Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có các phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển kinh tế trong điều kiện có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt và đáp ứng được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú. Hoạt động marketing ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm và chú trọng.Các doanh nghiệp không còn bị động chịu sự tác động của thị trường mà đang riếp cận thị trường một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn.
Qua thời gian thực tập tại trường và quá trình tìm hiểu thực tế tại Công ty Cổ Phần Phát triển Tân Việt An, cùng với sự giúp đỡ của ban lãnh đạo đặc biệt là phòng Kinh doanh ,em đã hoàn thành Báo cáo tổng hợp của mình.
Báo cáo tổng hợp gồm những Nội dung chính sau :
I: Tổng quan về công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
II: Phân tích đánh giá tổng hợp điều kiện kinh doanh của công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
III: Phân tích đánh giá tổng hợp về hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
26 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1992 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần phát triển Tân Việt An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có các phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển kinh tế trong điều kiện có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt và đáp ứng được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú. Hoạt động marketing ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm và chú trọng.Các doanh nghiệp không còn bị động chịu sự tác động của thị trường mà đang riếp cận thị trường một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn.
Qua thời gian thực tập tại trường và quá trình tìm hiểu thực tế tại Công ty Cổ Phần Phát triển Tân Việt An, cùng với sự giúp đỡ của ban lãnh đạo đặc biệt là phòng Kinh doanh ,em đã hoàn thành Báo cáo tổng hợp của mình.
Báo cáo tổng hợp gồm những Nội dung chính sau :
I: Tổng quan về công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
II: Phân tích đánh giá tổng hợp điều kiện kinh doanh của công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
III: Phân tích đánh giá tổng hợp về hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Trong quá trình thực tập, em đã dược sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của TS : VŨ HUY THÔNG cùng các anh ,chị nhân viên trong công ty.Tuy nhiên do hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nên báo cáo thực tập tổng hợp của em khó tránh khỏi những thiếu sót, kính mong sự chỉ bảo giúp đỡ của các thày cô giáo để em được hoàn thiện hơn .
Em xin chân thành cảm ơn!
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TÂN VIỆT AN
1. Sơ lược về Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Thế kỷ 21 bắt đầu, nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ, các doanh nghiệp đều xác định muốn thành công phải có các hoạt động Marketing hiệu quả. Một trong những hoạt động Marketing rất quan trọng đó là quảng cáo, xác định rõ nhu cầu này của thị trường Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An được 5 thành viên còn rất trẻ thành lập, do số vốn còn hạn chế nên công ty quyết định thành lập để kinh doanh dưới hình thức công ty thương mại.
Vài nét chính về Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Tên công ty: Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Tên giao dịch: TANVIETAN DEVELOPMENT., JSC
Địa chỉ trụ sở chính: Số 60 ngõ 151B đường Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 04. 5146608.
Công ty được cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 19-10-2005
Số ĐKKD: 0103009324
Do mới thành lập và có số vốn nhỏ, công ty đã gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Quá trình phát triển của công ty ghi nhận đóng góp và sự nỗ lực của các thành viên với điều kiện còn thiếu thốn, công ty phải cạnh tranh với khá nhiều công ty khác có tiềm lực và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh. Mặc dù vậy Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An vẫn tìm được hướng đi phù hợp với điều kiện của mình.Tận dụng mọi cơ hội có thể, công ty vẫn đang phát triển và ngày càng tạo được sự uy tín, sự tín nhiệm của khách hàng. Đó cũng là động lực để cho các thành viên không ngừng phấn đấu để đưa công ty phát triển hơn.
2. Ngành nghề kinh doanh và triết lý kinh doanh
a. Theo đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An: công ty gồm những ngành nghề kinh doanh chủ yếu sau:
- In và các dịch vụ liên quan đến in
- Quảng cáo thương mại (gia công, lắp đặt biển quảng cáo, thực hiện kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng).
- Tổ chức và tham gia các hoạt động hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm thương mại, lễ hội văn hoá, biểu diễn các loại hình văn hó nghệ thuật chuyên và không chuyên (không bao gồm kinh doanh phòng hát karaokê, vũ trường, quán bar).
- Tư vấn, thiết kế, sản xuất, mua bán lắp đặt hàng tang trí nội thất, ngoại thất (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình).
- Môi giới thương mại
- Vận tải hàng hoá
- Sản xuất, mua bán, lắp ráp thiết bị máy văn phòng, hàng điện tử, điện lạnh điện gia dụng.
