Bài thuyết trình Chiến lược kinh doanh của Pepsi

CÁC BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TỔNG QUAN

pdf34 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 7206 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Chiến lược kinh doanh của Pepsi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
INTERNATIONAL BUSINESS Group I LOGO PEPSICO INTERNATIONAL BUSINESS Group’Members 1. Giang Việt Anh LOGO 2. Đỗ Mạnh Hà 3. Bùi Thúy Hồng 4. Vũ Văn Lưu 5. Nguyễn Sỹ Quyết 6. Nguyễn Thị Thu Thủy 7. Vũ Quang Tuyến PEPSICO www.thmemgallery.com NỘI DUNG CHÍNH TỔNG QUAN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CÁC BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN 2. HIỆN NAY  Cty nước giải khát và thực phẩm hàng đầu  200 quốc gia  39 tỷ đô la/năm  Sản phẩm đa dạng PHẦN II: MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 1. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ 2 MÔI TRƯỜNG MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ 1 3 VĂN HÓA LUẬT PHÁP XÃ HỘI MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ MÔI TRƯỜNG 5 4 MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨU CÔNG NGHỆ 1.1 Môi trường chính trị luật pháp Xu hướng toàn cầu hóa Chính sách kinh tế mở cửa Hệ thống pháp luật hoàn thiện và cải tiến Hình thức kinh doanh “nhượng quyền” 1.2 Môi trường kinh tế Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tiếp tục đi lên Tăng trưởng kinh tế ở các nước châu Á Châu Á, Châu Mỹ Latinh trở thành thị trường tiềm năng 1.3 Môi trường văn hóa xã hội Tính đa dạng về văn hóa, dân tộc và giới Môi trường Xu hướng tiết kiệm thời gian nội trợ Văn hóa Xã hội Xu hướng chú trọng sức khỏe con người Môi trường nhân khẩu 1 2 3 4 Dân số Già hóa dân Kinh tế Mỹ Chi phí lớn thế giới số các nước xuất hiện để đào tạo phát triển sự giảm đội ngũ nhân tăng sút viên mới nhanh Môi trường Vi Mô ĐIỂM MẠNH (STRENGTHS) S ĐIỂM YẾU (WEAKNESSES) W CƠ HỘI(OPPORTUNITIES) O NGUY CƠ (THREATS) T CÁC ĐIỂM MẠNH (STRENGTHS) ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ KÊNH PHÂN PHỐI SỨC MẠNH CỦA THƯƠNG HIỆU CÁC ĐIỂM YẾU (WEAKNESSES) MỘT SỐ SẢN PHẨM KHÁC KHÔNG CÓ TÊN PEPSI ĐI KÈM ESSES QUÁ PHỤ THUỘC VÀ THỊ TRƯỜNG MỸ CHI PHÍ QUẢNG CÁO, MARKETING CAO WEAKN CƠ HỘI(OPPORTUNITIES) Lối sống của người tiêu dùng Mở rộng kinh doanh quốc tế Tiềm năng tăng trưởng của các thị trường NGUY CƠ (THREATS) Xu hướng ít sử dụng nước có ga của người dùng Các quy định của chính phủ trên các quốc gia Cạnh tranh với Cocacola và các tập đoàn khác Tình trạng bất ổn nguồn lao động PHẦN III: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ Phương Chiến lược thức thâm kinh nhập thị doanh trường quốc tế quốc tế Phân khúc thị trường Chuỗi nhà Đồ ăn nhẹ Nước giải hàng (snack food khát (Taco Bell, như Frito-Lay, (Pepsi-Cola) KFC, Poca) Pizza Hut) Company Logo CHIẾN LƯỢC ĐA QUỐC GIA Chiến lược riêng biệt -> thị hiếu, sở thích, văn hóa tiêu dùng đặc thù. Công ty con độc lập, công ty liên doanh -> kinh doanh chi phí thấp và đặc thù. Marketing, quảng cáo Liên minh, Quảng cáo ngôi sao hợp tác nhờ các nổi tiếng Thương hiệu riêng biệt B A C PEPSICO E D Thương hiệu riêng biệt Logo qua các thời kỳ Thâm nhập thị trường Việt Nam Sản phẩm riêng biệt Marketing, quảng cáo Hệ thống phân phối toàn quốc Khuyến mãi đại hạ giá Cơ cấu tổ chức PEPSICO’S FAMILY Thu nhập theo phân đoạn thị trường Thu nhập theo phân đoạn thị trường Thu nhập theo phân đoạn thị trường PHẦN IV: BÀI HỌC KINH NGHIỆM 1 2 Bài học kinh nghiệm 1 Kiến nghị Đổi mới Khác biệt Cải thiện ĐỀ XUẤT 1 2 LOGO