Tìm hiểu về công ty Ford

Công ty Ford Motor là một công ty đa quốc gia gốc Mỹ,đứng thứ 3 thế giới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu.Ford Motor được Henry Ford sáng lập ở Dearbon,Michigan,vùng ngoại ô của Detroit và được họp nhất vào 16/03/1903 với 28000$ từ 12 nhà đầu tư,chiếm phần lớn trong số vốn sáng lập ban đầu là John và Dodge trứ danh,nhà sáng lập Công ty xe động cơ anh em nhà DodgeFord.Hiện nay Ford gồm nhiều thương hiệu toàn cầu như:Lincoln và Mercury của Mỹ,Jaguar và Land Rover của Anh,Volvo của Thụy Điển.Ford sở hữu 1/3 quyền quản lí cổ tức của Mazda (Nhật). Ford Motor sáng lập được 40 năm Ford đã trở thành một trong những công ty có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới và cũng là một trong số ít công ty còn lại sau cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.Tập đoàn Ford Motor đã tồn tại hơn 100 năm.

doc21 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3779 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tìm hiểu về công ty Ford, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Giới thiệu công ty Ford: Công ty Ford Motor là một công ty đa quốc gia gốc Mỹ,đứng thứ 3 thế giới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu.Ford Motor được Henry Ford sáng lập ở Dearbon,Michigan,vùng ngoại ô của Detroit và được họp nhất vào 16/03/1903 với 28000$ từ 12 nhà đầu tư,chiếm phần lớn trong số vốn sáng lập ban đầu là John và Dodge trứ danh,nhà sáng lập Công ty xe động cơ anh em nhà DodgeFord.Hiện nay Ford gồm nhiều thương hiệu toàn cầu như:Lincoln và Mercury của Mỹ,Jaguar và Land Rover của Anh,Volvo của Thụy Điển.Ford sở hữu 1/3 quyền quản lí cổ tức của Mazda (Nhật). Ford Motor sáng lập được 40 năm Ford đã trở thành một trong những công ty có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới và cũng là một trong số ít công ty còn lại sau cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.Tập đoàn Ford Motor đã tồn tại hơn 100 năm. Nhà sáng lập Ford Motor Henry Ford 1) Quá trình phát triển: Ford thực sự trở thành công ty toàn cầu 1904 khi sáng lập ra Ford Canada.Năm 1911 mở ra các nhà máy lắp ráp ở Anh và Pháp đánh dấu bước ngoặt mở rộng thị phần nhanh ra thị trường nước ngoài của Ford. Ford xây dựng được dây chuyền lắp ráp vào 1913.Sau đó,công ty mở nhà máy lắp ráp ở Đan Mạch(1923),Đức (1925),Áo (1930) và Úc ( 1925) là chi nhánh của Ford.Cuối năm 1919,Ford đã sản xuất ra 50% tất cả xe ở Mỹ,40% xe của Anh.Đến năm 1920,một nửa tổng số xe ở Mỹ là loại Ts(giá Ts thấp cạnh tranh hơn cả xe nhỏ 3 bánh tại Mỹ).Dây chuyền lắp ráp đã làm thay đổi hoàn toàn nền công nghiệp,các công ty không có dây chyền lắp ráp nhanh chống gặp rủi ro phá sản,có 200 công ty lắp ráp xe 1920,chỉ còn 17 công ty 1940. Ford Motor sản xuất theo mô hình Model T-Một dây chuyền lắp ráp bao gồm công nhân nhà máy và thiết bị sản xuất một sản phẩm khi nó di chuyển liên tục từ trạm này đến trạm khác trên đường dây cho dến khi hoàn thành .Dây chuyền lắp ráp trở nên quan trọng hơn kể từ khi nó được giới thiệu