- Kinh doanh, môi giới bất động sản
- Dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu
- Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh
- Hiện nay, công ty do điều kiện về tài nguyên, uy tín…. chưa đủ, nên công ty chỉ kinh doanh những hạng mục đầu trong danh sách đăng ký kinh doanh, trong tương lai, công ty cố gắng mở rộng lĩnh vực hoạt động sang các ngành nghề khác nếu có cơ hội nhưng vẫn tập trung chủ yếu vào lĩnh vực quảng cáo.
b. Triết lý kinh doanh:
Không ngừng hoàn thiện và phát triển
Đây là vấn đề cốt lõi với công ty. Công ty có số vốn là khá nhỏ, khả năng cạnh tranh chưa cao, kinh nghiệm còn hạn chế. Tất cả mọi thành viên đều ý thức được điều này nên đều cố gắng để hoàn thiện hơn, phục vụ mục tiêu lớn mạnh sau này. Đây là mục tiêu mà tất cả thành viên đều hướng tới để Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An phát triển lớn mạnh hơn, có đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Do tính chất lĩnh vực kinh doanh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là thưonưg mại, sản phẩm cụ thể không xác định rõ, công ty phải không ngừng tìm kiếm các đối tác để tạo điều kiện phát triển hơn. Tạo uy tín trên thương trường từ đó xây dựng được hình ảnh của công ty, hình ảnh một công ty luôn nỗ lực hoàn thiện, phát triển để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.
3. Cơ cấu tổ chức
Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là công ty cổ phần do 5 thành viên làm cổ đông thành lập, cơ cấu tổ chức của công ty khá đơn giản, phù hợp với điều kiện hiện tại của công ty.
Sơ đồ 1: Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty
Ta có thể thấy cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An rất đơn giản. Gồm 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 5 phòng chức năng đó là phòng kinh doanh, phòng hành chính và tiền lương, phòng tổ chức, phòng kế toán
+ Giám đốc: là người đứng đầu công ty, điều hành mọi hoạt động của công ty, là người đại diện cho công ty trước pháp luật về hoạt động của công ty.
Giám đốc có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động của công ty, đưa ra các quyết định về công ty có quan hệ với đối tác và là người chịu trách nhiệm về hoạt động của công ty trước đối tác và pháp luật.
Dưới giám đốc là 2 phó giám đốc với những chức năng riêng.
+ 1 Phó giám đốc phụ trách quản lý 2 phòng đó là phòng kinh doanh và hội chợ quảng cáo, phó giám đốc này chịu trách nhiệm về việc quản lý và hoạt động của 2 phòng nước trước giám đốc.
- Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của công ty, phòng đề ra các chiến lược, các hoạt động cụ thể mà công ty yêu cầu. Phòng này định hướng phát triển cho công ty trong từng giai đoạn sao cho phù hợp nhất. Đề ra các hoạt động có hiệu quả nhất để phát triển công ty. Tiếp cận khách hàng…
- Phòng hội chợ và quảng cáo: phòng này có nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ thuộc về 2 hoạt động này. Tổ chức các hội chợ, thực hiện các công việc mà phòng kinh doanh và công ty đề ra. Mời chào khách hàng tham gia hội chợ, nhận và thực hiện các hợp đồng quảng cáo và khách hàng. Công ty hiện nay vẫn duy trì 1 năm 2 lần tổ chức các cuộc hội chợ và phấn đấu nâng dần số lần tổ chức này lên trong tương lai.
+ 1 phó giám đốc phụ trách quản lý 3 phòng là phòng thiết kế, phòng tc và phòng kế toán. Do công ty còn nhỏ nên phòng tổ chức và phòng kế toán có rất ít nhân viên, chỉ có phòng thiết kế là khá hơn. Phòng này phụ trách việc thiết kế các showrom, cataluyue, log… hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc thiết kế các showrom, caluyue chứ chưa nhận được một hợp đồng nào về thiết kế log nào cả, phòng này còn nhận nhiệm vụ thiết kế các gian hàng theo yêu cầu của khách hàng trong các hội chợ triển lãm.
Tóm lại, cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An còn khá đơn giản, với các nhiệm vụ rất rõ ràng các bộ phận của công ty phải thực hiện và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật và công ty. Các phòng đều có khả năng và được đào tạo. Cả giám đốc và 2 phó giám đốc đều có 2 bằng Đại học và đều còn rất trẻ, ham học, năng động và luôn nỗ lực hết mình cho sự phát triển của công ty.
Khả năng tài chính
Công ty đăng ký kinh doanh với mức vốn điều lệ là 1.800.000.000 (đ) (1 tỷ 800 trđ) số vốn kinh doanh tương đối nhỏ. Do không phải là công ty sản xuất nên số vốn cố định là rất ít và chủ yếu chính là vốn lưu động. Số vốn này đảm bảo cho công ty hoạt động.
