Thực tập là giai đoạn khảo sát, tìm hiểu và so sánh giữa lý thuyết với thực tế của mọi sinh viên sau khi kết thúc khoảng thời gian học tập và nghiên cứu về lý thuyết các môn học trên ghế nhà trường cùng với kinh nghiệm mà các thầy cô trang bị cho về những vấn đề, lĩnh vực, kiến thức. Bởi vậy bất cứ sinh viên nào muốn có kỹ năng thành thạo và vững vàng, có khả năng thích ứng nhanh với thực tế công việc sau khi ra trường đều phải coi trọng việc :” nghiên cứu lý luận kết hợp với tìm hiểu thực tế vận dụng.”
Trong giai đoạn 1: Thực tập tổng hợp với mục đích nắm bắt tình hình hoạt động nói chung và tình hình đầu tư nói riêng của đơn vị thực tập, học tập những kinh nghiệm và thực hành công tác đầu tư của cán bộ thực tế. Được sự đồng ý của công ty Công trinh Đường Thủy em đã có điều kiện tìm hiểu một cách tổng quát về hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động đầu tư tại công ty. Giúp em có được những kinh nghiệm đầu tiên khi bước vào môi trường thực tế.
Báo cáo gồm 3 phần lớn:
Phần 1: Quá trình hình thành và phát triển của công ty Công Trình Đường Thủy
Phần 2:Công tác quản lý hoạt động đầu tư của công ty Công trình Đường Thủy
Phần 3: Định hướng và một số giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư tại công ty.
38 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1925 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty công trình đường thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần một
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY
Công ty Công trình đường thủy là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng công ty xây dựng đường thủy, được tổ chức sản xuất kinh doanh hạch toán kinh tế độc lập, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu riêng, được phép mở tài khoản tại ngân hàng, có quyền quyết định các vấn đề trong quá trình sản xuất kinh doanh của công ty trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam và qui định của Tổng công ty.
Tên giao dịch quốc tế: WACO
Trụ sở chính: 159 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh: 14B8 - Ngô Tất Tố - TP. Hồ Chí Minh
Công ty công trình Đường Thủy tiền thân là Công ty công trình đường sông thuộc Cục đường sông - Bộ Giao thông vận tải, thành lập ngày 01/07/1972 theo Quyết định 288 QĐ/TCCB của Bộ Giao thông vận tải.
Năm 1983, Công ty công trình đường sông được đổi tên thành Xí nghiệp cầu cảng 204 trực thuộc Liên hiệp các Xí nghiệp giao thông 2 - Bộ Giao thông vận tải.
Năm 1986, Xí nghiệp cầu cảng 204 được đổi tên thành Xí nghiệp công trình đường thủy 1 trực thuộc Liên hiệp các xí nghiệp quản lý giao thông đường thủy.
Năm 1993, Xí nghiệp công trình đường thủy 1 được đổi tên thành Công ty công trình Đường Thủy trực thuộc Tổng công ty xây dựng đường thủy theo Quyết định 601/QĐ/TC-CB-LĐ ngày 05/04/1993 của Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập lại và quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức lại của Công ty công trình Đường Thủy.
Trong quá trình hoạt động và phát triển, Công ty công trình Đường Thủy không những tự khẳng định sự tồn tại và phát triển của mình trong cơ chế thị trường mà đã và đang có những bước tiến vững chắc trên mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
II. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY
1. Quá trình phát triển:
Được thành lập từ năm 1972, đến nay Công ty công trình Đường Thủy đã trải qua 34 năm xây dựng và phát triển. 34 năm qua Công ty công trình Đường Thủy đã có rất nhiều cố gắng, từng bước xây dựng thành một đơn vị lớn vững mạnh, có khả năng thực hiện được những công trình lớn, có mức độ phức tạp cao, vấn đề chất lượng liên tục được cải tiến, đáp ứng yêu cầu mỹ thuật cao và ngày càng hoàn thiện, thời gian giao nhận sản phẩm nhanh nhất, giá cả hợp lý là những giá trị đích thực phục vụ khách hàng. Công ty công trình Đường Thủy được tín nhiệm và đánh giá cao thông qua sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của mình.
