Bài thuyết trình Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán hàng đến khối lượng đặt hàng sản phẩm downy của p&g tại các đại lý ở thành phố Huế

Phân tích ảnh hưởng của các hoạt động xúc tiến đến khối lượng đặt hàng của các đại lý tại Tp Huế. - Đánh giá các chính sách ưu đãi của P&G dành cho các đại lý. Định hướng các giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán của P&G đối với sản phẩm Downy

pdf30 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2523 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán hàng đến khối lượng đặt hàng sản phẩm downy của p&g tại các đại lý ở thành phố Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề Tài PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG ĐẾN KHỐI LƯỢNG ĐẶT HÀNG SẢN PHẨM DOWNY CỦA P&G TẠI CÁC ĐẠI LÝ Ở THÀNH PHỐ HUẾ LOGO 6/11/2011 NHÓM 9 Nội Dung Chính 1. Đặt vấn đề 2. Nội dung và kết quả nghiên cứu 3. Kết luận và kiến nghị 1. Đặt vấn đề Lý Do Chọn Đề Tài - Kinh tế thị trường phát triển, cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp - Nhu cầu KH gia tăng và KH ngày càng khó tính.  Làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp đến được tay người tiêu dùng??? Khối lượng đặt hàng Downy Hoạt động xúc tiến bán của các đại lý hàng hiệu quả Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán hàng đến khối lượng đặt hàng sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế Mục Tiêu Nghiên Cứu - Phân tích ảnh hưởng của các hoạt động xúc tiến đến khối lượng đặt hàng của các đại lý tại Tp Huế. - Đánh giá các chính sách ưu đãi của P&G dành cho các đại lý. Định hướng các giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán của P&G đối với sản phẩm Downy. Đối Tượng Và Phạm Vi Nghiên Cứu -Đối tượng nghiên cứu: Các hoạt động xúc tiến của P&G đối với sản phẩm Downy áp dụng cho các đại lý tại TP Huế -Phạm vi nghiên cứu: +Phạm vi không gian: nghiên cứu các đại lý kinh doanh sản phẩm Downy của P&G tại thị trường Thành phố Huế. +Phạm vi thời gian: tiến hành phát bảng hỏi và nghiên cứu từ ngày 10 – 30/10/2011. Phương Pháp Thu Thập Và Xử Lý Số Liệu  Phương pháp thu thập số liệu - Thu thập số liệu thứ cấp: internet, sách báo… - Thu thập thông tin sơ cấp: điều tra các các đại lý cấp 1 được phân phối từ công ty TNHH Tuấn Việt tại thành phố Huế thông qua phỏng vấn trực tiếp có sử dụng bảng hỏi. Kích thước mẫu: Điều tra tổng thể các đại lý trên địa bàn TP Huế. Tổng thể = mẫu = 55 Số phiếu phỏng vấn: 55 Số phiếu thu về: 55 Số phiếu hợp lệ: 50 Phương pháp xử lý số liệu: Xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0 2. Nội Dung Và Kết Quả Nghiên Cứu Nội Dung Và Kết Quả Nghiên Cứu 1 2 3 Tổng quan về Phân tích ảnh Giải pháp nâng hưởng của hoạt cao hoạt động vấn đề nghiên động xúc tiến bán cứu hàng đến khối xúc tiến bán sản lượng đặt hàng phẩm Downy sản phẩm Downy của P&G miền của các đại lý trên địa bàn TP Huế Trung 1 Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Giới Thiệu Về P&G, Và Nhà Phân Phối Tuấn Việt -Procter & Gamble (P&G): là tập đoàn lớn hàng đầu trên thế giới, sỡ hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Tập đoàn P&G tại Việt Nam +Tập đoàn P&G xâm nhập thị trường VN vào ngày 1/7/1995 bằng việc thành lập công