trong ngành công nghiệp ô tô trong những năm đầu của thế kỉ 20.Phương pháp lắp ráp ban đầu được giới thiệu để tăng năng suất hiệu quả bằng cách giảm số lượng thời gian sản xuất cần thiết để sản xuất một sản phẩm .Những tiến bộ trong dây chuyền lắp ráp có mục tiêu tương tự tăng số lượng sản phẩm sản xuất trong một thời gian nhất định.Các dây chuyền lắp ráp ứng dụng chủ yếu sản xuất và có thể được áp dụng cho các khu vực khác của doanh nghiệp khác để quản lý và phát triển sản phẩm. Ford Motor áp dụng dây chyền lắp ráp ban đầu bằng bánh đà sau đó chuyển sang dùng băng tải để di chuyển giúp quá trình sản xuất chia thành các công việc có thể được thực hiện cùng lúc. Tháng 4/1914,Ford đã giới thiệu một băng tải dây chuyền điện điều khiển khung gầm tự động di chuyển lên xuống qua lại theo dây chyền.Với hệ thống máy tính điều khiển linh hoạt nhân viên có thể xử lí linh hoạt 3 hay 4 nhiệm vụ cùng một lúc.Việc này làm cho Ford Motor tăng sản lượng từ 475 xe ô tô trong một ngày thay vì trước đây là mất 9 ngày,lên hơn 1200 ô tô lắp ráp trong ngày chỉ mất 8 giờ.Ford tăng gắp 3 lần sản xuất và thời gian lao động cho mỗi chiếc xe giảm gần 90%. Một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của dây chuyền lắp ráp tự động là Ford đã cơ giới hóa các vật liệu xử lí làm rút ngắn quá trình sản xuất.Ban đầu người công nhân phải mất 20 phút để lắp ráp một đơn vị sản phẩm sau đó thời gian lắp ráp giảm đáng kể chỉ còn 13 phút. Thành công với dây chuyền lắp ráp tự động của Ford cho phép Henrry Ford thực hiện tốt lời hứa của mình đẻ xây dụng một chiếc xe cho đám đông .Sản xuất một mô hình duy nhất ,Model t,Ford tiêu chuẩn hóa thiết kế của chiếc xe đang sản xuất,với sự sắp xếp hợp lí,chi phí thấp hơn và xe có sẵn cho hầu hết mọi người.Bắt đầu từ 1909, năm đầu tiên sản xuất với dây chuyền lắp ráp ,Ford Motor Co tăng Model T sản xuất từ 17.771 đến 202.667 xe vào 1913.Trong năm 1924, năm cao điểm của Model T,con số 1,8 triệu xe đã được sản xuất. Đối thủ cạnh tranh mở ra những thị trường mới bằng cách mở rộng tín dụng trong mua bán,khách hàng có thể mua xe đắt tiền sau đó trả góp hàng tháng. Ford bắt đầu thiết kế lại mẫu A,kết thúc mẫu T sau khi sản xuất 15 triệu xe.Sau 18 năm sản xuất Model T,Công ty Ford phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng đầu tiên từ đối thủ cạnh tranh .Năm 1926, Tổng công ty General Mortor giới thiệu chiếc ô tô Chevrolet,một chiếc xe phong cách và mạnh mẽ hơn.Doanh số của hãng Ford giảm mạnh.Sau nhiều tháng thử nghiệm với một mô hình 6 xi-lanh,Ford đã quyết định ngừng mô hình T để quay lại sản xuất mô hình A.Cuộc khủng hoảng kinh tế tháng 10/1929 gây rất nhiều khốn đốn cho công ty,họ bị lỗ 68 triệu USD mỗi năm. 1960 Mẫu xe Ford Galaxie và Ford Falco ra mắt. 1964 Ford Mustang và Ford GT 40 được giới thiệu. 