Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours

Thực tập tốt nghiệp là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với mỗi sinh viên. Đây là cơ hội để mỗi sinh viên như chúng em được tham gia học hỏi và áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Đồng thời, chúng em được tìm hiểu quá trình hoạt động của các công ty du Lịch để nắm được quy trình tổ chức tour du lịch cho du khách. Xuất phát từ thực tế đó, cùng với những kiến thức đã học, em quyết định chọn đề tài báo cáo thực tập: “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours ” •Đối tượng nghiên cứu -Trung tâm lữ hành quốc tế HANOI REDTOURS •Phương pháp nghiên cứu: Đề tài chủ yếu sử dụng: -Phương pháp thu thập thông tin -Phương pháp điều tra -Phương pháp phân tích tổng hợp (sử dụng các phương pháp phân tích, thống kê, quy nạp…). Để từ đó tổng hợp thành những vấn đề cốt lõi nhất, chung nhất về chất lượng dịch vụ du lịch. Các số liệu được sử dụng là những số liệu được công bố gần đây. •Nội dung nghiên cứu: -Thực trạng hoạt động lữ hành tại Trung tâm lữ hành quốc tế HANOI REDTOURS -Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ •Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, phụ lục. Đề tài kết cấu gồm 3 chương: Chương 1:GIỚI THIỆU SỰ HÌNH THÀNH CỦA TRUNG TÂM LỮ HÀNH QUỐC TẾ HANOI REDTOURS Chương 2:THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA HANOIREDTOURS. Chương 3:NỘI DUNG THỰC TẬP, KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT

doc36 trang | Chia sẻ: ducpro | Lượt xem: 4018 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Thực tập tốt nghiệp là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với mỗi sinh viên. Đây là cơ hội để mỗi sinh viên như chúng em được tham gia học hỏi và áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Đồng thời, chúng em được tìm hiểu quá trình hoạt động của các công ty du Lịch để nắm được quy trình tổ chức tour du lịch cho du khách. Xuất phát từ thực tế đó, cùng với những kiến thức đã học, em quyết định chọn đề tài báo cáo thực tập: “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours ” Đối tượng nghiên cứu - Trung tâm lữ hành quốc tế HANOI REDTOURS Phương pháp nghiên cứu: Đề tài chủ yếu sử dụng: - Phương pháp thu thập thông tin - Phương pháp điều tra - Phương pháp phân tích tổng hợp (sử dụng các phương pháp phân tích, thống kê, quy nạp…). Để từ đó tổng hợp thành những vấn đề cốt lõi nhất, chung nhất về chất lượng dịch vụ du lịch. Các số liệu được sử dụng là những số liệu được công bố gần đây. Nội dung nghiên cứu: - Thực trạng hoạt động lữ hành tại Trung tâm lữ hành quốc tế HANOI REDTOURS - Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, phụ lục. Đề tài kết cấu gồm 3 chương: Chương 1: GIỚI THIỆU SỰ HÌNH THÀNH CỦA TRUNG TÂM LỮ HÀNH QUỐC TẾ HANOI REDTOURS Chương 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA HANOIREDTOURS. Chương 3: NỘI DUNG THỰC TẬP, KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU SỰ HÌNH THÀNH CỦA TRUNG TÂM LỮ HÀNH QUỐC TẾ HANOI REDTOURS 1.1 Khái Quát về Công ty Hùng Vương Trụ sở chính: 63 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện Thoại : 04.9285588 Fax: 04.9285779 Email: info@hvg.vn /Website: www.hvg.vn Số tài khoản: 1012006000001 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chi nhánh Tây Hà Nội. Công Ty Cổ phần Đầu tư HùngVương (HVG) được thành lập năm 1992. Trước đây công ty có trụ sở tại 152 Lê Duẩn - Đống Đa – Hà Nội. Đến năm 2000 chuyển về địa chỉ: 63 Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội và hoạt động cho đến nay. