Với mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản để
hội nhập tốt trong môi trường làm việc thực tế, kỳ thực tập nhận thức tại Đại học
Hoa Sen chính là bước đầu tạo điều kiện để sinh viên có thể vận dụng những kiến
thức đã học vào công việc thực tiễn, có một nền tảng tốt cho kỳ thực tập tốt nghiệp
cũng như tạo hành trang vững chắc, tự tin hơn sau khi ra trường.
Đặc biệt trong thời gian thực tập tại MSB Tân Phú, tôi có cơ hội được quan
sát và tìm hiểu nhiều nhất về quy trình giao dịch thu chi tiền mặt cho KH tại đây,
được tham gia và học hỏi từ thực tiễn công việc, nhận ra nhiều điểm thú vị và mới
mẻ. Chính vì vậy mà tôi chọn “Quy trình thu chi tiền mặt tại MSB Tân Phú” để
trình bày và báo cáo về những công việc và nhận thức của bản thân qua quá trình
thực tập. Bên cạnh đó tôi cũng được hướng dẫn và thực hiện các công việc khác
ngoài quy trình này. Mục tiêu của tôi là nhằm tìm ra và bổ sung những thiếu sót
của bản thân, đúc kết những kinh nghiệm thực tiễn quý giá, phần nào định hướng
nghề nghiệp, không còn bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp và đi làm thực sự.
45 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 8421 | Lượt tải: 12
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập nhận thức tại giao dịch thu chi tiền mặt tại ngân hàng ngân hàng thương mại hàng hải Việt Nam – Phòng giao dịch Tân Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC:
GIAO DỊCH THU CHI TIỀN MẶT TẠI
NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI
VIỆT NAM – PGD TÂN PHÚ
Tên cơ quan thực tập: Ngân Hàng TMCP Hàng Hải
Việt Nam – PGD Tân Phú.
Thời gian thực tập: 7/1/2013 – 10/3/2013
Người hướng dẫn: Chị Ngô Thị Thảo
Giảng viên hướng dẫn: Cô Tô Thị Tú Trang
Sinh viên thực tập: Trương Thị Hoài Tâm
MSSV: 104584
Lớp: TC101
Tháng 03 năm 2013
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC:
GIAO DỊCH THU CHI TIỀN MẶT TẠI
NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI
VIỆT NAM – PGD TÂN PHÚ
Tên cơ quan thực tập: Ngân Hàng TMCP Hàng Hải
Việt Nam – PGD Tân Phú.
Thời gian thực tập: 7/1/2013 – 10/3/2013
Người hướng dẫn: Chị Ngô Thị Thảo
Giảng viên hướng dẫn: Cô Tô Thị Tú Trang
Sinh viên thực tập: Trương Thị Hoài Tâm
MSSV: 104584
Lớp: TC101
Tháng 03 năm 2013
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang i
TRÍCH YẾU
Với mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản để
hội nhập tốt trong môi trường làm việc thực tế, kỳ thực tập nhận thức tại Đại học
Hoa Sen chính là bước đầu tạo điều kiện để sinh viên có thể vận dụng những kiến
thức đã học vào công việc thực tiễn, có một nền tảng tốt cho kỳ thực tập tốt nghiệp
cũng như tạo hành trang vững chắc, tự tin hơn sau khi ra trường.
Đặc biệt trong thời gian thực tập tại MSB Tân Phú, tôi có cơ hội được quan
sát và tìm hiểu nhiều nhất về quy trình giao dịch thu chi tiền mặt cho KH tại đây,
được tham gia và học hỏi từ thực tiễn công việc, nhận ra nhiều điểm thú vị và mới
mẻ. Chính vì vậy mà tôi chọn “Quy trình thu chi tiền mặt tại MSB Tân Phú” để
trình bày và báo cáo về những công việc và nhận thức của bản thân qua quá trình
thực tập. Bên cạnh đó tôi cũng được hướng dẫn và thực hiện các công việc khác
ngoài quy trình này. Mục tiêu của tôi là nhằm tìm ra và bổ sung những thiếu sót
của bản thân, đúc kết những kinh nghiệm thực tiễn quý giá, phần nào định hướng
nghề nghiệp, không còn bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp và đi làm thực sự.
