Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân tại khách sạn Kim Liên

Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh trong phạm vi toàn thế giới. Trong những năm trở lại đây du lịch việt nam đang trên đà phát triển mạnh. Với sự ổn định chính trị xã hội các chính sách khuyến khích cả thiện môi trường đầu tư Việt Nam nói riêng đang ra sức nỗ lực đưa du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới qua khẩu hiệu “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ”. Du lịch không phải là nghành kinh tế đơn thuần, mà là một nghành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên nghành, liên vùng và xã hội cao. Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch,lại có vị trí địa lý tiếp giáp giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, giữa châu Á và châu Úc. hiện nay bưc tranh du lịch Việt Nam đang phát triển đầy ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch có thể nói là đứng thứ nhất khu vực Châu Á. Sau một loạt về thiên tai,biến động về chính trị trong khu vực,Việt Nam đang tạo lợi thế lớn với các điều kiện thuận lợi cùng với sự hợp tác quốc tế cộng với các nước khác sẽ là động lực thúc đẩy cho ngành du lịch Việt Nam bước phát triển đột biến.

doc83 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 6973 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân tại khách sạn Kim Liên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỞ ĐẦU Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh trong phạm vi toàn thế giới. Trong những năm trở lại đây du lịch việt nam đang trên đà phát triển mạnh. Với sự ổn định chính trị xã hội các chính sách khuyến khích cả thiện môi trường đầu tư Việt Nam nói riêng đang ra sức nỗ lực đưa du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới qua khẩu hiệu “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ”. Du lịch không phải là nghành kinh tế đơn thuần, mà là một nghành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên nghành, liên vùng và xã hội cao. Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch,lại có vị trí địa lý tiếp giáp giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, giữa châu Á và châu Úc. hiện nay bưc tranh du lịch Việt Nam đang phát triển đầy ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch có thể nói là đứng thứ nhất khu vực Châu Á. Sau một loạt về thiên tai,biến động về chính trị trong khu vực,Việt Nam đang tạo lợi thế lớn với các điều kiện thuận lợi cùng với sự hợp tác quốc tế cộng với các nước khác sẽ là động lực thúc đẩy cho ngành du lịch Việt Nam bước phát triển đột biến. Từ khi mở cửa nền kinh tế đã chủ động hội nhập vào nền kinh tế thế giới, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam thăm quan du lịch đã tăng đáng kể. Cùng với sự gia tăng của khách nước ngoài, nhu cầu trong nước cũng ngày càng tăng. Du lịch đã trở thành cầu nối hữu nghị, phương tiện gìn giữ hòa bình và hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới. Chúng ta có thể thấy được ngành du lịch Việt Nam ngày một phát triển hơn qua một số tư liệu thống kê dưới đây: “Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2004 đạt gần 2.93 triệu lượt người, tăng 20.5% so với năm 2003 và cao nhất từ truớc tới nay.Năm 2004 so với năm 1995 nghĩa là sau 10 năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao gấp khoảng 2.2 lần. Quý 1 năm 2005 ước tính đạt 877.5 nghìn lượt người tăng 22.8% so với cùng kỳ năm 2004 đây cũng là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Nếu năm 2003 đạt chưa đuợc 1.6 tỷ USD thì năm 2004 