1965 Doanh số của Ford ở thi trường mỹ đạt đươc ngưỡng cửa 2 triệu chiếc 1967 Công ty Ford Châu Á thành lập 1970 Ford mở rộng hoạt động sang khu vực châu Á Thái Bình Dương 2000 Doanh thu hàng năm đạt mức 141 tỷ đô la Mỹ 2005-2006 Ford ngừng sản xuất Merycury Sable năm 2005, Ford Taurus năm 2006 sau 20 năm sản xuất 2006 Bill Ford từ chức Giám đốc điều hành và Alan Mulally sau đó được bổ nhiệm thay thế ông 2006 : Ford mua lại nhãn mác Rover từ BMW. Công ty Ford Việt Nam thuộc tập đoàn ô tô Ford được thành lập 1995 và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương hai năm sau đó vào tháng 11/1997.Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm/2 ca sản xuất với 6 dòng xe hiện tại là Transit ,Ranger ,Escape ,Mondeo ,Everest,Focus... Tổng vốn đầu tư của Ford Việt nam là 102 triệu USD,trong đó Ford Motor góp 75% số vốn,công ty Diesel Việt Nam có 25% số vốn góp.Đây là liên doanh có số vốn góp lớn nhất và cũng là những dự án đầu tư lớn nhất mà Mỹ đầu tư tại Việt Nam.Tổng số nhân viên tại Việt Nam là hơn 580 nhân viên. II.Chuỗi cung ứng của ford Liên kết dọc và liên kết ảo: Sự thay đổi chậm của thị trường đại trà trong thời đại công nghiệp.Đặc điểm chung của các công ty thành công chính là nỗ lực có được nhiều chuỗi cung ứng điều đó được biết đến như là sự liên kết dọc ---> mục tiêu của liên kết dọc là sự tối đa hóa hiệu quả dựa vào tính kinh tế nhờ quy mô. *Liên kết dọc Trong nữa đầu thập niên 1990.Công ty Ford sở hữu nhiều thứ cần thiết nhằm phục vụ cho các xưởng xe hơi Công ty sở hữu và vận hành: + Các mỏ sắt để phục vụ khai thác sắt + Các xưởng thép chuyển nguồn mỏ thành sản phẩm thép + Các nhà sản xuất các linh kiện xe hơi + Các dây chuyền lắp ráp xe hơi hoàn chỉnh + Bên cạnh đó còn sở hữu cây lanh để sản xuất xe hơi với vải lanh hàng đầu,trồng rừng lấy gỗ. + Sở hữu các nhà máy cưa để xẻ gỗ thành tấm nhằm sản xuất các bộ phận xe hơi bằng gỗ ---> nhà máy nổi tiếng RIVERROUGE là kết quả của liên kết dọc với yếu tố đầu vào là mỏ sắt và đầu ra là xe hơi Năm 1962 Henry Ford đã kiêu hãnh cho rằng " công ty lấy quặng sắt từ mỏ và sản xuất ra một chiếc xe hơi sau 81 giờ *Liên kết ảo Ngày nay do toàn cầu hóa,thị trường cạnh tranh cao,thay đổi nhanh về công nghệ kéo theo sự tiến triển của chuỗi cung ứng trong đó có các công ty kết hợp với nhau và mỗi công ty thì sẽ tập trung vào những hoạt động mà mình làm tốt nhất.ví dụ: + Các công ty khai thác mỏ tập trung vào khai thác mỏ + Các công ty gỗ tập trung vào xẽ gổ và chế tạo gỗ + Các công ty sản xuất tập trung vào các loại sản xuất khác nhau từ việc sản xuất các linh kiện cho đến dây chuyền lắp ráp thành thành phẩm. Theo cách này mỗi công ty có thể theo kịp tỷ lệ thay đổi và học được những kĩ năng mới cần thiết để cạnh tranh trong kinh doanh + Để bắt kịp thời đại và xu hướng hiện nay công ty Ford đã thực hiện liên kết ảo thay vì liên kết dọc. Tìm kiếm các đối tác khác để cùng thực hiện các hoạt động cần có trong chuỗi cung ứng điều đó giúp cho các công ty trong chuỗi cung ứng thực hiện và làm tốt năng lực cốt lõi của mình và xác định vị thế uy tín của công ty trong chuỗi cung ứng trên thị trường. Lý do tại sao liên kết dọc lại không khả thi? + Henry Ford đã cố gắng dự trữ nhiều nguyên liệu tuy nhiên chi phí lưu