Ngoài việc trực tiếp làm việc tại ngân hàng, tôi còn được tìm hiểu và học
hỏi từ công việc của các chị đồng nghiệp trong phòng, tham khảo thông tin trên
internet, từ đó rút ra được nhiều kiến thức và kỹ năng thiết thực, những kinh
nghiệm hữu ích trong công việc. Qua thời gian thực tập nhận thức, tôi đã có thể
hiểu rõ hơn về quy trình thu chi tiền mặt tại ngân hàng, cũng như rèn luyện cho
bản thân sự tự tin và sẵn sàng hội nhập với môi trường làm việc thực tế sau này.
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang ii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cô Tô Thị Tú Trang –
Giảng viên hướng dẫn của tôi trong suốt quá trình thực tập. Cô đã tận tình hướng
dẫn và trả lời những thắc mắc của tôi, hỗ trợ tôi có thể hoàn thành báo cáo thực tập
một cách hiệu quả và tốt đẹp nhất.
Tiếp theo tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Ngô Thị
Thảo – người trực tiếp hướng dẫn tôi trong công việc tại MSB Tân Phú. Chị đã
nhiệt tình hướng dẫn tôi từng bước cơ bản nhất trong công việc và giúp đỡ tôi vượt
qua những khó khăn trong kỳ thực tập.
Bên cạnh đó tôi xin cảm ơn chị Hoàng Thị Hương – Giám đốc MSB Tân
Phú đã tiếp nhận và tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt quá trình thực tập của
mình.
Cuối cùng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chị Lan, chị Trang, chị
Phương – các thành viên còn lại của MSB Tân Phú cũng đã rất thân thiện và nhiệt
tình hướng dẫn, hỗ trợ tôi, giúp tôi biết thêm nhiều điều mới mẻ và bổ ích.
Trong quá trình làm việc, vì chưa có nhiều kinh nghiệm cọ xát với thực tiễn
nên tôi không thể tránh khỏi những sai sót, rất mong các anh chị, cô chú tại ngân
hàng thông cảm và bỏ qua!
Xin chân thành cảm ơn!
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang iii
MỤC LỤC
Trang
TRÍCH YẾU .............................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ............................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU - HÌNH ẢNH ............................................................... v
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................... vi
NHẬP ĐỀ ................................................................................................................. 1
NỘI DUNG ............................................................................................................... 2
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARITIME BANK VÀ PHÒNG GIAO
DỊCH TÂN PHÚ ................................................................................................... 2
1.1 Tổng quan về Maritime Bank .................................................................. 2
1.1.1 Lịch sử hình thành ............................................................................. 2
1.1.2 Cơ cấu tổ chức ................................................................................... 3
1.1.3 Thông tin liên hệ: .............................................................................. 4
1.2 Thực trạng hoạt động ............................................................................... 4
1.2.1 Các sản phẩm – dịch vụ..................................................................... 4
1.2.2 Tình hình kinh doanh ........................................................................ 5
1.3 Giới thiệu MSB Tân Phú – Trung tâm khách hàng cá nhân .................... 5
1.3.1 Giới thiệu chung ................................................................................ 5
1.3.2 Các sản phẩm, dịch vụ chính ............................................................. 6
1.3.3 Cơ cấu tổ chức ................................................................................... 6
2. CÔNG VIỆC THỰC TẬP ............................................................................... 9
2.1 Đọc và tìm hiểu quy trình thu chi tiền mặt .............................................. 9
2.1.1 Quy trình thu tiền mặt của khách hàng ............................................. 9
2.1.2 Quy trình chi tiền mặt cho khách hàng ........................................... 11
2.2 Hướng dẫn KH ghi thông tin trên chứng từ giao dịch ........................... 13
2.3 Nhận và kiểm đếm tiền cho khách hàng ................................................ 15
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang iv
2.4 Bó tiền .................................................................................................... 16
2.5 Các công việc khác ................................................................................ 17
2.5.1 Công việc photo, scan ..................................................................... 17
2.5.2 Sắp xếp và lưu trữ hồ sơ KH ........................................................... 18
2.5.3 Nhập thông tin và quét chữ ký KH trên BDS ................................. 19
3. NHẬN THỨC, KINH NGHIỆM VÀ ĐỊNH HƯỚNG KẾ HOẠCH CHO
BẢN THÂN ........................................................................................................ 20
3.1 Nhận thức từ quá trình thực tập tại MSB Tân Phú ................................ 20
3.2 Kinh nghiệm từ các công việc cụ thể ..................................................... 22
