Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị

Mặc dù với thời gian đi vào hoạt động không dài nhưng với dây chuyền sản xuất hiện đại nhà máy đã dần dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bằng cách cho ra những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Được xây dựng trên khu đất 20 000 m2, qua gần 10 năm xây dựng và phát triển với sự đầu tư tích cực vào trang thiết bị, nhà máy đã đưa vào sử dụng: + Một dây chuyền sản xuất bánh qui hiện đại với công nghệ tiên tiến của hãng W & P Cộng hoà liên bang Đức. + Một dây chuyền sản xuất bánh kem xốp hiện đại bậc nhất của hãng Rapido- Cộng hoà liên bang Đức + Một dây chuyền sản xuất bán tự động sản xuất các sản phẩm bánh Trung thu, bánh tươi các loại của Italia và Đài Loan. + 10 000 m2 nhà xưởng, kho hàng, văn phòng làm việc với cơ sở hạ tầng kiên cố, giao thông thuận tiện, đảm bảo khang trang sạch đẹp, hợp vệ sinh môi trường. Để đa dạng hoá các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, năm 1999 nhà máy đã nhận chuyển giao công nghệ và tổ chức sản xuất thành công sản phẩm bánh qui xốp của hãng Meiji Nhật Bản, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển và là cơ sở duy nhất sản xuất các sản phẩm bánh mang thương hiệu Meiji Nhật Bản tại Việt Nam.

docx36 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 5843 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổng quan về Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị là một doanh nghiệp được thành lập theo Quyết định số 1744/QĐTM của Bộ Thương Mại Tên giao dịch: Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. Tên giao dịch quốc tế: Friendship High Quality Confectionery Join Stock Company Trụ sở chính: 122 Định Công-Hoàng Mai-Hà Nội Tel: 04.8643362/04.8646669 Fax: 84048642579 Website: Là một trong những công ty có tiếng tăm trong những năm gần đây về sản xuất bánh kẹo trong cả nước, với ưu thế về trang thiết bị mới cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ, đội ngũ công nhân lành nghề công ty đã và đang tạo ra những sản phẩm bánh kẹo có chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. Từ khi bắt đầu được thành lập đến nay trải qua tròn 10 năm. Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị đã có những thay đổi tên gọi cho phù hợp với tình hình sản xuất thực tế. Tiền thân là Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. Đây là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Công ty thực phẩm Miền Bắc. Quá trình hình thành và phát triển của công ty gắn liền với sự hình thành và phát triển của Công ty thực phẩm Miền Bắc. Công ty thực phẩm Miền Bắc được thành lập theo Quyết định số 699TM-TCCB của Bộ Thương Mại.Sau khi mới thành lập, gặp rất nhiều những khó khăn nhưng để vượt qua được khó khăn trước mắt và tìm ra một hướng phát triển lâu dài, ban Giám đốc Công ty thực phẩm Miền Bắc đã mạnh dạn xin đầu tư dây chuyền sản xuất bánh Cookies của Cộng hòa Liên bang Đức với công suất 10 tấn/ngày. Đây là một dây chuyền sản xuất tiên tiến về trang thiết bị hiện đại với lò nướng được điều khiển đốt bằng ga tự động. Sau một thời gian lắp đặt chạy thử, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động theo quyết định số 1260 ngày 08/12/1997 do ban Giám đốc Công ty thực phẩm Miền Bắc ký với tên gọi Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị thực hiện mục tiêu sản xuất các loại bánh quy, bánh kem xốp, kẹo, lương khô… và các loại sản phẩm khác mang tên Hữu Nghị. Mặc dù với thời gian đi vào hoạt động không dài nhưng với dây chuyền sản xuất hiện đại nhà máy đã dần dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bằng cách cho ra những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Được xây dựng trên khu đất 20 000 m2, qua gần 10 năm xây dựng và phát triển với sự đầu tư tích cực vào trang thiết bị, nhà máy đã đưa vào sử dụng: + Một dây chuyền sản xuất bánh qui hiện đại với công nghệ tiên tiến của hãng W & P Cộng hoà liên bang Đức. + Một dây chuyền sản xuất bánh kem xốp hiện đại bậc nhất của hãng Rapido- Cộng hoà liên bang Đức + Một dây chuyền sản xuất bán tự động sản xuất các sản phẩm bánh Trung thu, bánh tươi các loại của Italia và Đài Loan. + 10 000 m2 nhà xưởng, kho hàng, văn phòng làm việc với cơ sở hạ tầng kiên cố, giao thông thuận tiện, đảm bảo khang trang sạch đẹp, hợp vệ sinh môi