kho quá cao. + Cùng một lúc phải quản lí quá nhiều thứ như than, quặng sắt, trồng cao su … + Giải pháp liên kết dọc của Ford bước đầu thành công. Tuy nhiên mô hình này tỏ ra quá cồng kềnh và nó đã bị đào thải do sức ép của cạnh tranh. + Ngày nay, chuỗi cung ứng đã được phân tán trên toàn cầu.Suy thoái nền kinh tế hiện nay đã chứng minh rằng những chuỗi phân tán này rất dễ bị tổn thương khi kinh tế lâm vào khó khăn… + Liên kết dọc đòi hỏi họ phải am hiểu nhiều lĩnh vực và điều này thì không hề dễ dàng và dễ thực hiện. Sơ lược về chuỗi cung ứng của công ty FordMotor: Hiện nay ford có hơn 4000 nhà cung ứng và gần nhà 100 máy lắp ráp từ Bắc Mĩ đến Châu âu.Chuỗi cung ứng của Ford thể hiện rõ nét nhất qua mô hình “khu cung ứng” (supplier park).Cụ thể như sau: Vào tháng 10/1996 Ford đã thành lập khu cung ứng ở Châu Âu để cung cấp các bộ phận của xe hơi cho nhà máy lắp ráp của Ford tại Valencia ở Tây Ban Nha.Sau khi thành lập khu cung ứng này,thì chuỗi cung ứng các bộ phận của ô tô đã được ráp lại thành cụm sẽ phân phối trực tiếp tới nhà máy lắp ráp của Ford đúng lúc.Mô hình này sau đó đã được ứng dụng thành công tại các nhà máy lắp ráp khác ở Châu Âu ở Đức,Bỉ. Hoạt động sản xuất chế tạo phù hợp với chiến lược chung của toàn chuỗi cung ứng _Sản xuất đúng thời hạn _Tìm kiếm và quản lý hiệu quả hệ thống các nhà cung cấp trên cơ sở hợp lí tác chặt chẽ. _Lên kế hoạch cho chuỗi cung ứng nhằm đạt tới: _Sự thõa mãn của khách hàng Chuỗi cung ứng của Ford: Hệ thống thông tin TRẠM TRUNG CHUYỂN NHÀ MÁY FORD KHÁCH HÀNG NHÀ CUNG ỨNG TRUNG TÂM PHÂN PHỐI Vận chuyển bằng đường tàu thủy Vận tải,logistic Sản xuất,chế tạo Tìm nguồn lực Lên kế hoạch cho chuỗi cung ứng Hoạt động sản xuất chế tạo phù hợp với chiến lược chung của toàn chuỗi cung ứng.Sản xuất đúng thời hạn Lên kế hoạch cho chuỗi cung ứng nhằm đạt tới sự thỏa mãn của khách hàng Tìm kiếm và quản kí hiệu quả hệ thống các nhà cung cấp trên chính sách hợp lí hợp tác chặt chẽ Hoạt động vận tải và logistic chiếm 12,14% tổng chi phí của sản phẩm.Nó bao gồm các hoạt động vận tải b) Nguồn: Tập đoàn Goodyear International Corporation đã kí thỏa thuận về hợp tác độc quyền về việc cung cấp các loại lốp của Goodyear cho mạng lưới hệ thống dịch vụ sau bán hàng của Ford Motor.Autoli,Delphi,Johnson Controls,Lear,Magna,Vistcon và Yazaki là người đầu tiên của các nhà cung cấp chiến lược của Ford trong giai đoạn đầu của nỗ lực.Các nhà cung cấp có khả năng cung cấp các đổi mới công nghệ và cho thấy 1 cam kết chất lượng,chi phí và hiệu suất giao hàng sẽ được xác định trong những tháng tới.Dưới đây là những ví dụ về những nhà cung cấp của Ford motor lớn đang mở rộng hoặc duy trì hoạt động cung cấp các thành phần quan trọng: Robert Bosch LLC: đơn vị kiểm soát cung cấp cụm đường sắt,nhiên liệu,máy bơm áp lực cao,cảm biến,cụm cơ chế điều tiết,mô-đun cung cấp nhiên liệu,mô-đun làm mát động cơ,phát điên phía trước và hệ thốnggạt nước phía sau,túi nước thiết bị điều khiển,hiển thị đa chức năng, DC/DC chuyển đổi.Sử dụng 1 phương pháp tiếp