Hiện nay, do số vốn nhỏ, công ty không có các cơ sở để thực hiện sản xuất các sản phẩm mà khách hàng yêu cầu. Công ty chỉ có thể giao cho các cơ sở có kinh nghiệm làm và bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Đó là hạn chế của công ty. Với số vốn nhỏ này, các hoạt động marketing của công ty không có được nhiều thuận lợi về tài chính.
Công ty xác định tận dụng triệt để số vốn hiện có, Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An xác định vòng quay vốn là 5 năm, số lợi nhuận hàng năm sẽ tăng cường vào số vốn ban đầu 1 phần để mở rộng khả năng tài chính của công ty. Từ đó việc kinh doanh sẽ thuận tiện hơn phục vụ mục tiêu lâu dài của công ty.
4. Nguồn nhân lực
Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An có nguồn nhân lực còn hạn chế nhưng còn chưa nhiều. Tuy nhiên Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An lại có lợi thế là tất cả các nhân viên còn rất trẻ, rất năng động, có trình độ. Toàn bộ nhân viên của công ty đều có trình độ đại học. Trong đó có 2 phó giám đốc và giám đốc đều có 2 bằng đại học. Đó là nền tảng để cho công ty có thể phát triển.
Do có trình độ chung khá cao, tuổi trẻ, nhiệt tình nên các thành viên đều rất nỗ lực hoàn thiện mình, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ khả năng tiếp cận khách hàng cũng có nhiều thuận lợi hơn do tác phong gây được thiện cảm cho khách hàng.
Số lượng nhân viên còn ít kinh nghiệm thực tế chưa nhiều là một trở ngại cho Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An. Với một số lượng nhân viên còn hạn chế, các thành viên của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An khó có thể chuyên tâm vào một lĩnh vực cụ thể mà thường phải thực hiện nhiều chức năng hơn. Do đó sự chuyên môn hoá vì thế mà giảm hẳn dẫn đến hiệu quả làm việc chưa đạt mức tốt nhất.
Nhân lực còn hạn chế nên việc quản lý còn khá đơn giản, dễ dàng. Công ty có sự liên hệ rất thân thiết, cởi mở tạo không khílàm việc rất tốt.
5. Hướng phát triển của công ty
Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An nhận định rõ khả năng của mình nên đã có được định hướng phát triển rất rõ ràng. công ty đã đề ra các giai đoạn phát triển và đang cố gắng hoàn thành kế hoạch đã đề ra.
+ Trong 5 năm đầu: phát triển nguồn vốn của công ty lên 3 tỷ 500trđ. Phấn đấu tạo đựơc ấn tượng tốt cho khách hàng mục tiêu. Công ty cũng xác định, trong 5 năm đầu sẽ thực hiện các hợp đồng chủ yếu về lĩnh vực in ấn và các dịch vụ liên quan đến in. Thực hiện tốt tất cả các hợp đồng quảng cáo liên quan đến tầm lớn, cataluge tạo tiền đề về uy tín của công ty cho khách hàng.
+ Các năm tiếp theo:
Mở rộng các ngành nghề kinh doanh tuy nhiên vẫn tập trung vào việc nhận các hợp đồng làm biển quảng cáo tấm lớn, tổ chức hội chợ triển lãm, đưact lên ngang hàng với các công ty khác, dần dần tiến vào việc thiết kế logo, quảng cáo một cách chuyên nghiệp hơn.
Như vậy, Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An đã xác định rõ mục tiêu cho từng giai đoạn, các mục tiêu này khá hợp lý vì như đã biết, công ty mới được thành lập, những hoạt động của công ty chủ yếu dựa vào mối quan hệ có trước. Đó là thuận lợi đầu tiên được công ty khai thác triệt để nhằm xâm nhập thị trường, nhằm cho khách hàng biết đến công ty của mình. Khi đã hoàn thành tốt các yêu cầu của khách hàng sẽ tạo ra một số lượng khách hàng trung thành cố định. Và hơn nữa, do đã có những sản phẩm cụ thể bàn giao cho những khách hàng này mà công ty có được dẫn chứng rõ ràng nhất nhằm gây được thiện cảm, sự tin tưởng của những khách hàng mục tiêu sau này mà công ty hướng tới. Do đó có thể mở rộng được khách hàng mục tiêu. Tận dụng tốt các cơ hội để phát triển công ty của mình.
II. PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ TỔNG HỢP VỀ CÁC ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TÂN VIỆT AN
1. Phân tích thị trường mục tiêu
Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An xác định rõ thị trường mục tiêu của mình như sau:
+ Đối với biển quảng cáo tấm lớn: từ Đà Nẵng trở ra
+ Các sản phẩm khác: cả nước
Như vậy, thị trường mà công ty hướng tới là rất lớn. Đó có thể là cơ hội cho công ty phát triển, công ty hướng tới tất cả các doanh nghiệp, các tổ chức có nhu cầu trong việc in ấn, quảng cáo. Tuy vậy, cũng có thể thấy rõ thị trường mục tiêu chính mà công ty hướng tới là các doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ, những cơ sở không có điều kiện tài chính để thuê các công ty quảng cáo lớn, chuyên nghiệp hơn.
Trong những năm đầu, thị trường mục tiêu của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là những cơ sở có quan hệ với các thành viên. Do đã có quan hệ với những doanh nghiệp, những tổ chức này nên việc nhận được các hợp đồng là điều dễ thực hiện, chỉ cần làm tốt những hợp đồng này sẽ tạo tiêu đề cho công ty phát triển sau này. Những hợp đồng này sẽ góp phần tạo thêm lòng trung thành của các công ty quen và tạo sự tin tưởng ch các công ty khác, như vậy sẽ tạo điều kiện cho công ty phát triển.
Hiện nay, công ty đã có một số khách hàng quen thuộc, những khách hàng này thường xuyên có những hợp đồng với công ty. Ta có thể kể đến một vài khách hàng thường xuyên của công ty như:
Bảng 1: Khách hàng thường xuyên của Công ty
Tên khách hàng
Sản phẩm
- Công ty cổ phần bông Miền Bắc
Thiết kế và in lịch 2007, bưu thiếp
- Đài phát thanh truyền hình
Thiết kế Maquete quảng cáo, biển chỉ dẫn 2 mặt
- Dự án hợp đồng Tổng Cục thống kê và Bộ kế hoạch
Sách lưu hành nội bộ
- Công ty TNHH Phước Lộc Thọ
Sổ cẩm nang
- Công ty TNHH Công nghệ và truyền thông biển xanh
Sổ câm nang
- Trung tâm điện máy Việt Long
Khung, bạt Hiflex, công căng treo
- Công ty sản xuất dịch vụ và thương mại Đức Phương
Tờ rơi, phong bì
- Công ty sản xuất dịch vụ truyền thông Nguyễn Trần
Gian hàng
- Công ty cổ phần cơ điện Hà Giang
Bạt Hiflex ngoài trời
- Công ty Nam kỹ thuật rúc sản (vissan) chi nhánh Hà Nội
Kệ trưng bày, đèn Halogen, logo trang trí
- Trung tâm quảng cáo và dịch vụ
Tờ bìa, vỏ hộp, đĩa DVD, đề can, sang băng
- Công ty JapFacomFeed Việt Nam
Biển quảng cáo, trang trí nội thất, lịch, tờ rơi, băng rôn, bạt Hiflex
Nguồn: Phòng Kinh doanh Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Có thể thấy, khách hàng xa nhất hiện nay của công ty là Công ty TNHH Phúc Lộc Thọ (Quảng Ngãi). Như vậy thị trường vẫn chưa được khai thác hết. Có thể là do uy tín của công ty chưa cao nên không tạo được sự tin tưởng của khách hàng vi thế nên đây cũng chỉ có những hợp đồng nhỏ giá trị không lớn lắm. Đó là một thiệt thòi của công ty do đó công ty phải nỗ lực rất nhiều để có thể tận dụng hết thị trường rộng lớn này.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
Mới được thành lập hơn 1 năm, là công ty còn rất non trẻ, Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An phải chịu sự cạnh tranh của rất nhiều công ty khác cùng ngành nghề kinh doanh. Các công ty này có số vốn khá lớn và có kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh. Có thể kể đến vài công ty cạnh tranh chính của công ty như:
- Công ty Du lịch - Thương mại - Quảng cáo HàViệt
- Công ty quảng cáo trẻ Hà Nội
- Công ty quảng cáo thủ đô
- Công ty TNHH quảng cáo thương mại Hà Nội
- Công ty Gold sun
Trong các công ty trên, công ty Gold sun là công ty cơ khí và đồ gia dụng, bao gồm cả nhà máy bao bì Nhật Quang nhưng gần đây cũng đã đầu tư vào lĩnh vực quảng cáo, như thế Gold sun cũng trở thành đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An.