Thành tích trong quá trình làm việc của Công ty đã được Nhà nước và ngành GTVT công nhận và khen thưởng như sau:
- Huân chương lao động hạng III theo quyết định 335/KT/HĐNN ngày 20 tháng 6 năm 1983 do Chủ tịch hội đồng Nhà nước ký.
- Huân chương lao động hạng II theo quyết định số 388/KT/HĐNN ngày 15 tháng 2 năm 1990 do Chủ tịch hội đồng Nhà nước ký.
- Huân chương lao động hạng I theo quyết định số 325/KT/HĐNN ngày 25 tháng 8 năm 1994 do Chủ tịch hội đồng Nhà nước ký.
- Huân chương lao động hạng I theo quyết định số 416 QĐ/CTN ngày 20 tháng 6 năm 1983 do Chủ tịch nước ký.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhì năm 1997 cho công trình: Tôn tạo đảo Đá Tây - Quần đảo Trường Sa theo quyết định số 2350/CGĐ ngày 19/09/1997 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhất năm 1998 cho công trình: cảng nhà máy Kính nổi Đáp Cầu theo quyết định số 1761/CGĐ ngày 30/10/1998 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhất năm 1998 cho công trình: Bến cảng phân đoạn 14-17 cảng Dịch vụ dầu khí theo quyết định số 2760/CGĐ ngày 30/10/1998 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhất năm 1999 cho công trình: Cảng Gò Dầu B theo quyết định số 1775/CGĐ ngày 08/07/2000 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhất năm 2000 cho công trình: Trạm phân phối xi măng Nghi Sơn Hiệp Phước theo quyết định số 2494/CGĐ ngày 10/09/2001 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Bằng công trình chất lượng cao ngành GTVT, hạng nhì năm 2003 cho công trình: Cảng cá Nhật Lệ theo quyết định số 383/QĐ-BGTVT ngày 03/02/2005 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty:
Công ty công trình Đường Thủy là Doanh nghiệp nhà nước hạch toán độc lập, là thành viên của Tổng công ty xây dựng đường thủy, hoạt động theo phân cấp của điều lệ Tổng công ty và điều lệ công ty.
Công ty được quản lý và điều hành bởi Giám đốc công ty, chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng công ty. Ngoài ra có các Phó giám đốc phụ trách giúp việc cho Giám đốc, các phòng ban nghiệp vụ thực hiện các nhiệm vụ chung của công ty, các Xí nghiệp trực thuộc hoạt động kinh tế theo chế độ hạch toán phụ thuộc, mọi hoạt động kinh tế đều phải thông qua công ty. Mỗi xí nghiệp đều có 1 Chỉ huy trưởng và 2 Chỉ huy phó do công ty bổ nhiệm quản lý chung và chịu trách nhiệm trước Công ty. Bộ máy tổ chức của Công ty công trình Đường Thủy được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng, được khái quát theo sơ đồ sau:
/
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty
Ngoài ra trong từng giai đoạn (thời kỳ kế hoạch) theo điều kiện thực tế đòi hỏi Công ty tổ chức một số công trường mềm (hoạt động theo công trình).
Công ty Công trình Đường Thủy là doanh nghiệp nhà nước nên bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo hình thức ban giám đốc, các phòng ban chức năng và các xí nghiệp trực thuộc. Vì vậy, mô hình quản lý mà công ty áp dụng là mô hình trực tuyến chức năng, tức là công ty được chia thành những bộ phận độc lập, đảm nhận những hoạt động riêng rẽ (các phòng), ban giám đốc quản lý doanh nghiệp thông qua các trưởng phòng (phó giám đốc). Việc áp dụng mô hình quản lý theo mô hình trực tuyến ở công ty là phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh và quy mô của công ty. Nhờ việc tổ chức theo mô hình này, mọi công việc đều được giám sát chặt chẽ. Các quyết định chỉ đạo từ ban giám đốc sẽ nhanh chóng được chuyển tới đối tượng thực hiện và ngược lại, các thông tin phản hồi cũng được chuyển đến ban giám đốc một cách nhanh chóng để có những điều chỉnh cần thiết giúp cho mọi hoạt động của công ty được triển khai tốt.