cận toàn cầu,hơn 10 nhà máy của Bosch trên toàn thế giới đang hỗ trợ khởi động tập trung. Continental:các thành phần cung cấp phanh bộ phận điều khiển động cơ,máy ảnh cảnh báo làn đường khởi hành và làn giữ hổ trợ,điều khiển chùm tia cao,công nhận hệ thống dấu hiệu giao thông,các cảm biến tầm ngắn LiDar cho phanh khẩn cấp cho các khu vực thành phố đơn vị điều khiển cửa,hệ thống kiểm soát truy cập lốp xe, ống,khởi động trục và ghệt lái.Continental có thêm 30 công việc tại địa điểm khác nhau khắp CÂ và 60 việc làm tại địa điểm ở MỸ.Nó cũng mở rộng các cỏ sở ở Henderson, NC, Las Colinas, Mexico và Frenstat,Cộng Hòa Séc. Faurecia : cung cấp bảng công cụ,bàn giao tiếp,phân bảng điều khiển cửa và nóng các thành phần kiểm soát lượng khí thải.Faurecia: là thêm 350 việc làm ở Mĩ và Mexico. Tất cả đã nói,Feurecia có 1600 nhân viên hỗ trợ sản xuất tập trung và cam kết 185 triệu $ cho những nỗ lực công nghiệp phát triển. GETRAG FORD Hộp số( GFT) : cung cấp việc truyền tải PowerShift.GFT thêm 100 vị trí tại Kechnoc,slovakia , cơ sở sản xuất .Những người dân bỗ sung sẽ hỗ trợ công việc bỗ sung tai nhà máy . Johnson Controls (JCI) : Cung cấp hệ thống chỗ ngồi , cụm công cụ ,JCI là thêm 140 việc làm tại các cơ sở Châu Á . Mở rộng lại cung lên kế hoạch tại Rodgewater liên doanh nội thất tại Detroal,Bridgewater là một thiếu số thuộc sở hữu doanh nghiệp kinh doanh. Lear Corp cung cấp hệ thống dây điện ,moden điều khiển có thể , thiết bị đầu cuối kết nối.Lear đã đầu tư 52 triệu USD để thêm một cở sỡ ở Thái Lan và mỡ rộng một nhà máy hiện tại ở Trung Quốc .Nó cũng bỗ sung thêm 4.400 vị trí đễ bỗ trợ các doanh nghiệp. TRW Automolive : cung cấp hỗ trợ lái điện ( EPAS) hệ thống TRW là thêm 115 việc làm tại nhà máy Mỹ.Nó cũng bỗ sung thêm ba dây chuyền lấp ráp mới để hỗ trợ sản xuất tập trung ở Gelsenkirchen,Đức,Novel Mexico,Xlô-va-xi-ka,và Marion,bang Virginia,với sự hỗ trợ thiết bị Gogeraville,Tenn Tennico:cung cấp các hệ thống lạnh kiểm soát khí thải ,cộng hưởng,sàn chuyển đổi,chất xúc tác,bộ lọc hạt diesel,và giảm xóc phía trước va phía sau.Tenneco là hỗ trợ sản xuất tập trung từ bày cơ sở sản xuất tại Mashal,bang Michigan,Saarlouis(Đức),Valencia(Tây Ban Nha),Fort Elizabeth,Nam phi,Celaya,Mexico,Trùng Khánh,Trung Quốc,Str.Petersburg,Nga.Cho đến nay có khoảng 450 nhân viên đang hỗ trợ nền tảng trong các địa điểm nơi mà nó đã đưa ra. Vistcon Corp:cung cấp các thành phần khí hậu,điện tử,nội thất và ánh sáng.Vistcon đã thêm 133 việc làm tại các cơ sở ở Mĩ,Mexico,Trung Quốc.Tất cả đã nói Vistcon có 1.279 hỗ trợ làm việc tập trung và đầu tư nhiều hơn 12 triệu đô.Ngoài ra có 1 số nhà cung cấp khác như:Bruhl,Nemark,Ekobono,Samvardhana,Motherson Reflectec…Ford Motor Co(FN) là định hình lại mối quan hệ của nó với nhà cung cấp cho phép phối hợp nhiều hơn từ thiết kế đến sản xuất,vì nó tập trung trên các nền tảng toàn cầu và các bộ phận chia sẻ. Nhà cung cấp đang thực hiện nhiều hơn các chi phí cố định bởi vì họ phải đầu tư vào 1 cửa hàng dành riêng cho 1 nhà máy Ford.Họ cũng có