Bài thuyết trình Cơ hội truyền thông mới của Nivea

•Nhận thức của NTD về body lotion •Những lo lắng hiện tại của NTD khi dùng body lotion •Mong đợi về một body lotion lí tưởng •Những nhu cầu chưa được đáp ứng về body lotion •Khách hàng tiềm năng là ai? Họ khác những nhóm khác như thế nào?

pdf23 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2184 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Cơ hội truyền thông mới của Nivea, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO Nhóm 3- QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nội dung • Nhận thức của NTD về body lotion • Những lo lắng hiện tại của NTD khi dùng body lotion • Mong đợi về một body lotion lí tưởng • Những nhu cầu chưa được đáp ứng về body lotion • Khách hàng tiềm năng là ai? Họ khác những nhóm khác như thế nào? Người tiêu dùng và body lotion Bức tranh thị trường: Nivea vs Hazaline/Vazaline Nguồn lực của Nivea • Sự sẵn sàng của thị trường • Mô tả cơ hội • Tính hấp dẫn của cơ hội Cơ hội dành cho Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea NTD và Body Lotion NTD nhận thức như thế nào về Body Lotion? Lợi ích lý tính* Lợi ích cảm tính* • Trắng • Mịn • Mềm • Thơm • Chống lão hóa • Chống nhăn da • Chống vết thâm • Tự tin hơn: khi đi chơi/ giao tiếp với bạn bẻ • Đẹp hơn • Dễ dàng phối quần áo: mặc thời trang nào cũng đẹp Đối với NTD, body lotion không những mang lại những giá trị lý tinh, mà quan trọng hơn cả, no đem lại cho họ những giá trị cảm tính. NTD cảm thấy đẹp và tự tin hơn khi sử dụng Body Lotion* *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Lotion – Nghiên cứu định tính Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 - 2012 NTD và Body Lotion Tuy nhiên, NTD vẫn còn cảm thấy một chút lo lắng khi sử dụng Body Lotion…. Những lo lắng chưa được đáp ứng* • Sợ da bị bắt nắng • Sợ hóa chất gây bào mòn da/ gây mỏng da Giải pháp* • Tránh không để da tiếp xúc trực tiếp dưới nắng – Dùng áo khoác, mặt nạ, bao tay, tất.. • Dùng sản phẩm Body Lotion với thương hiệu nổi tiếng Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Lotion – Nghiên cứu định tính Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Cơ hội để khai thác/ tận dụng trong truyền thông NTD và Body Lotion NTD mong đợi gì đối với 1 loại body lotion lý tưởng??? *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Lotion – Nghiên cứu định tính Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Trắng nhanh Làm mềm da Làm mịn da Giữ ẩm cho da Đều màu da Thành phần tự nhiên Không làm mỏng da Không gây nhờn dính Se khít lỗ chân lông Không bắt nắng Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea NTD và Body Lotion Body Lotion đã đáp ứng được những mong đợi gì của NTD? - Nhu cầu nào chưa được đáp ứng??? *: Theo số liệu nghiên cứu của báo cáo NTD và Body Lotion – Nghiên cứu định tính Nielsen Q2 -2012 và Masso Q2 -2012 Trắng nhanh Làm mềm da Làm mịn da Giữ ẩm cho da Đều màu da Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Hazaline/ Vazaline/ Nivea Thành phần tự nhiên Không làm mỏng da Không gây nhờn dính Se khít lỗ chân lông Không bắt nắng Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea NTD và Body Lotion Những nhu cầu nào chưa được đáp ứng??? Không làm mỏng da Không bắt nắng Đều màu da Đã được cải tiến và truyền thông bởi Nivea/ Hazaline & Vazaline, tuy nhiên, hiện tại sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được Đã được cải tiến và truyền thông bởi Nivea/ Hazaline & Vazaline, tuy nhiên, hiện tại sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được Chưa được truyền thông bởi thương hiệu nào – Đây vẫn là mối e ngại của NTD khi sử dụng Body Lotion Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea NTD và Body Lotion Ai là khách hàng tiềm năng cho hoạt động truyền thông?? 