Theo mô hình quản lý này thì chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, bộ phận được quy định cụ thể, rõ ràng, vì vậy mà ít xảy ra việc chồng chéo trong phân công nhiệm vụ và trong thực hiện, tránh gây lãng phí. Mặt khác, mô hình quản lý này còn tạo điều kiện cho các bộ phận trong Công ty tự chủ và phát huy hết năng lực trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần nâng cao năng lực trong quá trình hoạt động và tạo nên không khí lao động sôi nổi đem lại hiệu quả cao. Kết quả là trong những năm qua, công ty đã không ngừng lớn mạnh, quy mô sản xuất tăng lên, thị trường được mở rộng, thu nhập bình quân của người lao động được cải thiện đáng kể. Vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phát triển khá bền vững, người lao động yên tâm làm việc và ngày càng gắn bó với công ty.
2.1. Giám đốc:
- Quyết định phương hướng, kế hoạch, dự án sản xuất - kinh doanh và các chủ trương lớn của Công ty.
- Quyết định việc hợp tác đầu tư, liên doanh kinh tế của Công ty, kế hoạch mở rộng kinh doanh trên cơ sở sử dụng tối ưu mọi nguồn lực mà Công ty có và tự huy động phù hợp với nhu cầu thị trường.
- Quyết định các vấn đề tổ chức điều hành để đảm bảo hiệu quả cao, quyết định việc phân chia lợi nhuận, phân phối lợi nhuận vào các quỹ của Công ty. Là chủ tài khoản của Công ty, trực tiếp ký các hợp đồng kinh tế với khách hàng, phê chuẩn quyết toán của các đơn vị trực thuộc và duyệt tổng quyết toán của Công ty.
- Quyết định việc chuyển nhượng, mua bán, cầm cố các loại tài sản chung của Công ty theo quy định của Nhà nước, quyết định việc thành lập mới, sáp nhập, giải thể các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc nguồn vốn đầu tư của Công ty.
- Quyết định việc đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm Phó Giám đốc công ty, Giámm đốc các Xí nghiệp trực thuộc, chi nhánh, Kế toán trưởng Công ty và các chức danh khác trong Công ty. Tổ chức thanh tra và xử lý các vi phạm điều lệ Công ty, báo cáo kết quả kinh doanh của công ty và thực hiện nộp ngân sách hàng năm. Giám đốc Công ty có thể chỉ định trực tiếp các phòng, cá nhân thực hiện nhiệm vụ mà không thông qua các Phó giám đốc phụ trách các lĩnh vực đó.
2.2. Các Phó giám đốc Công ty:
Các Phó Giám đốc công ty là người giúp việc cho Giám đốc, được Giám đốc ủy quyền hoặc chịu trách nhiệm trong một số lĩnh vực chuyên môn, chịu trách nhiệm trực tiếp với Giám đốc về phần việc được phân công. Trong từng thời kỳ có thể được Giám đốc ủy nhiệm trực tiếp quyết định một số vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc.
2.3. Phòng Kế hoạch - thị trường:
- Bám sát, tìm hiểu thị trường, xử lý thông tin, tham mưu cho Giám đốc về công tác tiếp thị thị trường, xây dựng hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Công ty xây dựng kế hoạch dài hạn và ngắn hạn trên cơ sở các hợp đồng kinh tế đã và sẽ được ký kết, năng lực của Công ty và từng đơn vị.
- Chuẩn bị các thủ tục cho Giám đốc Công ty giao kế hoạch cho các đơn vị trực thuộc Công ty. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch, thực hiện các thủ tục xây dựng cơ bản, cùng các đơn vị giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công đảm bảo nguyên tắc tiến độ, chất lượng, uy tín với khách hàng, giúp Giám đốc kiểm tra và tổng hợp tình hình trong quá trình thực hiện kế hoạch.
