Bài thuyết trình Công tác quản lý của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu

Tên công ty: Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu (viết tắt: HACHACO.JSC) Điện thoại: (84-4)8624826 -8621664 Năm thành lập: 1965 Địa chỉ: 15 Mạc Thị Bưởi –Minh Khai –Quận Hai Bà Trưng –Hà Nội. Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất và kinh doanh các loại bánh kẹo, gia vị Phương châm hoạt động: “Chỉ có chất lượng vàng”

pdf24 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Công tác quản lý của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Company LOGO Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu Nhóm 3 KINH TẾ QUẢN LÝ Nội dung trình bày Giới thiệu công ty bánh kẹo Hải Châu Phân tích cấu trúc thị trường Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty Mục tiêu, chiến lược của công ty trong tương lai KTQL - Nhóm 3 – QTKD1K19 Giới thiệu công ty Tên công ty: Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu (viết tắt: HACHACO.JSC) Điện thoại: (84-4)8624826 - 8621664 Năm thành lập: 1965 Địa chỉ: 15 Mạc Thị Bưởi – Minh Khai – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội. Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất và kinh doanh các loại bánh kẹo, gia vị Phương châm hoạt động: “Chỉ có chất lượng vàng” Các loại cấu trúc thị trường Bốn thể loại cấu trúc thị trường  Cạnh tranh hoàn hảo: Rất nhiều hãng nhỏ bán sản phẩm giống hệt nhau  Độc quyền: Một hãng duy nhất trong ngành  Độc quyền nhóm: Một số ít các hãng lớn trong ngành  Cạnh tranh có tính độc quyền: Rất nhiều hãng nhỏ bán sản phẩm có sự khác biệt hóa Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo Đặc điểm Đặc điểm thị trường sản phẩm Cấu trúc thị trường Nhập và Cạnh xuất ra tranh khỏi giữa các ngành công ty Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo Đặc điểm thị trường Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo Đặc điểm về sản phẩm Có sự tương đồng với các công ty khác về sản phẩm Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo Đặc điểm tính cạnh tranh - Sự phụ thuộc lẫn nhau cao - Hãng nắm một số quyền lực thị trường Sự gia nhập và rút khỏi ngành - Yêu cầu vốn lớn - Thời gian thu hồi vốn kéo dài Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo Cấu trúc thị trường ngành bánh kẹo là độc quyền nhóm Các yếu tố xác định cung Giá sản phẩm Đối thủ Công cạnh nghệ sử tranh dụng Cung Các yếu Giá tố đầu nguyên vào khác vật liệu Các yếu tố xác định cầu Giá sản phẩm Tăng Tính trưởng thời vụ kinh tế Cầu Sở Nhu cầu thích từng độ khu vực tuổi Hoạt động SXKD 2008, 2009 & 2010 Số liệu sản xuất kinh doanh công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu 2008-2010 Ước lượng hàm chi phí Căn cứ vào số liệu cụ thể theo từng quý của công ty bánh kẹo Hải Châu về sản lượng và chi phí, tiến hành chạy hồi quy bằng Excel ta có kết quả hàm chi phí: Hàm chi phí Ước lượng hàm chi phí Kết quả hàm chi phí theo sản lượng: TC = 832,107 + 12,60473Q Dự báo doanh thu Sử dụng dữ liệu về doanh thu bán hàng của công ty bánh kẹo Hải Châu, và dùng kỹ thuật dự phóng chuỗi thời gian để dự đoán doanh thu cho kết quả như sau: Dự báo doanh thu Dự báo doanh thu Kết quả dự báo doanh thu 2011 Doanh thu Quý S T Dự báo(triệu) 13 1,4677 97.808 146.424 14 0,5280 100.459 54.103 15 1,0544 103.109 110.893 16 0,9456 105.760 102.007 Tổng 413.427 Dự báo cầu năm 2011  Căn cứ vào sản lượng hàng quý, sử dụng phương pháp trung bình động để dự báo cầu cho công ty bánh kẹo Hải Châu. Dự báo cầu Dự báo cầu năm 2011 Dự báo cầu cho Quý 1 năm 2011 là: Q = X13 = ( X9+X10+X11+X12 )/4 = 6.600 (tấn) Mục tiêu & chiến lược hoạt động Phát triển thị trường: Miền trung, miền Nam Phát triển sản phẩm Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Tăng trưởng doanh thu Tăng trưởng giá trị cổ phiếu Phát triển thị trường Mục tiêu Phát triển thị trường Miền Trung: Miền Nam: -Khẩu vị: Ngọt, cay -Khẩu vị: có vị ngọt , -Thói quen: Mua theo gói, hương vị trái cây không quan tâm nhiều đến -Thói quen: mua số lượng hình thức lớn, không quan tâm nhiều -Địa hình: Không thuận lợi đến hình thức cho vận chuyển, dân cư -Địa hình: Thuận tiện, dân không tập trung -> Hỗ trợ vận cư tập trung chuyển cho các đại lý Đa dạng hóa sản phẩm Bánh kem xốp, Kẹo cứng, Phủ socola Kẹo mềm Bột canh Bánh Bột canh I-ốt Kẹo Liên tục đa Bột dạng hóa sản canh phẩm Có tất cả Lương 8 loại khô Hình thức Liên tục đa dạng mẫu mã, khối lượng đóng gói Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm TỶ TRỌNG SẢN PHẨM TIÊU THỤ Ở THÀNH THỊ VÀ NÔNG THÔN MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN DOANH THU 2011 2012 2013 2013 2011 2012 Chân thành cảm ơn
Luận văn liên quan