đạt gần 2 tỷ USD. Ước tính năm 2006 so với năm 2005 tăng 1,1 lần. (Trích chuyên mục : Chào buối sáng Du lịch cần một sự phát triển đột biến báo Thanh niên ngày 4\4\2005) Ngày 22\7\72001 Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển Du Lịch Việt Nam giai đoạn 2001-2010 với mục tiêu Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các dân tộc các nước trên thế giới”. Trong giai đoạn này nhà nước đã khẳng định “phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn”. Du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn thì hoạt động kinh doanh khách sạn là một ngành mang lại lợi nhuận cao nhất. Hoạt động kinh doanh trong khách sạn Du Lịch là một ngành tổng hợp gồm nhiều ngành dịch vụ như: Lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí… nhằm thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của khách Du Lịch. Muốn đáp ứng được nhu cầu cần thiết của du khách di Du Lich thì phải có nhiều khách sạn được mở ra với nhiều loại hình phục vụ đa dạng. Đồng thời cũng nảy sinh sự cạnh tranh trên thị truờng Du Lịch ngày càng gay gắt. Đây là một bài toán khó cho những nhà quản lý khách sạn,cần phải có nhiều vốn hiểu biết sâu rộng nhằm nâng cao các sản phẩm phục vụ và quá trình phục vụ của người phục vụ. Trong đó lễ tân chính là bộ mặt của khách sạn, luôn tạo cho khách có những ấn tượng ban đầu về khách sạn và chất lượng phục vụ. Tai nơi đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin,thanh toán tra buồng… Vì thế,thời gian khách ở lễ tân luôn luôn phải giải quyết mọi thắc mắc,phàn nàn trong suốt quá trình đó. Chính vì vậy đòi hỏi nhân viên bộ phận lễ tân phải có phẩm chất đạo đức tốt và trình độ chuyên môn tốt. Để nhận thức được tầm quan trọng của lễ tân trong ngành Du Lịch đối với sự phát triển của thế giới nói chung và đất nước nói riêng,tôi đã chọn đề tài: “Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân” Sau 18 tháng học lý thuyết tôi đã được đi thực tập tại khách sạn Kim Liên. Qua thực tế cho thấy ,nếu chúng ta chỉ học lý thuyết thì chưa đủ, mà trên cơ sở lý thyết để vận dụng vào thực tế mới giúp chúng ta có kinh nghiệm, năng động, sáng tạo trong công việc. Trong quá trình thực tập tại khách sạn Kim Liên tôi đã được ban quản lý khách sạn cho thực tập chuyên ngành lễ tân, cùng với sự tận tình giúp đỡ tôi đươc thực tập cả nghiệp vụ bàn, buồng, như thế sẽ hỗ trợ công việc tôi sau này tốt hơn.Từ đó tôi đã rút ra được bài học, kinh nghiệm quý báu vế cách phục vụ sao cho hợp lý, chu đáo.Tạo cho tôi có thêm vốn hiểu biết sâu rộng để phục vụ sự nghiệp sau này. Với những hiểu biết có hạn, người viết không tránh khỏi thiếu sót, mong được sự đóng góp của quý thầy cô và bạn đọc giúp tôi có bài viết được rõ ràng hơn. Nội dung thực tập gồm 3 phần: Phần1: Giới thiệu chung về khách sạn Kim Liên Phần2: Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân. Phần3: Kết luận. PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN KIM LIÊN Công ty khách sạn Du Lịch Kim Liên là đơn vị thuộc tổng cục Du Lịch Việt Nam có một hệ thống khách sạn lớn gấp 3 lần khách sạn Kim Liên1, Kim Liên2, Kim Liên 3 gồm các dịch vụ bổ xung. Hệ thống các khách sạn của công ty có khả năng cung cấp một số lượng phòng lớn 439 phòng tại cùng một thời điểm. Chủng loại phòng phong phú các phòng được trang bị tiện nghi hiện đại, với cách bài trí không gian hợp lý, ấn tượng, tạo không khí ấm cúng,thỏai mái cho quý khách. Bên cạnh đó là chính sách giá cả hợp lý kết hợp cùng các dịch vụ bổ xung đa dạng hoàn hảo và đặc biệt là đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, giàu