- Lập kế hoạch sản xuất, giao kế hoạch cho các Xí nghiệp, các đội trực thuộc và đôn đốc việc thực hiện kế hoạch theo tuần, tháng , quý, năm. Công tác định mức, đơn giá phục vụ công tác đấu thầu công trình, ký kết hợp đồng kinh tế.
2.4. Phòng Kỹ thuật - thi công
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong công tác quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng, an toàn thi công công trình, đảm bảo cho sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, cùng phòng nghiệp vụ tham mưu trong công tác đầu tư, mở rộng ngành nghề, đa dạng hóa các sản phẩm xây dựng.
- Lập thiết kế tổ chức thi công ở dạng sơ đồ công nghệ cho các công trình có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên, phục vụ công tác đấu thầu và thi công công trình có tính khả thi cao được cấp có thẩ quyền phê duyệt. Đề xuất các giải pháp thi công đẩy nhanh tiến độ công trình, nâng cao chất lượng công trình thi công.
- Quản lý kỹ thuật các công trình, lập phương án thi công, theo dõi khối lượng thực hiện và chất lượng công trình. Lập biên bản xử lý sự cố công trình và biện pháp đảm bảo an toàn lao động. Kiểm tra, ký xác nhận khối lượng theo giai đoạn, giúp Công ty ứng vốn cho các đơn vị thi công kịp thời, chính xác.
2.5. Phòng Tài chính kế toán
- Chịu sự điều hành trực tiếp của Giám đốc công ty và các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức hạch toán kế toán về các hoạt động của Công ty theo đúng pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước. Quản lý toàn bộ vốn, nguồn vốn, quỹ trong toàn Công ty, ghi chép phản ánh chính xác, kịp thời và có hệ thống diễn biến các nguồn vốn, làm chức năng của ngân hàng cho vay và là trung tâm thanh toán của các đơn vị trong nội bộ Công ty, tổng hợp báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh, lập báo cáo thống kê, phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho việc kiểm tra thực hiện kế hoạch của Công ty.
- Giám sát kế toán tài vụ đối với các đơn vị trực thuộc, kiểm soát và điều hành mọi hoạt động liên quan đến công tác quản lý tài chính, thống kê kế toán của các đơn vị thành viên, theo dõi và hướng dẫn các đơn vị thành viên trong việc lập kế hoạch thực hiện kế hoạch các loại vốn. Theo dõi các đơn vị hạch toán kế toán, hướng dẫn lập các báo cáo về các nguồn vốn cấp, vốn vay nhận được, thực hiện thống kê - kế toán theo pháp lệnh thống kê - kế toán, tham mưu cho Ban Giám đốc trong Công ty trong việc đấu thầu và giao khoán cho các đơn vị thi công từng công trình, cơ chế phân phối lợi nhuận, chỉ đạo các đơn vị thực hiện các chế độ quản lý tài chính, tiền tệ theo quy định của Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý tài chính cấp trên.
- Lập và quản lý kế hoạch tài chính kế toán theo kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng, quý, năm của Công ty. Phản ánh chính xác, kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh hàng quý để giúp Giám đốc nắm được tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, chỉ ra những mặt còn yếu kém trong công tác quản lý kinh tế cho Công ty.
2.6. Phòng Quản lý dự án
-Chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị tực thuộc Ctt6 lập hồ sơ dự thầu và đấu thầu công trình. Khi công trình trúng thầu, bóc tách các chi phí đầu vào gửi các phòng có liên quan theo dõi thực hiện, chuẩn bị các thủ tục tham mưu cho Giám đốc hợp đồng khoán gọn toàn bộ công trình hoặc hạng mục công trình đối với các đơn vị trực thuộc, quyết toán thanh lý các hợp đồng khi công trình haòn thành.
- Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ các thủ tục, đúng trình tự xây dựng cơ bản, đúng với qui định của Nhà nước và Công ty, cùng các đơn vị hoàn thành hồ sơ nghiệm thu công trình, hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán công trình. Kết hợp với phòng kế toán tài chính và các đơn vị thu hồi vốn công trình, quản lý toàn bộ các hợp đồng kinh tế tại Công ty (kể cả các hợp đồng kinh tế đã được Giám đốc công ty ủy quyền cho trưởng chi nhánh, trưởng các đơn vị trực thuộc ký với khách hàng).
