Bài thuyết trình Thành công đến từ việc lựa chọn địa điểm

NỘI DUNG 3 4 Thành công và hướng đi sắp tới Chiến lược kinh doanh của Phở 24 2 Thực trạng ngành ăn uống và kinh doanh phở tại nội thành Việt Nam 1 Marketing 7P và khái niệm nhượng quyền thương hiệu

pdf23 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2977 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Thành công đến từ việc lựa chọn địa điểm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành công đến từ việc LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM Giảng viên hướng dẫn: TS. Tạ Thị Bích Thủy Lớp: MBA12C THÀNH VIÊN 1 HOÀNG PHƯƠNG THẢO 2 NGUYỄN ANH VIỆT 3 ĐỖ THỊ LỆ KHÁNH Nhóm NGUYỄN THỊ NGỌC OANH 1 4 5 TRÁC VĂN NGỌC QUAN 6 PHẠM HỒNG SƠN 7 NGUYỄN TRUNG KIÊN NỘI DUNG Marketing 7P và khái niệm 1 nhượng quyền thương hiệu Thực trạng ngành ăn uống và kinh 2 doanh phở tại nội thành Việt Nam 3 Chiến lược kinh doanh của Phở 24 4 Thành công và hướng đi sắp tới Chiến lược marketing với 7 chữ P Product People Price Physical evidence Place Process Promotion Nhượng quyền thương hiệu Thực trạng ngành ăn uống khu vực nội thành VN Phong phú, đa dạng Hiện đại, cổ điển Sang trọng, bình dân Thói quen ăn uống Người Việt Nam thường thích các bữa ăn gia đình Với cuộc sống hiện đại, khuynh hướng ăn ngoài trở nên phổ biến. Các cửa hàng ven đường phát triển, ngon và rẻ Thói quen ăn uống (tt) Tuy nhiên chất lượng vệ sinh nhiều nơi chưa được đảm bảo Phở-Loại thức ăn phục vụ suốt ngày là món ăn truyền thống của người VN, có thể ăn vào mọi giờ trong ngày. Các cửa hàng phở ở VN có cách bày trí đơn điệu, giống nhau. Khung cảnh quán phở thường khá náo nhiệt, ít sang trọng, nhiều lúc vấn đề vệ sinh không được tốt. Chiến lược kinh doanh của Phở 24 “Trở thành người đầu tiên phát triển mạng lưới toàn cầu cho chuỗi cửa hàng phở” Chiến lược kinh doanh của Phở 24 Trải nghiệm mới mẻ hơn với món phở Việt Nam Trong không gian mát mẻ, sạch sẽ, hiện đại, sang trọng và có cá tính hơn. Chiến lược kinh doanh của Phở 24  Khách du lịch  Tầng lớp trung lưu, nhân viên văn phòng  Những người thích trải nghiệm Chiến lược marketing với 7 chữ P 1. Place (Phân phối): Chiến lược kinh doanh của Phở 24 1. Place (tt): Đánh trực diện vào thị trường ở trung tâm, nơi có nhiều khách du lịch, nhiều cao ốc văn phòng, yên tĩnh Địa điểm đầu tiên ở đường Nguyễn Thiệp Chiến lược kinh doanh của Phở 24 2. Product (Sản phẩm): “Chúng tôi không chỉ bán phở mà còn bán không khí ăn phở, cảm giác ăn phở” Lý Quý Trung Chiến lược kinh doanh của Phở 24 2. Product (tt):  Nghiên cứu về khẩu vị, gia vị, tạo sự phù hợp của món ăn với nhiều người đến từ nhiều vùng, nhiều quốc gia.  Thiết kế không gian cửa hàng, bàn ghế, dụng cụ ăn tạo sự thoải mái, sạch sẽ, đơn giản mà sang trọng, để ý đến nhiều chi tiết nhỏ. Chiến lược kinh doanh của Phở 24 2. Product (tt):  Số “24” được lựa chọn kỹ càng, tạo ra sự thú vị và nổi tiếng của thương hiệu Chiến lược kinh doanh của Phở 24 3. Physical evidence (hiện thực hóa):  1 chuỗi các cửa hàng có đặc trưng nhất quán Song song đó, sự phát triển kinh tế VN trong những năm từ khi thành lập đến 1 thời gian khá dài sau đó cũng đã là nền tảng giúp thương hiệu Phở 24 thành công Thành công và hướng đi sắp tới Kinh doanh nhượng quyền 60 tiệm trong nước và 20 tiệm Phở 24 ở nước ngoài tại các khu vực trung tâm. Tốc độ nhượng quyền của thương hiệu này được đánh giá nhanh hơn cả KFC. Thành công và hướng đi sắp tới Tuy nhiên Với sự phát triển của ngoại thành ngày nay, công thức hiện nay liệu có còn phù hợp? CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. Các yếu tố chính dẫn đến sự thành công của Phở 24 là gì? 2. Nếu Trung khởi sự cửa hàng Phở 24 đầu tiên của mình ở vùng ngoài thành rồi di chuyển vào nội thành, điều đó có mang lại sự khác biệt nào không so với những gì đã xảy ra? 3. Tại sao kinh tế phát triển có ảnh hưởng đối với sự lựa chọn địa điểm của cửa hàng ẩm thực? 4. Một trong các hình thức minh họa các vị trí của Phở 24 ở nước ngoài. Bạn có nghĩ rằng sự thịnh vượng về kinh tế là yếu tố duy nhất quyết định sự lựa chọn địa điểm của chuỗi cửa hàng này không? Nếu không, những yếu tố khác là gì?
Luận văn liên quan