Bài thuyết trình Những tác nhân thay đổi bí ẩn của công ty

Positive Deviance - PD (Lệch chuẩn tích cực ): Cá nhân hoặc một nhóm người đã, đang thực hiện những phương pháp khác biệt tốt hơn so với những người cùng cấp trong cùng điều kiện.

ppt14 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Những tác nhân thay đổi bí ẩn của công ty, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC LỚP MBA12B – ĐỘI C2S * * THÀNH VIÊN ĐỘI C2S * NGUYỄN HOÀNG TIÊN HOÀNG THỊ THÙY TRANG NGUYỄN THỊ THU TRANG ĐOÀN THỊ KIM HÒA HOÀNG THỊ THÙY NGUYÊN PHẠM TRẦN QUỐC ĐẠI NỘI DUNG TRÌNH BÀY 4. Kết luận 2. Sáu bước trong mô hình PD 1. Giới thiệu về mô hình PD 3. Vai trò mới của người lãnh đạo * 1 MÔ HÌNH PD * 1 MÔ HÌNH PD(tt) So sánh 2 phương pháp quản lý sự thay đổi * Bước 4 Bước 2 Bước 1 Tân dụng bằng chứng Xóa bỏ kháng lưc Bước 3 Bước 5 Bước 6 2 SÁU BƯỚC TRONG MÔ HÌNH PD 6 2 BƯỚC1: XÁC ĐỊNH NHÓM lệch chuẩn TÍCH CỰC * “Ở đâu đó trong tổ chức, có những nhóm người đã và đang làm việc với một cách khác biệt và tốt hơn. Để thay đổi được trường tồn, hãy tìm những nhân tố tích cực này và thổi bùng lên ngọn lửa của họ” “Nhóm lệch chuẩn tích cực” là nhóm những người đã thành công trong việc giải quyết vấn đề bằng những cách làm khác biệt so với những người khác. Nhà lãnh đạo cần phải thay đổi tư duy lãnh đạo * 2 BƯỚC 2: TÁI ĐỊNH HÌNH VẤN ĐỀ THÔNG QUA THỰC TẾ Tái định hình vấn đề thông qua thực tế gồm 3 bước: 2 BƯỚC 3: TẠO SỰ TIN CẬY ĐỂ THAY ĐỔI * * 2 BƯỚC 4: CỤ THỂ HÓA VẤN ĐỀ Con người ta thường: Không nhìn nhận trực diện vấn đề Che dấu vấn đề Để đưa ra phương pháp giải quyết phù hợp cần tìm ra phương pháp sinh động nhằm: Xác định vấn đề cụ thể đang gặp phải Phát hiện lệch chuẩn tích cực Tạo cơ hội chia sẻ * 2 BƯỚC 5: TẬN DỤNG BẰNG CHỨNG THỰC TẾ - “ Trăm nghe không bằng một thấy” - Những sự thay đổi mới lúc đầu không được ủng hộ. - Kết quả thực tế, khi được áp dụng thành công sẽ trở thành bằng chứng để tạo ra sự thay đổi. * 2 BƯỚC 6: XÓA BỎ KHÁNG LỰC Vì sao mọi người phản đối sự thay đổi? - lệch chuẩn tích cực thích nghi với sự thay đổi như thế nào?  Tìm mô hình áp dụng phù hợp - Áp dụng mô hình mới - Ghi nhân thành công * . 3 VAI TRÒ MỚI CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO 3 VAI TRÒ MỚI CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO(TT) * Learn from the people Lấy Dân làm Thầy Plan with the people Cùng Dân mà Khởi Nghiệp Begin with what they have Bắt đầu với những gì họ có Build on what they know Lấy Dân là nền tảng Of the best leaders Nhưng Phải Giử  mình đúng mực Minh Quân When the task is accomplished Bổn phận hoàn thành The people all remark Làm Chúng dân đồng ngộ We have done it ourselves Quân Thần Chung Đại Nghiệp (Bài thơ của Lão Tử) * 4 KẾT LUẬN Phát hiện những lệch chuẩn tích cực và thúc đẩy họ đạt đến kết quả là chìa khóa của phương pháp này. Hiệu quả của phương pháp này đã được chứng minh bởi các ứng dụng thực tế trên khắp thế giới. 3. Mô hình này chỉ áp dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến thái độ và hành vi con người.
Luận văn liên quan