2.7. Phòng Tổ chức lao động và tiền lương
- Tham mưu cho Giám đốc công ty về tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh và bố trí nhân sự phù hợp với yêu cầu sản xuất và phát triển của Công ty, quản lý hồ sơ lý lịch nhân viên toàn Công ty, giải quyết thủ tục về chế độ tuyển dụng, thôi việc, bổ nhiệm, bãi nhiệm, bãi miễn, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, nghỉ chế độ, bảo hiểm xã hội, là thành viên của Hội đồng thi đua và Hội đồng kỷ luật của Công ty; quy hoạch cán bộ, tham mưu cho Giám đốc quyết định việc đề bạt và phân công cán bộ lãnh đạo và quản lý của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, thi tay nghề cho cán bộ công nhân viên toàn Công ty, quản lý lao động tiền lương, xây dựng đơn giá tiền lương và xét duyệt chi phí tiền lương. Cùng các phòng nghiệp vụ nghiên cứu việc tổ chức lao động khoa học, xây dựng định mức lao động, chi phí tiền lương trên đơn vị sản phẩm cho các đơn vị trực thuộc. Hướng dẫn các đơn vị lập sổ sách thống kê, báo cáo về lao động - tiền lương theo pháp lệnh thống kê và thực hiện chức năng kiểm tra việc thực hiện công tác lao động - tiền lương.
- Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác an toàn lao động và vệ sinh lao động theo quy định của bộ luật lao động, công tác phòng chống bão lũ, cháy nổ, công tác an ninh, bảo vệ, quân sự địa phương, quản lý hộ khẩu tập thể; trong từng trường hợp được Giám đốc công ty ủy quyền đại diện cho người sử dụng lao động giải quyết các tranh chấp khiếu nại về lao động, chế độ chính sách, thỏa ước lao động và hợp đồng lao động.
- Công tác tổ chức, quản lý nhân lưc, đào tạo, lao động tiền lương, nâng lương, nâng bậc khen thưởng, giải quyết chế độ chính sách với người lao động.
2.8. Phòng Thiết bị vật tư
2.8.1. Quản lý thiết bị
- Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc quản lý, khai thác các thiết bịđúng quy trình, quy phạm. Nghiên cứu cải tiến các trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, ứng dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, tăng thời gian sử dụng trang thiết bị, phù hợp với điều kiện thi công hiện trường, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho phép.
- Lập kế hoạch, phương án sửa chữa định kỳ các thiết bị, theo dõi, đôn đốc kiểm tra chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ các thiết bị tại các đơn vị, nghiên cứu tính năng kỹ thuật của các thiết bị mới, lập quy trình và hướng dẫn đơn vị quản lý sử dụng và khai thác các thiết bị. Tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty về khai thác thiết bị, kế hoạch đầu tư thiết bị, thanh lý thiết bị cũ hỏng hoặc sử dụng kém hiệu quả, điều động các thiết bị trong Công ty phục vụ sản xuất và tổ chức thực hiện.
- Tham mưu cho ban lãnh đạo Công ty về việc khen thưởng những cá nhân và đơn vị quản lý khai thác thiết bị tốt và xử lý kỷ luật những cá nhân đơn vị tất cả khai thác thiết bị không đúng hướng dẫn, quy trình, quy phạm để xảy ra mất an toàn, gây thiệt hại cho sản xuất và con người, tổng hợp báo cáo công tác khai thác, sửa chữa thiết bị của các đơn vị và toàn Công ty, báo cáo Giám đốc và cơ quan cấp trên theo quy định.
2.8.2. Quản lý vật tư
- Nắm vững thông tin giá cả vật tư tại từng thời điểm theo khu vực thi công phục vụ cho công tác đấu thầu công trình và khoán công trình cho các đơn vị thi công; nắm vững kế hoạch thi công của từng công trình theo dự toán và các khối lượng phát sinh khác phục vụ cho việc quản lý hạn mức vật tư thi công và quyết toán công trình hoàn thành.
