Ra đờivào giữa năm
1996- TrungNguyênlà
mộtnhãnhiệucà phê
non trẻ của Việt nam,
nhưngđãnhanhchóng
tạo được uy tín vàtrở
thành thương hiệu
quen thuộc đối với
ngườidùngtrong nước
và quốc tế. Chỉtrong
vòng 10 năm, từ một
hãng cà phê nhỏ bé
nằm giữa thủ phủ cà
phê Buôn MaThuột,
Trung Nguyênđã trổi
dậy thành một tập
đoànhùngmạnh
• Tầmnhìn:Trởthànhmộttập đoànthúc đẩysựtrổi dậycủanềnkinh
tế ViệtNam,giữvữngsự tự chủvề kinh tế quốcgiavà khơi dậy,
chứngminhchomộtkhátvọngĐạiViệtkhámphávàchinhphục.
• Sứmạng: Kếtnốivàpháttriểnnhữngngườiyêuvàđammêcàphê
trêntoàn thế giới.
• Gíatrị cốtlõi:
• -Khátvọnglớn
• -Tinhthần quốcgia, tinh thần
quốctế.
• -Khôngngừngsángtạo, đột
phá.
• -Thựcthi tốt.
• -Tạogiátrịvàpháttriểnbền
vững.
• Giátrị niềmtin:
• -Càphêlàm chothếgiớitốt
đẹphơn.
• -Càphêlà nănglượng chonền
kinhtế tri thức.
• -Càphêđemlại sựsángtạo,
hàihòavàpháttriểnbềnvững
chonhânloại.
41 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 7382 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Trung Nguyen Coffee, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trung Nguyen Coffee
Nhóm 6: Lê Thị NgọcNgọcBích
Trần Thanh Nhật
Đặng Phú Quốc
Nguyễn Thị Đăng Sinh
Lê Quang Thanh Trang
Nguyễn Bảo Trung
NguyễnThanhTùng
Giới thiệu về Trung Nguyên
Ra đời vào giữa năm
1996- Trung Nguyên là
một nhãn hiệu cà phê
non trẻ của Việt nam,
nhưng đã nhanh chóng
tạo được uy tín và trở
thành thương hiệu
quen thuộc đối với
người dùng trong nước
và quốc tế. Chỉ trong
vòng 10 năm, từ một
hãng cà phê nhỏ bé
nằm giữa thủ phủ cà
phê Buôn Ma Thuột,
Trung Nguyên đã trổi
dậy thành một tập
đoàn hùng mạnh
• Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trổi dậy của nền kinh
tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy,
chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục.
• Sứ mạng: Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê
trên toàn thế giới.
• Gía trị cốt lõi:
• - Khát vọng lớn
• - Tinh thần quốc gia, tinh thần
quốc tế.
• - Không ngừng sáng tạo, đột
phá.
• - Thực thi tốt.
• - Tạo giá trị và phát triển bền
vững.
• Giá trị niềm tin:
• -Cà phê làm cho thế giới tốt
đẹp hơn.
• -Cà phê là năng lượng cho nền
kinh tế tri thức.
• -Cà phê đem lại sự sáng tạo,
hài hòa và phát triển bền vững
cho nhân loại.
Giới thiệu về Trung Nguyên
• 16/06/1996 : khởi nghiệp ở Buôm Ma Thuột (sx và KD trà, cà phê)
• 1998 : TN xuất hiện ở TPHCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo
mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên.
• 2000 : hiện diện tại HN và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản.
• 2001 : TN có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore và
tiếp theo là Campuchia, Thái Lan
• 2002 : Sản phẩm Trà Tiên ra đời.
• 2003 : Ra đời cà phê hòa tan G7 và XK G7 đến các quốc gia phát triển.
• 2004 : Mở thêm quán café TN tại Nhật, mạng lưới 600 quán café tại VN, 121 nhà
phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sp.
• 2005 : nhà máy rang xay tại Buôn Ma Thuột và nhà máy café hòa tan lớn nhất VN tại
Bình Dương. Đạt chứng nhận EUREGAP (thực hành nông nghiệp tốt và chất lượng
café ngon) của TG. Phát triển hệ thống quán café lên đến con số 1000 quán và
nhượng quyền quốc tế bằng các quán café TN tại các nước Nhật, Singapore, Thái
Lan, Campuchia, Trung Quốc, Ucarine, Mỹ, Balan.
