chế độ lương bổng và đãi ngộ xứng đáng: Vinamilk tin rằng con người là tài sản quý nhất nên luôn xem tiền lương cũng là tiền đầu tư hiệu quả nhất. Chính vì thế làm việc tại Vinamilk, bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng với năng lực và cạnh tranh so với thị trường. Ngoài ra, chương trình Cổ phiếu thưởng được xem là một trong những sự động viên tích cực đối với đội ngũ nhân viên tận tâm, hết lòng vì Vinamilk. Công nhận những đóng góp của bạn cũng là điều mà Vinamilk đặc biệt quan tâm. Chương trình đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên và mức thưởng hàng năm hấp dẫn thể hiện sự trân trọng của Vinamilk đối với thành công của bạn và phản ánh tính công bằng giữa các nhân viên. Ngoài ra, chương trình Bảo hiểm sức khỏe, bảo đảm an toàn lao động,hỗ trợ phương tiện đi lại cũng là một trong những phúc lợi nổi bật Vinamilk mang đến cho bạn - Nền văn hóa tạo cảm hứng làm việc và sáng tạo: Giá trị và sự thành công của Vinamilk phụ thuộc rất nhiều vào tính sáng tạo và sự hứng thú trong công việc của bạn. Chính vì thế Vinamilk luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không kém phần thân thiện và cởi mở để mỗi cá nhân có thể tự do phát huy tính sáng tạo, giải phóng được tiềm năng của bản thân từ đó tạo ra sự khác biệt. Tại Vinamilk, nhân viên luôn được tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ; mỗi nhân viên đều cảm nhận được mình là một mắc xích quan trọng trong một tập thể đoàn kết và vững mạnh. Mọi nỗ lực và thành quả của các bạn đều được chúng tôi công nhận và khen thưởng kịp thời - đó là động lực rất lớn giúp bạn tìm thấy sự hứng khởi và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới trong công việc. Bạn dành hơn một phần ba thời gian của một ngày làm việc ở công ty, vì thế không có lý do gì Vinamilk lại không mang đến cho bạn sự thoải mái về tinh thần để bạn yên tâm làm việc. Các hoạt động thể thao, văn nghệ, khiêu vũ và dã ngoại …được Vinamilk tổ chức thường xuyên giúp bạn có những khoảnh khắc vui vẻ và bổ ích; qua đó nhân viên cũng sẽ có cơ hội hiểu nhau hơn và phát huy được tinh thần làm việc nhóm hiệu quả hơn.  Đối với đối tác, nhà cung ứng: Cam kết: tôn trọng và giao dịch bình đẳng với các nhà cung cấp và đối tác. VINAMILK luôn trân trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài trên cơ sở trung thực, minh bạch và hài hòa lợi ích. Thực tế: Vinamilk đã hợp tác với 3 đối tác hàng đầu châu Âu là DSM, Lonza và Chr.Hansen. Và mới nhất là tập đoàn Campina (Hà Lan)... b. Khía cạnh pháp lý: Gồm 5 khía cạnh cơ bản: - Điều tiết cạnh tranh - Bảo vệ người tiêu dùng - Bảo vệ môi trường - An toàn và bình đẳng - Khuyến khích phát hiện và ngăn chặn hành vi sai trái  Điều tiết cạnh tranh: Minh họa cho điều tiết cạnh tranh Theo Bộ quy tắc ứng xử: “Vinamilk thực hiện chiến lược cạnh tranh công bằng, dựa trên nguyên tắc trung thực, không xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp khác, cam kết thực hiện đúng theo Luật của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 27/2004/QH11 ngày 03 tháng 12 năm 2004 về cạnh tranh Thực tế: Hiện nay, Vinamilk giữ thị phần lớn nhất nhưng cũng sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ trực tiếp là Dutch Lady Việt Nam, hãng này đã có sự bứt phá ngoạn mục trong chiến lược dành thị phần trong vài năm trở lại đây. Mới đây nhất là TH True Milk, tuy nhiên Vinamilk vẫn giữ vững ưu thế trên thị phần sữa tươi. Để đạt được những thành quả trên, Vinamilk đã tận dụng lợi thế cạnh tranh của mình và điều tiết hoạt động cạnh tranh của mình hợp lý để không vi phạm những điều lệ quy định trong Luật về cạnh tranh.  Bảo vệ người tiêu dùng: Theo Bộ quy tắc ứng xử và một số quy định khác của Vinamilk: “Vinamilk tuân thủ Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cam kết đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và không bao giờ xâm phạm hay làm tổn hại đến quyền lợi của khách hàng”  Bảo vệ môi trường: Theo Bộ quy tắc ứng xử: “Vinamilk tuân thủ Luật Bảo vệ môi trường, cam kết mang đến cho cộng đồng một môi trường an toàn cho sức khỏe mọi người.” Thực tế: Hiện nay, toàn bộ 10 Nhà máy đang hoạt động trong khối sản xuất của Vinamilk đều có Hệ thống quản lý môi trường được chứng nhận đạt chuẩn iSo 14001:2004. Thành công này cho thấy ý thức trách nhiệm cao của Vinamilk đối với xã hội trong vấn đề bảo vệ môi trường. Công ty xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại tất cả các cơ sở chế biến; phối hợp với địa phương cải thiện môi trường tự nhiên làm cơ sở thêm Xanh-Sạch-Đẹp. Các trang trại của Vinamilk được đầu tư hệ thống xử lý chất thải hiện đại nhằm bảo vệ môi trường. Toàn bộ chất thải rắn từ trang trại sẽ được thu hồi sản xuất phân bón cho các đồng cỏ. Nước thải sẽ được xử lý sinh học thông qua hồ lắng và sử dụng tưới cho đồng cỏ. Năm 2008-2009 các nhà máy sữa : Thống Nhất, Trường Thọ, Sài gòn được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen “ Doanh nghiệp Xanh” về thành tích bảo vệ môi trường.  An toàn bình đẳng: Theo Bộ quy tắc ứng xử: “Sự an toàn của sản phẩm và chất lượng của dịch vụ là mối quan tâm lớn nhất đối với Vinamilk. Vinamilk đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng sản phẩm bởi tính tin cậy, chất lượng tốt nhất và hiệu quả vượt trội. Vinamilk cam kết sẽ luôn làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn, vệ sinh; luôn đa dạng hóa sản phẩm và cung cấp sản phẩm với giá cả cạnh tranh” “Tất cả những tương tác - giữa những đồng nghiệp với nhau, giữa cấp trên và cấp dưới - được thực hiện dựa trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tinh thần đó luôn được đặt trên những Giá Trị Cốt Lõi và vì sự thành công chung của Vinamilk” Thực tế: Vinamilk luôn đối xử tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên, tạo dựng những cơ hội phát triển bình đẳng, xây dựng và duy trì môi trường làm việc an toàn, thân thiện và cởi mở. Công ty cũng tôn trọng và giao dịch bình đẳng với các nhà cung cấp và đối tác, trân trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài trên cơ sở trung thực, minh bạch và hài hòa lợi ích.  Khuyến khích phát hiện và ngăn chặn hành vi sai trái: Theo Bộ quy
Luận văn liên quan