Bài thuyết trình Chiến Lược Marketing của Viettel tại Campuchia

Viettel luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo Tiên phong đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm đưa giá sản phẩm mới: rẻ hơn, tốt hơn với giá cước phù hợp với quyền lựa chọn của KH Đem những gì tốt nhất của Viettel ra nước ngoài, luôn tìm thị trường mới, khách hàng mới với tâm niệm: “ vào chỗ chết để tìm đường sống”

pptx24 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 5847 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Chiến Lược Marketing của Viettel tại Campuchia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bấm & sửa kiểu tiêu đề Bấm & sửa kiểu tiêu đề Mức hai Mức ba Mức bốn Mức năm 10/12/2013 ‹#› Môn : Marketing Quốc tế Giảng viên: Th.s Hoàng Cửu Long Phạm Trung Kiên UEH Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh BÀI THUYẾT TRÌNH Nhóm 7 : Đề tài : Chiến Lược Marketing của Viettel tại Campuchia Phan Anh Đức Trần Bảo Hà Trương Hải Lâm Hà Thị Ngọc Luyến Nguyễn Yến Nhi Long Thị Thùy Trang I III II Nội Dung Tổng quan về Viettel Phân tích chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia Đánh giá và kiến nghị 1989 1995 2005 2011 Thành lập công ty Ðiện tử thiết bị thông tin Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội ( tên giao dịch là Viettel ) Thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội Lọt vào top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới Lịch sử hình thành và phát triển Lĩnh vực hoạt động kinh doanh Cung cấp dịch vụ Viễn thông Truyền dẫn Bưu chính Đầu tư tài chính Truyền thông Đầu tư bất động sản Đầu tư nước ngoài Xuất nhập khẩu Lĩnh vực Kinh Doanh Lĩnh vực hoạt động kinh doanh Sản phẩm chủ yếu Dịch vụ chuyển phát Dịch vụ phát hành báo Dịch vụ viễn thông Triết lý kinh doanh Triết lý “ hãy nói theo cách của bạn”: Tình hình kinh doanh Năm 2010, D.thu Viettel tăng 52% so với 2009. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 48,3% I III II Nội Dung Tổng quan về Viettel Phân tích chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia Đánh giá và kiến nghị           NHỮNG ĐIỂM MẠNH - S 1. Bộ phận Marketing hiệu quả 2. Văn hóa của công ty 3. Nguồn nhân lực trẻ và năng động NHỮNG ĐIỂM YẾU – W 1. Thiếu kinh nghiệm trong quản lý. 2. Chậm cải tổ 3. Bộ phận tài chính yếu CÁC CƠ HỘI – O 1. Mở rộng kinh doanh do tăng trưởng kinh tế đang phục hồi. 2. Nguồn lao động dồi dào và nhu cầu sử dụng công nghệ tăng cao do dân số tăng. 3. Nhu cầu thông tin liên lạc tăng - Mở rộng thị trường, tăng thị phần, mở rộng hoạt động kinh doanh - Tăng quy mô hoạt động, đầu tư ra thị trường nước ngoài - Phát triển thêm sản phẩm và dịch vụ mới chủ yếu là gia đình. - Cải cách bộ máy quản lý, nhanh chóng sửa đổi cơ chế tổ chức - Sử dụng nguổn lao động hợp lý, cần thiết - Tập trung tài chính đầu tư cho các dịch vụ chủ yếu thỏa mãn nhu cầu khách hàng lớn CÁC MỐI ĐE DỌA – T 1. Doanh thu có thể giảm do cạnh tranh 2. Cạnh tranh ngành phải định hướng lại do phát triển công nghệ 3. Nhu cầu về đa dạng hóa dịch vụ và các hình thức Marketing ngày càng cao - Trọng dụng người tài, phát triển nguồn nhân lực - Tăng cường Marketing - Phát triển công nghệ   - Tăng cường quản lý, nhanh chóng cải tổ - Cắt giảm chi tiêu Phân tích môi trường nội bộ Phân tích môi trường bên ngoài Campuchia có nền kinh tế vĩ mô ổn định, mức độ tăng trưởng kinh tế giữ dưới 10% những năm gần đây Quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam – Campuchia Do vị trí địa lý gần, VN có nhiều thuận lợi vận chuyển hàng hóa bằng cả đường sông, đường bộ, đường biển… Thị trường Campuchia có nhiều nét tương đồng với VN, cộng đồng người Việt bên này cũng rất đông đảo 1 2 3 4 Phân tích môi trường bên ngoài Chính phủ hoàng gia Campuchia luôn cải cách thủ tục chính nhằm tạo đk phát triển KT, trao đổi thương mai… Thị trường Campuchia được đánh giá là thị trường mới nên tiềm năng về kinh tế còn chưa được khai thác hết… Đầu tư vào Campuchia sẽ nhận được ưu đãi về thuế, vì Campuchia nhận được ưu đãi MFN từ hơn 40 QG trên TG 5 6 7 Sức hút của thị trường Trọng số % Điểm Điểm x Trọng số 1. Quy mô thị trường 30 9 270 2. Tăng trưởng của thị trường 30 9 270 3. Biến động thị trường 10 8 80 4. Điều kiện cạnh tranh 15 9 135 5. Điều kiện ngăn cấm thị trường 5 8 40 6. Ổn định chính trị và kinh tế 10 9 90 Tổng 100   885 Sức mạnh cạnh tranh của công ty Trọng số % Điểm Điểm x Trọng số 1. Thị phần 15 9 135 2. Năng lực làm Marketing 10 8 80 3. Sự phù hợp của sản phẩm 10 8 80 4. Số dư đảm phí 5 7 35 5. Hình ảnh của công ty 15 9 135 6. Vị trí công nghệ 10 8 80 7. Chất lượng sản phẩm 15 9 135 8. Sự hỗ trợ của thị trường 10 7 70 9. Chất lượng của hệ thống P.P 10 8 80 Tổng 100   830 Sức hút của thị trường Sức mạnh canh tranh công ty 830 885 Đầu tư/ Tăng trưởng Chiến lược lựa chọn Thu hoạch/ Giảm đầu tư… Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh 3 cent/phút 1 cent/phút Giá cước thấp Với giá 1 – 2 cent / phút, cước mạng Metfone của Viettel rẻ hơn các nhà cung cấp dịch vụ khác từ 20 – 25% Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa Nông thôn bao vây thành thị MARKE-TING TRỰC TIẾP Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa Promotion "kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội" Quỹ vì người nghèo Ủng hộ bệnh viện, trường học Quỹ phát triển cơ sở hạ tầng Campuchia VÀ RẤT NHIỀU HOẠT ĐỘNG KHÁC Chiến lược kinh doanh Chiến lược phát triển 4 Any AnyTime AnyWhere AnyBody AnyPrice Với chiến lược “mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau”, kinh nghiệm hướng đến người tiêu dung có thu nhập thấp… Và Viettel đã đúc kết thành triết lý Kết quả thực hiện chiến lược Mạng Metfone giữ vị trí dẫn đầu ở Campuchia Mạng lưới Metfone phát triển rộng khắp với hơn 4.000 trạm; 15.000 km cáp quang và hơn 3,7 triệu thuê bao… Cơ cấu doanh thu của Metfone đạt 47% trong Viettel Global I III II Nội Dung Tổng quan về Viettel Phân tích chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia Đánh giá và kiến nghị Đánh giá Chiến lược kinh doanh của Viettel là sự kết hợp tổng hoà các chiến lược chi phí thấp , chiến lược khác biệt hoá , chiến lược tập trung cho những mục đích khác nhau như cạnh tranh, phát triển và cách thức thâm nhập. Xuất phát từ luận điểm đó, mạng Metfone và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Kiến nghị Áp dụng chính sách linh hoạt về giá nhằm đưa khách hàng giá tốt nhất, dịch vụ ưu đãi nhât… Giá Marketing Hệ thống P2 Đẩy mạnh hoạt động Marketing trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhằm hướng khách hàng tin tưởng và chọn mua… Hoàn thiện hệ thống phân phối trên toàn Campuchia, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn… Đúng với phương châm: “say it your way” Thank for listening !!! WISH LUCK!