Giới thiệu về Trung Nguyên
• 2006 : xây dựng phát triển hệ thống phân phối G7Mart, chuẩn hóa hệ thống
nhượng quyền trong nước, đẩy mạnh phát triển nhượng quyền ở quốc tế. Ra
mắt cty lien doanh VN Global Gateway (VGG) có trụ sở đặt tại Singapore. Trung
Nguyên đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 43 quốc gia trên thế giới.
• 12/2006, xúc tiến dự án “Thiên đường cà phê toàn cầu” hay “Thủ phủ cà phê
toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột - một quần thể tích hợp của du lịch văn hoá – sinh
thái – cà phê với những dịch vụ cao cấp và độc đáo nhất thế giới.
• 12/2007, cùng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa cà phê tại
Hà Nội và Tp.HCM.
• 5/2009, “Hội quán sáng tạo Trung Nguyên” đã ra mắt tại Hà Nội
• 6/2009, Trung Nguyên chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất cà phê
với công nghệ hiện đại nhất thế giới tại ĐăkLăk.
• Hiện nay, đã có gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở
nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba
Lan, Ukraina. Xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng
điểm như Mỹ, Trung Quốc.
1. ĐÁNH GIÁ TỐC ĐỘ TĂNG
TRƯỞNG:
• Thị trường cà phê hòa tan đã
tăng trưởng nhanh chóng với
mức doanh số bình quân đạt
7,9% trong giai đoạn 2003 –
2008.
• Theo dự đoán của công ty nghiên
cứu thị trường Euromonitor, thị
trường cà phê hòa tan sẽ tiếp tục
tăng trưởng tốt trong thời gian
tới với mức tăng trưởng bình
quân đạt 6,9%/năm.
Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan
2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ:
• MacCoffee: Đầu thập niên 90, Food Empire Holdings (Singapore) đã cho ra đời
MacCoffee, sản phẩm cà phê hòa tan “3in1” đầu tiên tại Việt Nam, góp phần thay
đổi thói quen uống cà phê của người tiêu dùng tại đây. Nhưng thời “ăn nên làm
ra” của MacCoffee ở Việt Nam không lâu và khi Maccoffee bắt đầu suy thoái thì
Vinacafe và Nescafe lên ngôi.
Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan
2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ:
• Vinacafe: Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1979, sản phẩm của Vinacafe chủ yếu
để xuất khẩu. Sau đó, khi Việt Nam chuyển sang cơ chế thị trường, Vinacafe đã
tập trung phát triển cà phê hòa tan phục vụ thị trường nội địa. Với nhà máy sản
xuất cà phê hòa tan công suất 3.000 tấn/năm, Vinacafe trở thành doanh nghiệp
dẫn đầu về năng lực và công nghệ sản xuất cà phê hòa tan tại Việt Nam.
Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan
2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ:
• Nescafe: Là nhãn hiệu cà phê hòa tan hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 70
năm, Nescafe là thương hiệu nước uống lớn thứ hai của thế giới, chỉ sau Coca-
Cola. Tại Việt Nam, Nescafe có một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với công
suất 1.000 tấn/năm.
Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan
2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ:
• Moment & Vinamilk Café (Đã chính thức rút khỏi thị trường): Vinamilk đã mạnh
dạn đầu tư một nhà máy cà phê hiện đại với tổng vốn gần 20 triệu USD, trên diện
tích 60.000 m2 tại Bình Dương, công suất 1.500 tấn/năm để tham gia vào thị
trường cà phê. Sau khi thương hiệu cà phê hòa tan Moment không thành công,
Vinamilk đang dồn lực vào thương hiệu mới: Vinamilk Café.
Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan
Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan
2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ:
• Maccoffe dường như vắng bóng. Nescafe có lợi thế quốc tế. Vinacafe, G7,
Vinamilk Café xuất phát từ Việt Nam, quốc gia đứng thứ hai trên thê ́ giới về xuất
khẩu ca ̀ phê và họ thấu hiểu tâm ly ́, tho ́i quen của ngườ i tiêu dùng Viê ̣t. Mỗi bên
đều có sức mạnh riêng nên những cuộc đối đầu trực diện giữa công ty đa quốc
gia và công ty trong nước vì thế trở nên gay cấn
Sự hấp dẫn của thị trường
café hòa tan
3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ
BỘT HÒA TAN:
• Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo
Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên
Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch
(Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
Sự hấp dẫn của thị trường
café hòa tan
3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ
BỘT HÒA TAN:
• Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo
Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên
Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch
(Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
Sự hấp dẫn của thị trường
café hòa tan
3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ
BỘT HÒA TAN:
• Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo
Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên
Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch
(Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
Sự hấp dẫn của thị trường
café hòa tan
3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ
BỘT HÒA TAN:
• Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo
Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên
Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch
(Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
Sự hấp dẫn của thị trường
café hòa tan
3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ
BỘT HÒA TAN:
• Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo
Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên
Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch
(Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
G7 3IN1
51,600 VND
G7 HÒA TAN ĐEN
21,300 VND
G7 3IN1
46,500 VND
G7 3IN1
58,600 VND
HOUSE BLEND
37,100 VND
GOURMET BLEND
47,400 VND
PRE MIUM BLAND
136,000 VND
SÁNG TẠO 1
38,100 VND
SÁNG TẠO 2
44,300 VND
SÁNG TẠO 3
53,600 VND
SÁNG TẠO 4
60,800 VND
SÁNG TẠO 5
74,200 VND
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
SÁNG TẠO 8
396,000 VND
SÁNG TẠO 8
199,500 VND
G7 3 IN 1
116,000 VND
G7 CAPPUCCINO
MOCHA
50,000 VND
G7 CAPPUCCINO
HAZELNUT
50,000 VND
PASSIONA
43,500 VND
G7 CAPPUCCINO
CHOCOLATE
50,000 VND
G7 CAPPUCCINO
HAZELNUT
78,100 VND
G7 CAPPUCCINO
MOCHA
78,100 VND
G7 CAPPUCCINO
CHOCOLATE
78,100 VND
G7 2 IN 1
45,700 VND
LEGENDEE
990,000 VND
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
WEASEL-THE KING
OF COFFEE
16,000,000 VND
DIAMOND
522,000 VND
CAFE TƯƠI
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA
VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT
• Tạo ra một chuỗi sản phẩm đa dạng được thể hiện ở ba dòng sản
phẩm riêng biệt là sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp.
• Sản phẩm phổ thông: Nhóm sản phẩm này gồm ba loại: Loại 1:
Nâu – Sức sống, loại 2: I – Khát vọng, loại 3: S – Chinh phục.
• Sản phẩm trung cấp: Gồm các sản phẩm: Passiona, Cà Phê Sáng
Tạo, Gourmet Blent, House Blend, Cà Phê Chế Phin, Hạt Rang
Xay…
• Sản phẩm cao cấp: Gồm các sản phẩm: Weasel, Diamond
Collection,Legendee, Classic Blend…
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
• WEASEL - THE KING OF COFFEE (CAFÉ CHỒN) :
• Được chế biến từ những hạt cà phê mà con chồn ăn vào và làm lên men trong bao tử trước khi
thải ra ngoài, giá 440 USD/kg rao bán trên Internet.
Truyền thuyết về 1 loại cà phê từ những con chồn Hương sống trong những nông trại cà phê
rộng lớn ở miền cao nguyên. Chúng chọn những quả cà phê chín mọng và thơm ngon nhất để
ăn. Chính loại Enzyma tiết ra từ dạ dày loại động vật này làm lên men hạt cà phê trong bao tử
trước khi thải ra ngoài theo đường tiêu hóa, đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê, trong quá trình lên
men làm nên 1 loại cà phê vô cùng thơm ngon, độc đáo và vô cùng hiếm hoi.
Việt Nam là 1 trong vài quốc gia trên thế giới còn có loại cà phê huyền thoại này. Sản lượng cà
phê chồn trên toàn thế giới chỉ khoảng 200kg/năm. Vì cà phê chồn là loại đặc sản quý hiếm và
đắt giá nhất thế giới.
