Bài thuyết trình Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn samsung giai đoạn 2000 –2013

Điện thoại thông minh:Không chỉ dừng lại là một thiết bị liên lạc, mà nó còn tích hợp rất nhiều chức năng khác, biến nó gần như một chiếc máy tính. Yêu cầu cho dòng sản phẩm này là kiểu dáng đẹp, phần cứng, phần mềm mạnh. Hệ thống mạng: nhu cầu liên kết mọi lúc mọi nơi. Chất lượng hệ thống mạng hiện nay nhìn chung là chấp nhận được. Nhà thông minh:Các thiết bị gia đình hiện nay phong phú và đa đạng, phục vụ tốt cho nhu cầu hàng ngày như TV, tủ lạnh, điều hòa Xu hướng cho dòng sản phẩm này là ngày càng thông minh hơn.

pdf48 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2357 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn samsung giai đoạn 2000 –2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Add your company slogan LOGO CÁCH THỨC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN SAMSUNG GIAI ĐOẠN 2000 – 2013 GVHD: NCS. Nguyễn Thanh Trung Nhóm thực hiện: Nhóm 1 Add your company slogan LOGO NỘI DUNG GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ SAMSUNGI ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾII III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ BÀI HỌC KINH NGHIỆMIV Add your company slogan LOGO I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ SAMSUNG 1997-1999 1994-1996 1980-1989 1970-1979 Thời kỳ đầu của Samsung Đa dạng hóa ngành kinh doanh và hàng điện tử Bước vào thị trường toàn cầu Trở thành một lực lượng toàn cầu Tấn công mặt trận kỹ thuật số Hiện nay : Tiên phong trong "Thời đại kỹ thuật số" 1938-1969 Add your company slogan LOGO LĨNH VỰC KINH DOANH THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ MÁY MÓC – HOÁ CHẤT DỊCH VỤ TÀI CHÍNH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ Add your company slogan LOGO TRIẾT LÝ Tài năng + công nghệ => các sản phẩm và dịch vụ̣ siêu việt => đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn. Add your company slogan LOGO GIÁ TRỊ SAMSUNG Con người Sự xuất sắc Sự thay đổi Sự liêm chính Sự cùng thịnh vượng chìa khóa kinh doanh thành công Add your company slogan LOGO 510 điểm bán hàng Chứng nhận tiêu chuẩn 3D đầu tiên trên thế giới – năm 2011 344.000 nhân viên 74 quốc gia KẾT QUẢ KINH DOANH Năm 2013 - thương hiệu lớn thứ 8 trên thế giới - giá trị 39,6 tỷ USD DT : 247.5 tỉ USD – năm 2011 Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 1. Các nhu cầu cơ bản và thị trường tiềm năng Điện thoại thông minh: Không chỉ dừng lại là một thiết bị liên lạc, mà nó còn tích hợp rất nhiều chức năng khác, biến nó gần như một chiếc máy tính. Yêu cầu cho dòng sản phẩm này là kiểu dáng đẹp, phần cứng, phần mềm mạnh. Hệ thống mạng: nhu cầu liên kết mọi lúc mọi nơi. Chất lượng hệ thống mạng hiện nay nhìn chung là chấp nhận được. Nhà thông minh: Các thiết bị gia đình hiện nay phong phú và đa đạng, phục vụ tốt cho nhu cầu hàng ngày như TV, tủ lạnh, điều hòa… Xu hướng cho dòng sản phẩm này là ngày càng thông minh hơn. Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 1. Thị trường tiềm năng Các sản phẩm công nghệ cao được phát triển theo xu hướng toàn cầu hóa. Tiêu chí phân chia phân khúc thị trường cho các dòng sản phẩm này gồm: - Nhân khẩu học. - Phong cách sống. - Xu hướng công nghệ. => Samsung tập trung vào phát triển thị trường công nghệ, tập trung vào tất cả các khách hàng trên thế giới yêu thích công nghệ. Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 2. Thẩm định các điều kiện về kinh tế, tài chính.  Samsung trở thành một trong những thương hiệu có sự gia tăng thứ hạng trong Top 100 của Interbrand nhanh nhất.  Vào năm 2000, Samsung lần đầu tiên góp mặt trong bảng danh sách này ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu 5,2 tỉ USD,  Vào năm 2013, Samsung đã vươn lên đứng hạng 8 với giá trị thương hiệu 39,6 tỉ USD.  Năm 2012, Samsung chi đến 10,8 tỉ USD và có đến 67.000 nhân viên tham gia vào công tác R&D, chiếm 25% tổng số nhân viên của Samsung  Khi bong bóng của các ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, tư vấn, bất động sản vỡ, cũng chính là lúc người tiêu dùng trở lại với những điều cơ bản nhất. Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 3. Thẩm định môi trường văn hóa xã hội.  Thị trường lớn nhất của Samsung phải kể đến đó là Hoa Kỳ và Trung Quốc.  