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty gồm 2 mảng chính: Kinh doanh lữ hành Kinh doanh bất động sản, khu du lịch và đầu tư xây dựng Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương  Số tuyệt đối (người)  Số tương đối (%)   Tổng số nhân viên  298  100%   Đại học  140  46.9%   Cao đẳng  90  30.4%   PTTH  68  22.7%   Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tours Là một chi nhánh của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương. Hanoi RedTours là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên kinh doanh về dịch vụ lữ hành, tổ chức các tour du lịch inbound, outbound, nội địa, với sự đa dạng phong phú. Đa dạng về tuyến đường đi, các dịch vụ đi kèm có liên quan đến du lịch, triển lãm, hội nghị, hội thảo...Có đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, cộng với chất lượng tổ chức chuyến đi hoàn hảo nhất, thoả mãn nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, trung tâm còn kết hợp du lịch với việc tổ chức tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại (sắp xếp, gặp gỡ, trao đổi với các đối tác kinh doanh, tổ chức các buổi hội thảo, làm việc, xin thư mời…) Hanoi Red Tours với giấy phép lữ hành quốc tế và nội địa số: 0047/GPLHQTcủa Tổng cục du lịch Trụ sở chính: 63 Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội Tel: 04 9285588 Fax: 04 9285779 Chi nhánh: 51 Đinh Tiên Hoàng - Quận 1 – Tp Hồ Chí Minh Tel: 08 9100230 Fax: 08 9100231 E mail: info@thegioidulich.com.vn Website:www.thegioidulich.com.vn www.vietnamholiday.com 1.3 Các sản phẩm của Hanoi Red Tours 1.3.1 Các sản phẩm du lịch dành cho khách đoàn và khách lẻ. - Các chương trình du lịch trong nước theo các chủ đề: Giao lưu, nghỉ dưỡng, văn hóa, truyền thống, khám phá, mạo hiểm.. - Các chương trình du lịch quốc tế đi: Trung Quốc, Hông Kông, Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Châu Âu, Châu Mỹ, Nam Phi, Ai Cập… - Các chương trình du lịch theo yêu cầu riêng của khách hàng. 1.3.2 Các sản phẩm du lịch MICE trong và ngoài nước - Du lịch kết hợp hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường, trao đổi, học tập kinh nghiệm… - Các chương trình hội nghị tổng kết, hội nghị khách hàng, tập huấn, các chương trình khen thưởng, quà tặng… 1.3.3 Các dịch vụ - Các sản phẩm du lịch Free and Easy - Đại lý vé máy bay của các hãng hàng không - Tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh - Dịch vụ đặt phòng khách sạn, xe, phiên dịch. 1.3.4 Các đơn vị cùng hệ thống. Flamingo Việt Nam VPĐD: 63 Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội Tel: 04 9285588 Hotline: 04 9285786 Fax: 04 9285779 E mail: info@flamingovietnam.com Website: www.flamingovietnam.com Flamingo Đại Lải Resort Khu du lịch sinh thái 5 sao- 5 star ecological resort and villas Hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. E mail: info@flamingovietnam.com Website: www.flamingodailai.com - Flamingo Cát Bà Resort Dự án khu du lịch quốc tế 5 sao – 5 star resort project Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng Tel: 031 887133 Fax: 031 887988 E mail: catba@flamingovietnam.com Website: www.flamingocatba.com Flamingo Tower Trung tâm văn phòng - hội thảo Office and Convention center 264 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội Tel: 04 9285588 Fax: 04 9285779 E mail: info@flamingovietnam.com Website: www.flamingo.com.vn Hiện nay, Hanoi Red Tours mạnh nhất về mảng outbound với .Trong đó thế mạnh là các tour đi Trung Quốc, Đông Nam Á và hiện nay đang mở rộng các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nam Phi, Châu Âu… Đối với các tour du lịch nội địa thì Trung tâm tập trung vào các tour có chất lượng cao, dành cho những khách hàng có khả năng chi trả cao. . (Sơ đồ bộ máy của trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tours) Mô hình cơ cấu trên là loại hình tổ chức đơn giản kiểu trực tuyến chức năng. Trung tâm thực hiện chế độ phân cấp quản lý, phân công trách nhiệm và quyền hạn rõ ràng. Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc Trung tâm được truyền đạt đến từng trưởng phòng, các trưởng phòng tiếp tục phổ biến, triển khai tới từng nhân viên. Cấp trên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cấp dưới, cấp dưới chịu trách nhiệm với cấp trên của mình. Giám đốc quản lý nhân viên thông qua trưởng các phòng ban, giám sát nhân viên giữa các bộ phận có mối quan hệ ngang nhau và có sự hỗ trợ tuỳ theo chức năng công việc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trong kinh doanh. Do bộ máy tổ chức gọn nhẹ, không quá nhiều cấp trung gian, nên vừa đảm bảo tính thống nhất ( mỗi nhân viên có một cấp duy nhất) trong việc thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh lại vừa tạo cho công tác quản lý của ban giám đốc được dễ dàng và sâu sát hơn. Giám đốc Trung tâm đã quy định rất rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho từng bộ phận, cụ thể như sau: Giám đốc: Là người chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của Trung tâm trước tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương. Giúp giám đốc có 2 phó giám đốc. Phó giám đốc có trách nhiệm giải quyết kịp thời công việc theo phạm vi được giám đốc phân nhiệm và phải báo cáo trước giám đốc trong buổi họp giao ban đầu tuần. - Phó Giám đốc 1 : Phụ trách mảng kinh doanh, các chương trình quảng cáo, khuyếch trương sản phẩm. - Phó Giám đốc 2 : Phụ trách mảng nghiên cứu sản phẩm, lập các chương trình du lịch, đặc biệt là những tour cao cấp như tour đi Châu Âu, Ai Cập… Phòng kinh doanh: Có chức năng khai thác thị trường du lịch và khách hàng, điều chỉnh các hợp đồng kinh doanh, liên hệ với các cơ sở cung cấp dịch vụ nhằm đạt được sự nhất trí từ hai bên. Đôi khi nhân viên phòng kinh doanh cũng có thể tham gia giúp phòng điều hành trong công việc đón khách, tiễn khách khi vào mùa cao điểm. + Bộ phận khách lẻ ( Bộ phận Marketing): Lên chương trình các tour du lịch dành cho khách lẻ đi ghép đoàn. Tư vấn cho khách khi họ đến văn phòng. Nắm giữ thông tin về các đối tác gửi khách và đối tác nhận khách. + Bộ phận bán hàng: Nắm bắt các thông tin từ phòng điều hành, bộ phận nghiên cứu sản phẩm, đưa ra các chương trình, sản phẩm phù hợp với từng thời điểm và nhu cầu của khách. Bộ phận khách đoàn (Bộ phận chăm sóc khách hàng): Chuyên tổ chức, xây dựng chương trình du lịch nội địa và outbound các đối tượng khác là các đoàn khách từ 15 người trở lên. Lên mức giá phù hợp với nhu cầu của khách, chủ động đưa ra những ý tưởng mới của Trung tâm. Duy trì mối quan hệ với các đoàn khách khác, đề xuất phương án quảng bá và marketting nhằm vào các đoàn khách có tiềm năng. Đảm bảo các hoạt động thông tin giữa Trung tâm với các nguồn khách, thông báo cho các bộ phận có liên quan trong Trung tâm về kế hoạch đoàn khách. Phòng hành chính: Có trách nhiệm thu thập, xử lý các loại thông tin khác, lập báo cáo định kì và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Trung tâm. Đồng thời thực hiện giám sát công việc của cán bộ, công nhân viên… + Bảo vệ: Có nhiệm vụ trông giữ xe cho các nhân viên của Trung tâm và theo dõi thường xuyên những đối tượng có nghi vấn để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra. Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. + Lễ tân: Là nơi đầu tiên tiếp xúc của Trung tâm, được bố trí sao cho tạo cho khách có những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên về Trung tâm và thuận lợi cho việc tiếp đón và phục vụ khách. + Tổ tạp vụ: Có nhiệm vụ làm vệ sinh, dọn dẹp tại các phòng trong Trung tâm, cầu thang, các cửa chính cửa sổ, các phòng họp và các nơi công cộng khác. + Nhà bếp: Được trang bị cần thiết để chế biến thức ăn như: tủ lạnh, hệ thống bếp gas, hệ thống nước nóng… nhằm đảm bảo tốt vấn đề sức khoẻ, dinh dưỡng và vệ sinh cho nhân viên trong Trung tâm… - Phòng kế toán: Bộ phận này hướng dẫn, giám sát các bộ phận trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, chế độ tài chính - kế toán, theo dõi và đôn đốc giải quyết các công nợ, quan hệ với ngân hàng để đáp ứng về vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm; xử lý và thu giữ các tài liệu có liên quan ( công tác tài chính kế toán. Trưởng phòng tài chính kế toán thực hiện nhiệm vụ kế toán tổng hợp. Nhân viên văn phòng gồm các cán bộ làm công tác thu chi… Các chi nhánh : + Hỗ trợ trụ sở chính trong việc tìm nguồn khách hoặc ghép đủ đoàn khách cho chuyến đi , thiết lập được mạng lưới làm giảm được chi phí khi khách đi du lịch tại địa phương có chi nhánh của Trung tâm. + Các chi nhánh cũng là một đại lý bán hàng của doanh nghiệp làm tăng hiệu quả kinh doanh . - Phòng điều hành: Đây là phòng có chức năng và nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm, các nhân viên phải cùng phối hợp để hoàn thành khối lượng công việc khá lớn trong mỗi ngày như: + Bộ phận nghiên cứu : dựa trên những nghiên cứu của Bộ phận Marketing, xây dựng những sản phẩm mang tính đón đầu, cập nhật và làm mới nhóm sản phẩm phổ thông. + Bộ phận điều hành : nhận thông tin từ Bô phận bán hàng để giao dịch với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan ( như: thủ tục xuất nhập cảnh, phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan, bố trí Hướng dẫn viên). + Bộ phận hướng dẫn viên : nhận thông tin về tour từ Điều hành, thực tế hóa tòan bộ chương trình tour. 1.3.5 Chức năng nhiệm vụ chính của Hanoi Red Tours Nhiệm vụ chính là tổ chức các chương trình du lịch đã lên kế hoạch và kí kết với khách. Cũng cần nói thêm về các dịch vụ và chương trình tours của Hanoi Red Tours. Sản phẩm du lịch MICE được tổ chức chuyên nghiệp và hiệu quả hơn bằng việc hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội ngành nghề, các cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư của Chính phủ các nước như: + Thương vụ - ĐSQ Hoa Kỳ + Phòng thương mại Úc + Cục xúc tiến thương mại Hàn Quốc + Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông + Trung tâm thương mại thế giới Đài Bắc + Phòng thương mại Đức… 1.4 Điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp. 1.4.1 Điều kiện lao động. Hanoi Red Tours.  Số tuyệt đối (người)  Số tương đối (%)   Tổng số nhân viên  60  100%   Đại học  48  80%   Cao đẳng  12  20%   -Số nhân viên  Số tuyệt đối  Số tương đối   Tổng số nhân viên  60  100%   Nam  20  30%   Nữ  40  70%   - Cơ cấu lao động toàn Công ty  Số tuyệt đối (người)  Số tương đối (%)   Tổng số  298  100%   Red tour  60  20%   Ban quản lý dự án  238  80%   - Cơ cấu lao động theo giới tính và trình độ học vấn của Hanoi Red Tours. Tên bộ phận  Tổng số lao động  ĐH, CĐ  Trung cấp  Công nhân     Nam  Nữ  Nam  Nữ  Nam  Nữ   Ban giám đốc  3  1  2       Kinh doanh  16  3  13       Hành chính  4  2  2       Kế toán  8  1  7       Inbound  6  3  3       Lễ tân  1   1       Tạp vụ  1   1       Bảo vệ  3      3    Nhà bếp  