Bài thuyết trình Chính sách bán hàng

Đólànhữngđiềukhoản,nhữngquyđịnhchung liên quantới quátrình bánhàngcủadoanhnghiệp, giúpchoviệcgiảiquyếtsớmcácvấnđềmàkhôngcần phải phântích khichúngxuất hiệntrong cáctình huốngbánhàng

pdf18 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3215 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Chính sách bán hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
• Chính sách bán hàng là gì? 1 • Vì sao phải xây dựng CSBH 2 • Xây dựng CSBH như thế nào 3 Đó là những điều khoản, những quy định chung liên quan tới quá trình bán hàng của doanh nghiệp, giúp cho việc giải quyết sớm các vấn đề mà không cần phải phân tích khi chúng xuất hiện trong các tình huống bán hàng Ví dụ: Chính sách bán hàng 3 không của thế giới di động: - Không chiết khấu riêng cho người mua hàng - Không bán cao hơn giá thị trường - Không bán hàng không rõ nguồn gốc - Giúp khách hàng biết được các chủ trương, chính sách, những quyền lợi được hưởng khi mua hàng, trên cơ sở đó đưa ra quyết định lựa chọn mua hàng của DN này hay DN khác - Nhằm giúp DN bán được hàng hóa trên cơ sở thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nâng cao doanh số và thu về lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp - Giúp phản ứng nhanh chóng và xử lý khôn khéo với các tình huống xảy ra trong hoạt động bán hàng - Thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng đối với khách hàng, tạo nên sự khác biệt trong hoạt động bán hàng nhằm tăng khả năng cạnh tranh - Giúp doanh nghiệp quản lý và thích ứng tốt với các thay đổi của thị trường - Phạm vi và đối tượng điều chỉnh của CSBH: + Quy định đối tượng khách hàng được phục vụ + Quy định phạm vi điều chỉnh - Các quy định chung: + Quy định về các nhân viên bán hàng + Chính sách về nhân sự + Quy định về phía khách hàng - Chính sách về Sản phẩm: Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, độ an toàn và khả năng thích ứng của SP, thay đổi các loại vật liệu chế tạo, hoàn thiện về cấu trúc, kiểu dáng, kích cỡ SP, màu sắc và mùi vị SP, tăng cường tính thích dụng của SP,... - Chính sách về giá cả: + Chính sách bán hàng phải nêu rõ ràng, cụ thể các mức giá, hình thức giá bán hàng được áp dụng cho khách hàng - Hình thức vận chuyển: Chỉ rõ hình thức vận chuyển đối với từng mặt hàng, từng khu vực, từng đơn đặt hàng mà công ty áp dụng. Quy định chặt chẽ trách nhiệm, quyền lợi của khách hàng liên quan đến vận chuyển, phương tiện vận chuyển và chi phí vận chuyển + Hình thức thanh toán: tiền mặt chuyển khoản hay tiền điện tử, thanh toán trực tiếp,... + Thời hạn thanh toán: trước, sau hay thanh toán ngay, trả toàn bộ hay trả góp, quy định cụ thể cả mức chiết khấu nếu có do thanh toán trước, nếu trả sau thì sau bao lâu, có tính hệ số trượt giá hay không - Khuyến mãi: Các chính sách đưa ra về khuyến mãi, kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm như: giảm giá sản, tặng kèm sản phẩm, tặng kèm phiếu giảm giá,... - Các chính sách chăm sóc khách hàng: + Tư vấn trung thực, giải thích tận tình, cam kết rõ ràng, chính sách đổi trả hàng linh hoạt,... + Bảo hành sản phẩm sau khi mua + Chính sách phục vụ + Chính sách hậu mãi + Tiếp nhận thông tin phản hồi
Luận văn liên quan