Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực

Sự nghiệp giáo dục của trường Tiểu học Nậm He nói chung và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân toàn phường luôn quan tâm chăm lo, thường xuyên ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động giáo dục của trường. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường tương đối đảm bảo có đủ về số lượng , luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy, trong công tác. Tích cực hưởng ứng các phong trào và các cuộc vận động lớn của ngành. Cơ sở vật chất, SGK, trang thiết bị dạy học được phòng Giáo dục trang bị đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học .

doc13 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Ngày: 22/01/2013 | Lượt xem: 3532 | Lượt tải: 14download
Tóm tắt tài liệu Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN MƯỜNG CHÀ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường tiểu học Nậm He Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 10 /BC-Tr H Nậm He , ngày 04 tháng 1 năm 2011 BÁO CÁO Đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”năm học 2010 -2011 Thực hiện kế hoạch số 237/SGDĐT- VP ngày 13 tháng 12 năm 2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Điện Biên về việc hướng dẫn đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” năm học 2010-2011; Thực hiện Công văn số 554/PGDĐT-VP ngày 17/12/2010 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc hướng dẫn đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”; Trường Tiểu học Nậm He báo cáo quá trình thực hiện và những kết quả đã đạt được của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực” trong năm học 2010 - 2011 như sau: 1.Tình hình triển khai a. Thuận lợi Sự nghiệp giáo dục của trường Tiểu học Nậm He nói chung và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân toàn phường luôn quan tâm chăm lo, thường xuyên ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động giáo dục của trường. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường tương đối đảm bảo có đủ về số lượng , luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy, trong công tác. Tích cực hưởng ứng các phong trào và các cuộc vận động lớn của ngành. Cơ sở vật chất, SGK, trang thiết bị dạy học được phòng Giáo dục trang bị đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học . b. Khó khăn - cơ sở vật chất chưa đảm bảo - Đội ngũ GV còn nhiều biến động - Địa bàn rộng giao thông đi lại còn gặp nhiềukhó khăn - trình độ dân trí thấp. c. Các giải pháp để thực hiện phong trào Để phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” của trường có nhiều chuyển biến và hiệu quả thiết thực, trường Tiểu học Nậm He đã chỉ đạo cán bộ giáo viên công nhân viên của nhà trường tập trung làm tốt một số vấn đề sau: Ban giám hiệu luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của mọi người trong việc triển khai thực hiện phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn trường đóng. Tập trung xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” đảm bảo tính khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể trường. Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào ngay từ đầu năm học. Tăng cường giáo dục cho đội ngũ giáo viên về ý thức trách nhiệm trong công tác. . Tập trung bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề, 100% các đ/c giáo viên trong nhà trường tham gia bồi dưỡng hè đầy đủ. Tiếp tục đổi mới trong kiểm tra để đánh giá khách quan, đúng thực chất chất lượng giáo dục học sinh. Từ đó có kế hoạch ôn tập, phụ đạo các đối tượng học sinh khá giỏi và yếu kém. Tổ chức tốt các kỳ thi, Hội thi do phòng giáo dục triển khai, huy động tối đa cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia để tạo không khí thân thiện, tích cực. Tổ chức tốt các hoạt động bề nổi trong các giờ ra chơi như: Thể dục buổi sáng, thể dục nhịp điệu, Ca múa hát tập thể, chơi các trò chơi dân gian, các điệu múa dân tộc... để thu hút giáo viên và học sinh tham gia. 2. Kết quả đạt được Nội dung 1: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đep, an toàn. 1.1. Trường Tiểu học Nậm He được thành lập xây dựng nên cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học tương đối đảm bảo. 1.2. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh học tập về tác dụng của cây xanh đối với môi trường. Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” đã được nhà trường triển khai từ nhiều năm học nên việc tổ chức cho học sinh học tập về tác dụng của cây xanh gặp nhiều thuận lợi. Hệ thống bồn hoa cây cảnh của nhà trường phong phú về chủng loại, đẹp về hình thức, đảm bảo mỹ quan trường lớp huy động thể giáo viên và học sinh tham gia chăm sóc, trồng cây tạo môi tham quan, học tập ngoài trời. Qua đó các em học biết được tác dụng của cây xanh với môi trường sống, từ đó có ý thức bảo vệ và giữ gìn, chăm sóc cây xanh cũng như vườn hoa cây cảnh của trường. Nâng cao ý thức tự giác cho học sinh khi tới trường, tới lớp đồng thời giúp học sinh thân thiện hơn với môi trường. Nhà trường có kế hoạch cho giáo viên và học sinh để trồng mới, chăm sóc những cây đã có, huy động giáo viên, học sinh sưu tầm những giống hoa khác mà nhà trường chưa có để làm phong phú thêm những bồn hoa, cây cảnh của nhà trường. Các lớp học của nhà trường đều có góc học tập, tận dụng không gian lớp học để trưng bày sản phẩm học tập, bài học của học sinh, trưng bày các cây, hoa... Đảm bảo trang trí trường lớp theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & đào tạo. 1.3. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh học tập đầy đủ chương trình vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Nhà trường xây dựng kế hoạch cho giáo viên và học sinh nhà trường tham gia các buổi lao động dọn vệ sinh trường lớp, khu dân cư nơi trường đóng, đảm bảo vệ sinh môi trường trong lành và đảm bảo các tiêu chí trường học “ Xanh - Sạch - Đẹp ”. Sau các buổi hoạt động tập thể nhà trường luôn có hoạt động “ Một phút sạch trường” . Học sinh các lớp nhặt sạch lá, rác mà mình nhìn thấy ở sân trường qua đó giáo dục cho học sinh cần giữ sạch vệ sinh môi trường. Xây dựng đội ngũ sao đỏ kiểm tra vệ sinh cá nhân của học sinh trước khi vào lớp, nên vệ sinh cá nhân của học sinh luôn sạch sẽ, gọn gàng. Vận động học sinh mặc đồng phục vào thứ hai, thứ tư và trang phục dân tộc vào thứ sáu hàng tuần được học sinh hưởng ứng nhiệt tình và đã đi vào nền nếp thực hiện tốt. 1.4. Có kế hoạch để tổ chức tổng vệ sinh trường học. Hàng tháng nhà trường tổ chức cho giáo viên, học sinh tổng vệ sinh trường học như: quét dọn lớp học, lau chùi bàn ghế, rửa trường lớp, khai thông cống rãnh, dọn các khu vệ sinh,… Nội dung 2: Dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập. 2.1. Trường đã xây dựng kế hoach và nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, kém. Chương trình dạy học theo sách giáo khoa mới được nhà trường triển khai và thực hiện nghiêm túc theo đúng phân phối chương trình và các văn bản hướng dẫn của phòng GD&ĐT. 100% giáo viên giảng dạy theo chương trình, SGK mới được tham gia học bồi dưỡng hè 2010. 100% các lớp đều có đủ sách giáo khoa cho học sinh và giáo viên. Các thiết bị dạy học được trang bị đồng bộ đáp ứng kịp thời nhu cầu giảng dạy từng môn học. 100% các khối lớp đều đảm bảo đúng chương trình dạy học, không cắt xén chương trình... Các đ/c giáo viên đã tích cực thực hiện phương pháp đổi mới trong giảng dạy, mạnh dạn đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Ban giám hiệu đã tiến hành dự giờ thăm lớp được 100 % giáo viên. Tổ chức dạy thực hành, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề thường xuyên hàng tuần, hàng tháng để thống nhất phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh của từng khối, từng lớp. Phương pháp dạy học mới đã được các đ/c giáo viên vận dụng khá linh hoạt phù hợp với nội dung từng kiểu bài, đặc trưng từng phân môn, đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong việc tiếp thu kiến thức. Góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục và giảng dạy, học sinh có kiến thức, có kỹ năng, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm chỉ đạo và bồi dưỡng chuyên đề hàng tháng cho giáo viên, đặc biệt chú trọng các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng thiết bị, đồ dùng, thí nghiệm trong giờ dạy. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo và có kế hoạch cho các giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, kém ở tất cả các khối lớp. Việc tổ chức bồi dưỡng và phụ đạo được thực hiện thường xuyên, liên tục trong các giờ học buổi học, Đặc biệt là các buổi học thứ hai được tăng thêm 1 tiết để giáo viên củng cố kiến thức cho những học sinh yế và giao thêm bài tập về nhà cho học sinh khá giỏi. Các tổ chuyên môn, các khối đã tổ chức và thực hiện tốt các chuyên đề theo yêu cầu. Giáo viên tham gia đầy đủ, có ý thức đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách ra đề kiểm tra đánh giá học sinh ... Chất lượng giảng dạy của giáo viên: 100% giáo viên thực hiện quy chế chuyên môn nghiêm túc, soạn giảng đầy đủ, đúng tiến độ chương trình, dạy đủ số môn, số tiết theo quy định, không dạy dồn dạy ghép, không cắt xén chương trình. Có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, có kế hoạch dự giờ, thăm lớp thường xuyên. Một số giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. công tác kiểm tra, chấm chữa bài, lấy điểm, lưu bài theo đúng quy trình quy định. Đánh giá học sinh luôn công bằng, trung thực, chính xác. Không có giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn. 2.2. Trường có giáo viên và học sinh đạt giải trong các Hội thi do phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Kết quả cụ thể như sau: * Thi giáo viên dạy giỏi cấp Thị: Tổng số giáo viên dự thi là: 01 đchí. Tổng số giáo viên đạt là : đchí Nội dung 3: Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. 3.1. Trường có kế hoạch tổ chức tập huấn cho học sinh về kỹ năng sống. Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch giao cho giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch tổ chức tập huấn cho học sinh của lớp mình ít nhất 2 tiết/ học kỳ. Ngoài ra trong các buổi học, tiết học, môn học giáo viên có trách nhiệm lồng ghép việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phù hợp. 3.2. Nhà trường luôn tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia tìm hiểu và chấp hành tốt luật an toàn Giao thông. Tổ chức tôt hội thi An toàn Giao thông cấp trường qua hội thi đã tuyên truyền giáo dục học sinh ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật An toàn giao thông. Trong thời gian vừa qua trường không có cán bộ, giáo viên, học sinh nào vi phạm an toàn giao thông. 3.3. Trong các buổi học các đ/c giáo viên đều lồng để giáo dục cho học sinh không phân biệt, kỳ thị với người mắc HIV- AIDS. Nội dung 4: Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh. 4.1. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao cùng với các đơn vị trường học thị. Tổ chức cho học sinh tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của nhà trường, xây dựng đội văn nghệ xung kích của nhà trường thường xuyên tập luyện để biểu diễn vào các ngày lễ lớn và tham gia các hội thi của trường cũng như của phòng tổ chức. Thường xuyên tổ chức cho học sinh luyện tập thể dục, thể thao. Tham, gia các buổi thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cũng như thể dục nhịp điệu thường xuyên có hiệu quả. Tổ chức các buổi luện tập cầu lông, cờ vua và các môn điền kinh cho học sinh để tham gia hội khỏe. 4.1. Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi học sinh. Hiện nay, nhà trường đã chú trọng đưa các trò chơi dân gian vào các giờ ra chơi và các ngày hoạt động tập thể, giờ học ngoại khoá như: Kéo co, Bịt mắt dê, Rồng rắn lên mây, Mèo đuổi chuột, nhảy lò cò, chơi ô ăn quan, đá cầu... Các loại hình văn nghệ dân gian đã được nhà trường đưa vào thực hiện là: múa xoè của đồng bào dân tộc Thái, múa hát trống cơm; làm quen và sử dụng các nhạc cụ dân tộc: như thổi khèn, thổi sáo; Học hát các bài hát Dân ca ba miền... Nhìn chung các trò chơi dân gian khi đưa vào nhà trường đều được giáo viên và học sinh háo hức đón nhận và tham gia nhiệt tình. Song đòi hỏi phải thực hiện trong khoảng thời gian lâu dài học sinh mới thuần thục. Việc tổ chức dạy các trò chơi dân gian với khối lượng lớn giáo viên và học sinh tham gia đòi hỏi người dạy phải có chuyên môn và kinh nghiệm tổ chức. Song giáo viên, Tổng phụ trách Đoàn Đội chưa đáp ứng được yêu cầu nêu trên. Nhìn chung các loại hình văn nghệ dân gian đã được tổ chức xen ghép trong các buổi học chính khoá, ngoại khoá và các giờ hoạt động tập thể của các trường. Bước đầu trường đã tổ chức có hiệu quả. Song trình độ của giáo viên về các lĩnh vực văn nghệ dân gian còn nhiều hạn chế, chưa có các tài liệu hướng dẫn giảng dạy, tham khảo nên công tác này còn gây nhiều khó khăn, lúng túng cho các trường khi tổ chức thực hiện. Nội dung 5: Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương. 5.1. Trường tổ chức giới thiệu về di tích lịch sử văn hóa di tích cách mạng của địa phương, của đất nước. Trong các tiết dạy các đ/c giáo viên đều có những nội dung tuyên truyền và giới thiệu các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng của địa phương như đồi A1, san bay Mường Thanh, hầm Đờ - cát ...., của đất nước. 5.2. Luôn tổ chức giáo dục ý thức bảo vệ, chăm sóc di tích vă hóa cách mạng cho học sinh vào các tiết học môn Đạo đức và vào các hoạt động tập thể. Nội dung 6: Về tính sáng tạo trong việc chỉ đạo phong trào và mức độ tiến bộ của trường trong thời gian qua. 6.1. Đã phối kết hợp với đơn vị trường học, đơn vị kết nghĩa thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ban giám hiệu nhà trường lập kế hoạch thực hiện, tổ chức phát động phong trào thi đua tới tất cả các thành viên trong trường, Ban thường trực hội cha mẹ học sinh và lồng ghép với các cuộc vận động : “ Hai không” và “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Triển khai kịp thời Chỉ thị 71/2008/CT- BGDĐT ngày 23/12/2008 của BộGD ĐT về tăng cường phối hợp gia đình nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em đến toàn thể CBGV. Phối hợp với chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh tổ chức thực hiện phong trào thi đua. Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” học kỳ I năm học 2010- 2011 của trường tiểu học Nậm Cản . Hiệu trưởng Nguyễn Thị Đức II. Phương hướng tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực ” năm học 2010 – 2011 Để tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực”, năm học 2010 - 2011 trường tiểu học Nậm Cản quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Đảm bảo duy trì hệ thống mạng lưới trường lớp, duy trì sĩ số học sinh, đảm bảo chương trình kế hoạch dạy và học. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp; chỉ thị nhiệm vụ năm học 2010 –2011. Trên cơ sở đó nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị và năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, CNV trong ngành. Tăng cường "Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm" trong giáo dục. Triển khai thực hiện Luật giáo dục; cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về tự học và sáng tạo", đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” trong các nhà trường... Đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra chuyên môn; bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho giáo viên. Tổ chức các phong trào thi đua dạy và học; các hội thi, các phong trào văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Triển khai thực hiện các chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, các tệ nạn xã hội và giữ trật tự an toàn giao thông. Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2011- 2020. Duy trì và giữ vững kế hoạch phổ cập giáo dục - CMC, sau CMC và phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi. Củng cố vững chắc những thành quả của phổ cập giáo dục tiểu học - CMC trong toàn phường. Tổ chức các hoạt động học tập cộng đồng không ngừng nâng cao nhận thức trong nhân dân trên mọi lĩnh vực. Tăng cường các hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong trường học. b. Nhiệm vụ trọng tâm của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện xây dựng trường chuẩn quốc gia . Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học “ Xanh- Sạch - Đẹp”và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho giáo viên và học sinh về đạo đức, lối sống. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức tốt các hoạt động tập thể, TDTT, vui chơi lành mạnh; đưa các trò chơi dân gian và các loại hình văn nghệ dân gian xen ghép vào các giờ học chính khoá, ngoại khoá và các buổi sinh hoạt tập thể của các nhà trường. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về di tích văn hóa của địa phương thông qua Hội thi nét đẹp đội viên, vẻ đẹp tuổi hoa. Tăng cường công tác y tế trường học, bảo vệ sức khỏe, phòng chống các dịch bệnh cho giáo viên và học sinh trong nhà trường. Tham gia tích cực quyên góp, ủng hộ giúp đỡ chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trong trường học. Tổ chức chăm sóc các di tích văn hoá, lịch sử tại địa phương. quan tâm tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng sinh sống trên địa bàn.... Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” học kỳ I năm học 2010- 2011 của trường tiểu học Nậm Cản . Hiệu trưởng 7. Hỗ trợ và chăm sóc di tích lịch sử, văn hoá Tại thị xã Mường Lay hiện có 02di tích lịch sử. Đó là đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Lay Nưa. Di tích này phòng Giáo dục và Đào tạo giao cho trường THCS Lay Nưa và trường Tiểu học Lay Nưa chăm sóc; (Di tích lịch sử Nhà tù Lai Châu-Đồi cao năm học 2008 - 2009 giao cho trường Sông Đà), mỗi tháng một lần giáo viên, học sinh nhà trường tham gia chăm sóc, quét dọn, thắp hương, làm sạch khuôn viên, trồng thêm cây xanh, tạo hoa cảnh ở lối đi vào di tích, chung tay bảo vệ di tích. Qua đó giáo dục cho học sinh lòng tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc và ý thức trách nhiệm đối với những gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh hiện sinh sống tại địa phương. 100% các trường đều tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà những gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7. Hưởng ứng nhiệt tình việc xây dựng “ Qũy đền ơn đáp nghĩa”, ... b. Những chuyển biến của học sinh trong việc tích cực học tập, rèn luyện Đa số học sinh có ý thức học tập tốt, luôn cố gắng phấn đấu vươn lên. Biết cách tự học để vận dụng kiến thức vào thực tế. Mạnh dạn trao đổi, chia sẻ cùng bạn bè và giáo viên những thắc mắc cần được giải đáp hoặc những khó khăn cần chia sẻ. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh các trường từ mầm non đến phổ thông được nâng lên rõ rệt. Số học sinh bỏ học giảm tối đa. Không có hiện tượng học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu đồ dùng dạy học. Việc tổ chức các hoạt động bề nổi ở các trường học đã được chú trọng. Các hội thi do ngành phát động, tổ chức như: “Nét đẹp đội viên-Vẻ đẹp tuổi hoa”, “Bé khoẻ - Bé ngoan – Bé khéo tay”... được học sinh nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều cuộc thi huy động cả giáo viên và học sinh tham gia. Qua đó giúp học sinh thêm yêu trường, yêu lớp, tình cảm thầy trò thêm gắn bó, thân thiện hơn. Đặc biệt, công tác giáo dục ở vùng cao đã có nhiều chuyển biến. Năm học này không có học sinh ở các điểm trường vùng cao bỏ học. 2. Số lượng trường được phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” Năm học 2009 – 2010 do thị xã Mường Lay chỉ có 8 trường, địa bàn hẹp nên, tổng số trường học tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực ” là 8 trường.Trong đó: Mầm non: 03 trường ; Tiểu học: 02 trường ; THCS : 03 trường. 3. Kết quả kiểm tra, đánh giá và công nhận trường tham gia phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực ”năm học 2009 – 2010 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã tiến hành kiểm tra, đánh giá phong trào thi đ
Luận văn liên quan