kinh nghiệm,phục vụ tận tình đảm bảo đáp ứng các nhu cầu đa dạng của quý khách. I. Vị trí đặc điểm quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Kim Liên. 1.Vị trí, đặc điểm: Công ty khách sạn Du Lịch Kim Liên nằm trên đường số 7 Đào Duy Anh-Quận Đống Đa – Hà Nội có một vị trí rất lợi thế Thương Mại, là cửa ngõ phía Nam của thủ đô trong một khuân viên rộng 33.434 km2 tại khu vực A Kim Liên và Ô Chợ Dừa, làm thay đổi sâu sắc bộ mặt giao thông giữa hai khu vực, với các dự án lớn theo một xu hướng đầu tư xác định phát triển hiện nay của Hà Nội, khuyến khích tập chung vào các công trình, cơ sở hạ tầng và các khu nhà cao tầng như trung tâm Thương Mại Hàng Hải cao 19 tầng khu nhà tầng b4-b14 Kim Liên cao từ 12-14 tầng ,hiện nay đang được hình thành một điểm đô thị văn minh và hiện đại, khách sạn Kim Liên có vị trí địa lý rất đẹp và thuận tiện cho việc đi lại của du khách khi đi Du Lịch. Điều đặc biệt hơn là khu vực này rất gần với công viên LêNin, hồ Ba Mẫu,Trường Đại Học Bách Khoa, bên kia là đường cao tốc Đại Cổ Việt hướng đi sân bay Nội Bài, hồ Hoàn Kiếm… Hơn nữa là ở đây có một cảnh quan cây xanh được xếp vào loại đẹp nhất Hà Nội, tạo ra một không gian môi trường xanh, sạch và đẹp. Công ty khách sạn Du Lịch Kim Liên thực sự là nơi dừng chân lý tưởng của du khách mỗi lần đến thủ đô yêu dấu “Ngàn năm văn hiến”. Khách san Kim Liên là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao được tổng cục Du Lịch Việt Nam xếp hạng năm 1999 với 3 khách sạn: Kim Liên 1: Là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao với tổng số 183 phòng. Đối tượng: Khách quốc tế và trong nước đi du lịch, công vụ, thương mại và các mục đích khác. Đặc biệt là tổ chức và phục vụ hội nghị, hội thảo và các tour Du Lịch đòi hỏi chất lượng phục vụ cao. Kim Liên 2: Với tổng số phòng là 270 phòng. Kim Liên 3: Bao gồm 2 khu biệt thự với phong cách kiên trúc Pháp được xây dựng lên rất đẹp và phong phú. 2. Quá trình hình thành và phát triển Công ty Khách Sạn Du Lịch Kim Liên ngày nay, được thành lập năm 1961. Trong suốt quá trình 40 năm qua khách sạn Kim Liên đã phát triển đi lên vượt bậc và ngày càng phát triển hơn nữa. Năm 1961: Công ty khách sạn Du Lịch Kim Liên ngày nay (trước kia là khách sạn chuyên gia Kim Liên) là khách sạn Bạch Mai một trong những đơn vị phục vụ cho các chuyên gia từ nước ngoài đến Việt Nam công tác, là đơn vị trực thuộc quản lý của cục chuyên gia phục vụ hàng ngàn chuyên gia các nước và là cơ sở phục vụ đào tạo lớn nhất của cục chuyên gia. Năm 1961-1990: Đây là thời kỳ bao cấp( thời kỳ phục vụ chuyên gia). Đối tượng khách phục vụ chủ yếu ở đây là chuyên gia cùng gia đình của các nước xã hội nghĩa sang làm việc ở Việt Nam. Năm 1991 đến nay: Bước vào thời kỳ hoạt động theo cơ chế thị trường, do đơn vị đã xác định đúng hướng, đúng đối tượng, đúng mục tiêu kinh doanh, nên đã có kế hoạch và biện pháp đầu tư đúng trọng điểm trong từng thời kỳ, do đó đơn vị luôn luôn phát triển về mọi mặt, không ngừng nâng cao chất lượng về sản phẩm, nâng sức cạnh tranh, luôn bảo tồn vốn, đạt hiệu quả kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo ổn định và nâng cao mức sống của cán bộ công nhân viên, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước. (Trích tài liệu tham khảo: Lịch sử Khách Sạn Kim Liên) Công Ty khách sạn Du Lịch Kim Liên đã qua 6 tên gọi (5 lần đổi tên). + Khách san Bạch Mai (12/5/1961). +Khách san chuyên gia Kim Liên (1972). +Khách san chuyên gia Du Lịch Kim Liên (29/8/1992). +Công ty du lịch Bông Sen Vàng (25/11/1993). +Công