Trung Nguyên đã chọn lọc và thu mua những hạt cà phê chồn nguyên thủy và tốt nhất, kết hợp
với bí quyết pha chế Phương Đông độc đáo đã cho ra đời một dòng sản phẩm cà phê chồn thứ
thiệt và đặc biệt nhất thế giới.
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
LEGENDEE
• Trung Nguyên đã dày công nghiên cứu, tìm tòi và bằng phương pháp "lên
men sinh học" đã tái tạo thành công quy trình ấp ủ cà phê thật sự diễn ra
trong cơ thể Chồn Hương hoang dã nhằm tạo nên loại cà phê nguyên liệu
đặc biệt cho sự ra đời của "Tuyệt Phẩm Cà Phê Legendee" để dâng lên
người yêu cà phê “hương vị diệu kỳ đặc sắc”; giúp khơi gợi nguồn cảm
hứng bất tận, những phút giây sáng tạo xuất thần, sự tỉnh thức cao độ để
tạo nên những bước ngoặt lịch sử cho chính mình và xã hội.
Cà phê Legendee là loại cà phê duy nhất được chọn phục vụ cho các Hội
nghị toàn cầu như ASEM, APEC, WEF… , và làm quà tặng đặc biệt cho
các Nguyên thủ quốc gia, các Quốc Vương và được Bộ Ngoại Giao chọn
làm Đại Sứ Ngoại Giao Văn Hóa.
• CAFE TƯƠI : LY CÀ PHÊ ĐÍCH THỰC – TUYỆT NGON, TUYỆT SẠCH.
• Cà Phê Tươi là nước cốt cà phê nguyên chất được trích ly hoàn toàn từ những hạt cà phê
Robusta ngon nhất nguyên gốc của vùng đất cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng.
• Cà Phê Tươi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chế biến hiện đại nhất thế giới và bí
quyết riêng của Trung Nguyên để đảm bảo chất lượng ly cà phê tuyệt ngon, tuyệt sạch cho
người thưởng thức.
• Toàn bộ quá trình sản xuất Cà Phê Tươi được thực hiện trong môi trường tiệt trùng tuyệt đối
và khép kín từ nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng.
• Công nghệ Cà Phê Tươi hiện đại lần đầu tiên tại Việt Nam: Công nghệ trích ly chân không -
Một trong những công đoạn quan trọng nhất của công nghệ Cà Phê Tươi để bảo đảm chất
lượng tuyệt hảo & hương vị tự nhiên của cà phê. Quy trình trích ly được kiểm soát bởi phần
mềm chuyên biệt, giúp bảo đảm tốt nhất các yêu cầu khắt khe về nhiệt độ, thời gian để lấy
được tất cả những tinh chất cà phê đem lại ly cà phê đích thực, đậm đà, thơm ngon.
• Bí quyết không thể sao chép được các chuyên gia cà phê Trung Nguyên nghiên cứu, sáng tạo
riêng nhằm đem lại một sản phẩm tuyệt ngon
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ
TẠO SỰ KHÁC BIỆT
PASSIONA - CÀ PHÊ CỦA PHÁI ĐẸP
• Với hàm lượng caffein thấp, bổ sung collagen, chất chống lão hóa, cùng với một số loại thảo
mộc Phương Đông và đường ăn kiêng, Trung Nguyên đã tạo ra một sản phẩm cà phê đặc biệt
đầu tiên và duy nhất, với hương vị nồng nàn và quyến rũ dành cho những người phụ nữ đam
mê hương vị cà phê.
DIAMOND
• Được chắt lọc từ những vùng nguyên liệu ngon nhất thế giới: Ethiopia, Jamaica, Kenya, Buôn
Ma Thuột. Cùng với cách chế biến độc đáo bậc nhất. Bộ sản phẩm Diamond của Trung
Nguyên với 5 hương vị khác nhau, mang đến cho bạn bộ sưu tập độc đáo và nguồn năng
lượng khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo:
•
Diamond 1: Arabica (VN) + Robusta.
Diamond 2: Arabica (Jamaica Blue Mountain)
Diamond 3: Arabica (Kenya) + Robusta (BMT).
Diamond 4: Arabica Supremo (Colombia) + Robusta (BMT).
Diamond 5: Arabica (Ethiopia huyền thoại)
CHIẾN LƯỢC TẠO SỰ KHÁC BIỆT
CÀ PHÊ ĐẶC BIỆT NHẤT
• Được chắt lọc từ những hạt cà phê ngon nhất hòa cùng những đam mê tột bậc
đang có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt được ưa chuộng tại các
thành phố lớn như: New York, London, Berlin, Paris, Toronto, Moscow, Budapest,
Amsterdam, Tel Aviv, Sydney, Tokyo, Seoul, Bangkok, Shanghai…
• Là cà phê duy nhất phục vụ tại hội nghị cấp cao của chính phủ; APEC, ASEAN,
ASEM...; Những chuyên gia sáng tạo xuất sắc nhất đều thưởng thức
• Được Bộ ngoại giao chọn làm Đại sứ ngoại giao văn hóa và làm quà tặng các
Nguyên thủ Quốc gia.
• Vua Tây Ban Nha, Thụy Điển cũng yêu thích các sp của TN
• Nơi duy nhất thể hiện văn hóa Café của Thế Giới café.
• Đạt các giấy chứng nhận.
Chân dung các Nguyên Thủ Quốc Gia bằng
hạt cà phê. Duy nhất trên thế giới!
NƠI TỤ NGHĨA CỦA KHÁT VỌNG LỚN
• Sự Vươn lên của Trung Nguyên ở một quốc gia còn nghèo như Việt Nam chính là hiện tượng của Thế giới,
Nhà Doanh nghiệp trẻ xuất sắc nhất ASEAN năm 2004, giải thưởng do Hiệp hội các nhà Doanh nghiệp trẻ
Asean tổ chức 5 năm một lần. Đó chính là khởi đầu cho công cuộc chinh phục Thế Giới mà Trung Nguyên
đã và đang theo đuổi. Sự quyết tâm của Trung Nguyên góp phần ảnh hưởng tích cực đến ngành cà phê thế
giới, phát triển bền vững. Đã được các nhà học giả, tiến sỹ tài năng nhất thế giới quan tâm nghiên cứu,
trường đại học nổi tiếng Columbia - USA đã tìm hiểu, nghiên cứu về ngành cà phê học để đưa vào giảng
dạy. Các chương trình MBA quốc tế về tận Việt Nam để tham khảo mô hình. Các báo đài quốc tế phỏng vấn,
để chia sẻ sự trải nghiệm, công thức thành công cho CEO tương lai của thế giới.
• Từ những đam mê, khát khao Trung Nguyên tạo ra sản phẩm cà phê bật nhất gắn liền với văn hóa dân tộc,
bản sắc bản địa. Và từ những hạt cà phê nhỏ bé Trung Nguyên kéo thế giới về với Việt Nam, cùng đóng góp
cho sự phát triển của Việt Nam, và hiển nhiên Việt Nam cũng sẽ đóng góp những giá trị tích cực cho thế
giới. Bằng những đêm văn hóa cà phê, những hội thảo mang tính quốc tế lấy tâm điểm là xây dựng đại đồng
cà phê toàn cầu, hình mẫu phát triển cộng đồng cà phê bền vững, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam
góp phần thể hiện bản sắc sáng tạo của văn hóa cà phê toàn cầu, Trung Nguyên đã và đang thu hút cả thế
giới vào Việt Nam.
• Trung Nguyên là tập đoàn duy nhất tại Việt Nam đặc biệt thu hút sự quan tâm hàng đầu các hãng truyền
thông nổi tiếng trong và ngoài nước, với mọi khía cạnh văn hóa, kinh tế.... Là tâm điếm đối với các hãng
truyền thông quốc tế như CNN, BBC, AP, Reuter, BLOOMBERG đến phỏng vấn và thực hiện các phóng sự
truyền hình khi tìm hiểu về cà phê, phong cách lãnh đạo ở Việt Nam.
