Tình hình hoạt động tại Công ty truyền thông G4B

Thực tập tốt nghiệp là một cơ hội tốt cho tôi tiếp cận và có thể làm quen với môi trường công sở với các qui định về giờ giấc làm việc và áp lực hoàn thành công việc được giao theo đúng tiến độ. Sau thời gian làm việc như một nhân viên chính thức tại công ty, tôi rút ra các mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành kỳ thực tập và cho bài báo cáo này như sau:  Mục tiêu 1: học được cách nhanh chóng thích nghi với các môi trường làm việc mới.  Mục tiêu 2: tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn qua thực hành.  Mục tiêu 3: đua ra được hướng xây dựng một mảng dịch vụ mới cho công ty cùng các đề xuất và giải pháp mang lại hiệu quả thực tế.

pdf41 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1898 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tình hình hoạt động tại Công ty truyền thông G4B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BAÙO CAÙO THÖÏC TAÄP TOÁT NGHIEÄP Tên cơ quan thực tập : Công ty truyền thông G4B Thời gian thực tập : từ 03/09/2012 đến 15/12/2012 Người hướng dẫn : Giảng viên Trần Trí Dũng Sinh viên thực hiện : Trần Ngọc Kim Thanh Lớp : MK091 – 091075 BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI Tên cơ quan thực tập : Công ty truyền thông G4B Thời gian thực tập : từ 03/09/2012 đến 15/12/2012 Người hướng dẫn : Giảng viên Trần Trí Dũng Sinh viên thực hiện : Trần Ngọc Kim Thanh Lớp : MK091 – 091075 Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp i Trích yếu Sau khi đi thực tập tại công ty TNHH G4B – một công ty truyền thông thương hiệu và làm marketing cho bất động sản, tôi viết bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này nhằm giới thiệu đôi nét về công ty cũng như báo cáo về quá trình thực tập, làm việc trong gần 4 tháng của mình tại công ty với các kết quả cùng các kinh nghiệm đạt được. Đặt biệt, trong bài báo cáo, tôi đã đưa ra các ý tưởng, các đề xuất cho việc xây dựng và phát triển một mảng dịch vụ mới cho công ty – dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói. Từ đó, công ty có thể tham khảo hoặc sử dụng nhằm hoàn thiện kế hoạch của họ. Đề tài chỉ dừng lại tại các vấn đề nêu trên và tôi dự trên những kiến thức đã học tại trường cùng những kinh nghiệm trong thời gian thực tập tại doanh nghiệp đã tích lũy được nên sẽ còn nhiều thiếu sót. Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp ii Mục lục Trích yếu .......................................................................................................................................... i Mục lục ........................................................................................................................................... ii Lời cảm ơn ..................................................................................................................................... iv Các danh mục .................................................................................................................................. v Nhập đề .......................................................................................................................................... vi GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP ............................................................................... 1 I. Giới thiệu chung................................................................................................................... 1 II. Tầm nhìn, sứ mệnh .............................................................................................................. 2 III. Giá trị cốt lõi .................................................................................................................... 2 IV. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................... 2 V. Quy mô, cơ cấu dịch vụ ....................................................................................................... 4 VI. Những dự án đã thực hiện ................................................................................................ 5 VII. Sơ đồ tổ chức .................................................................................................................... 6 CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP ..................................................................................................... 8 I. Bộ phận thực tập .................................................................................................................. 8 II. Các công việc thực tập ......................................................................................................... 8 1. Công việc 1: Quản lý chính Facebook G4B. ................................................................... 8 2. Công việc 2: xây dựng gói chương trình tiệc cuối năm. .................................................. 9 3. Công việc 3: tổ chức sự kiện cưới (wedding planner) ................................................... 11 4. Công việc 4: chương trình EB5 ...................................................................................... 