Nhìn qua có thể thấy, đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An lợi thế hơn công ty rất nhiều. Họ xâm nhập thị trường trước, có nguồn vốn lớn hơn, có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên thị trường của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là rất lớn, các công ty của đối thủ cạnh tranh không thể bao phủ hết được. Mặt khác, họ cũng đã tạo được uy tín hơn công ty Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An.
Có thể thấy ví dụ về công ty quảng cáo trẻ Hà Nội hay công ty quảng cáo thương mại Hà Nội. Dọc các đường quốc lộ có thể thấy rõ những sản phẩm của họ, chất lượng cao, giá thành không quá cao. Tất cả bảng, biển quảng cáo, tấm lớn của họ nếu chưa được sử dụng thì sẽ được tận dụng để quảng cáo cho công ty, có lời mời quảng cáo, tên công ty ở phía dưới, phía bên phải của biển.
Đối thủ cạnh tranh Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An cũng có cách làm việc chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn do khả năng vốn của họ có thể đảm bảo chi phí cho các hoạt động marketing của họ. Tuy vậy, các công ty đõ vẫn có hạn chế. Đó có thể là những vụ tai tiếng của họ trước pháp luật. Như trường hợp của công ty Mắt Vàng vi phạm điều luật quảng cáo của Hà Nội trên đường ra Nội Bài, trường hợp của công ty quảng cáo trẻ Hà Nội, gây tai nạn giao thông rồi chạy trốn…. tất cả đã gây nên tai tiếng, mất đi sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty. Đó cũng là bài học cho Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An.
Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình để có được những quyết định phù hợp, tránh những sai lầm không đáng có để giảm uy tín của công ty trước khách hàng.
3. Phân tích cơ hội và thách thức của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An
a. Cơ hội
Nền kinh tế thị trường thời kỳ mở cửa tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, do đó yêu cầu quảng cáo ngày một cao. Các doanh nghiệp không có đủ chi phí để quảng cáo trên phương tiện truyền thông cũng có một cách quảng cáo rất hiệu quả mà chi phí không quá lớn đó là quảng cáo bằng Pano, áp phích đó là cơ hội của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An.
Các doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng mọi phương tiện để quảng cáo cho công ty mình, như vậy nhu cầu in ấn cũng tăng nhanh. Các dịp lễ tết là cơ hội cho Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An có thể có được những hợp đồng in ấn với số lượng lớn. Nhu cầu in lịch tết để tặng cán bộ công nhân viên và tặng đối tác đã trở thành thông lệ không chỉ ở các doanh nghiệp mà còn ở các tc kinh tế - xã hội khác. Tuy giá trị không lớn nhưng với số lượng lớn sẽ tạo ra một doanh thu khá lớn.
b. Thách thức
Nước ta vừa gia nhập WTO, sẽ có rất nhiều công ty được thành lập cơ hội cho Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là không nhỏ nhưng chắc chắn thách thức cũng không hề đơn giản. Những thách thức này đến từ cả bên trong và bên ngoài công ty.
Có thể thấy rõ, Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An là công ty mới thành lập, cả vốn và kinh nghiệm đều rất hạn chế. Đó là khó khăn không dễ vượt qua. Vốn ít sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động của công ty, kinh nghiệm ít sẽ giảm sự tin tưởng của khách hàng vào công ty. Nói chung công ty phải nhận thức rõ khó khăn thách thức này để đối mặt với nó một cách chủ động để dần vượt qua và phát triển hơn.
Thách thức nữa đối với Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An từ các đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An trên thị trường, nhưng công ty cũng đều có nguồn vốn và kinh nghiệm hơn hẳn. Đó là thách thức sự chính xác của các hoạt động của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An. Nó bắt buộc Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An phải có được một sự nổi trội nào đó thì mới có thể theo kịp hoặc vượt qua các công ty này trong tương lai. Sự nổi trội của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An hiện nay khó có thể từ yếu tố giá cả do vốn ít nên khả năng bù đắp lại chi phí là không cao. Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An cần xác định những vấn đề có thể vượt lên, đó là sự quan tâm, mối quan hệ tốt với khách hàng. Công ty cần đẩy mạnh hơn nữa các mối quan hệ với khách hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu, như vậy khi Công ty của khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nghĩ ngay đến Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An và như thế Công ty đã có thêm được những khách hàng trung thành riêng. Khi đã phát triển hơn, đảm bảo được khả năng tài chính, Công ty sẽ tiến hành các hoạt động khác như giảm giá, hưởng hoa hồng cho người quyết định để kéo khách hàng về với Công ty và tăng lượng khách hàng trung thành của Công ty cổ phần phát triển Tân Việt An.
Khi đó mới có t