Tính toán kiểm nghiệm ô tô KRAZ-255B

Trong quá trình phát triển và xây dựng quân đội theo hướng chính quy hoá và hiện đại hoá nhằm thỏa mãn yêu cầu về các nhiệm vụ và vai trò trong bảo vệ tổ quốc thì ngành xe của quân đội ngày càng được hiện đại hoá bằng cách trang bị thêm những chủng loại xe mới. Hiện nay, bên cạnh những loại xe truyền thống do Liên Xô (Nga hiện nay) trang bị, chúng ta còn thấy những loại xe khác cũng được sử dụng trong quân đội như Toyota, Mazda, Nissan, Mitsubishi. Mặc dù những loại xe này rất hiện đại nhưng đắt tiền và chỉ để phục vụ sinh hoạt trong thời bình ở những nơi có hệ thống đường giao thông tốt. Một yêu cầu mang tính chất đặc thù của xe quân sự là phải hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, đảm bảo khởi động tin cậy và nhanh, có tính cơ động cao trong điều kiện địa hình phức tạp (vùng rừng núi, nơi không có đường xá). Để đáp ứng những yêu cầu trên, quân đội ta đã được trang bị các thế hệ xe có khả năng việt dã cao do Liên Xô chế tạo, từ xe tăng, xe bọc thép, xe tải, xe chuyên dụng cho tới các loại xe con. Xe Ural là loại xe tải có móc kéo, tất cả các cầu đều là chủ động và đáp ứng được nhiều yêu cầu thực tế của điều kiện địa hình ở Việt Nam. Có nhiều loại xe Ural, ví dụ: Ural-375D; Ural-375N; Ural-4320; Ural-6301; Ural 44202; Ural-55571; Ural-5824; Ural-43206; Ural-43223; Ural-5323-20; Ural-4325 Để đảm bảo xe có thể hoạt động tốt trên các loại đường khác nhau thì việc quan trọng là chúng ta phải nghiên cứu tính toán kéo cho xe. Qua đó xác định được những thông số cơ bản của động cơ, hệ thống truyền lực để đảm bảo cho xe có vận tốc lớn nhất trên đường tốt và có khả năng chuyển động trên các loại đường có hệ số cản lớn.

doc7 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2974 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tính toán kiểm nghiệm ô tô KRAZ-255B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docthuyet minh TTK xe Kraz-255B.doc
  • mTinhtoanDLHKRAZ255Bbvh.m