Ngày nay cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội thì nhu cầu của con người ngày
càng được nâng cao hơn. Chính vì thế mà nhu cầu cần dược nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của con
người cũng trở nên phổ biến. Du lịch dần dần khẳng định được tầm quan trọng của mình trong
nền kinh tế toàn cầu nói chung và trong nền kinh tế của mỗi quốc gia nói riêng.
Du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành nghề có liên quan như: giao
thông, cơ sơ vật chất kĩ thuật, thông tin viễn thông, sản phẩm ngành nghề truyền thống Và
ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn cũng phát triển mạnh. Càng ngày người ta càng
nhận ra dược vai trò to lớn của sản phẩm dịch vụ du lịch, vì thế các khách sạn, resort, cơ sở kinh
doanh sản phẩm du lịch được mở rộng ngày càng nhiều nhằm đáp ứng những yêu cầu phong
phú, đa dạng của du khách cả trong và ngoài nước.
Trong cuộc sống ăn uống là nhu cầu quan trọng nhất, nó quyết định đến sự tồn tại và phát
triển của nhân loại. Của cải vật chất xã hội ngày càng dồi dào, phong phú thì nhu cầu ăn uống
của con người ngày càng cao, không chỉ ăn để đảm bảo nhu cầu về dinh dưỡng mà việc ăn uống
còn mang tính thưởng thức hưởng thụ. Đồng thời với sự phát triển của nhu cầu ăn uống, trong xã
hội hiện đại, việc phân công lao động xã hội ngày càng cao và kinh doanh chế biến trở thành một
ngành kinh doanh phát triển mạnh và đem lại lợi nhuận cao.
Thực tế không phải không có những du khách đến Việt Nam chỉ bởi bị lôi cuốn bởi nền
văn hoá ẩm thực độc đáo mang đậm phong cách chung của phương Đông kết hợp với phương
Tây nhưng vẫn đậm nét đặc trưng của quốc gia, của từng vùng miền.
32 trang |
Chia sẻ: tranhieu.10 | Lượt xem: 14192 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo môn học kiến tập khách sạn seminar Vũng Tàu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHOA QT DU LỊCH – NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN
BÁO CÁO MÔN HỌC KIẾN TẬP KHÁCH SẠN
SEMINAR VŨNG TÀU
Từ 29/10 đến 31/10
Ngành: Quản trị Khách sạn
Giảng viên hướng dẫn : Bùi Trọng Tiến Bảo
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Vũ Ngọc Châu
MSSV: 1611160041 Lớp: 16DKSJA1
TP. Hồ Chí Minh, 2017
2
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Chữ ký của GVHD
3
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................................... 5
I. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN IMPERIAL ................................................ 6
1 . Vị trí của khách sạn ........................................................................................... 6
2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn. ................................................ 6
3. Kiến trúc và quy mô khách sạn. ......................................................................... 7
4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn ................................................................ 7
5. Cơ cấu tổ chức nhân sự của khách sạn. .............................................................. 9
II. THE IMPERIAL HOTEL ..............................................................................11
A. Các loại phòng tại THE IMPERIAL HOTEL ........................................11
1. Deluxe ...............................................................................................................11
2. Grand Triple ....................................................................................................12
3. Suite 12
4. Royal suite ........................................................................................................13
B. THE IMPERIAL RESIDENCE TOWER ..............................................15
1. Phòng Deluxe ...........................................................................................15
2. Phòng Grand Suite ...................................................................................16
3. Phòng Family Suite ..................................................................................16
C. BAR – NHÀ HÀNG ...................................................................................18
1. Dining Room ............................................................................................18
2. Lobby Lounge ..........................................................................................19
3. Asia Selection ...........................................................................................20
4. Shifu Chinnese Bistro...............................................................................21
5. Nhà Hàng La Sirena – Bar – Grill ............................................................22
6. The Imperial Theatre ................................................................................23
D. SỰ KIỆN VÀ HỘI NGHỊ .........................................................................24
1. Hội nghị ....................................................................................................24
2. Meeting .....................................................................................................24
3. Tổ Chức Sự Kiện ......................................................................................25
4. Các Bữa Tiệc Sang Trọng ........................................................................26
4
5. Tiệc Cưới ..................................................................................................27
E. DỊCH VỤ TIỆN ÍCH ................................................................................28
1. Beach club ................................................................................................28
2. The IMPERIAL Spa .......................................................................................29
3. Fitness Center ...............................................................................................29
4. Business Center .............................................................................................29
5. Shopping Center ...........................................................................................30
6. Sân Tennis .....................................................................................................30
7. Royal Garden (Vườn Thượng Uyển) ..........................................................30
KẾT LUẬN ..............................................................................................................32
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................32
5
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội thì nhu cầu của con người ngày
càng được nâng cao hơn. Chính vì thế mà nhu cầu cần dược nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của con
người cũng trở nên phổ biến. Du lịch dần dần khẳng định được tầm quan trọng của mình trong
nền kinh tế toàn cầu nói chung và trong nền kinh tế của mỗi quốc gia nói riêng.