ty khách san Du Lịch Kim Liên (26/10/1996). Hai năm liên tục 1998 và 1999 được chính phủ tặng cờ luôn lưu dẫn đầu phong trào thi đua ngành Du Lịch. Tổng cục Du Lịch Việt Nam ghi nhận trên tấm biển đồng công nhận khách sạn Kim Liên 1 là cơ cấu của khách sạn 3 sao. II. Cơ cấu tổ chức bộ máy lao động của khách sạn. 1. Sơ đồ tổ chức của khách sạn: 2.Chức năng,nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận Đối với khách sạn có quy mô lớn được chia thành nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận đảm nhiệm một mảng công việc. - Ban giám đốc: Đứng đầu là Tổng Giám Đốc lãnh đạo, điều hành mọi công việc, hoạt động của công ty. - Phòng kinh doanh: Là bộ phận tham mưu, cố vấn, luôn luôn đề ra phương hướng kế hoạch kinh doanh, quản lý công ty để kinh doanh có hiệu quả cho Ban Giám Đốc, nghiên cứu thị trường, xây dựng nề nếp sống mới cho công ty. - Phòng tổ chức quản lý: Là bộ phận tham mưu, cố vấn, quản lý dân sự, bảo vệ tài sản của công ty. - Kế toán thu ngân: Là người chịu trách nhiệm về tất cả những giao dịch tài chính diễn ra tại quầy lễ tân. Đứng đầu là kế toán trưởng hoặc trưởng phòng chịu trách nhiệm về các công việc kế toán, lưu trữ hồ sơ, chứng từ, kiểm soát thu nhập và mua bán giao nhận… -Trung tâm lữ hành quốc tế (Travel international). Đây là loại hình bao gồm các phương tiện đi lại, tổ chức các Tour du lịch trong và ngoài nước cho Du khách, đưa đón khách, vận chuyển các vật dùng khi cần thiết…… -Trung tâm công nghệ thông tin: Bộ phận này giúp vào việc quản lý, bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị liên lạc, sao chép tài liệu, hướng dẫn sử dụng máy vi tính trong việc quản lý các khách sạn,nắm bắt các công nghệ thông tin Du Lịch, cập nhật thông tin kịp thời, cung cấp mọi thông tin theo yêu cầu 1 cách chính xác……. - Đội tu sửa: Chịu trách nhiệm tu sửa các trang thiết bị trong khách sạn, bảo dưỡng các hệ thống, phòng ngừa biến cố xảy ra đối với các trang thiết bị trong khách sạn. - Đội bảo vệ: Hằng ngày phải thông báo tình hình khách cho bộ phận bảo vệ để bộ phận này làm tốt nhiệm vụ bảo vệ của mình trong thời gian khách đến lưu trú tại khách sạn. - Đội giặt là: Tiếp nhận đồ cho khách, kiểm tra đồ trước khi đưa đi giặt và giặt đồ cho khách. - Nhà hàng: Công ty khách sạn DL Kim Liên có 7 nhà hàng trong đó nhà hàng số 3, 5, 7 là phục vụ cơm bình dân cho khách trong thời gian khách lưu trú. Khi khách lưu trú tại khách sạn có nhu cầu ăn uống thì bộ phận Lễ Tân phải thông báo cho nhà hàng về nội dung bữa ăn, suất ăn thời gian ăn và địa điểm như thế nào….Bộ phận này chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ suất ăn, thức ăn, đồ uống cho khách sạn - Bar: Là nơi vui chơi giải trí, cung cấp mọi đồ uống cho khách, phục vụ khách khi có nhu cầu. - Bộ phận lễ tân: Là người đại diện của khách sạn,thay mặt khách sạn đón tiếp và phục vụ khách trong suất thời gian lưu trú tại khách sạn.Là cầu nối giữa khách du lịch với các bộ phận trong và ngoài khách sạn.Bộ phận này đóng vai trò thay mặt cho khách sạn giải đáp các thông tin,mở mối quan hệ kinh doanh liên kết với khách có vai trò trong việc quảng cáo và giới thiệu các dịch vụ sản phẩm trong khách sạn nhanh chóng và kịp thời cho khách. Đặc biệt là phối hợp với bộ phận buồng để kiểm tra tình trạng buồng. - Bộ phận bàn: Cung cấp thông tin về số lượng bàn,nhu cầu của khách, thực đơn tình hình thanh toán của khách (có thể trực tiếp hoặc kỳ nợ) và quy đinh thời gian đóng mở cửa cụ thể. Nhiệm vụ: Cung cấp thông tin sản phẩm ăn uống cho khách, phục vụ khách ăn uống đúng