3.2.1 Đọc và tìm hiểu quy trình thu chi tiền mặt ...................................... 22
3.2.2 Hướng dẫn KH ghi chứng từ giao dịch ........................................... 23
3.2.3 Nhận và kiểm đếm tiền cho KH ...................................................... 23
3.2.4 Bó tiền ............................................................................................. 24
3.2.5 Các công việc khác .......................................................................... 24
3.3 Định hướng và kế hoạch cho bản thân ................................................... 25
3.3.1 Nâng cao vốn kiến thức chuyên ngành, kiến thức xã hội. .............. 25
3.3.2 Cải thiện các kỹ năng ...................................................................... 26
3.3.3 Chủ động tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm ........................... 26
3.3.4 Liên tục cập nhật thông tin và kiến thức mới. ................................. 27
3.3.5 Một số kế hoạch cụ thể .................................................................... 28
KẾT LUẬN ............................................................................................................ 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... vii
PHỤ LỤC .............................................................................................................. viii
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP ............................................................ xi
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN................................................. xii
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN .................................................................... xiii
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang v
DANH MỤC BẢNG BIỂU - HÌNH ẢNH
Bảng 1– Các sản phẩm và dịch vụ của Maritime Bank ................................................. 4
Bảng 2– Một số nghiệp vụ thu tiền mặt ....................................................................... 10
Bảng 3 – Một số nghiệp vụ chi tiền mặt ...................................................................... 12
Hình 1 – Logo Maritime Bank ....................................................................................... 2
Hình 2 – Sơ đồ tổ chức Maritme Bank .......................................................................... 3
Hình 3 – Sơ đồ tổ chức MSB Tân Phú .......................................................................... 6
Hình 4 – Quy trình thu tiền mặt của khách hàng ........................................................... 9
Hình 5 – Quy trình chi tiền mặt cho khách hàng ......................................................... 11
Hình 6 – Các nội dung KH cần ghi trên chứng từ giao dịch thu – chi tiền mặt .......... 14
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang vi
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
BDS – Branch Delivery System, phần mềm hệ thống Maritime Bank.
CMND – Chứng minh nhân dân.
GTGT – Giá trị gia tăng.
KH – Khách hàng.
MSB – Maritime Bank.
PGD – Phòng giao dịch.
TMCP – Thương mại cổ phần.
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 1
NHẬP ĐỀ
Trong bài báo cáo này tôi tường thuật lại quá trình thực tập nhận thức của
mình tại PGD Tân Phú – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam trong thời gian từ
7/1/2013 đến 10/3/2013, bằng cách trình bày về những công việc mà tôi được tham
gia trong quy trình thu chi tiền mặt tại đây, những kinh nghiệm và nhận thức mà
tôi có được sau khi thực hiện công việc. Ngoài ra tôi cũng tóm tắt sơ lược về các
công việc khác được phân công, tạo điều kiện cho tôi hiểu biết hơn về môi trường
làm việc thực tế tại ngân hàng.
Một số mục tiêu mà tôi đặt ra cho bản thân với kỳ thực tập này:
Mục tiêu 1: Tìm hiểu và nắm bắt được các nghiệp vụ chính hằng ngày diễn ra
tại PGD của ngân hàng, trong đó đặc biệt là nghiệp vụ giao dịch chu chi tiền
mặt cho khách hàng tại đây.
Mục tiêu 2: Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công việc.
Mục tiêu 3: Hoàn thành tốt các công việc được giao, có ý thức trách nhiệm cao
khi làm việc.
Mục tiêu 4: Biết cách ứng xử đúng mực nơi làm việc, hòa đồng với tập thể, rèn
luyện và thực hành các kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, sắp
xếp công việc hợp lý, cách đặt câu hỏi và lắng nghe...
Mục tiêu 5: Học hỏi và trau dồi các kiến thức, kỹ năng mới, áp dụng vào thực
hành tại nơi làm việc nếu có thể, để tiếp tục hoàn thiện bản thân trong tương
lai.
Quá trình thực tập và cố gắng để đạt các mục tiêu trên sẽ được trình bày
thông qua ba nội dung chính sau đây của bài báo cáo.
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 2
NỘI DUNG
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARITIME BANK VÀ
PHÒNG GIAO DỊCH TÂN PHÚ
Tìm hiểu một vài nét sơ lược về Maritime Bank và sau đó là PGD Tân
Phú, tình hình hoạt động kinh doanh, để có thể hiểu rõ về cơ cấu của tổ chức cũng
như điều kiện và môi trường làm việc.
1.1 Tổng quan về Maritime Bank
Tên đầy đủ: Ngân hàng Thương mại cổ phần
Hàng hải Việt Nam.
Tên viết tắt: Maritime Bank.
