trong dài hạn, thời kỳ toàn cầu.
Ban quản trị thực hiện các bước hành động bởi vì nó "đúng" và phù hợp với triết lý của chương trình.
Cái hay nhất của chương trình là đưa ra lời khuyên về sự kiên nhẫn và sự dũng cảm chịu đựng.
Các chuyên gia nhân sự và các nhà tư vấn tuyên truyền đến mọi người những từ ngữ và thuật ngữ, những vấn đề khó hiểu của chương trình.
18 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1998 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Các chương trình thay đổi thành công bắt đầu từ kết quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành viên nhóm 18: Đoàn Ngọc Châu Phạm Bá Minh Lộc Nguyễn Anh Tuấn Trần Phạm Thanh Vân Thay đổi tập trung vào hoạt động Thay đổi hướng về kết quả Đối chiếu giữa 2 phương pháp * * * Có liên hệ với “chất lượng toàn diện” hoặc “cải tiến liên tục”. Thông thường được triển khai để thúc đẩy phong cách hoặc triết lý quản trị. Logic vốn có: Giả định sai: hoạt động sẽ mang lại kết quả Logic sai: ý nghĩa và kết quả gây nhầm lẫn * Một số ví dụ: Chương trình “chất lượng toàn diện” để cải tiến chương trình hoạt động và thu hút lòng trung thành của khách hàng của một công ty tài chính lớn ở Hoa Kỳ năm 1988. Chương trình chất lượng ở một công ty gia công khoáng sản lớn. 1991, cuộc khảo sát với hơn 300 công ty điện tử cho thấy: 73% công ty báo cáo đang tiến hành chương trình chất lượng toàn diện, trong đó, 63% đã thất bại trong việc cải tiến các khuyết tật về chất lượng ở mức 10%. * * * * * Phương pháp này dựa trên một tập hợp nhỏ các hoạt động, mỗi hoạt động có những kết quả rõ ràng, xác định. Có 4 lợi ích chính: Các công ty đề xuất quá trình đổi mới quản trị chỉ khi chúng cần thiết Nghiên cứu thực nghiệm sẽ cho thấy cần phải làm gì Sự củng cố thường xuyên làm cho quá trình cải tiến trở nên mạnh mẽ. Ban quản trị tạo ra một quá trình học tập không ngừng bằng cách dựa vào những bài học của giai đoạn trước để việc thiết kế giai đoạn tiếp theo của chương trình. * Hãy đưa các ý tưởng vào thực tiễn : Sắp xếp lại các hoạt động Những thay đổi sâu sắc Cơ cấu tổ chức trở nên linh hoạt hơn để thay đổi * Cơ hội để thay đổi: Có rất nhiều trở ngại cản trở việc cải tiến hoạt động tăng tốc (chính sách công ty, lỗi kỹ thuật, thiếu nguồn lực). Tuy nhiên, ban quản trị cần phải thấy được có nhiều khả năng tiềm tàng và nhiều nguồn lực uổng phí trong tổ chức * Một số cách khởi đầu chương trình hướng về kết quả: Yêu cầu mỗi đơn vị thiết lập và đạt được một số mục tiêu thực hiện trong ngắn hạn. Kiểm tra lại định kỳ sự tiến bộ, nắm bắt những bài học cần thiết và chỉnh sửa chiến lược. Thể chế hóa những thay đổi hiệu quả và loại bỏ sự ngưng trệ. Sáng tạo bối cảnh và xác định cơ hội kinh doanh. * * * * * *