Cty TNHH Bureau Veritas Consumer Products Service Việt Nam (BV Việt Nam) thành lập năm 1998.
Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng và phương thức giám định.
Lĩnh vực chuyên môn:
Sản phẩm tiêu dùng
Thương mại quốc tế
Chính phủ Dịch vụ
Năng lượng & Quy trình ( Công nghiệp & Sản xuất)
Xây dựng & tiện nghi
Thực phẩm
30 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2116 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thảo luận Bureau veritas consumer products service Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BUREAU VERITAS CONSUMER PRODUCTS SERVICE VIỆT NAM Nhóm 10: Phạm Minh Bằng Lâm Lê Hương Giang Huỳnh Thị Trung Hiếu Lê Ngọc Khánh Nguyễn Văn Học Trương Hoàng Chính Lại Thành Phương HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Nội dung trình bày Nội dung trình bày Bureau Veritas CPS Việt Nam Cty TNHH Bureau Veritas Consumer Products Service Việt Nam (BV Việt Nam) thành lập năm 1998. Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng và phương thức giám định. Lĩnh vực chuyên môn: Sản phẩm tiêu dùng Thương mại quốc tế Chính phủ Dịch vụ Năng lượng & Quy trình ( Công nghiệp & Sản xuất) Xây dựng & tiện nghi Thực phẩm Tầm nhìn & sứ mạng Tầm nhìn: Trở thành lãnh đạo trong ngành công nghiệp của mình và giữ vai trò chủ chốt trong từng phân khúc thị trường Sứ mạng: Để đem lại giá trị kinh tế cho khách hàng thông qua chất lượng, Y tế, An toàn, Môi trường và quản lý Trách nhiệm xã hội của tài sản, các dự án của họ, các sản phẩm và các hệ thống, dẫn đến giấy phép hoạt động, giảm rủi ro và cải thiện hiệu suất Chất lượng Chất lượng Hệ thống quản lý chất lượng Hệ thống các tiêu chuẩn áp dụng: ISO 9001:2000 ISO 17025:2005 ISO 17020:1998 ISO Guide 65:1996 Tiêu chuẩn nội bộ của tập đoàn Bureau Veritas Các chứng chỉ được công nhận: Chứng nhận phù hợp ISO 9001:2000 Chứng nhận của BSI và IACS Chứng nhận của BSI và CPS cho tất cả các phòng Lab Sơ đồ hệ thống QLCL Hệ thống quản lý Sổ tay chất lượng Quy trình và những chỉ dẫn Kiểm soát và lưu trữ Các chính sách và mục tiêu chất lượng Sổ tay chất lượng Quản lý quy trình Cải tiến hệ thống Đạo đức và tính chính trực Quy trình và những chỉ dẫn Kiểm soát tài liệu Kiểm soát hồ sơ Sự an toàn Quản lý mẫu thử nghiệm và các sản phẩm của khách hàng Lấy mẫu( chỉ thực hiện nếu có hoạt động lấy mẫu) … Kiểm soát và lưu trữ Chứng chỉ hiệu chuẩn và hồ sơ lưu trữ Bảng dữ liệu đã hoàn tất Báo cáo thẩm định, báo cáo đánh giá… Báo cáo kiểm định Mục tiêu chất lượng Độ chính xác: Không quá 1 lỗi trên mỗi báo cáo Các lỗi quan trọng phát hiện bởi khách hàng: 0 lỗi mỗi báo cáo Các lỗi nghiêm trọng: 0 lỗi mỗi báo cáo Thời hạn phát hành báo cáo thử nghiệm: Có ít nhất 95% trên tổng số báo cáo đáp ứng yêu cầu về thời hạn phát hành báo cáo thử nghiệm của kháchh hàng Chính sách chất lượng “Mang lại những giá trị cho khách hàng thông qua việc cung cấp những thông tin chính xác và kịp thời, đáp ứng hoặc vượt hơn sự mong đợi của khách hàng” Cam kết tuân thủ các yêu cầu của các tiêu chuẩn ISO 9001:2000, ISO 17025:2005 và ISO 17020:1998. Cam kết liên tục cải tiến tính hiệu quả của hệ thống chất lượng Cam kết thực hành chuyên môn tốt Cam kết về chất lượng dịch vụ của BV Thử nghiệm - tư vấn - kiểm tra sẽ được tiến hành theo các phương pháp đã được quy định và các yêu cầu của khách hàng. Tất cả các cá nhân phải quen thuộc với chính sách chất lượng và các thành phần của hệ thống chất lượng BV CPS và các quy trình có liên quan. Quản trị chất