trường. Để đa dạng hoá các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, năm 1999 nhà máy đã nhận chuyển giao công nghệ và tổ chức sản xuất thành công sản phẩm bánh qui xốp của hãng Meiji Nhật Bản, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển và là cơ sở duy nhất sản xuất các sản phẩm bánh mang thương hiệu Meiji Nhật Bản tại Việt Nam. Có thể nói với sự mạnh dạn trong việc đầu tư trang thiết bị cũng như sự tìm tòi tạo ra các sản phẩm mới mà hiện nay doanh nghiệp đã cho ra hàng trăm các loại mẫu mã sản phẩm mà khàch hàng ưa thích và dần dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bánh kẹo cả nước, trở thành một thương hiệu mà khách hàng tin dùng. Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo ra loại hình doanh nghiệp có nhiều sở hữu, huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong xã hội để đầu tư đổi mới công nghệ, đồng thời phát huy vai trò làm chủ thực sự của người lao động, của các cổ đông, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động, ngày 27/06/2005 theo Quyết định 1744/QĐTM của Bộ Thương mại, Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị được chuyển thành Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, tên giao dịch quốc tế Friendship High Quality Confectionery Join Stock Company, trở thành một công ty hoạt động hoàn toàn độc lập. Tháng 12/2006, Công ty chính thức đi vào hoạt động với 51% vốn Nhà nước, 49% vốn được bán cho cán bộ công nhân viên của công ty. Hiện nay, là 1 doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo, công ty có chức năng nhiệm vụ chủ yếu là: Sản xuất và kinh doanh các loại bánh mứt kẹo, lương khô, bánh kem xốp… phần lớn là đáp ứng cho nhu cầu thị trường trong nước, ngoài ra công ty còn sản xuất một số loại sản phẩm đặc thù vào các dịp lễ tết như bánh nướng, bánh dẻo và một số các loại sản phẩm khác mang tên Hữu Nghị. Công ty mở các văn phòng, đại lý ở các tỉnh trong nước, mở các cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của công ty. Hiện nay với gần 30 chi nhánh và đại lý trên toàn quốc, sản phẩm của công ty đang dần chiếm lĩnh thị trường và được khách hàng ưa thích. Công ty có nhiệm vụ trang bị máy móc, công nghệ tiên tiến, cung cấp nguyên vật liệu phục vụ cho nhu cầu sản xuất. Công ty có trách nhiệm bảo toàn và sử dụng vốn hiệu quả và phát triển vốn. Bên cạnh đó Công ty phải có trách nhiệm thực hiện phân phối theo lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề của người lao động. Đồng thời trong quá trình hoạt động Công ty phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước. Để nâng cao hơn nữa tính hấp dẫn, thuyết phục của sản phẩm, Công ty phải tìm cách nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, duy trì tốt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và thỏa mãn nhu cầu đối với khách hàng thì nhiệm vụ cần thiết mà Công ty cần phải thực hiện đó là: Thường xuyên nâng cao các thiết bị sản xuất sản phẩm, thay đổi mặt hàng, cải tiến mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm để nâng cao giá trị sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất. Nghiên cứu nguyên liệu sản phẩm trong nước, thay thế hàng nhập khẩu nhằm hạ giá thành sản phẩm, hạn chế sự ảnh hưởng do biến động giá ngoại tệ. Nghiên cứu một số sản phẩm mới có chất lượng, giá cả phù hợp với thị trường vùng sâu, vùng xa, củng cố thị trường trong nước và tăng cường công tác mở rộng xuất khẩu. Trong những năm tới, Công ty đã đặt ra một số định hướng mới như: tích cực tìm hướng để xuất khẩu các sản phẩm, bước đầu là thông qua một số bạn hàng giới thiệu sản phẩm sang các nước láng giềng như Lào, Trung Quốc… Thực hiện đầu tư dây chuyền sản xuất bánh kẹo cao cấp đa dạng hóa sản phẩm mẫu mã trên dây chuyền cũ. Kết hợp hài hòa tiềm năng hiện có và đổi mới công nghệ sản xuất, nhìn thấy rõ xu hướng thị trường và nhu cầu thị trường để có những bước đi phù hợp trong tương lai. 2. Đánh giá khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Tuy thời gian chính thức đi vào hoạt động không dài, song với nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo công ty và đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị đã và đang vươn lên để đứng vững trên thị trường, và dần trở thành một thương hiệu bánh kẹo có uy tín. Bên cạnh việc trang bị những dây chuyền sản xuất