Du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành nghề có liên quan như: giao
thông, cơ sơ vật chất kĩ thuật, thông tin viễn thông, sản phẩm ngành nghề truyền thốngVà
ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn cũng phát triển mạnh. Càng ngày người ta càng
nhận ra dược vai trò to lớn của sản phẩm dịch vụ du lịch, vì thế các khách sạn, resort, cơ sở kinh
doanh sản phẩm du lịch được mở rộng ngày càng nhiều nhằm đáp ứng những yêu cầu phong
phú, đa dạng của du khách cả trong và ngoài nước.
Trong cuộc sống ăn uống là nhu cầu quan trọng nhất, nó quyết định đến sự tồn tại và phát
triển của nhân loại. Của cải vật chất xã hội ngày càng dồi dào, phong phú thì nhu cầu ăn uống
của con người ngày càng cao, không chỉ ăn để đảm bảo nhu cầu về dinh dưỡng mà việc ăn uống
còn mang tính thưởng thức hưởng thụ. Đồng thời với sự phát triển của nhu cầu ăn uống, trong xã
hội hiện đại, việc phân công lao động xã hội ngày càng cao và kinh doanh chế biến trở thành một
ngành kinh doanh phát triển mạnh và đem lại lợi nhuận cao.
Thực tế không phải không có những du khách đến Việt Nam chỉ bởi bị lôi cuốn bởi nền
văn hoá ẩm thực độc đáo mang đậm phong cách chung của phương Đông kết hợp với phương
Tây nhưng vẫn đậm nét đặc trưng của quốc gia, của từng vùng miền.
Xu hướng hội nhập ngày càng phát triển mạnh. Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều. Các chủ doanh nghiệp nhận ra rằng: Việt Nam là một
nước đang trên đà phát triển mạnh về kinh tế cũng như mọi mặt của xã hội. Vì vậy ngày càng có
nhiều người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, làm việc, nghỉ ngơi và du lịch. Không những
thế tầng lớp trung và thượng lưu cũng trở nên nhiều hơn. Họ dần dần yêu cầu cao hơn về chất
lượng của các sản phẩm dịch vụ du lịch.
Trong đợt thực tập này, em may mắn được đi tham quan The IMPERIAL Hotel. Được sự
giúp đỡ của ban quản lý, nhân viên khách sạn và thầy hướng dẫn em đã học hỏi được rất nhiều
điều. Bản báo cáo này là kết quả của em về quá trình tham quan và học tập; tình hình hoạt động
kinh doanh các sản phẩm dịch vụ hiện có tại The IMPERIAL Hotel.
Cảm ơn
6
I. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN IMPERIAL
(Khách sạn IMPERIAL tại 159 Thùy Vân, Vũng Tàu, Việt Nam)
1 . Vị trí của khách sạn
- Tên gọi: The IMPERIAL Hotel mang ý nghĩa là Cung Điện.
- Khách sạn IMPERIAL được toạ lạc tại số 159-163 đường Thùy Vân, TP.VũngTàu với 1
vị trí lý tưởng hướng ra “Bãi Sau”, một trong những bãi biển đẹp nhất ởVũng tàu với chiều dài
hơn 10km.
- Cách Tp HCM 125km với khoảng 2h15 phút lái xe, cách tàu cánh ngầm khoảng4km,
khoảng 90 phút đi tàu cao tốc.
2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn.
- Công ty cổ phần bất động sản Lạc Việt là một công ty phát triển bất động sảnchuyên
nghiệp mang thương hiệu quốc tế THE IMPERIAL Group do ông Huỳnh Trung Nam làm chủ
tịch hội đồng quản trị đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2003 với số vốn điều lệ là 150 tỷ
đồng và tăng lên 250 tỷ đồngvào năm 2007 với các lĩnh vực hoạt động chủ yếu địa ốc, cao ốc
văn phòng,khách sạn, khu mua sắm và giải trí, du lịch với nhiều dự án trực tiếp làm chủđầu tư và
góp vốn đầu tư. Tất cả các công trình này đều nằm ở các trung tâmkinh tế, du lịch của thành phố
lớn có tiềm năng phát triển rất tốt. Và với nhữngý tưởng kinh doanh lớn hơn, công ty Lạc Việt đã
chính thức ra mắt thươnghiệu IMPERIAL Group. IMPERIAL Group phát triển trên 4 lĩnh vực:
Trungtâm thương mại với thương hiệu IMPERIAL Plaza, Khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp
với thương hiệu IMPERIAL Hotel & Resort, căn hộ cao cấp cho thuê với thương hiệu
IMPERIAL Presidences và dịch vụ cho thuê văn phòng cao cấp với thương hiệu IMPERIAL
Business Center .