ty liên doanh giữa P&G và công ty Phương Đông + Năm 2005, chuyển đổi thành công ty 100% vốn nước ngoài Giới Thiệu Về P&G, Và Nhà Phân Phối Tuấn Việt Tổ chức hệ thống phân phối của P&G Việt Nam P&G Việt Nam Các nhà phân phối Hệ thống các siêu thị lớn Nhà bán sỉ Nhà bán lẻ lớn Nhà bán lẻ nhỏ Chợ Giới Thiệu Về P&G, Và Nhà Phân Phối Tuấn Việt 1992 - 2000: Là Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhiều mặt hàng tiêu dùng khác nhau 2001: Thành lập Công ty, Trụ sở chính tại Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình 2006: Chi nhánh Huế Chi nhánh Quảng Trị 2008: Chi nhánh Đà Nẵng Chi nhánh Quảng Nam Chi nhánh Quảng Ngãi 2011: Chi nhánh Bình Định Chi nhánh PHú Yên Chi nhánh Khánh Hòa 2 Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán hàng đến khối lượng đặt hàng sản phẩm Downy của các đại lý trên địa bàn TP Huế Đặc điểm đối tượng điều tra Sơ đồ 1: Thời gian làm đại lý cho P&G Thời gianphần làm trăm đại lý 18% <3năm 66% 14% 3-5 năm 5-7năm >7năm (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Kiểm định thang đo Bảng 2. Kiểm định thang đo Thang đo Hệ số Cronbach’s Đánh giá Alpha Quảng cáo 0.713 Sử dụng được Khuyến mãi 0.678 Sử dụng được Trưng bày sản phẩm 0.725 Sử dụng được Hiệu quả hoạt động xúc Sử dụng tốt 0.825 tiến bán hàng (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Ảnh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng ở các đại lý P&G tại TP Huế Bảng 3: Anh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng ở các đại lý P&G tại TP Huế Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Quảng cáo qua truyền hình 2 4.0 10 20.0 12 24.0 17 34.0 8 16.0 Nhân Viên Tư Vấn 2 4.0 12 24.0 19 38.0 17 34.0 0 0 Quảng cáo qua băng rôn áo phích 4 8.0 10 20.0 13 26.0 19 38.0 3 6.0 internet 26 52.0 13 26.0 8 16.0 2 4.0 1 2.0 (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Ảnh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng ở các đại lý P&G tại TP Huế Bảng 4: Kiểm định One sample T-Test cho ảnh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng sản phẩm Downy ở các đại lý P&G tại TP Huế Nhận định Giá trị kiểm định = 4 Mẫu Giá trị Sig.(2 Kết luận trung bình tailed) Quảng cáo qua 50 3.39 .000 Bác bỏ Ho truyền hình Tư vấn trực tiếp 50 3.02 .000 Bác bỏ Ho của nhân viên Quảng cáo qua 50 3.14 .000 Bác bỏ Ho băng rôn, áp phích (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Ảnh hưởng của khuyến mãi đến khối lượng đặt hàng sản phẩm Downy tại các đại lý ở TP Huế Bảng 5: Đánh giá về nhận định các yếu tố làm tăng khối lượng đặt hàng của sản phẩm Downy Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Khuyến mãi 1 2.0 2 4.0 6 12.0 20 40.0 21 42.0 Chương trình tháng bán 1 2.0 3 6.0 17 34.0 22 44.0 7 14.0 hàng trọng tâm Tặng kèm sản 2 4.0 16 32.0 11 22.0 13 26.0 8 16.0 phẩm Giảm giá khi mua số lượng lớn 17 34.0 18 36.0 9 18.0 5 10.0 1 2.0 (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Đánh giá chương trình trưng bày dành cho các đại lý Bảng 6: Đánh giá chương trình trưng bày dành cho các đại lý Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % NPP cung ứng đầy đủ các thiết bị trưng 3 6.0 15 30.0 18 36.0 14 28.0 3 6.0 bày sản phẩm NPP tích cực tư vấn hoạt động trưng 23 6.0 14 