12 5. Công việc 5: website bất động sản ................................................................................. 13 CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DỊCH VỤ TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI CỦA CÔNG TY G4B .............................................................................. 14 I. Lý do chọn chuyên đề ........................................................................................................ 14 II. Hiện trạng vấn đề ............................................................................................................... 14 1. Nghiên cứu Marketing ................................................................................................... 14 1.1 Nhu cầu khách hàng ................................................................................................ 14 1.2 Đối thủ cạnh tranh ................................................................................................... 15 1.3 Nội tại công ty G4B ................................................................................................ 16 Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp iii 2. Mục tiêu Marketing ........................................................................................................ 16 2.1 Khách hàng mục tiêu .............................................................................................. 16 2.2 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp .................................................................................... 17 III. Cách giải quyết vấn đề ................................................................................................... 17 1. Định vị ............................................................................................................................ 17 1.1 Cơ sở lý thuyết ........................................................................................................ 17 1.2 Bản sắc thương hiệu ................................................................................................ 18 2. Chiến lượt marketing mix .............................................................................................. 19 2.1 Cơ sở lý thuyết ........................................................................................................ 19 2.2 Chiến lược sản phẩm ............................................................................................... 21 2.3 Chiến lược về giá .................................................................................................... 22 2.4 Chiến lược về con người ......................................................................................... 22 2.5 Chiến lược về qui trình ........................................................................................... 23 2.6 Chiến lược về truyền thông ..................................................................................... 23 KẾT LUẬN VÀ CÁC ĐỀ SUẤT KHÁC..................................................................................... 25 Tài liệu tham khảo ........................................................................................................................ 26 Phụ lục .......................................................................................................................................... 27 Nhận xét của Doanh nghiệp thực tập: ........................................................................................... 29 Nhận xét của Giáo viên hướng dẫn: .............................................................................................. 32 Thông tin liên hệ của sinh viên: .................................................................................................... 33 Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp iv Lời cảm ơn Tôi xin gửi lời cám ơn đến Trường Đại học Hoa Sen vì đã tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm việc tại các doanh nghiệp để có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và làm quen với môi trường mới thông qua kì thực tập tốt nghiệp. Đó là những kinh nghiệm rất cần thiết và bổ ích cho cá nhân nhóm nói riêng và cho các sinh viên nói chung sau này. Tôi xin gửi lời cám ơn đến thầy Trần Trí Dũng là giảng viên hướng dẫn, người đã đưa ra những gợi ý định hướng cho báo cáo này, cũng như đã tận tình giúp tôi hoàn thành nó. Bên cạnh đó, tôi xin chân thành cám ơn chị Nguyễn Đan Thy, nhân viên phòng marketing công ty sơn Nippon đã hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành bài báo cáo này. Và cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến chị Nguyễn Xuân Trà Mi, chị Phùng Thị Thanh Tâm cùng các anh chị nhân viên tại Công ty Cổ phần Truyền thông G4B – Great4Business, nơi tôi thực tập trong thời gian qua đã nhiệt tình hướng dẫn và tạo điều kiện cho tôi học tập và làm việc. Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp v Các danh mục Hình ảnh  Hình 1 – logo công ty........................................................................................................ 1  Hình 2 – hội nghị VIREC 2012 ........................................................................................ 