- Tập đoàn Celadon sau 5 năm thành lập đã có mặt tại nhiều thành phố tại cácnước Việt
Nam, Campuchia và Pusan sau khi gia nhập vào Việt Nam đã nhanhchóng tìm được một chỗ
đứng thực sự trong việc quản lý kinh doanh và pháttriển nhiều khách sạn và khu nghỉ mát cao
cấp trong đó có IMPERIAL Group.Đứng đầu tập đoàn là ông Paul Stoll, người đã tham gia vào
Hiệp hôi du lịchViệt Nam từ năm 1996
- Khách sạn THE IMPERIAL là một trong những hoạt động kinh doanh chínhđã mang lại
cho THE IMPERIAL Group nhiều nguồn thu lớn từ việc kinhdoanh, cung cấp những dịch vụ lưu
7
trú, giải trí, hội họp ngay tại khách sạn.Sau hơn 3 năm khởi công xây dựng, khách sạn THE
IMPERIAL Vũng Tàuchính thức đưa vào hoạt động những hạng mục đầu tiên từ tháng 3-
2009.Khách sạn THE IMPERIAL có hướng nhìn ra bãi Sau với bờ cát trắng dàikhoảng 10km thu
hút nhiều du khách trong và ngoài nước.
- “Cung điện” này đã là nơi đón tiếp các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộcthi Hoa
hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009. Và cũng là nơi nghỉ ngơicủa hàng trăm quý bà đến
từ các quốc gia trên thế giới, chính tại nơi đây đãdiễn ra cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành
đạt thế giới 2009 với nhiều thành công rực rỡ.
3. Kiến trúc và quy mô khách sạn.
Khách sạn THE IMPERIAL Vũng Tàu là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại TP.
Vũng Tàu mang đậm nét cổ điển phương Tây do công ty thiết kế lừng danh Graham Taylor thực
hiện.
Sau hơn 3 năm khởi công xây dựng, khách sạn THE IMPERIAL Vũng Tàu chính thức
đưa vào hoạt động những hạng mục đầu tiên từ tháng 3-2009. Khách sạn cao 7 tầng với 144
phòng (diện tích mỗi phòng từ 40m2 đến 270m2) được đặt tên theo các cung điện nổi tiếng ở
phương Tây. Ở THE IMPERIAL Vũng Tàu tranh có mặt ở khắp nơi. Tranh được treo trên tường,
tranh ở trong phòng ngủ, phòng tắm; trên mỗi trần ở các phòng, sảnh đều có những bức bích họa
lớn rất sắc nét Ước tính, trong khuônviên khách sạn THE IMPERIAL Vũng Tàu có khoảng
3.000 bức tranh nghệ thuật vớichủ đề hoài cổ phương Tây.
4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
Khách sạn với mặt tiền tương đối rộng nằm song song với trục đường giao thông.Toàn
bộ nội thất của khách sạn được làm từ những chất liệu mộc như đá hoa cương trắng, đồng, gỗ,
thủy tinh hoặc gốm sứ Đồ dùng, trang trí nội thất, các hoa văn trên tường đến hệ thống đèn
chùm, bàn ghế, cốc bằng sứ chạm nhũ vàng hay vòi tắm hoa sen đều được các nghệ nhân làm
bằng tay, chăm chút từng chi tiết nhỏ. Gối nệm ở khách sạn THE IMPERIAL Vũng Tàu cũng
được thiết kế độc đáo, với sự pha trộn hài hòa giữa lông ngỗng và bông, đưa du khách đến một
giấc ngủ nhẹ nhàng và êm ái. Ngoài hệ thống phòng ngủ sang trọng, khách sạn THE IMPERIAL
còn có baphòng hội nghị sang trọng theo phong cách hoàng cung. Phòng lớn nhất có sức chứa
khoảng 600 người, đây cũng là không gian lý tưởng để tổ chức họp mặt, tổ chức sinh nhật và tiệc
cưới.
Hệ thống các phòng MICE có tại The IMPERIAL Hotel
8
- Khu công cộng: Có thang máy riêng (cho khách, cho nhân viên) có hệ thống cứu hoả,
phương tiện phòng cháy chữa cháy đầy đủ hoạt động tốt, có cầu thang thoát hiểm khi gặp sự cố.
Hệ thống điện cung cấp đủ 24 giờ trong ngày, độ chiếu sáng đảm bảo theo yêu cầu của từng khu
vực. Có hệ thống xử lý nước sạch, tiệt trùng.