NƠI TỤ NGHĨA CỦA KHÁT VỌNG LỚN
• Trung Nguyên đã có chiến lược khác biệt để vươn ra thế giới
Trung Nguyên đã có chiến lược khác biệt để
vươn ra thế giới
Top Executives của 2 Wall Street: “Rất mong
đợi Trung Nguyên cho chúng tôi cơ hội để
đóng góp vào sứ mạng cao cả và tuyệt vời
mà Trung Nguyên theo đuổi.
"CÀ PHÊ THẾ GIỚI - THẾ GIỚI CỦA CÀ PHÊ"
• Khát vọng của chúng tôi là tạo ra Thánh địa cà phê cho mọi tín đồ cà phê trên toàn thế
giới để cùng chung tay xây dựng một nền văn hóa cà phê đậm tính nhân văn và giàu nội lực,
hướng đến sự phát triển bền vững của nhân loại. Đó là dự án chiến lược lớn nhất và cũng
chính là sứ mạng của Trung Nguyên để kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà
phê trên thế giới. Dự án đã ấp ủ hơn 7 năm trước khi đưa vào thực hiện từng bước đi cụ thể.
Đến nay cũng đã có những bước đi nhất định.
• Thánh địa cà phê là một chỉnh thể sinh học hài hòa, từ đồn điền cà phê đến trung tâm nghiên
cứu và phát triển, tới nhà máy sản xuất, từ spa nghỉ dưỡng đến bảo tàng cà phê thế giới.
• Đây sẽ là điểm hành hương của những người đam mê cà phê trên toàn thế giới, và là điểm
tham quan ấn tượng đối với những ai chưa thuộc về thế giới cà phê đầy mê hoặc. Thấu hiểu
bề dày lịch sử, quyền năng mạnh mẽ và tiềm năng vô tận của cà phê sẽ giúp chúng ta khai
thác tối đa những vũ khí tối thượng của đất nước, khai mở một thời kỳ phát triển mới cho dân
tộc.
• Thánh địa cà phê sẽ là nơi hiện thực hóa Học thuyết cà phê của Trung Nguyên, giới thiệu một
tư duy và ngôn ngữ cà phê chung cho toàn thế giới.
"CÀ PHÊ THẾ GIỚI - THẾ GIỚI CỦA CÀ PHÊ"
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐA DẠNG
TRIẾT LÝ WIN - WIN
• Ngoài hệ thống phân phối thường thấy ở các DN.
• Nói đến hệ thống phân phối của Trung Nguyên thì không thể không
nhắc đến "nhượng quyền kinh doanh", một chiến lược góp phần to
lớn vào mạng lưới phân phối của Trung Nguyên
• Liên doanh VN Global Gateway (VGG) có trụ sở đặt tại Singapore
CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX
• Khơi nguồn sáng tạo: slogan của TN là “Khơi nguồn sáng tạo”.
• Phát triển và bảo vệ thương hiệu: chú trọng đến việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương
hiệu trong suốt quá trình hoạt động của mình để vươn đến một thương hiệu cà phê Việt mang
tính toàn cầu.
• Lấy người tiêu dùng làm tâm điểm: coi nhu cầu, thị hiếu của khách hàng luôn là tôn chỉ của
mọi chiến lược hành động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, để mang đến cho họ những
hương vị thơm ngon, là cội nguồn của những ý tưởng sáng tạo và thành công.
• Gây dựng thành công cùng đối tác: luôn quan tâm đến việc xây dựng các mối quan hệ bền
vững với đối tác dựa trên uy tín và hài hòa về lợi ích.
• Phát triển nguồn nhân lực mạnh: luôn chú trọng đến việc phát triển nhân lực, tạo ra những
nguồn lực mới hướng đến sự thành công chung của công ty.
• Lấy hiệu quả làm nền tảng: luôn lấy hiệu quả làm nền tảng trong mọi hoạt động sản xuất
kinh doanh của mình để từ đó giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh.
• Góp phần xây dựng cộng đồng: lợi ích của công ty không chỉ là lợi ích của người tiêu dùng,
đối tác,… mà còn là của toàn xã hội.
CHÂN THÀNH CÁM
ƠN THẦY VÀ CÁC
BẠN
41