2  Hình 3 – sơ đồ tổ chức công ty G4B ................................................................................ 7  Hình 4 – kết quả công việc làm quán lí Facebook G4b sau 2 tháng ................................. 9  Hình 5 – trang bìa powerpoint gói chương trình tiệc cuối năm ........................................ 10  Hình 6 – cùng các chị trong G4B họp với nhân viên sảnh cưới Diamond Palace ............ 11  Hình 7 – mô hình bản sắc thương hiệu Jean-Noel Kapferer ............................................. 19  Hình 8 – mô hình phối thức tiếp thị dịch vụ ..................................................................... 20  Hình 9 – mô hình giá đề xuất ............................................................................................ 22  Hình 10 –marketing truyền miệng .................................................................................... 24 Bảng biểu  Bảng 1 – qui mô cơ cấu dịch vụ........................................................................................ 4  Bảng 2 – ưu và khuyết điểm các công ty dịch vụ cưới chuyên nghiệp............................. 15  Bảng 3 – ưu và khuyết điểm công ty G4B trong mảng dịch vụ tổ chức tiệc cưới ............ 16 Từ viết tắt  Công ty TNHH – Công ty trách nhiệm hữu hạn  SEO - search engine optimization Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp vi Nhập đề Thực tập tốt nghiệp là một cơ hội tốt cho tôi tiếp cận và có thể làm quen với môi trường công sở với các qui định về giờ giấc làm việc và áp lực hoàn thành công việc được giao theo đúng tiến độ. Sau thời gian làm việc như một nhân viên chính thức tại công ty, tôi rút ra các mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành kỳ thực tập và cho bài báo cáo này như sau:  Mục tiêu 1: học được cách nhanh chóng thích nghi với các môi trường làm việc mới.  Mục tiêu 2: tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn qua thực hành.  Mục tiêu 3: đua ra được hướng xây dựng một mảng dịch vụ mới cho công ty cùng các đề xuất và giải pháp mang lại hiệu quả thực tế. Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 1 GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP I. Giới thiệu chung ình 1 - logo công ty G4B Công ty TNHH G4Blà công ty tư vấn truyền thông thương hiệu và tiếp thị đầu tư tiên phong tại Việt Nam. Tên công ty: Công ty TNHH G4B. Giấy phép đầu tư số: 307/GP-CBC cấp ngày 27/08/2003 tại Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngày thành lập: 31/03/2004. Loại hình doanh ghiệp: Công ty TNHH một thành viên. Ngành nghề kinh doanh:  Dịch vụ truyền thông thương hiệu – G4B BRANDING.  Dịch vụ marketing bất động sản – G4B REAL ESTATE MARKETING.  Chuỗi hội nghị và triển lãm giữa Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực bất động sản và ngành công nghiệp giải trí VIETNAM INTERNATIONAL REAL ESTATE AND ENTERTAINMENT CONNECTIONS – VIREC. Giám đốc điều hành: Bà Nguyễn Xuân Trà Mi. Địa chỉ: 454/10 đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Điện thoại: (+84 8) 3995 1574. Fax: (+84 8) 3995 1174. Website công ty: www.go4branding.com. Website VIREC 2012: www.virec2012.go4branding.com Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 2 II. Tầm nhìn, sứ mệnh G4B BRANDING – quyết tâm trở thành một nhà tư vấn và một đối tác chiến lược của các công ty có tiềm năng, cho sự phát triển nhanh và bền vững của các công ty này tại thị trường Việt Nam. G4B REAL ESTATE MARKETING – tiên phong cung cấp các dịch vụ arketing tại Việt Nam – phấn đấu trở thành nhà tư vấn marketing đầu tư hàng đầu, cam kết đem đến thành công cho các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Với thiện chí, năng lực, và cả sự say mê, nhiệt tình phục vụ doanh nghiệp, G4B tin rằng sẽ luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước. III. Giá trị cốt lõi Sự tin cậy của khách hàng và sự an toàn chia sẻ thông tin. G4B hiểu khách hàng và G4B tin vào ưu điểm bảo mật trong dịch vụ của G4B. Sự chuyên nghiệp trong ý tưởng đến thực hành. Khách hàng có thể tin tưởng hoàn toàn vào G4B. G4B không những giữ lời hứa mà còn luôn phấn đấu đáp ứng vượt mức mong đợi của khách hàng. Năng lực. Khách hàng sẽ được tiếp thêm năng lực nhờ vào thái độ tích cực và hăng hái của G4B. Điều luôn được chuyển thành những ý kiến đóng góp và đảm bảo từng kết quả. G4B tin tưởng vào: tính trách nhiệm, sự tận tâm, vui vẻ và lòng chính trực. G4B cung cấp một môi trường làm việc sáng tạo, thân thiện, khuyến khích và bổ ích trên tinh thần đồng đội. Mỗi trao đổi đều được tiếp nhận và xem xét cởi mở sao cho mỗi một thành viên đều được đóng góp và công nhận. Chính vì thế G4B thu hút và sở hữu một nguồn nhân lực tốt nhất. IV. Quá trình hình thành và phát triển Năm 1999 đến năm 2003: Bắt đầu từ năm 1999 đến năm 2003, người sáng lập công ty G4B đã có những bước chuẩn bị rất nghiêm túc và chu đáo cho việc sáng lập công ty vào năm 2004. Năm 2004: Công ty G4B được thành lập với các chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông, xây dựng và quảng bá thương hiệu, cung cấp dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Năm 2006: G4B đã quyết định là công ty tiên phong trong lĩnh vực tư vấn marketing đầu tư đến với các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam. Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 3 Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng như tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản, G4B lần đầu tiên tổ chức hội nghị thương mại và triển lãm quốc tế VIREC 2006. Năm 2007: Cơn sốt thị trường bất động sản diễn ra, giá đất bị đẩy lên cao tạo “thị trường bong bóng”. Để khai thác tối đa cơ hội này, G4B đã tập trung mọi nguồn lực vào dịch vụ tư vấn marketing bất động sản. Năm 2008: Đây là thời điểm các công ty vừa và nhỏ Việt Nam bắt đầu chú trọng đầu tư vào việc xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh, G4B chuyển nguồn lực sang hoạt động tư vấn, lập kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu cho các công ty, tập đoàn lớn. Trong năm này, Hội nghị và triển lãm VIREC 2008 được tổ chức. Năm 2009: Tình hình hoạt động kinh doanh của G4B gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm và ký kết hợp đồng trong lĩnh vực bất động sản do thị trường giá ảo nhà đất đã chấm dứt. Tuy nhiên, thành công từ Hội nghị VIREC 2006 và VIREC 2008 đã tạo động lực cho G4B tiếp tục tổ chức 2 kỳ Hội nghị và Triển lãm VIREC 2009 với 2 phần tổ chức vào tháng 03/2009 và tháng 07/2009. Năm 2010 đến năm 2012: Từ những thành công đạt được của các kì hội nghị trước đó, G4Bliên tục tổ chức các kỳ Hội nghị và Triển lãm VIREC 2010, VIREC 2011 và mới đây nhất là VIREC 2012 với chủ đề “Bất động sản và Công nghiệp giải trí – Hai lĩnh vực một đích đến” vào tháng 06/2012. Qua đó, công ty đã thu hút được sự chú ý từ các nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. ình 2 - Hội nghị VIREC 2012 Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 4 V. Quy mô, cơ cấu dịch vụ Bảng 1 - quy mô và cơ cấu dịch vụ Dịch vụ truyền thông thương hiệu – G4B BRANDING Tư vấn thương hiệu Tư vấn chiến lược thương hiệu, thâm nhập thị trường, xây dựng hệ thống nhận dạng, kế hoạch quản lý và truyền thông thương hiệu. Sự kiện PR Tổ chức hội thảo, lễ khánh thành, khai trương công ty, lễ giới thiệu sản phẩm, lễ động thổ,phát mẫu sản phẩm mới, hoạt động trên đường phố, tổ chức lễ kỷ niệm, hội nghị khách hàng mỗi năm, xây dựng các chương trình tài trợ, các giải thưởng và tổ chức cuộc thi. Truyền thông PR Viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, sắp xếp các cuộc phỏng vấn và ghi hình tại công ty, showroom, nhà máy, thu thập thông tin và điểm báo, lên kế hoạch truyền thông PR. Hoạt động chiêu thị Xây dựng chương trình và tổ chức quản lý các hoạt động chiêu thị, chương trình khuyến mãi, khuyến khích dùng thử sản phẩm. Dịch vụ marketing bất động sản – G4B REAL ESTATE MARKETING Hội nghị bất động sản Tổ chức những hội nghị chuyên nghiệp nhằm giới thiệu những dự án có tiềm năng, những cơ hội đầu tư mới,những nhà đầu tư danh tiếng trong và ngoài nước; đồng thời tổ chức những hội nghị, là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nghiên cứu thị trường Nghiên cứu và đánh giá tính khả thi của một dự án bất động sản, nghiên cứu và báo cáo tiềm năng phát triển cho dự án tại một địa phương, nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng và kiến nghị phát triển. Tư vấn marketing đầu tư Củng cố tài liệu giới thiệu dự án để tiếp cận các nhà đầu tư quốc tế, xúc tiến và thúc đẩy cơ hội hợp tác, mời gọi đầu tư, lên kế hoạch và triển khai hoạt động tiếp thị dự án. Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 5 VI. Những dự án đã thực hiện Từ khi thành lập năm 2004 đến nay, G4B luôn cố gắng không ngừng hoàn thành tốt các dự án mà khách hàng giao phó, làm vừa lòng khách hàng khó tính nhất.  Giới thiệu sản phẩm – Riveria Marketing  Hội nghị thương mại và khai trương – Monjoin  Tổ chức tiệc cuối năm 2005 – Phú Mỹ 3 BOT  Sự kiện Team Buiding, tổ chức tiệc cuối năm 2006, đi bộ khắp thế giới: sự kiện Fight Hunger, Tư vấn PR & Giám sát truyền thông – TNT Express  Đồng tổ chức giới thiệu – Mercedes Benz C240  Đồng tổ chức hội nghị thương mại – Phillip Morris  Đồng tổ chức tiệc cuối năm cho – Mobifone  Tư vấn phát triển kinh doanh – AUSP Eng. Center  Điều tra về phản ứng của người tiêu dùng tại – Savico – S  Các dịch vụ và tư vấn PR – Comin Asia  Các dịch vụ và tư vấn PR – Quốc Nghệ  Tư vấn quảng cáo – ECON – NNC  Tổ chức hội thảo về tư vấn quảng cáo cho – Kornova  Tư vấn marketing – Pharmaceutial Magazine  Các dịch vụ và tư vấn PR – Masso Group  Phối hợp thực hiện các hoạt động PR – Head & Shoulder  Phối hợp thực hiện các hoạt động PR – Nokia  Đồng tổ chức bức tranh kỷ lục Guiness 2005, Stress Dance 2004 – Dutch Lady  Hội nghị nhà phân phối cấp phép dịch vụ – Asia – Pacific  Tư vấn hoạt động chiêu thị thương mại – Hin Hin  Quan hệ truyền thông – SMEDEC 2  Tổ chức lễ khánh thành nhà máy thép Tập đoàn – Hòa Phát  Buổi lễ kí kết hợp tác giữa – Hòa Bình và Phú Mỹ Hưng  Tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm đầu tư các dự án Bất động sản giữa Việt Nam và quốc tế VIREC 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7 (từ 2006 đến 2012)  Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – GMC Trường
Luận văn liên quan