giờ. Hằng ngày phải phối hợp với các bộ phận bếp. Lễ tân giải quyết kịp thời mọi nhu cầu của khách khi có thắc mắc. - Bộ phận buồng: Bộ phận này phát ra các thông tin cần thiết về trang thiết bị, nhu cầu của khách sạn, phòng an toàn hay đang sửa chữa, báo cho nhân viên lễ tân để chuẩn bị đón khách và tối ưu sửa một số trang thiết bị, nhu cầu của khách sạn, phòng đón khách. Bộ phận này có nhiệm vụ chuẩn bị đón khách, làm vệ sinh phòng, kiểm tra và báo cáo các trang thiết bị cần sửa chữa. Thông báo cho lễ tân về trang thiết bị trong phòng hàng ngày, phục vụ khách trong thời gian khách ở: Thay ga, gối, trải giường, dọn vệ sinh, đặt đồ tiêu dùng… Đáp ứng các dịch vụ bổ xung như: giặt là, masage, bơi, tenis… - Trung tâm thưong mại: linh hoạt, các đồ mỹ nghệ, quà lưu niệm, các thiết bị tin học được áp dụng rộng rãi và đầy đủ. Ш. Nguồn khách chủ yếu và tình hình kinh doanh của Khách sạn Kim Liên 1. Các nguồn khách chủ yếu: Bảng 1: Số lượng khách lưu trú. Chỉ tiêu  2002  2003  2004  2005    Lượt Khách  Ngày Khách  Lượt Khách  Ngày Khách  Lượt Khách  Ngày Khách  Lượt Khách  Ngày khách   I.Khách  163.700  282.003  145.907  284.439  183.171  292.841  197.212  294.981   II.KháchQT  35.466  43.626  24.666  35.916  41.916  40.701  47.856  45.672   Chia theo quốc tịch   Nga  90  415  41  116  54  206  56  178   Đài Loan  76  238  78  209  80  323  90  360   Pháp  63  287  36  99  42  113  34  131   Trung Quốc  34.450  40.650  23.435  262.241  42.435  281.241  76.720  298.320   Singapo  7  22  91  420  95  410  120  470   Mỹ  62  195  37  102  40  99  47  175   Nhật  13  27  25  75  45  115  60  230   Thái Lan  119  185  349  1.103  451  2.104  490  2.870   Các nước khác  586  1.607  574  7.292  565  8,191  582  12.247   Khách trong nước  128.234  238.377  121.241  248.782  120.837  258.901  126.238  262.768   Như chúng ta đã biết rằng: Hiện nay khách du lịch đến với khách sạn chủ yếu là khách Đài Loan, Trung Quốc và đặc biệt là khách công vụ. Qua bảng 1 ta thấy được số lượng khách đến khách sạn lưu trú như sau: + Khách quốc tế: Nguồn khách chủ yếu trong 3 năm 2002-2005 và 6 tháng đầu năm 2006 chủ yếu là khách đến từ các nước Nga, Đài Loan ,Pháp, TrungQuốc, Singapo Mỹ, Nhật, Thái Lan….Trong đó Nga năm 2002 là 90 lượt và sang tới 6 tháng đầu năm 2006 chỉ còn 50 lượt. +Khách Đài Loan: Năm 2002 là 76 lượt đến năm 2004 là 80 lượt khách và cho tới đầu năm 2006 số lượt khách tăng lên là 120 lượt khách đến lưu trú tại khách sạn có tăng nhưng không đáng kể. +Khách Pháp: Năm 2002 là 63 lượt đến năm 2004 chỉ còn 42 lượt giảm đi 21 lượt khách và cho tới năm 2003 chỉ còn 13 lượt. +Khách Trung Quốc: Năm 2002 là 34.450 lượt và tới năm 2004 là 42.435 lượt, như vậy tăng 719 lượt. +Khách Singapo:Năm 2002 là 7 lượtđến năm 2004 là 95 lượt tăng 88 lượt khách. +Khách Mỹ: Năm 2002 là 62 lượt đến năm 2004 là 40 giảm đi 22 lượt. +Khách Nhật: Năm 2002 là 13 lượt đến năm 2004 là 45 lượt tăng lên 35 lượt khách. +Khách Thái Lan: Năm 2002, 2003, 2004 là 119 lượt, 349 lượt, 451 lượt, trong những năm này lượng khách tăng nhanh. +Các nước khác: Năm 2002 là 586 lượt,năm 2004 chỉ còn lại 565 lượt giảm đi 21 lượt khách. Như vậy, số lượng khách lưu trú tại khách sạn Kim Liên trong 4 năm 2002, 2003, 2004, 2005 có nhiều thay đổi về số lượng cũng như nguồn khách đến khách sạn vẫn là khách quen đã nhiều năm đến khách sạn như Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc…Khách nội địa chủ yếu là khách đi công vụ, hội nghị hay gia đình. Mà mục đích chủ yếu của khách nội địa là đi công vụ là chính, họ cũng có thể đi gia đình để tham quan, mua sắm, thư giãn… 2. Các lĩnh vự kinh doanh chủ yếu: Bước sang năm 2006 khách sạn du lịch Kim Liên đã ngày một phát triển hơn ngoài lĩnh vực kinh doanh dơn thuần là do thuê phòng, là nơi lưu trú tạm thời của du khách khi đi du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá, khách sạn Kim Kiên còn mở rộng kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm phục vụ tốt nhu cầu của khách, tạo ra một chu trình phục vụ khép kín hàng loạt các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu nhý: Trung tâm du lịch Quốc Tế Kim Liên tổ chức các tour trong và ngoài nýớc, Trung tâm thýõng mại, Trung tâm ứng dụng công nghệ kinh doanh dịch vụ và ứng dụng công nghệ thông tin. Trung tâm thýõng mại Mỹ Nghệ bán quà lýý niệm, nhà hành, Bar-karaoke,tắm hõi - Massage, các kiot bán hàng…Tạo ra nguồn doanh thu lớn cho khách sạn.Bên cạnh ðó, nhiệm vụ chính của khách sạn la mở rộng thêm hoạt ðộng sang một lĩnh vực ðể tãng doanh thu. Nhý vậy, ðể phối hợp với công ty xuất khẩu,lao ðộng (bộ lao dộng và thýõng binh xã hội) để đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ chuyên nghành khách sạn (bàn, buồng…Ngoại Ngữ) phục vụ cho xuất khẩu lao động, liên kết với trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội để mở trung tâm về quản lý và các nghiệp vụ khách sạn như Lễ Tân, Buồng, Bàn, Bar, Bếp…Cho mọi đối tượng Hà Nội và các tỉnh lân cận khác. 3.Tình hình kinh doanh của khách sạn Kim Liên Chỉ tiêu  2002  2003  2004  2005  1/6/2006   Doanh thu  65.473.825  87.929.028  89.791.123  92.697.323  57.942.582   Chia ra        1.Doanh thu buồng  20.570.427  23.654.735  25.675.341  30.323.167  28.314.176   2.Doanh thu ăn uống  24.869.866  25.940.037  26.190.814  27.130.004  17.406.232   3.Doanh thu khác  20.033.532  38.334.256  42.718.037  35.334.162  12.323.120   Bảng 2: Số liệu doanh thu qua các năm Khách sạn Du Lịch Kim Liên đang đi lên mạnh mẽ,qua các năm ta thấy được sự tăng doanh thu ngày một có sự thay đổi.Tiếp tục khai thác nội lực, củng cố tổ chức tăng cường kỷ cương, kỷ luật, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, tích cực đổi mới cơ chế quản lý để không ngừng tăng khả năng cạnh tranh thu hút nhiều khách đến, tăng đối tượng ngày một cao hơn trên cơ sở đó đóng góp nhiều hơn cho nhà nước và nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh thu còn cao hơn nữa. Khách sạn Kim Liên đã không ngừng đẩy mạnh phát triển tình hình hoạt động kinh doanh đã có sự biến đổi từ 2002-2004 và từ 2004-2006 với các doanh thu buồng, ăn uống và doanh thu khác. Để biết thêm về doanh thu khách sạn qua những năm trước đã đạt được như thế nào? Chỉ tiêu  2002  2003  Chênh lệch  Tỷ trọng(%)      tuyệt đối VND  %  2002  2003   Doanh thu lưu trú  20.570.427  23.654.735  3.084.263  +14.95  31.45  26.9   Ăn uống  24.860.866  25.970.037  1.070.171  +4.3  37.98  29.5   Doanh thu khác  20.033.532  38.334.256  18.300.724  +91.35  30.6  43.59   Tổng doanh thu  65.473.825  87.929.028  2.446.203  +34.3  99.99  99.99   Tổng lượt khách  163.700  145.907  2.670.000  19.48     Khách quốc tế  35.466  24.666  13.466  61.1  21.66  16.9   Khách nội đia  128.234  121.124  13.234  11.5  78.33  83.09   Tổng ngày khác  282.003  284.439  12.003  4.4     Bảng 3: Phân tích số doanh thu của khách sạn năm 2002 và 2003. Qua bảng trên ta thấy được thành tựu đạt được cả một quá trình phấn đấu lâu dài của khách sạn Kim Liên. Đối với lượng khách sạn Du Lịch Kim Liên tổng doanh thu năm trước trong những năm trở lại đây như sau: Năm 2
Luận văn liên quan