gánh nặng phát triển kĩ thuật nặng hơn và khi được yêu cầu thiết kế và xây dựng các khối phức tạp hơn bao giờ hết của chiếc xe.Và các nhà cung cấp đầu tư, lợi nhuân của họ đang bị ràng buộc cho sự thành công hay thất bại của xe Ford.Traverse City,MI-công ty F Motor định cắt giảm danh sách nhà cung cấp toàn cầu của mình từ 750 đến 3000 *Khách hàng: Thị trường mục tiêu của công ty là nhằm vào độ tuổi 18-45 tuổi bởi vì khách hàng ở tuổi này có thu nhập ổn định và có cuộc sống rất lãng mạn.Đây là khách hàng chủ yếu của công ty nên công ty sử dụng nhiều chiến lược phù hợp với kĩ năng bán hàng. Một trong số khách hàng của công ty là một công ty hàng không quốc tế đã gặp khó khăn trong việc quản lý mạng lưới phức hợp các mối quan hệ giữa bán hàng ,logistic và hoạt động sản xuất,các nhà thầu phụ ,một khách hàng chính ,một nhà sản xuất máy bay.Công ty nay lúc bây giờ là nhà thầu chính trong một chương trình về máy bay thương mại. Để đảm bảo chuyển các bộ phận máy bay đến địa điểm lắp ráp cuối cùng và thủ theo yêu cầu khách hàng, cấn có sự phối hợp giữa . Hoàn trả: Bao gồm các sản phẩm bị lỗi hay dịch vụ khách hàng sau khi bán,các quy định trả lại Vào năm 2007 những chiếc xe transit của Ford,có dấu hiệu về chân ga bị hỏng phanh.Có rất nhiều khách hàng đã khiến nghị về công ty Ford. Để lấy lòng tin khách hàng Ford đã thu hồi hàng triệu chiếc xe transit tại Việt Nam để sửa lại chân ga và hứa sẽ đền bù cho một số khách hàng gặp chuyện không may với dòng xe này. Việc thu hồi nay giúp công ty giảm thiểu những tại nạn đáng tiếc có thể xảy ra với khách hàng.Trong trường hợp khách hàng phải hoàn trả lại sản phẩm của Ford thì công ty sẽ thiết lập chuỗi cung ứng ngược: Nhà phân phối Khách hàng trả lại sản phẩm Đại lý ô tô Công ty Ford Ford đã cho ra dây chuyền lắp ráp chuyển động đầu tiên của thế giới giảm thời gian lắp ráp khung rầm từ 12,5 giờ xuống 2 giờ 40 phút, làm gia tăng sản lượng.Đồng thời Ford giảm giá liên tục và cho ra mô hình nhượng quyền với nhiều khách hàng trung thành với thương hiệu công ty *Nguyên tắc hoạt động chuỗi cung ứng của Ford Tất cả các nhà cung ứng trong khu cung ứng đều làm theo những nguyên tắc giống nhau.Những nhà cung ứng làm những bộ phận phức tạp,liên kết các bộ phận hay lắp ráp thêm bộ phận gồm vỏ bọc, ghế,cửa,bảng điều khiển,hệ thống hãm và những phần chính yếu đều được làm trong khu này sau đó phân phối tới nhà máy của Ford thông qua hệ thống xe tải của Ford. Trong hầu hết trường hợp.những nhà cung ứng trong chuỗi này liên kết với Ford thông qua hệ thống phân phối:Một hệ thống băng tải được gắn với trên mặt đất kết nối với từng trạm của mỗi nhà cung ứng tại khu vực lắp ráp cuối cùng của mỗi nhà cung ứng đó.Thứ 2 là hệ thống đường hầm để phân phối trực tiếp tới những nhà máy quan trọng hay những nhà máy sản xuất những bộ phận chính yếu. Những nhà cung ứng sẽ kết nối với hệ thống hoạch định của Ford.Các bộ phận được đưa đến để lắp ráp không những đúng thời gian mà còn phải theo 1 trình tự.