Mã chứng khoán: MSB.
Hội sở chính: 88 Láng Hạ, Đống Đa, TP. Hà Nội.
Nhóm ngành: Ngân hàng thương mại.
Tổng tài sản: 114.375 tỷ đồng (năm 2011)
Vốn điều lệ: 8.000 tỷ đồng
Doanh thu: 15.470 tỷ đồng (năm 2011)
1.1.1 Lịch sử hình thành
Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) là
một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Chính thức
thành lập theo giấy phép số 0001/NH-GP ngày 08/06/1991 của Thống đốc Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam, ngày 12/07/1991 Maritime Bank chính thức khai trương
và đi vào hoạt động tại Thành phố Cảng Hải Phòng.
Các cổ đông sáng lập Maritime Bank gồm: Cục Hàng Hải Việt Nam, Tổng
Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam.
Hình 1 – Logo
Maritime Bank
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 3
Ban đầu, Maritime Bank chỉ có 24 cổ đông, vốn điều lệ 40 tỷ đồng và một
vài chi nhánh tại các tỉnh thành lớn như Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Tp.
HCM. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và thử thách, với nội lực và quyết tâm
không ngừng đổi mới, hoàn thiện, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng
thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững đến ngày hôm nay, tạo được niềm
tin to lớn đối với KH. Mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng từ 16
điểm giao dịch năm 2005, nay đã lên đến 230 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Hiện nay Maritime Bank được Ngân hàng Nhà nước xếp vào nhóm 1 – gồm
những tổ chức tín dụng hoạt động tương đối lành mạnh, ổn định và an toàn.
1.1.2 Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức theo mô hình của một ngân hàng cổ phần hiện đại, đại hội
đồng cổ đông có quyền lực cao nhất, tổ chức bộ máy hoạt động được chia ra làm
nhiều bộ phận, đơn vị khác nhau như ngân hàng cá nhân, ngân hàng doanh
nghiệp... do Tổng Giám Đốc trực tiếp quản lý.
Đại hội đồng cổ đông
Hội đồng quản trị
Tổng giám đốc
Ngân
hàng cá
nhân
Ngân
hàng
doanh
nghiệp
Ngân
hàng
doanh
nghiệp
lớn
Ngân
hàng
định chế
tài chính
Khối
quản lý
rủi ro
Khối
quản lý
tài chính
Khối phê
duyệt tín
dụng
Khối công
nghệ &
vận hành
Ban kiểm soát
Kiểm toán
nội bộ
Hình 2 – Sơ đồ tổ chức Maritme Bank
(Nguồn: www.msb.com.vn)
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 4
1.1.3 Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính tại TP. HCM:
Địa chỉ: Phòng 0101, Tầng 1, Số 180-192 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái
Bình, Quận 1, TP. HCM.
Điện thoại: (083) 914 3366 – Fax: (083) 914 3666
Email: msb@msb.com.vn
Website: http:// www.msb.com.vn
1.2 Thực trạng hoạt động
1.2.1 Các sản phẩm – dịch vụ
Được chia thành 2 nhóm chính dành cho KH cá nhân và KH doanh nghiệp,
ngoài ra còn có dịch vụ ngân hàng điện tử, thông qua internet banking hoặc sms
banking. Tất cả đều nhằm phục vụ nhu cầu KH một cách tốt nhất.
Bảng 1– Các sản phẩm và dịch vụ của Maritime Bank
(Nguồn: www.msb.com.vn)
Khách hàng cá nhân Khách hàng doanh nghiệp
- Gói sản phẩm M – Family Account
- Bộ sản phẩm M1 Account
- Tài khoản thanh toán Mmoney
- Tiền gửi tiết kiệm
- Sản phẩm Bảo hiểm ( Bancassurance)
- Sản phẩm thẻ
- Dịch vụ: chuyển tiền, hoàn thuế GTGT.
- Sản phẩm cho vay, đầu tư
- Bộ sản phẩm tài khoản M – Business
- Dịch vụ tài khoản, dịch vụ thấu chi
- Thanh toán quốc tế
- Bảo lãnh ngân hàng
- Sản phẩm cho vay
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 5
1.2.2 Tình hình kinh doanh
Nằm trong nhóm G12 – nhóm 12 ngân hàng lớn chi phối hơn 80% thị phần
trong toàn hệ thống ngân hàng, Maritime Bank luôn giữ mức tăng trưởng cao về
mọi mặt, đi đầu trong việc cải tiến công nghệ ngân hàng, hiện đại hóa ngân hàng.
