Bài thảo luận Marketing

Một nhà kinh doanh người Anh, ông Stewat H.Britt đã tóm lược tác dụng của quảng cáo bằng câu nói dí dỏm: “Làm kinh doanh mà không quảng cáo có khác nào nháy mắt với 1 bạn gái trong đêm tối, chỉ có mình bạn mới biết bạn đang làm gì, ngoài ra chẳng còn ai biết”.

pptx22 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1942 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thảo luận Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style BÀI THẢO LUẬN Marketing Chi phí Quảng Cáo Khái niệm Tác dụng Phương tiện Ưu nhược điểm Mô hình Một số khái niệm về Quảng cáo Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ Theo Philip Kotler: Theo Armand Dayan: II III IV Theo Điều 102, Luật Thương mại Việt Nam 2005 I Tác dụng Một nhà kinh doanh người Anh, ông Stewat H.Britt đã tóm lược tác dụng của quảng cáo bằng câu nói dí dỏm: “Làm kinh doanh mà không quảng cáo có khác nào nháy mắt với 1 bạn gái trong đêm tối, chỉ có mình bạn mới biết bạn đang làm gì, ngoài ra chẳng còn ai biết”. Các phương tiện quảng cáo Chi phí Quảng Cáo? 30 giây=70.000.000 vnd 30 giây=300.000 USD Ưu điểm Nhược điểm -Quảng cáo nhằm mục đích thông tin, giúp cập nhật thông tin, truyền bá rộng rãi sản phẩm và thương hiệu đến mọi người , giới thiệu, tôn vinh và quảng bá hình ảnh hay sản phẩm đến gần hơn " với quảng đại quần chúng" để đánh bóng thêm hình ảnh và mang về doanh thu cao hơn trong lĩnh vực thương mại. -Giúp DN gia tăng lợi nhuận. -Giúp rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và DN -Sẽ có "phản ứng" ngược lại khá "phũ phàng" hơn khi chưa quảng cáo, nếu như hình ảnh và sản phẩm ấy không đáp ứng đủ tiêu chí đã đưa ra khi giới thiệu sau thời gian ngắn nhìn nhận và sử dụng. -Quá nhiều quảng cáo đã trở thành sự phiền toái trong đời sống -cường điệu thổi phồng sự việc hay sản phẩm Quảng cáo Ưu điểm Nhượcđiểm Nhược điểm Ưu điểm Ưu điểm Nhược điểm T-V Internet Tạp chí và báo chí -Trực quan, sinh động, nhiều người chú ý, gây hiệu quả mạnh, đến được nhiều đối tượng. -tác động đến toàn bộ các giác quan -Số lượng người xem nhiều -“bất đắc dĩ” tiếp nhận thông điệp -giá cả đắt, phải chiếu quảng cáo vào thời gian cụ thể -Không truyền tải đầy đủ thông điệp và khó nhớ -Khó khăn để thay đổi thông điệp là khai thác quảng cáo trên các website, google search, các mạng xã hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả có thể đo lường được,đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm đang có xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng. -đối tượng tiềm năng của bạn phải có máy tính và máy tính phải được nối mạng Internet -Người dùng phải có kỹ năng duyệt web -còn nhiều kẽ hở cho lừa đảo trực tuyến phát triển -hiệu quả lôi cuốn chú ý của người đọc hơn báo. -Độc giả có khuynh hướng đọc kỹ tạp chí hơn là báo. -mức độ lặp lại cao hơn do thời gian sử dụng của tạp chí dài hơn. -chi phí rẻ, tác động đến nhiều người -Cung cấp nhiều thông tin quảng cáo trên tạp chí đắt hơn so với trên báo, và không phải ai cũng đọc tạp chí. Số lượng các mẩu quảng cáo quá nhiều dễ làm cho người đọc rối mắt -Thông tin truyền tải không nhiều, không sinh động, dễ bị đọc giả bỏ qua mẫu quảng cáo Mô Hình Quảng Cáo A.I.D.A A I D A Attention (get attention): Lôi cuốn sự chú ý Interest (hold interest): Tạo sự quan tâm Desire (create desire) Tạo sự ham muôn Action (lead to action): Thúc đẩy hành động mua Mô hình 3S’s và 3R’r Simplecite’ Systeme Substance 3S’s Simplecite’: Đơn giản Substance:Nói thật, không xạo Systeme: Hệ thống chặt chẽ giữa lời nói và hành động Rire Rêve Risque 3R’s Rire: Hài hước Rêve: Nghệ thuật Risque: Nói xạo
Luận văn liên quan