Ở Mỹ, các doanh nghiệp thường mong đợi chính phủ can thiệp vào các hoạt động tư nhân của họ.  Về văn hóa tiêu dùng, người Mỹ có thói quen tiêu dùng là họ chi trả nhiều hơn so với số tiền mình kiếm ra.  Ở Trung Quốc, dịch vụ mua hàng qua điện thoại di động đạt 1,67 tỷ nhân dân tệ (khoảng 210 triệu USD) trong quý II năm 2011 - tăng gấp đôi so với mức 880 triệu NDT cùng kỳ năm 2010. => Điều này đã và đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone) tại Trung Quốc. Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 4. Thẩm định môi trường pháp luật 8.2011, Đức cấm Samsung bán máy tính bảng trên thị trường Châu Âu Tháng 10.2011, Samsung đệ đơn yêu cầu tòa án ở Ý và Pháp cấm bán iPhone 4S 10.2011, Úc cấm Samsung bán dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 BẰNG SÁNG CHẾ APPLE >< SAMSUNG Tháng 8. 2012 Samsung phải trả 22.000 USD cho Apple. Tòa án tại Califonia phán quyết Samsung thua kiệnApple đến 1 tỉ USD. Add your company slogan LOGO II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ 4. Thẩm định môi trường pháp luật Description of the contents Samsung vẫn rất thành công ở các quốc gia mà bằng sáng chế không được chú trọng như Ấn Độ Samsung đối phó bằng cách:  Gỡ bỏ các ứng dụng liên quan đến việc vi pham bản quyền.  Bán các dòng sản phẩm khác.  Gửi các thông điệp marketing hiệu quả để đạt được sự đồng thuận của hiệp hội người tiêu dùng tại Mỹ và Úc. Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ 5. Thẩm định môi trường cạnh tranh I II IV Sản phẩm Thị phần toàn cầu Đối thủ cạnh tranh chính Thị phần đối thủ cạnh tranh Số liệu năm DRAM 34.3% Hynix 21.6% 2009 NAND Flash 40.4% Toshiba 28.1% 2008 Màn hình LCD lớn 26.2% LG Display 25.8% 2009 Bảng PDP 30.5% LG Display 34.8% 2008 Active-Matrix OLED 90.0 % 2008 Màn hình LCD 16.1% Dell 14.6% 2008 Ổ cứng 9.5% Seagate Technology 34.9% 2007 Máy in đa năng 16.4% HP 19.2% 2009 Television sets (LCD, PDP, CRT) 23% LG Electronics 13.7% Điện thoại di động 27.7% Nokia 14.8% 1/2013 Máy ảnh kỹ thuật số 9.1% Canon 19.2% 2007 Android smartphone (samsung s2, s4, …) 68% Apple (iphone, ipad, …) 23% 2012 Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ 5. Thẩm định môi trường cạnh tranh  Bằng sáng chế là vũ khí chiến lược của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, và thường được các thị trường công nghệ lớn thế giới bảo hộ: Mỹ, Úc, Đức, … (ngoại trừ Ấn Độ, Trung Quốc).  Samsung mặc dù sở hữu số bằng sáng chế nhiều thứ hai thế giới (chỉ sau IBM), với 47.855 bằng sáng chế được công nhận tại Mỹ, nhưng do hoạt động đa ngành, nên sự bảo vệ bản thân trước các đối thủ cạnh tranh tại các mảng bị giảm. Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ 6. Đặt văn phòng đại diện Mọi quyết định được thực hiện tại bộ phận Marketing toàn cầu, trụ sở Samsung tại Hàn Quốc, và được thừa hành tại các bộ phận Marketing. Xây dựng các bộ phận Marketing quản lý theo khu vực. Chẳng hạn, bộ phận Marketing khu vực Châu Á, Thái Bình Dương được đặt tại Hồng Kong hay bộ phận Marketing khu vực Châu Phi được đặt tại Johannesburg, Nam Phi. II Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Điện thoại III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 1. Chiến lược sản phẩm Ti vi PC, laptop, máy in… Camera, máy ảnh Thiết bị gia dụng (tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt….) Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 1. Chiến lược sản phẩm CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT THỜI TRANG NHẤT CHỨC NĂNG SIÊU VIỆT Samsung Smart TV 2011 Galaxy S Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com SAMSUNG SMART TV II IV Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com GALAXY S II IV Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 2. Chiến lược giá GIÁ Chiến lược giá hớt váng: sản phẩm mới, cao cấp -> gia tăng lợi nhuận. Gía linh hoạt: phân chia những sản phẩm 3D theo một mức giá từ 1.200 – 7.000USD Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 2. Chiến lược giá Định giá theo khu vực: - Giá điện thoại Galaxy S4 từ 600USD trở lên tùy sản phẩm và thị trường - Ở châu Âu thì các sản phẩm điện tử có giá cao hơn khá nhiều so với ở Mỹ và các khu vực khác Chính sách hạ giá để chiếm lĩnh thị trường Giá tivi 3D hạ từ ngưỡng chót vót trên 2.000USD/chiếc xuống dưới mức 1.000USD tại Mỹ năm 2011. GIÁ Add your company slogan LOGO III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 3. Chiến lược xúc tiến thương mại TV FULL HD 3D SMARTPHONE VỊ THẾ CỦA SAMSUNG TẠI MỸ [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use. Add your company slogan LOGO TV FULL HD 3D Chiến dịch toàn diện năm 2002 với thông điệp “Samsung DigitAll – Everyone’s invited” (Samsung Số hoá tất cả – Mọi người đều được mời) Liên kết với hãng phim Warner Brothers thực hiện bộ phim The Matrix Reloaded (Ma trận tái lập) năm 2003 tài trợ cho các hoạt động thể dục thể thao, Á vận hội Asian Games, đội bóng Chelsea, giải vô địch Taekwondo thế giới, triển lãm bảo tàng giải thưởng Nobel toàn cầu... QUẢNG CÁO Add your company slogan LOGO TV FULL HD 3D Năm 2010, Samsung đã tung ra một chiến dịch quảng cáo khiến người tiêu dùng gắn liền Samsung với công nghệ 3D Xuất hiện tại những sự kiện lớn trưng bày sản phẩm và cho phép người tiêu dùng trải nghiệm cảm giác Samsung 3D Thuê Leo Burnet – một công ty quảng cáo có tiếng tăm toàn cầu để thực hiện chiến dịch quảng cáo tung ra sản phẩm TV 3D QUẢNG CÁO Add your company slogan LOGO TV FULL HD 3D Bán trực tuyến Cửa hàng chuyên bán lẻ về điện tử như Best Buy và HH Gregg BÁN HÀNG Add your company slogan LOGO TV FULL HD 3D 2 cặp kính 3D (model SSG-3100GB) miễn phí, trực tiếp từ nhà bán lẻ. Hạ giá hoàn toàn tất cả những gì liên quan đến kính 3D . Pin để vận hành kính 3D nay chỉ còn mức giá 50$ USD. KHUYẾN MẠI Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com KẾT QUẢ II IV  Chiếm giữ khoảng đang chiếm lĩnh hơn 80% thị phần tivi 3D tại  Danh hiệu nhãn hàng TV 3D đầu tiên.  Tháng 7.2010, lợi nhuận trong hai quý đầu năm đạt 3,6 tỉ USD, tăng 83% so cùng kỳ và con số này gấp bốn lần lợi nhuận của Panasonic và Sony cộng lại trong quý hai. Add your company slogan LOGO SMART PHONE QUA YOUTUBE - cộng đồng mạng đón nhận hơn 3,5 triệu lượt view và hiện nay đang đứng ở con số 6.6 triệu lượt Quảng cáo trong giải bóng rổ nhà nghề Mỹ Super Bowl, Samsung cũng cung cấp đoạn clip chế giễu “fanboy” Apple xếp hàng chờ mua iPhone 5 Năm 2010, tại Thế vận hội Olympic mùa đông Vancouver, Samsung thông qua mạng Trung Quốc để phát triển một chương trình được gọi là Samsung Mobile Explorers QUẢNG CÁO Add your company slogan LOGO SMARTPHONE bán trực tuyến cửa hàng chuyên bán lẻ về điện tử như Best Buy và HH Gregg BÁN HÀNG Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com KẾT QUẢ II IV Samsung đã hoàn tất năm 2012 với thị phần smartphone lên tới 30,3%, tăng từ 19% của năm 2011. Trong khi đó nhu cầu thị trường của Apple trên thị trường smartphone chỉ tăng nhẹ từ 18,8% năm 2011 lên 19,1%. Add your company slogan LOGO Description of the contents Description of the contents Description of the contents Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT Add your company slogan LOGO Click to edit title style Description of the contents Description of the contents Description of the contents ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Title in here Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Block Diagram TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Block Diagram TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram Concept Add Your Text Text Text Text Text Text Text Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram Add Your Text Add Your Text Add Your Text Text Text Text Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram Add Your Title Text Text Text Text Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram Title Add Your TextAdd Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram 1 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. 2 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. 3 ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Diagram 2001 2002 2003 2004 Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Progress Diagram Phase 1 Phase 2 Phase 3 Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Table TEXT TEXT TEXT TEXT TEXT Title A Title B Title C Title D Title E Title F Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Text1 Text2 Text3 Text4 Text5 3-D Pie Chart Add your company slogan LOGOwww.themegallery.com Marketing Diagram Add Your Text Add Your Title here Text1Text1Text1Text1 LOGOwww.themegallery.com
Luận văn liên quan