3       3   Điều hành  15  7  8       Tổng  60  20  40       (Số liệu năm 2007) Người lao động trong Trung tâm được phân bổ vào các công việc phù hợp với trình độ. Mọi nhân viên trực tiếp lao động thường là các nhân viên trước đây của Trung tâm đã qua đào tạo chính quy. Trưởng các phòng ban có trình độ đại học đồng thời cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp làm việc. Bộ phận quản lý của Trung tâm: Giám đốc, Phó giám đốc là những người không những có trình độ mà còn là những người thực sự có năng lực trong công việc xứng đáng là đầu tàu lãnh đạo trung tâm. Độ tuổi trung bình của nhân viên trong trung tâm là 27. Số nhân viên này có tay nghề cao và có kinh nghiệm dày dặn trong công việc. Chế độ nghỉ hưu của Trung tâm tuân theo quy định của luật lao động Việt nam. Nữ từ 55 tuổi và nam là 60 tuổi. Vì vậy, nếu Trung tâm muốn trẻ hoá đội ngũ nhân viên của mình phải có chế độ chính sách, chế độ đãi ngộ thích hợp hơn nữa. Cơ cấu lao động theo giới tính: Số lao động nam là 20 người, chiếm 30% tổng số lao động. Số lao động nữ là 40 người, chiếm 70% tổng số lao động của trung tâm. Điều này, càng cho thấy rõ tầm quan trọng của lực lượng lao động nữ trong ngành dịch vụ du lịch. Họ có mối quan hệ và tinh thần trách nhiệm tốt khi phục vụ khách hàng, dịch vụ đòi hỏi sự mềm dẻo và linh hoạt trong giao tiếp ứng xử, và để thực hiện điều này không thể không có sự đóng góp của họ. 1.4.2 Điều kiện về vốn và cơ sở vật chất kĩ thuật. Với tổng số vốn đầu tư ban đầu 5tỉ VNĐ và tổng số nhân viên chính thức là 60 nhân viên.Trung tâm hiện có trụ sở chính tại 63 Hàng Trống - Hoàn kiếm – Hà nội, trên mặt bằng diện tích rộng 200m 2 toà nhà 2 tầng. Tất cả các phòng các bộ phận đều được trang bị bàn làm việc với hệ thống máy tính kết nối Internet, hệ thống máy in, máy photo, hệ thống máy Fax, hệ thống chiếu sáng, máy điều hoà nhiệt độ… Tuy trung tâm chưa có đội ngũ xe vận chuyển riêng nhưng Trung tâm có kí hợp đồng với hãng xe ABC và đảm bảo tốt việc đưa đón khách… {{ CHƯƠNG 2 . THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA HANOI RED TOURS 2.1 Tình hình kinh doanh của trung tâm. Trung tâm đã đạt được các điều kiện về kinh doanh lữ hành, điều kiện về thị trường khách du lịch, điều kiện thị trường sản xuất du lịch, điều kiện về quan hệ quốc tế hoà bình, hữu nghị, điều kiện về chính trị pháp luật của nơi đi và nơi đến du lịch, điều kiện về năng lực và trình độ kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp. Trung tâm đã có được uy tín và đáp ứng tốt được yêu cầu du lịch cho khách, có quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp, tuân thủ các điều luật về chính trị và pháp luật nơi đi và nơi đến du lịch, các cán bộ có khả năng về năng lực và trình độ kinh doanh lữ hành đạt được kết quả tốt. 2.1.1 Đặc điểm tình hình kinh doanh lữ hành của Hanoi Red Tours. Thị trường khách. Mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều xác định cho mình thị trường khách cụ thể và Trung tâm du lịch Hanoi Red Tours cũng vậy. Kinh doanh du lịch bao gồm 3 loại khách du lịch chính: Inbound tourists; outbound tourists và Domestic tourists – đây cũng được coi là 3 thị trường khách chính của Trung tâm. Tuy nhiên thị trường outbound là thị trường được Trung tâm khai thác triệt để nhất. Vì vậy bản báo cáo này chỉ tập trung phân tích thị trường khách outbound và thị trường khách domestic của Trung tâm. Thị trường khách outbound của Trung tâm chủ yếu là gia đình, cơ quan, cá nhân và khách mời. Đặc biệt là khách hàng quen – là khách quan trọng của Trung tâm. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch thế giới, ngành du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành. Chính phủ và UBND thành phố Hà nội đã ban hành những chính sách nhằm khuyến khích ngành du lịch phát triển. Từ đó thị trường được mở rộng quan hệ hợp tác và trao đổi du khách giữa các đối tác không ngừng được tăng cường. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Trung tâm luôn chú ý tạo dựng hình ảnh riêng để trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm lữ hành đã làm sôi động thêm thị trường kinh doanh lữ hành và bầu không khí cạnh tranh vốn đã gay gắt của thị trường này. Các đơn vị lữ hành như: Viettravel, Vietnam tourists…. Là các đối thủ cạnh tranh của Trung tâm bởi có cùng vị trí địa lý và các yếu tố khác tương tự như Trung tâm Hanoi Red Tours. Điều này đòi hỏi Trung tâm có những biện pháp ( sản phẩm, giá, phân phối…) độc đáo để thu hút khách. ChØ tiªu  Tæng sè kh¸ch ( L­ît kh¸ch )    N¨m 2005  N¨m 2006  N¨m 2007   Inbound  201  338  369   Outbound  3880  4803  5091   Domestic  1100  1885  2055   2.1.2 Nhu cầu khách. Khảo sát nhu cầu khách quốc tế vào Việt nam ( inbound): Họ có nhu cầu tìm hiểu về văn hoá Việt nam, lịch sử Việt nam, con người Việt nam, phong tục tập quán của người Việt nam… Khảo sát nhu cầu khách Việt nam đi quốc tế ( outbound ): Hầu hết họ có nhu cầu mua sắm những sản phẩm yêu thích, thưởng thức cảnh đẹp đặc sắc, hiểu thêm về văn hoá lịch sử và giao lưu với những người dân thân thiện của nước bạn và kết hợp chuyển du lịch để tổng kiểm tra sức khoẻ của mình. Khảo sát nhu cầu khách nội địa: Họ có nhu cầu đi du lịch để có thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, có một số thì đi du lịch với mục đích tìm hiểu, khám phá và chinh phục thiên nhiên. Ngoài ra họ còn có nhu cầu đi du lịch để nghỉ dưỡng chữa bệnh. 2.1.3 Khả năng đáp ứng Đối với khách quốc tế đi vào Việt nam: Kết hợp với các đối tác có thể đáp ứng nhu cầu gần 90% yêu cầu của khách. Đối với khách du lịch quốc tế: Tuỳ theo chức năng kinh doanh của đối tác tạo các điểm du lịch để có thể đáp ứng yêu cầu của khách. Đối với khách nội địa: Có thể đáp ứng 100% 2.2 Đánh giá chất lượng sản phẩm của Hanoi Red Tours Phòng kinh doanh khách lẻ: Nằm tại vị trí chiến lược của Trung tâm, là bộ phận tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp. Vì vậy, phòng kinh doanh khách lẻ được coi là bộ phận chính, trực tiếp mang lại lợi nhuận cho Trung tâm. Hiện nay, phòng kinh doanh khách lẻ có các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận tương ứng với mỗi nhóm chương trình du lịch khác nhau , bao gồm các bộ phận khách đi: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc. Bộ phận bán chương trình du lịch cho khách đi Châu Âu, Châu Úc… và các chương trình phục vụ khách du lịch nội địa. Các chương trình du lịch được cung ứng với mỗi bộ phận 2.2.1 Chương trình du lịch Thái Lan: Chương trình chủ yếu được khách du lịch lựa chọn là: Bangkok – Pattaja ( 5 ngày – 4 đêm ) Bangkok – Phuket ( 5 ngày – 4 đêm ) 2.2.2 Chương trình Malaysia – Singapore: Có các tour chính bán ra như sau: Singapore ( 4 ngày ) Singapore ( 5 ngày ) Malaysia – Singapore ( 7 ngày – 6 đêm ) 2.2.3 Riêng tour Trung Quốc Trung tâm có rất nhiều tour đi với nhiều điểm đến thú vị để cho khách có thể lựa chọn. Đi du lịch Trung Quốc với nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của khách. Trung Quốc đường bay có một số tour chính như sau: - Bắc Kinh - Thượng Hải ( 6 ngày – 5 đêm ) - Bắc Kinh - Thượng Hải – Hàn Châu – Tô Châu ( 8 ngày – 5 đêm ) - HồngKông – Disneyland( 4 ngày – 3 đêm ) - HồngKông – Macao -
Luận văn liên quan