Điều này có nghĩa là mỗi sự giao hàng tới dây chuyền lắp ráp phải chính xác thời gian và chính xác trong thứ tự lắp ráp trong dây chuyền sản xuất ô tô.Quá trình này được kiểm soát thông qua hệ thống quản lí sản xuất tại trung tâm của Ford,hệ thống này kết nối với những nhà cung ứng thông qua dữ liệu điện tử.Việc cung ứng những bộ phận nào đã được Ford xây dựng và thông báo cho nhà cung ứng trước đó vài ngày.Mệnh lệnh sẵn đã được xác định vào 1 ngày cho trước,lệnh này sẽ được phát đi bởi máy chủ của Ford tới nhà cung ứng trước 2-3 giờ trước khi giao hàng.Trung bình mất 15-20 phút để đưa những bộ phận đến dây chuyền lắp ráp. Sản xuất “đúng lúc”và “theo trình tự”thì tránh được sự vận chuyển của hàng trăm xe tải mỗi ngày để đưa những bộ phận từ những nhà cung ứng bên ngoài tới nhà máy.Cung ứng theo “trình tự” cũng là chìa khóa quan trọng giảm sự lưu kho những bộ phận đơn lẻ xung quanh dây chuyền sản xuất của những nhà máy lắp ráp của Ford.Nhờ hệ thống chuyên chở đường ray trên mặt đất mà việc đóng gói những phần hay những bộ phận khi đưa đến nhà máy đã cắt giảm rất nhiều.Chi phí đã giảm nhiều trong những khu vực này như chi phí xử lí chất thải và cũng giảm bớt được sức nặng cho môi trường. Khái niệm về khu cung ứng của Ford còn thu được lợi ích về chất lượng nữa.Các nhà máy ở gần nhau cho phép giải quyết vấn đề phát sinh nhanh hơn.Điều này có thể loại trừ 1 cách hiệu quả việc dồn đống những bộ phận bị lỗi.Thông qua những nhà cung ứng Ford đã giảm bớt được sự phức tạp trong tổ chức sản xuất của chính công ty,cắt giảm được 1 số lượng đáng kể những phần được lắp ráp bởi công nhân của Ford.Tóm lại,thành công của khu cung ứng là chứng minh sự giao phó và sự cộng tác giữa nhà sản xuất và nhà cung ứng có thể cải tiến chất lượng,lợi ích cho khách hàng,môi trường và cắt giảm được chi phí. Những thành công trong chuỗi cung ứng công ty Ford: Vấn đề còn điểm mạnh và điểm yếu của Ford : Trong năm qua danh tiếng của Ford đã bị cản trở do thu hồi mở rộng.Ngoài các vấn đề chính này, Ford cũng đã phải chịu đựng các vấn đề bên ngoài như nền kinh tế giảm và các cuộc thông tin khác,buộc họ phải thực hiện thay đổi nội bộ để làm sụt giảm doanh số bán hàng.Ở đây cung cấp 1 danh sách những vấn đề còn tồn tại và nhược điểm của Ford Motor như sau: Điểm mạnh: Là 1 trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Là công ty được hưởng một tác dụng đòn bẩy to lớn từ nhà cung ứng Quan hệ cộng đồng:Ford đã nỗ lực rất nhiều để hướng vào mục tiêu cộng đồng xung quanh.Công ty có những bước tiến để bảo vệ môi trường được thể hiện bởi sự phát triển của 1 chiếc xe điện và những nỗ lực để tăng hiệu quả nhiên liệu.Từ 11/9 cuộc tấn công vào Mĩ,Ford và các nhân viên của mình đã có những đóng góp rộng rãi,tổ chức gây quỹ,các sự kiện của Ford trong phản ứng. Quan hệ đầu tư: Ford duy trì 1 mức độ cao của thông tin liên lạc với các nhà đầu tư hiện đại và nhà đầu tư tiềm năng.Công ty báo cáo chính xác và trung thực thu nhập và tổn thất trong những cách dễ dàng truy cập của công chúng thông qua website của côn
Luận văn liên quan