lượng Giám đốc bộ phận toàn cầu: - Đảm bảo tính toàn diện của hệ thống - Đảm bảo sổ tay chất lượng tuân theo các tiêu chuẩn - Báo cáo công việc cho bộ phận cấp cao Đại diện chất lượng từng khu vực: - Thiết lập, thực hiện và duy trì hệ thống cho từng khu vực - Báo cáo cho GĐ bộ phận để đảm bảo chất lượng toàn cầu - Đảm bảo việc đánh giá nội bộ Quản trị công nghệ kỹ thuật Xác định các dòng sản phẩm Giám sát kỹ thuật riêng cho từng dòng sản phẩm Giao tiếp giữa nhà điều hành, hoạt động kỹ thuật và các dịch vụ hỗ trợ Kế hoạch chất lượng Quản trị viên cấp cao phải thiết lập mục tiêu chất lượng và kế hoạch cải tiến hiệu suất của BV. Mục tiêu chất lượng phải tương thích với chính sách chất lượng và có khả năng đo lường được tính hiệu quả của hệ thống Mục tiêu chất lượng chất lượng bao gồm những nhu cầu của tổ chức, thị trường trong hiện tại và tương lai, quy trình hiện hành và việc thực hiện dịch vụ, đánh giá nội bộ, phân tích đối thủ và những nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu chất lượng, những cấp độ làm thỏa mãn các đối tác. Các chuẩn mực về đạo đức Bureau Veritas xây dựng một tổ chức kinh doanh toàn cầu dựa vào uy tín lâu đời. Những giá trị cốt lõi: Tính chính trực và đạo đức Tính công bằng và độc lập Tôn trọng mọi cá nhân Trách nhiệm xã hội và môi trường Tất cả nhân viên phải hành động phù hợp với quy tắc đạo đức và tích cực bảo vệ những giá trị, nguyên tắc và quy tắc của nó. Quy trình lấy mẫu tại nhà máy Mục đích: lấy mẫu theo yêu cầu của khách hàng Phạm vi áp dụng: lấy mẫu tại nhà máy Trách nhiệm: thuộc tất cả nhân viên thực hiện việc lấy mẫu tại nhà máy Định nghĩa: Test request form- Phiếu yêu cầu thử nghiệm, Sampling Form- Phiếu yêu cầu lấy mẫu. Tài liệu hỗ trợ: VLAB-AN-DTSH-0004-SAMPLE BREADOWN IN FACTORY- V1 Phần mềm hỗ trợ: N/A Quy trình lấy mẫu tại nhà máy Bước 1: Chuẩn bị lấy mẫu a. Chuẩn bị dụng cụ trước khi đi lấy mẫu ví dụ: dao, bao nilon, máy chụp hình, datasheet(VLAB-AN-DTSH-0004) b. Nhận phiếu yêu cầu lấy mẫu(CPSD-HL-TRFS-VN) từ CS hoặc nhóm trưởng để biết nơi cần đi lấy mẫu. Quy trình lấy mẫu tại nhà máy Bước 2: Lấy mẫu a. Nhân viên lấy mẫu đến nhà máy nhận Phiếu yêu cầu thử nghiệm. Kiểm tra và lấy mẫu theo phiếu này. b. Lẫy mẫu trình tự theo quy trình sau: Chụp hình số SKU ghi trên thùng carton của sản phẩm Mở thùng carton và lấy sản phẩm ra khỏi thùng Chụp hình sản phẩm Lấy mẫu theo phiếu yêu cầu thử nghiệm(các dụng cụ dùng lấy mẫu phải được vệ sinh thật sạch trước khi sử dụng nhằm tránh nhiễm bẩn chéo với nhau) Điền các thông tin lấy mẫu vào Datasheet Bước 3: Log – in sản phẩm vào BV Lab a. Sau khi lấy mẫu xong, nhân viên mang mẫu về giao cho nhóm trưởng b. Hình chụp sẽ lưu trên server mang số SKU theo địa chỉ Department/Analytical/Sampling Photo c. Sau khi kiểm tra xong, nhóm trưởng sẽ mang sản phẩm đến bộ phận Log-in để nhập sản phẩm vào hệ thống BV Lab. Kết quả đạt được Kết quả đạt được Tính riêng bộ phận Softline tại công ty, số lượng khách hàng đã lên đến 1500 Các vấn đề hạn chế Vi phạm các quy trình làm việc: Sổ tay chất lượng Quy trình và những chỉ dẫn Năng lực của nhân viên văn phòng: Bộ phận kế toán Bộ phận tiếp xúc khách hàng Nội dung trình bày Giải pháp cải tiến Trách nhiệm nhà quản trị thiết lập chính sách và mục tiêu chất lượng, cải tiến hệ thống chất lượng và đảm bảo các nguồn lực Trách nhiệm thuộc về từng cá nhân trong hệ thống Xây dựng mới và cải tiến các quy trình hiện có Duy trì các giá trị đạo đức mà công ty đã đề ra