Tìm hiểu về mạng với windowns server 2008

Lý do chọn đề tài Sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, đặc biệt ứng dụng trong cộng viêc. Đối với sự phát triển của phần mềm, kèm theo nó là sự đáp ứng của phần cứng sẽ giúp cho công việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiển ngày càng thuận lợi hơn. Mục tiêu đặt ra Vận dụng những kiến thức cơ bản đã được học vào thời gian thực tập Trang bị một lượng kiến thức khá đầy đủ để khi ra trường có thể vững bước trên con đường sự nghiệp Phạm vi Tìm hiểu về hệ thống mạng. Vận dụng vào thực tế.

pptx9 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 1555 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu về mạng với windowns server 2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường ĐHCN TPHCM Khoa: Công Nghệ Thông Tin.GV hướng dẫn: SV thực hiện: Quảng Ngãi, ngày 02 tháng 04 năm 2011TÌM HIỂU VỀ MẠNG VỚI WINDOWNS SERVER 2008Nội dung báo cáo.Tìm hiểu về:Tổng quan về hệ thống mạngKiến trúc mạngPhân loại mạngLập địa chỉ IP cho máy chủLên Domain cho máy chủKết luậnLý do chọn đề tàiSự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, đặc biệt ứng dụng trong cộng viêc.Đối với sự phát triển của phần mềm, kèm theo nó là sự đáp ứng của phần cứng sẽ giúp cho công việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiển ngày càng thuận lợi hơn. Mục tiêu đặt raVận dụng những kiến thức cơ bản đã được học vào thời gian thực tậpTrang bị một lượng kiến thức khá đầy đủ để khi ra trường có thể vững bước trên con đường sự nghiệp Phạm viTìm hiểu về hệ thống mạng.Vận dụng vào thực tế.Tổng quan về hệ thống mạngLý do hình thành mạng máy tính: mạng máy tính phát sinh từ nhu cầu muốn chia sẻ, dùng chung tài nguyên và cho phép giao tiếp trực tuyến (online). Tài nguyên gồm có tài nguyên phần mềm (dữ liệu, chươg trình ứng dụng, ...) và tài nguyên phần cứng (máy in, máy quét, CD ROOM,.). Giao tiếp trực tuyến bao gồm gửi và nhận thông điệp, thư điện tử.Trước khi mạng máy tính được sử dụng, người ta thường phải tự trang bị máy in, máy vẽ và các thiết bị ngoại vi khác cho riêng mình. Để có thể dùng chung máy tin thì mọi người phải thay phiên nhau ngồi trước máy tính được nối với máy in. Khi mà nối mạng thì cho phép tất cả mọi người đều có quyền sử dụng máy in đó.Kiến trúc mạngKiến trúc mạng máy tính thể hiện cách nối các máy tính với nhau ra sao và tập hợp các quy tắc, quy ước mà tất cả các thực thể tham gia truyền thông trên mạng phải tuân theo để đảm bảo cho mạng hoạt động tốt.Cách nối các máy tính được gọi là hình trạng (topolopy) của mạng hay nói cho gọn là topo mạngTập hợp các quy tắc, quy ước truyền thông được gọi là giao thức (protocol) của mạng.Phân loại mạngPhân loại theo khoảng cách địa lýPhân loại theo kỹ thuật chuyển mạchPhân loại theo kiến trúc mạng DemoLập địa chỉ ip cho máy chủLên domain cho máy chủ KẾT LUẬNThu họach từ quá trình thực tậpVận dụng được kiến thức đã học vào thực tiểnCó cơ hội tiếp cận với công việc thực tế Nắm bắt được các công việc mang tính chất nghiệp vụRèn luyện tác phong công sở, ý thức đối với công việcCảm ơn Thầy, Cô và các bạn đã lắng nghe!