- Quầy tiếp tân: Được thiết kế sang trọng và hiện đại.
-Trang thiết bị phục vụ lưu trú: Khách sạn có 144 phòng sang trọng, trên 80% số phòng
có ban công, sàn phòng được lát bằng vật liệu chất lượng tốt sau đó còn được trải thảm, 100% số
phòng có tivi bắt được nhiều kênh truyền hình quốc tế. Tất cả cácphòng đều có máy điều hoà
nhiệt độ và tủ lạnh.
-Trang thiết bị phục vụ Meeting: Tại phòng hội thảo THE IMPERIAL Vũng Tàu,cung
cấp một không gian ấm áp nhất và chính thức đó là lý tưởng cho các cuộc họp quan trọng của
công ty giữa các đối tác kinh doanh. Trang bị hiện đại, đầy đủ bàn ghế, micro, đèn điện các loại,
máy chiếu, màn chiếu, trang thiết bị văn phòng phục vụ hội thảo, trực quan, hệ thống âm thanh
và ánh sáng cũng như năng lực tiêu chuẩn,phòng hội nghị THE IMPERIAL Vũng Tàu sẽ là một
lựa chọn hoàn hảo của sự kiện và chương trình nghị sự hàng năm cho cả doanh nghiệp và giải trí.
-Thiết bị giải trí: Spa and Massage, Kids clup.
-Kho gửi hành lý: Khách sạn có sẵn phòng gừi hành lý cho khách, nhân viên phục vụ
khuân vác lúc nào trong tư thế sẵn sàng phục vụ quý khách với thái độ nhiệt tình.
-Bảo dưỡng trang thiết bị: Lập, tổ chức và triển khai kế hoạch bảo trì, bảo dưỡngđịnh kỳ
ngắn hạn và dài hạn cho tất cả các trang thiết bị, máy móc cũng như toàn bộ hệ thống cơ điện
lạnh và cơ sở hạ tầng của Khách sạn; và đảm bảo công tác vận hànhcác trang thiết bị hàng ngày
được thực hiện tốt.
-Cơ sở phục vụ ăn uống: Là một bộ phận không thể thiếu trong khách sạn, hệ thống nhà
hàng của khách sạn trang trí bên trong vừa tiện nghi vừa thoải mái, nhà hàng có sức chứa 100
khách. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc sang trọngtheo đơn đặt hàng.
Giải thưởng của khách sạn
(TripAdvisor:
Chúng tôi (khách sạn) đã đạt được:
Hall of Fame 2015
Giấy chứng nhận xuất sắc năm 2011, 2012, 2013, 2014, 2015
9
TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới, đánh giá chất lượng những điểm đến du lịch có
uy tín cũng như cho phép du khách tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyên đi hoàn hảo.
Giải thưởng “Certificate of Excellence” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp du lịch nhận được
phản hồi tích cực và sự yêu mến của du khách trên trang TripAdvisor. Nhận chứng chỉ của
TripAdvisor là thành công mang tầm quốc tế. Những khách sạn và khu nghỉ dưỡng được trao
giải thưởng “Certificate of Excellence” khẳng định được vị trí của mình trong ngành du lịch và là
đại diện cho những doanh nghiệp dẫn đầu trên TripAdvisor.
.The Guide Awards: 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016)
Giải thưởng The Guide Awards nhằm trao tặng cho các doanh nghiệp xuất sắc hoạt động trong
lĩnh vực du lịch - dịch vụ tại Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên của Thời báo Kinh tế
Việt Nam và ấn bản The Guide. Giải thưởng này được tài trợ bởi Tổng cục Du lịch Việt Nam và
Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Đáp ứng xuất sắc các tiêu chí, The Imperial
Hotel được The Guide Awards vinh danh nhiều năm liên tiếp.
5. Cơ cấu tổ chức nhân sự của khách sạn.
Tổng giám đốc
- Chịu trách nhiệm trước Nhà nước, Pháp luật, và tổ chức Lạc Việt về mọi hoạt động kinh
doanh của khách sạn.
- Thực hiện và điều hành có hiệu quả mọi hoạt động kinh doanh, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị
thực hiện tốt mọi chỉ tiêu của cấp trên.
- Tiếp nhận, thi hành mọi chỉ thị và báo cáo đúng, đủ các chỉ tiêu theo yêu cầu của cấp
trên. Mở rộng và không ngừng nâng cao uy tín của khách sạn với khách hàng trong và ngoài
nước trên cơ sở chất lượng, số lượng dịch vụ.
- Tổ chức và tìm mọi biện pháp đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cho người lao
động.
Giám đốc điều hành
- Trực tiếp nhận chỉ thị từ Tổng Giám Đốc và thi hành những kế hoạch đã đề ra.
- Trực tiếp quản lý cá