- Cung ứng vật tư cho các công trình theo lệnh của Ban Giám đốc như các loại vật tư đặc chủng, các loại vật tư trong nước không sản xuất phải hợp đồng mua của nước ngoài, các công trình có khối lượng vật tư lớn tập trung; nắm chắc tình hình vật tư tồn đọng của các đơn vị, công trình; tham mưu cho Giám đốc điều chuyển vật tư nội bộ giữa các đơn vị trong Công ty, làm trọng tài giữa các đơn vị về giá cả vật tư điều chuyển, đề xuất phương án khai thác vật tư sử dụng luân chuyển nhiều lần trong thi công.
- Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác cung ứng, quản lý, sử dụng vật tư của các đơn vị, có quyền đình chỉ việc cung ứng vật tư đối với các chủng loại vật tư có chất lượng kém, không đúng quy định, giá thành cao trong thời điểm hiện tại của thị trường. Đề nghị khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt các quy định về cung ứng, quản lý vật tư và ngược lại, hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và thực hiện kiểm kê tồn kho 6 tháng hoặc 1 năm, tham gia phân tích hoạt động kinh tế, xét quyết toán các công trình đã hoàn thành, hoàn thành kế hoạch 5 năm của đơn vị.
- Lập kế hoạch cung ứng vật tư theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Tìm kiếm nguồn hàng, mua bán vật tư, phụ tùng đảm bảo tốt rẻ, góp phần hạ giá thành.
- Xây dựng phương án quản lý, sử dụng tiết kiệm vật tư đảm bảo hiệu quả, kiểm tra chất lượng vật tư đưa vào các công trình do các đơn vị cơ sở tự mua.
2.9. Phòng Hành chính y tế:
- Tổ chức công tác lễ tân, đón tiếp, bố trí ăn ở đi lại cho khách của Công ty và cán bộ công nhân viên đơn vị về công tác tại văn phòng Công ty. Tham mưu cho lãnh đạo Công ty duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan địa phương, quản lý xây dựng cơ bản nội bộ Công ty và các đơn vị trực thuộc nếu có yêu cầu, quản lý lưu trữ công văn giấy tờ, sổ sách hành chính, con dấu, đảm bảo trang thiết bị làm việc, phương tiện phục vụ công tác và tổ chức các hội nghị thường kỳ và đột xuất của Công ty.
- Đảm bảo cảnh quan môi trường Công ty luôn sạch đẹp, quản lý hồ sơ đất đai toàn Công ty, tham mưu cho lãnh đạo Công ty sắp xếp ổn định về nơi ở cho cán bộ công nhân viên, thực hiện chế độ thuế nhà đất, kết hợp với phòng tổ chức lao động - tiền lương về công tác y tế, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, mua bảo hiểm y tế cho cán bộ công nhân viên công ty, tham gia bảo vệ môi sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
2.10. Các xí nghiệp trực thuộc:
- Phối hợp với công ty xây dựng các phương án sản xuất cho phù hợp với đơn vị theo kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm công ty giao cho xí nghiệp.
- Thực hiện các quy chế của công ty. Quản lý vật tư, xe máy, kỹ thuật, nhân lực, nâng cao hiệu quả quản lý theo hướng dẫn của công ty.
- Thực hiện công tác thống kê số liệu, báo cáo thanh quyết toán theo quy định thủ tục công ty.
- Bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần, thanh toán lương và các chế độ khác đúng và đủ cho các cán bộ công nhân viên; tổ chức, phối hợp với công ty bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho cán bộ công nhân viên.
- Chịu trách nhiệm trước công ty về chất lượng công trình khi thi công và trong thời gian khai thác sử dụng theo quy định, đảm bảo thi công công trình đúng tiến độ được giao.
- Tổ chức quản lý tốt, phát huy tính chủ động, sang tạo khi thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu giao khoán của công ty, đảm bảo đời sống người lao động, g