15 – 18: học sinh THPT 19 – 22: sinh viên 23 – 25: mới đi làm 25 – 30: đi làm có kinh nghiệm và chủ yếu đôc thân 30 – 40: đi làm có kinh nghiệm và đa phần đã lập gia đình Khách hàng mục tiêu tiềm năng cho hoạt động truyền thông… Khách hàng cho sản phẩm Body Lotion – Đa dạng từ 15 – 40 tuổi, có quan tâm và có nhu cầu về việc chăm sóc da 20 – 28 tuổi • 20 -28 tuổi • Là lứa tuổi có làn da đẹp nhất, tươi trẻ, sáng, đầy sức sống • Nữ, trẻ, đa phần là nhân viên văn phòng. • Có thói quen quan tâm và chăm sóc da, có kiến thức về việc chăm sóc (tự bản thân nhận biết) Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea 52.4 27.7 18.2 -10 0 10 20 30 40 50 60 70 80 0 5 10 15 20 25 Nivea Hazeline Vaseline M ứ c đ ộ yêu thích th ư ơ n g h iệu Mức tăng trường về mặt doanh số BIỂU ĐỔ CẠNH TRANH GIỮA CÁC ĐỐI THỦ Ghi chú: • Độ lớn của hình tròn: thị phần • Mức tăng trưởng về mặt doanh số • Mức độ yêu thích thương hiệu Bức tranh thị trường Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nguồn: Khảo sát của Masso – Q2 - 2012 Tiêu chí/Nhãn hàng chính Thị phần 18.2% 27.7% 52.4% Đặc tính lý tính thương hiệu • Trắng da, loại bỏ vết thâm đen và giúp chống nắng hiệu quả, trắng hồng mịn và đều màu. • Cân bằng da, làm mềm và thích hợp với nhiều loại da. • Tái tạo và dưỡng trắng da khi ngủ, có được làn da trắng mịn và tươi tắn sau khi ngủ dậy. • Đồng thời bảo vệ làn da khỏi anh nắng mặt trời. • Phục hồi các tế bào da sạm đen, hư tổn, trắng rạng ngời sau 14 ngày. • Trắng cả lớp da bên trong. • Hỗ trợ quá trình tái tạo làn da vào ban đêm. • Da trắng mịn màng, rạng rỡ, tươi mát, đều màu, không mỏng da, mùi thơm. Đặc tính cảm tính thương hiệu Truyền thống, duyên dáng, quan tâm. Tự tin, nhẹ nhàng, dễ thương, dịu dàng, trẻ trung. • Tự tin, năng động, mạnh mẹ, quyến rũ, lôi cuốn, thích thể hiện, trẻ trung. Bức tranh thị trường Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Giá trị thương hiệu Marketing Nghiên cứu và phát triển • Thương hiệu hơn 100 năm - Lâu đời • Được sự tín nhiệm của NTD • Chuyên gia về da liễu, chăm sóc da • Thương hiệu chất lượng cao, đáng tin cậy, mịn màng, “bảo vệ” và “đáng đồng tiền” • Được tiêu thụ trên 160 quốc gia – Theo Lantabrand, 2012 • Đội ngũ marketing lớn mạnh, chuyên gia từ Thái Lan, Mĩ và các nước phát triển khác • Hoạt động Marketing được đẩy mạnh và xúc tiến liên tục, liên tục đổi mới để cập nhật những hình ảnh thông điệp hiện đại nhất • Trung tâm nghiên cứu chăm sóc da hiện đại được đặt tại Hamburg, Đức • Luôn tập trung nghiên cứu cấu trúc và chức năng da • Không ngừng tìm ra giải pháp giúp dòng sản phẩm chăm sóc da của NIVEA giúp con người có được làn da khỏe mạnh. Nguồn lực của Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Sản phẩm • Đa dạng cho cả nam và nữ • Đáp được nhu cầu của đa số các tầng lớp dân cư • Chuyên về các sản phẩm chăm sóc da: Lăn khử mùi, sữa rửa mặt, kem dưỡng thể,… • Chất lượng cao, đảm bảo và thể hiện sự an toàn cho NTD • Các sản phẩm của Nivea Không chứa hàm lượng AHA/BHA cao nên không làmmỏng da • Sữa dưỡng thể trắng da thông thường làm trắng