tiên tiến, công ty còn tích cực nghiên cứu, cải tiến máy móc thiết bị nhằm mang lại hiệu quả và năng suất kinh doanh cao. Công ty luôn đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao, đẩy mạnh mở rộng sản xuất. Nhờ thế đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty luôn được cải thiện, thu nhập bình quân của người lao động được nâng cao, khả năng đóng góp của công ty vào ngân sách nhà nước cũng tăng theo hàng năm. Công ty có một đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, KTV và công nhân lành nghề được đào tạo trong và ngoài nước làm việc có tinh thần trách nhiệm, có kỹ thuật, năng động sáng tạo, tìm tòi nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất. Đặc biệt trong công tác quản lý từ năm 2001 đến nay nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 2002 do tổ chức DNV & Quacert cấp giấy chứng nhận. Mỗi năm công ty đưa ra thị trường 4.000 tấn sản phẩm các loại bao gồm: bánh qui xốp, bánh lương khô, kẹo cứng có nhân, bánh Trung thu, mứt Tết, bánh tươi, các loại bánh kem sinh nhật, bánh cưới… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có chất lượng cao, mẫu mã bao bì đẹp, cơ cấu chủng loại hàng hoá đa dạng phong phú, giá cả hợp lý… vì vậy tất cả các sản phẩm mang thương hiệu cao cấp Hữu Nghị đã được tặng nhiều huy chương vàng trong các Hội chợ triển lãm Quốc tế và trong nước.Được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm và khách trong nước, ngoài nước rất ưa chuộng. Những sản phẩm của công ty sản xuất ra đã được 200 nhà phân phối và trên 30.000 điểm bán lẻ rộng khắp trong cả nước tổ chức bán ra với cơ chế bán hàng hấp dẫn, thuận tiện cho mọi khách hàng đến với thương hiệu Hữu Nghị cao cấp. Vì vậy tốc độ phát triển kênh phân phối năm sau tăng trưởng hơn năm trước từ 20% - 30%. Bên cạnh nhà phân phối, Công ty còn có các Chi nhánh, Trạm, Cửa hàng của công ty đặt tại các tỉnh thành trong cả nước để tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu của nhà phân phối, nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà phân phối đưa sản phẩm Hữu Nghị đến tận tay người tiêu dùng. Với phương châm liên tục phát triển để đưa mọi hoạt động của công ty theo hướng Công nghiệp hoá và Hiện đại hoá tiến tới Hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm tới công ty tiếp tục đầu tư trang thiết bị với công nghệ hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ - công nhân viên. Không ngừng nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường để sản phẩm cao cấp Hữu nghị mãi mãi là niềm tin và hy vọng của người tiêu dùng Sau đây là một số chỉ tiêu thể hiện kết quả hoạt động kinh doanh hết sức khả quan của công ty trong những năm gần đây Một số kết quả hoạt động kinh doanh 2003-2005 STT  Chỉ tiêu  Đơn vị tính  Năm 2003  Năm 2004  Năm 2005   1  Doanh thu  Triệu đồng  55 126  74 420  107 909   2  Lợi nhuận  Triệu đồng  678  915  1326   3  Tổng sản lượng tiêu thụ  Tấn  2000  2700  3900   4  Thu nhập bình quân 1 tháng  Nghìn đồng  900  1215  1600   Tốc độ tăng trưởng tăng trưởng của công ty được thể hiển rõ qua sự tăng trưởng kinh tế hàng năm, từ năm 1997 – 2006 sản lượng bình quân tăng 140%, thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 800.000 đồng/ tháng năm 1998 đến năm 2005 là 1.600.000 đồng/tháng, sản xuất vượt kế hoạch chỉ tiêu sản lượng 15.000 tấn sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh những bước tăng trưởng về kinh tế, kể từ năm 2000 Nhà máy đã nhận được đăng ký tiểu chuẩn chất lượng ISO 9002 và nhiều bằng khen, cùng với nhiều năm liền được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm được ưa chuộng nhất, điều đó đã và đang là những động lực thúc đẩy cán bộ công nhân viên toàn công ty hăng say thi đua và nỗ lực nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng mang đến với khách hàng. Cùng với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng khác, các sản phẩm chất lượng của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị với hương vị riêng đã có mặt khắp các miền đất nước đã và đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Theo bà Phó giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị thì một trong các yếu tố thành công của thương hiệu Bánh kẹo Hữu Nghị là sự nỗ lực đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm thêm vào đó là quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm và lựa chọn chất lượng đầu vào, kiểm tra sản phẩm đầu ra. Năm 2006 Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, đây cũng là cơ hội và thách thức với các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước vì sẽ có sự cạnh tranh bình đẳng ngay trên sân nhà. Ông Trịnh Trung Hiếu Phó Giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị phát biểu: “Để duy trì tốc độ hát triển, cũng như chất lượng thương hiệu trong quá trình hội nhập nhập AFTA, và hội nhập toàn cầu WTO thì chủ trương của ban lãnh đạo công ty là tiếp tục triển khai đầu tư công nghệ và sản phẩm mới để cạnh tranh với khu vực và thế giới”. II. Đặc điểm quy trình công nghệ tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. Đặc điểm quy trình công nghệ. Trong các doanh nghiệp sản xuất thì công nghệ sản xuất là nhân tố ảnh hưởng lớn đến việc quản lý nói chung và công tác hạch toán kế toán nói riêng. Sản phẩm của công ty bao gồm nhiều chủng loại khác nhau, mỗi loại có một quy trình sản xuất riêng biệt. Từ khi đưa nguyên vật liệu vào chế biến đến khi nhập kho thành phẩm đều liên tục, khép kín, không bị gián đoạn về mặt thời gian và kỹ thuật. Vì vậy việc tổ chức và quản lý sản xuất cũng mang đặc thù riêng biệt. Gồm 6 phân xưởng chính sau: - Phân xưởng bánh quy - Phân xưởng kem xốp - Phân xưởng lương khô - Phân xưởng bánh craker - Phân xưởng kẹo - Phân xưởng bánh tươi, bánh trung thu, mứt tết Ta có thể khái quát quy trình công nghệ sản xuất của công ty như sau: Sơ đồ quy trình sản xuất Qua sơ đồ trên ta thấy quá trình sản xuất diễn ra liên tục, chất lượng sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào nguyên vật liệu đầu vào. Trong quá trình sản xuất việc kiểm tra giám sát chất lượng các khâu sản xuất được thực hiện chặt chẽ, nhất là các nguyên liệu đầu vào. Vì chất lượng của nguyên liệu đầu vào chính là chất lượng của các sản phẩm được tạo ra. Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm tại công ty theo kiểu giản đơn, chế biến liên tục, khép kín, sản xuất với mẻ lớn và công tác sản xuất được tiến hành theo hướng cơ giới hóa một phần thủ công. Do chu kỳ sản xuất ngắn và đối tượng sản xuất là bánh kẹo nên khi kết thúc ca máy cũng là khi sản phẩm hoàn thành. Vì vậy mà đặc điểm sản xuất của công ty là không có sản phẩm dở dang. III. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh Trước kia Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị là Nhà máy trực thuộc Công ty thực phẩm miền Bắc do Bộ Thương mại quản lý, nên mọi hoạt động của nhà máy đều phải theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Công ty thực phẩm miền Bắc. Nhưng từ khi chuyển sang cổ phần hóa, trở thành công ty hoạt động hoàn toàn độc lập, mọi hoạt động của công ty đều nằm dưới sự chỉ đạo của hội đồng quản trị của công ty. Đó cũng chính là cơ hội để công ty khẳng định sự chủ động và trách nhiệm trong mọi hoạt động làm ăn của mình. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty có thể khái quát bằng sơ đồ: / IV. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý Công ty CP bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty / Thành phần, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận trong bộ máy quản lý của Công ty: Đại hội đồng cổ đông: bao gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty. Hội đồng quản trị: gồm 3 người. Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý của Công ty, có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan tới mục đích, quyền lợi của Công ty, trừ những vần đề thuộc thẩm quyền quyết định của Đại hội đồng cổ đông. Ban giám đốc công ty gồm 3 người: 1 giám đốc và 3 phó giám đốc Giám đốc công ty: là người điều hành hoạt động hàng ngày của Công ty và chị trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao Phó giám đốc phụ trách lao động: là người phụ trách các vấn đề về tổ chức, quản lý nguồn lao động, ra các quyết định và ký kết các hợp đồng lao động với nhân viên. Phó giám đốc kinh doanh: là người chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác quản lý và trách nhiệm về tình hình tiêu thụ sản phẩm cùng toàn bộ công tác sản xuất kinh doanh của công ty, xây dựng chiến lược và chính sách tiêu thụ sản phẩm, lập kế hoạch tiêu thụ hàng năm đối với sản phẩm các loại, xây dựng mạng lưới