Bài thuyết trình Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty

Cột bên trái: Tỷ lệ doanh số của SBU, được tính bằng: Doanh số của SBU/Tổng Doanh số của công ty. Biểu diễn % Doanh số của SBU bằng các vòng tròn đường kính khác nhau (đường kính tỷ lệ thuận với %) Cột bên phải: Thị phần tương đối (vị trí cạnh tranh của công ty), được tính bằng Doanh số của SBU/Doanh số của doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Nếu SBU đó đang dẫn đầu thị trường thì lấy Doanh số của SBU/Doanh số của DN đứng thứ 2 thị trường ( như trường hợp của SBU C)

ppt14 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1959 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN TÍCH CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY (PHÂN TÍCH CẤU TRÚC CÔNG TY) THÀNH VIÊN CỦA NHÓM 1. Nguyễn Thị Mai Dung       2. Phạm Văn Dũng     3. Nguyễn Thị Diệu Huyền      4. Nguyễn Lệ Huyền              5. Nguyễn Thị Thanh Ngân     6. Nguyễn Phan Quỳnh Dao   7. Nguyễn Thị Minh Hiếu        NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH CÁC CÔNG CU PHÂN TÍCH Phân tích chuỗi giá trị Ma trận SWOT Ma trận GE (Vị thế cạnh tranh) Ma trận thị phần tăng trưởng của BCG (Boston Consulting Group) Ma trận SPACE vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động www.themegallery.com Company Logo SỐ LIỆU CÔNG TY PHÂN TÍCH SỐ LIỆU Cột bên trái: Tỷ lệ doanh số của SBU, được tính bằng: Doanh số của SBU/Tổng Doanh số của công ty. Biểu diễn % Doanh số của SBU bằng các vòng tròn đường kính khác nhau (đường kính tỷ lệ thuận với %) Cột bên phải: Thị phần tương đối (vị trí cạnh tranh của công ty), được tính bằng Doanh số của SBU/Doanh số của doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Nếu SBU đó đang dẫn đầu thị trường thì lấy Doanh số của SBU/Doanh số của DN đứng thứ 2 thị trường ( như trường hợp của SBU C) Ma trận GE Vị trí cạnh tranh của công ty Sự hấp dẫn của thị trường Ma trận GE Tăng trưởng >=15%: Sự hấp dẫn của thị trường: Cao 8%<=Tăng trưởng<15%: Sự hấp dẫn của thị trường: Trung bình Tăng trưởng<8%: Sự hấp dẫn của thị trường là Thấp Ma trận GE Đơn vị A, B nằm trong khu vực đầu tư để tăng trưởng Đơn vị C, D nằm trong khu vực tăng trưởng hoặc rút lui Đơn vị E nằm trong khu vực loại bỏ Ma trận GE SBU nằm trong các ô 1, 2 , 3 của ma trận. Chọn chiến lựa đầu tư tối đa để tăng trưởng SBU nằm trong các ô 4, 5, 6. Chọn chiến lược đầu tư có chọn lọc SBU nằm trong các ô 7, 8: Thời kì thu hoạch SBU nằm trong ô 9: Đưa ra khỏi doanh mục đầu tư Tỷ lệ tăng trưởng của thị trường (Y) Thị phần tương đối (X) Ma trận BCG Ma trận BCG Đơn vị B nằm trong khu vực Stars ( thời kỳ hoàng kim) Đơn vị A nằm trong khu vực Question marks (thời kỳ chưa ổn định) Đơn vị C, D nằm trong khu vực Cash cow (thời kỳ thu hoạch) Đơn vị E nằm trong khu vực Dogs (thời kỳ chó má) Chiến lược chức năng Chiến lược marketing Chiến lược nghiên cứu và phát triển Chiến lược quản trị nguyên vật liệu và mua hàng Chiến lược quản trị nguồn nhân lực Chiến lược vận hành/ sản xuất Chiến lược tài chính Chiến lược Marketing Click to edit company slogan .
Luận văn liên quan