Bài thuyết trình Nghiên cứu công ty GOOGLE và bài học kinh nghiệm

Nộidung Đặtvấnđề Tổngquanvềcôngtygoogle Môitrường kinhdoanhquốctếcủaGoogle HoạtđộngkinhdoanhquốctếcủaGoogle BàihọcKinhnghiệm

pdf17 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4924 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Nghiên cứu công ty GOOGLE và bài học kinh nghiệm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO Nghiên cứu công ty GOOGLE và bài học kinh nghiệm Nhóm 11 – Lớp cao học QTKD khóa 19 Tháng 10 / 2012 Nội dung Đặt vấn đề Tổng quan về công ty google Môi trường kinh doanh quốc tế của Google Hoạt động kinh doanh quốc tế của Google Bài học Kinh nghiệm Đặt vấn đề  Hội nhập kinh tế toàn cầu là một xu thế tất yếu  Điển hình cho công ty đa quốc gia thành công trên thế giới – đặc biệt ở lĩnh vực Công nghệ thông tin là Google  Sự thành công nhờ việc lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế phù hợp, xây dựng cơ cấu tổ chức hợp lý và áp dụng những phương thức thâm nhập thị trường linh hoạt hiệu quả.  Sự thành công của Google là những bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu cho những công ty khác, trong đó có các công ty, doanh nghiệp Việt Nam. Tổng quan về Google Gmail, Google Voice, Google Docs, Cuối 2000, nền Google Wave, tảng AdWords Google Analytics Ứng dụng cho quảng cáo theo ngữ cảnh internet Quảng cáo Điện toán đám mây 2009, Google Google 4/9/1998 App cho doanh Menlo Park, nghiệp và Google California App Engine cho các nhà phát triển. mua lại Android Giải pháp - 1/2004 phát hành cổ phiếu phần cứng - Mua nhiều cty danh tiếng: Pyra Labs, di động YouTube,DoubleClick, Motorola Mobility Doanh thu của Google 77.52 B 1. Doanh thu của Google Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm > 30% 3.313. B 0.81 2. Vốn hóa thị trường 0.01 B B $US 249.13 tỷ , tháng 10/ NASDAQ 1998 2003 2004 2011 Tổng tài sản của Google Dv: tỷ $US Môi trường kinh doanh quốc tế của google Cơ hội Nguy cơ Môi Môi trường trường bên trong bên ngoài Các mặt mạnh yếu Môi trường kinh doanh quốc tế của google - Yếu tố chính trị: Trung Quốc 2009 Môi trường - Tuân thủ luật pháp: tranh chấp bản quyền vĩ mô - Môi trường văn hóa:Google Translate Môi trường bên ngoài - Khách hàng Môi trường - Cạnh tranh nội bộ ngành ngành - Sản phẩm thay thế - Nhà cung cấp - Đối thủ tiềm ẩn Môi trường kinh doanh quốc tế của google  Môi trường ngành Top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới 2011 Môi trường kinh doanh quốc tế của google Môi trường bên trong Tiềm lực - Doanh thu lớn, Tiềm lực công ty - Tăng trưởng ổn định công ty Văn hóa bình đẳng, không có hệ thống cấp công sở bậc quản lý khắt khe, tương trợ lẫn nhau... Văn hóa Tuyển dụng nhân sự không ngừng tuyển dụng những công sở Tuyển dụng người tài năng nhân sự quan tâm đến sự thông minh và trí tuệ hơn là kinh nghiệm làm việc Hoạt động kinh doanh quốc tế của Google thôn tính Nâng cao & củng cố các c.ty nhỏ Luôn tập Tuyển dụng & thương hiệu trung vào giữ nhân tài người dùng Chiến lược kinh doanh quốc tế của Google Hoạt động kinh doanh quốc tế của Google Chiến lược kinh doanh đa quốc gia của Google Châu Âu: Hấp dẫn – đầy khó khăn Châu Á: 39.5% Châu Mỹ La Tinh chiếm 2% đến 3% Châu Phi: bắt đầu mở rộng Hoạt động kinh doanh quốc tế của Google • Mua lại công ty Đặc điểm sản phẩm con • Là công cụ tìm kiếm 1 tỷ y/c tìm kiếm/ 24h • Mua bằng phát minh, sáng chế Phương thức Thâm nhập Nhân tố ảnh hưởng Thị trường • Đầu tư trực tiếp Của Google toàn phần • Các liên doanh Tiềm lực dự án • Khoảng 200 tỷ USD • >54.000 nhân viên • Các thỏa thuận (34K Google & 20K Motorola) hợp tác Cơ cấu tổ chức của Google •Eric E. Schmidt Chủ tịch điều hành • Larry Page - Giám đốc điều hành • Sergey Brin- Nhà đồng sáng lập Ban lãnh đạo • Nikesh Arora - Phó chủ tịch cấp cao cấp cao • David C. Drummond - Phó chủ tịch cấp cao • Patrick Pichette - Phó chủ tịch cấp cao - Ban cố vấn và giám sát - Ban điều hành - Ủy ban kiểm toán Phân cấp tổ - Ủy ban phát triển kỹ năng lãnh đạo và bồi dưỡng nhân lực chức - Ban M&A - Các nhóm: kỹ thuật, kinh doanh, pháp lý và tài chính. Cơ cấu tổ chức của Google Bài học kinh nghiệm Nhân thức văn hóa tại các quốc gia khác nhau Nghiên cứu thị trường mục tiêu Cải tiến sản phẩm & tổng hợp nguồn lực Giải quyết mâu thuẫn Đa dạng hóa sản phẩm và danh mục đầu tư nhưng trong cùng một ngành Chiến lược nhân sự và môi trường làm việc. Chiến lược nhân sự của Google Step 1 Chiến lược nhân sự Môi trường NghiêmTitle in Title in 1.Môi trường làm việc hoàn hảo ngặthere trong làmhere việc hoàn hảo tuyển dụng 2.Thỏa mãn nhu cầu tất yếu của nhân viên. 3.Nghiêm ngặt trong tuyển dụng. Step 2 Step 3 Thỏa mãn nhuTitle cầu in tất yếuhere của nhân viên LOGO
Luận văn liên quan