28.0 23 46.0 8 16.0 1 2.0 bày cho cửa hiệu NPP hỗ trợ bày biện sản phẩm trong của 3 6.0 10 20.0 22 44.0 14 28.0 1 2.0 hiệu tốt Trưng bày sản phẩm làm tăng số lượng 1 2.0 6 12.0 10 20.0 24 48.0 7 14.0 đặt hàng sản phẩm (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Các ưu đãi dành cho đại lý phần trăm 80% 70% 60% 50% 40% 30% phần trăm 20% 10% 0% trả chậm chiết khấu Tặng quà Hỗ trợ bán hàng trưng bày sản phẩm (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) Đánh giá của đại lý về tính hiệu quả của các hoạt động xúc tiến bán hàng đối với sản phẩm Downy Bảng 8: Đánh giá của đại lý về tính hiệu quả của các hoạt động xúc tiến bán hàng đối với sản phẩm Downy Rất không đồng Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý ý Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Tần số % Quảng cáo hiệu quả 0 0.0 13 26.0 10 20.0 23 46.0 4 8.0 Khuyến mãi hiệu quả 0 0.0 7 14.0 10 20.0 21 42.0 12 14.0 Trưng bày hiệu quả 0 0.0 6 12.0 16 32.0 26.0 52.0 2 4.0 Xúc tiến bán hiệu quả 1 2.0 7 14.0 12 24.0 26 52.0 4 8.0 (Nguồn: Kết quả xử lý SPSS của nhóm nghiên cứu) 3 Giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán sản phẩm Downy của P&G miền Trung GIẢI PHÁP 1 2 3 Khuyến khích Tăng cường Quảng cáo đại lýText dùng trưng bày sản qua băng rôn, thử sản phẩm ph1ẩm Downy áp phích tại mới tại cửa hiệu Text đại lý 4 5 Tăng tần suất Thực hiện tiếp xúc giữa nhiều ưu đãi nhân viên với cho các đại lý các đại lý Text 6 Bằng mọi cách làm cho chủ đại lý sử dụng Downy 3. Kết Luận Và Kiến Nghị KẾT LUẬN  QC qua truyền hình có Các ưu đãi dành cho tác động mạnh nhất trong các đại lý: trả chậm, chiết khấu bán hàng, tặng quà, các chương trình QC của hỗ trợ trưng bày sản phẩm. P&G, kế đến là QC qua Trong đó các đại lý đánh băng rôn, aphích. Tư vấn giá cao chương trình chiết trực tiếp của nhân viên khấu bán hàng của P&G, cũng được P&G thực hiện tiếp đến là những hỗ trợ nhưng không hiệu quả của nhà phân phối cũng nhiều, mặc dù việc tiếp xúc được đánh giá cao. Đối với với các chủ đại lý đã có quy chính sách tặng quà của P&G thì lại thì được thực trình rõ ràng nhưng việc hiện rất hạn chế, phần nào thực hiện của nhân viên ảnh hưởng đến thiện cảm chưa thực sự làm hài lòng cũng như khối lượng đặt các chủ đại lý đó. hàng của các đại lý. KẾT LUẬN   Chương trình Hoạt động hỗ trợ khuyến mãi và chương các thiết bị trưng bày trình trọng tâm có ảnh sản phẩm, tư vấn trưng hưởng nhiều đến khối bày, hỗ trợ bày biện lượng đặt hàng của các đại lý. Còn việc tặng kèm sản phẩm trong quầy sản phẩm cũng tác động đều không được các đến khối lượng đặt hàng đại lý đánh giá cao, do nhưng không nhiều, đặc đó việc đặt hàng của họ biệt chương trình giảm giá khi mua số lượng lớn cũng không tăng nhiều. thì ảnh hưởng rất ít đến khối lượng đặt hàng của các đại lý. KIẾN NGHỊ Đội ngũ nhân viên bán hàng Chi phí trưng bày và quảng cáo qua băng rôn tại các đại lý Ưu đãi đối với đại lý Giáo viên Hướng Dẫn: Thực hiện: Nhóm 9 1. Nguyễn Thị Diệu Linh 1. Lê Duy Tiến 2. Lê Thị Phương Thanh 2. Lê Tiến Trung 3. Nguyễn Như Phương Anh 3. Trần Đình Quang 4. Trần Đức Trí 4. Võ Thị Thảo Hiền 5. Lê Ngọc Anh Vũ 5. Trần Thị Thùy Dung 6. Võ Phan Nhật Phương 6. Nguyễn Thị Ý Nghĩa 7. Trương Hữu Quốc Mạnh