Dựa vào kết quả kinh doanh thời gian gần đây, có thể đánh giá được hiệu quả hoạt
động tốt của Maritime Bank.
Cuối năm 2009, tổng tài sản Maritime Bank đạt gần 64.000 tỷ đồng (gấp
đôi so với cùng kỳ năm 2008). Năm 2010, con số này tăng lên hơn 115.000 tỷ
đồng. Về lợi nhuận, năm 2008, Maritime Bank chỉ đạt 437 tỷ thì năm 2009, tăng
nhanh đến 1.000 tỷ. Đà phát triển tiếp tục được duy trì với con số 1.518 tỷ lợi
nhuận năm 2010. Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm và luôn nằm trong chuẩn
quy định của Ngân hàng Nhà nước. Năm 2011, kinh tế vĩ mô có nhiều biến động,
khó khăn, ảnh hưởng tiêu cực tới khối ngân hàng thương mại nhưng tỷ lệ nợ xấu
của Maritime Bank vẫn được giữ ở mức 2%.
1.3 Giới thiệu MSB Tân Phú – Trung tâm khách hàng cá nhân
1.3.1 Giới thiệu chung
Phòng giao dịch Tân Phú là điểm giao dịch đầu tiên trên địa bàn quận Tân
Phú và là đơn vị thứ 22 trong hệ thống các chi nhánh, PGD của Maritime Bank ở
TP.HCM. Đây là một trong các trung tâm KH cá nhân của Maritime Bank, được
khai trương và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/04/2010.
Địa chỉ: Số 710 Lũy Bán Bích, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP. HCM.
Điện thoại: (083) 813 0282 – Fax: (083) 813 0283.
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 6
1.3.2 Các sản phẩm, dịch vụ chính
MSB Tân Phú triển khai tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ tiên tiến nhất
đang áp dụng trong hệ thống Maritime Bank hiện nay, với mục đích cung cấp cho
đối tượng KH cá nhân những sản phẩm đa dạng và những dịch vụ chuyên nghiệp:
- Huy động tiền gửi dân cư và các tổ chức kinh tế.
- Cho vay ngắn, trung và dài hạn.
- Thu đổi ngoại tệ, kinh doanh vàng.
- Thực hiện các dịch vụ thanh toán trong nước, dịch vụ thẻ...
1.3.3 Cơ cấu tổ chức
Hình 3 – Sơ đồ tổ chức MSB Tân Phú
(Nguồn: tài liệu MSB Tân Phú )
Ban Quản lý
Kế toán - Giao dịch
viên
Khách hàng
cá nhân
Thu ngân
Thu chi, tiếp quỹ,
báo cáo tiền mặt
lên chi nhánh.
Bộ phận
Tín dụng
Khách hàng
cá nhân
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 7
Mô tả công việc các chức danh trong phòng:
Giám đốc:
- Quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Trung tâm KH cá nhân.
- Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng của trung tâm.
- Lập kế hoạch và ngân sách hoạt động cho chi nhánh thông qua phối hợp với
Giám đốc khu vực.
- Đảm bảo tính chuyên nghiệp và năng động trong phong cách phục vụ của
Trung tâm khách hàng cá nhân.
Kiểm soát viên:
- Kiểm tra, hỗ trợ và ký kiểm soát các nghiệp vụ giao dịch của phòng, đảm bảo
tính hợp lệ, tuân thủ các quy trình, quy định của Maritime Bank và Pháp luật.
- Quản lý, giám sát, điều phối công việc của các Giao dịch viên.
- Hậu kiểm chứng từ hàng ngày của các Giao dịch viên, phổ biến các quy định
mới, các nghiệp vụ mới đến các Giao dịch viên.
Giao dịch viên:
- Thực hiện các giao dịch trực tiếp với KH.
- Kiểm tra, kiểm soát giấy tờ trước khi thu tiền hoặc thanh toán.
- Lập, đối chiếu, sao kê khớp các chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
- Kiểm tra và phát hiện tiền giả, lập báo cáo thu giữ theo quy định hiện hành.
- Cân đối hạch toán cuối ngày.
Trường Đại Học Hoa Sen 2013
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 8
Chuyên viên tư vấn tài chính:
- Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến
tiền gửi, thẻ và các sản phẩm cá nhân khác của Maritime Bank.
- Tư vấn bán hàng tại quầy.
- Chăm sóc KH tại quầy.
- Phát triển KH và doanh số bán hàng theo chỉ tiêu đã đề ra.
- Thực hiện các công việc li