bằng cách loại dần lớp da sậm màu bên ngoài . Lớp da non bên trong mỏng manh dễ bắt nắng và sạm đen. Sữa dưỡng thể trắng mịn NIVEA không những dưỡng trắng lớp da bên ngoài mà còn cả lớp da non mỏng manh bên trong , cho da trắng mịn không ngại bắt nắng. Nguồn lực của Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Tài chính • Đa kênh phân phối: Sản phẩm Nivea có mặt trong hơn 40.000 cửa hàng trong thành phố cũng như ở khu vực nông thôn. • Mạnh • Được đẩy mạnh và tập trung đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và thiết kế sản phẩm và marketing • Các hoạt động phân phối được tập trung và đầu tư đúng mức. • Chuyên nghiệp • Có kinh nghiệm và được đào tạo tại các nước phát triển: Mỹ, Đức,.. Đặc biệt là tại bộ phận Marketing… • Tại Việt Nam: 30 nhân viên chính thức, hơn 400 chuyên gia bán hàng và tiếp thị để phân phối sản • Đội ngũ nhân viên bán hàng được huấn luyện tốt: Nguồn lực của Nivea Phân Phối Nhân lực Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea Nhóm 3 – QTKD Đ2 – UEH – K.22 Nivea www.themegallery.com Company Logo Sự sẵn sàng của thị trường Chăm sóc da và bảo vệ da là một trong những nhu cầu thiết yếu và quan trọng đối với phái nữ (Slide 4 – 8) Mỏng da/ Bào mòn da vẫn là một trong những nỗi e ngại của NTD khi sử dụng Body Lotion (Slide 4 – 8) Khách hàng là những người đã và đang sử dụng Body Lotion của Nivea Thu hút thêm khách hàng của đối thủ cạnh tranh chính: Hazaline & Vazaline và các thương hiệu đối thủ khác Khách hàng là những người quan tâm đến chăm sóc da và sẵn sàng mua và sử dụng các sản phẩm Body Lotion có thương hiệu nổi tiếng ( Slide 9) www.themegallery.com Company Logo Khai thác hướng truyền thông dựa trên những lo lắng của NTD về body lotion – Không ngại mỏng da (Điều mà hiện tại các đổi thủ chưa khai thác) Cơ hội dành cho Nivea • Thương hiệu Nivea được sự yêu mến cao và chấp nhận bởi đa số NTD ( Slide 11) • NTD sẵn sàng mua một sản phẩm Body Lotion mới đắc biệt với các tính năng đặc biệt cải tiến và đáp ứng được những nhu cầu mà NTD cần (Theo nghiên cứu của Nielsen – NTD và Body Lotion – Q2 - 2012 www.themegallery.com Company Logo Thu hút được nhóm khách hàng đang sử dụng những thương hiệu nhỏ lẻ/ kem trộn/ chưa có thương hiệu vững mạnh … Cơ hội dành cho Nivea Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình: “không ngại mỏng da” so sánh với “không ngại bắt nắng” Tạo ra một nhu cầu – gọi ra nhu cầu mới về kem dưỡng da – không gây mỏng da www.themegallery.com Company Logo Cơ hội dành cho Nivea Sản phẩm Body Lotion – Nivea • Chức năng lý tính: Tiếp tục giữ vững chất lượng cho sản phẩm: khả năng làm trắng, mịn, mềm, thơm và giữ ẩm cho da • Chức năng cảm tính: Mang lại cho NTD cảm giác an toàn, đáng tin cậy với “không làm mỏng da” Sản phẩm • Thông điệp chính: “Không gây mỏng da” cho tất cả các sản phẩm Body Lotion của Nivea • Tự tin bảo vệ da bạn Truyền thông • Cải tiến công nghệ để làm giảm lượng AHA/BHA để chống làm mỏng da. www.themegallery.com Company Logo Thiết lập cơ hội thị trường Sản phẩm Mẫu mã sản phẩm/ Bao bì Truyền thông – Thông điệp Quảng cáo • Giới thiệu tới công chúng những tính năng của sản phẩm mới. • Thêm tem “Không ngại mỏng da” lên sản phẩm của Nivea. • Hình ảnh quảng cáo ấn tượng • Làm nổi bật tính năng không gây mỏng da • Hình ảnh cô gái: sexy, quyến rũ, năng động, hiện đại, trưởng thành, sắc sảo và táo bạo, LOGO Nhóm 3 - QTKD Đ2 – UEH – K.22
Luận văn liên quan