tiêu thụ khắp cả nước. Phó giám đốc kỹ thuật: Là người trực tiếp phụ trách công tác kỹ thuật sản xuất, công nghệ sản xuất của công ty, chỉ đạo sản xuất và an toàn lao động, phụ trách công tác kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm vật tư hàng hóa nhập kho…Chịu trách nhiệm trước giám đốc về mọi vấn đề liên quan đến sản xuất như chất lượng, số lượng, chủng loại sản phẩm, kế hoạch sản xuất, định mức tiêu hao nguyên liệu. Ban kiểm soát: được lập ra để kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong ghi chép kế toán và báo cáo tài chính đồng thời kiến nghị biện pháp bổ sung, sửa đổi, cải tiến cơ cấu tổ chức, quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty có 6 phòng ban chức năng: Phòng kế hoạch vật tư: có nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch tổng hợp ngắn hạn, trung hạn, dài hạn về nguyên vật liệu bao bì, xây dựng kế hoạch tiêu thụ, lập kế hoạch nghiện cứu sản xuất sản phẩm mới Phòng tài chính kế toán: trực tiếp làm công tác kế toán tài chính theo đúng chế độ mà Nhà nước quy định, tham mưu cho giám đốc, hoạch định quá trình sản xuất kinh doanh của công ty. Ghi chép tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ về tình hình tài sản, lao động, tiền vốn và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Quản lý tài chính của công ty, tính toán, trích nộp đầy đủ đúng thời hạn các khoản phải nộp ngân sách Nhà nước và trích lập các quỹ của công ty. Phòng thị trường: làm nhiệm vụ nghiệm thu và giao hàng hóa thành phẩm cho khách hàng, cung cấp đúng chủng loại, quy cách sản phẩm mà khách hàng yêu cầu, đảm bảo cho quá trình bán hàng của công ty được thuận lợi. Nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu thị trường về từng loại sản phẩm, đưa ra các biện pháp tiêu thụ sản phẩm hợp lý, đảm bảo các yếu tố cho quá trình sản xuất kinh doanh. Phòng kỹ thuật: chị trách nhiệm trước giám đốc về kết quả sản xuất kỹ thuật công nghệ của công ty, hướng dẫn thực hiện hoạt động của các khâu theo quy định của ISO 9002, cùng cộng tác với các phòng khác để lập kế hoạch sản xuất. Thường xuyên kiểm tra theo dõi chất lượng sản phẩm trên dây chuyền sản xuất. Phòng tổ chức hành chính: phụ trách chung về nhân lực, xây dựng mức đơn giá tiền lương, theo dõi quá trình thực hiện định mức kinh tế kế hoạch, kỹ thuật căn cứ vào yêu cầu phát triển của sản xuất và định hướng phát triển mở rộng công ty. Lên kế hoạch đào tạo mới, đào tạo lại cán bộ có thời gian công tác từ 5-10 năm, đào tạo mới công nhân có kỹ thuật lành nghề có năng lực, đạo đức, phẩm chất tốt. Quản lý nhân sự, con dấu, giấy giới thiệu của công ty, tham mưu giúp giám đốc soạn thảo các nội dung quy chế hoạt động, quy chế thực hiện đính mức kinh tế kỹ thuật của công ty. Phòng cơ điện: phụ trách về các vấn đề liên quan đến điện, máy móc, thiết bị văn phòng, đảm bảo cho công ty hoạt động liên tục. Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty được hình thành theo cơ chế trực tiếp chức năng và có mối quan hệ thống nhất, mỗi phòng ban đảm nhận một chức năng cụ thể để quản lý theo chuyên môn của mình. Các phòng ban chức năng có sự lãnh đạo chung của ban giám đốc công ty. Tóm lại, công ty có bộ máy quản lý tương đối đầy đủ với các phòng ban chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hành từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. V. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 1. Đặc điểm về tổ chức bộ máy kế toán của công ty Xuất phát từ đặc điểm tổ chức quản lý cũng như đặc điểm về tổ chức sản xuất, Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị xây dựng bộ máy kế toán theo mô hình kế toán tập trung, toàn bộ công tác kế toán của công ty được tập trung tại phòng kế toán của công ty. Ngoài ra trong cơ cấu tổ chức của công ty ở mỗi cửa hàng, mỗi phân xưởng đều bố trí một nhân viên kế toán, nhưng chỉ hạch toán ban đầu các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, định kỳ gửi toàn bộ chứng từ đã thu thập về phòng kế toán. Phòng kế toán tại công ty có nhiệm vụ tổ chức hạch toán kế toán, theo dõi phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, tổng hợp lên các báo cáo toàn công ty. Tất cả được đặt dưới sự chỉ đạo chuyên môn trực tiếp của Kế toán trưởng và sự quản lý chặt chẽ của Ban giám đốc công ty. Tuy nhiên là m
Luận văn liên quan