• Đầu tiên công ty định hướng phát triển công ty làm quảng cáo hướng đến nhiều lĩnh vực trong quảng cáo như : in ấn. book sóng, hội chợ triển lãm, out door , sự kiện, nhưng do tình hình thị trường cũng như nhu cầu hiện tại của thị trường công ty hiện nay định hướng phát triển công ty theo lĩnh vực chính là tổ chức sự kiện. Còn các lĩnh vực khác vẫn có thể triển khai cho khách hàng nhưng với phương châm hỗ trợ khách hàng thực hiện chương trình.
• Công ty đã thực hiện rất tốt các phương châm mà công ty đã đề ra.
• Giai đoạn đầu công ty gặp rất nhiều khó khăn.
• Hiện nay công ty đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Công ty đã thực hiên nhiều chương trình sự kiện cho các công ty có danh tiếng trên thị trường trong nhiều lĩnh vực như : Viễn thông , ngân hàng , điện tử .
• Với lượng khách hàng đảm bảo cho công ty duy trì tốt hoạt động và phát triển.
• Doanh số năm 2006 đạt 5 tỷ đồng.
• Doanh số năm 2007 đạt 6.5 tỷ đồng.
• Mục tiêu năm 2008 doanh số đạt 12 tỷ đồng.
• Lý do: tăng cường nhân viên kinh doanh, khai thác thêm được nhiều thị trường như các doanh nghiệp liên doanh, các doanh nghiệp nước ngoài đã và đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam.
• Phương châm kinh doanh của công ty: Lấy khách hàng làm trung tâm và là động lực cho các hoạt động của công ty. Phương châm này thể hiện rõ trong logo của công ty.
22 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 7315 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo thực tập tại công ty TNHH quảng cáo Đại Lâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
I./ Các thông tin tổng quát về công ty. 2
1./Lịch sử ra đời và quá trình phát triển. 2
1.1./ Lịch sử ra đời. 2
1.2./ Quá trình phát triển. 2
2./ Hình thức sở hữu kinh doanh : 4
3./ Lĩnh vực kinh doanh. 4
4./ Cơ cấu tổ chức. 5
4.1./ Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 5
4.2./ Các bộ phận và nhiệm vụ của từng bộ phận. 5
II./ Phân tích và đánh giá tổng hợp năng lực và các điều kiện kinh doanh của công ty. 6
1./ Khả năng tài chính của công ty. 6
1.1./ Cơ cấu vốn. 6
1.2./ Hình thức sở hữu vốn. 7
2./ Cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty. 7
3./ Lao động của công ty. 8
3.1./ Cơ cấu lao động. 8
3.2./ Số lượng lao đông của công ty. 8
4./ Năng lực của bộ máy tổ chức và quản lý của công ty. 9
III./ Thực trạng hoạt động Marketing của công ty. 10
1./ Bộ phận Marketing thuộc sự quản lý của bộ phận nào và mối quan hệ với các bộ phận khác. 10
1.1/ Cơ cấu của bộ phận Marketing. 10
1.2/ Mối quan hệ giữa Marketing với các bộ phận khác. 10
2./ Thực trạng kinh doanh của công ty. 11
2.1./ Thị trường mục tiêu của công ty. 11
2.2./ Các kế hoạch Marketing của công ty. 16
2.3./ Định vị. 17
2.4./ Thương hiệu của công ty. 19
IV./ Những vướng mắc và khó khăn của công ty. 20
1./ Khó khăn chung của thị trường Quảng cáo Việt nam 20
2./ Về phía của công ty. 21
BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP
I./ Các thông tin tổng quát về công ty.
1./Lịch sử ra đời và quá trình phát triển.
1.1./ Lịch sử ra đời.
DaiLamad tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Quảng Cáo Đại Lâm, ra đời cùng với sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam nói chung và lĩnh vực tổ chức sự kiện nói riêng. Công ty được thành lập do những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng xây dựng và phát triển.
Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, được đào tạo kết hợp với những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực. dailamad cam kêt luôn đem lại cho khách hàng sự hài lòng về ý tưởng và chương trình.
Công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm được thành lập theo quyết định số 0102021260 của sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội vào ngày 08/07/2005.
Tên công ty: Công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm.
Tên Tiếng Anh: Dailam Advertissemnt Company Limited.
Tên viết tắt: DAILAM ADV CO.,LTD.
Địa chỉ công ty: Số 44, phố Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng giao dịch: P806 Nhà 17T11 Khu đô thị Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại : 04.8338885.
Email: info@dailamad.vn.
Website: www.dailamad.vn.
1.2./ Quá trình phát triển.
Đầu tiên công ty định hướng phát triển công ty làm quảng cáo hướng đến nhiều lĩnh vực trong quảng cáo như : in ấn. book sóng, hội chợ triển lãm, out door , sự kiện, nhưng do tình hình thị trường cũng như nhu cầu hiện tại của thị trường công ty hiện nay định hướng phát triển công ty theo lĩnh vực chính là tổ chức sự kiện. Còn các lĩnh vực khác vẫn có thể triển khai cho khách hàng nhưng với phương châm hỗ trợ khách hàng thực hiện chương trình.
Công ty đã thực hiện rất tốt các phương châm mà công ty đã đề ra.
Giai đoạn đầu công ty gặp rất nhiều khó khăn.
Hiện nay công ty đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Công ty đã thực hiên nhiều chương trình sự kiện cho các công ty có danh tiếng trên thị trường trong nhiều lĩnh vực như : Viễn thông , ngân hàng , điện tử…..
Với lượng khách hàng đảm bảo cho công ty duy trì tốt hoạt động và phát triển.
Doanh số năm 2006 đạt 5 tỷ đồng.
Doanh số năm 2007 đạt 6.5 tỷ đồng.
Mục tiêu năm 2008 doanh số đạt 12 tỷ đồng.
Lý do: tăng cường nhân viên kinh doanh, khai thác thêm được nhiều thị trường như các doanh nghiệp liên doanh, các doanh nghiệp nước ngoài đã và đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam.
Phương châm kinh doanh của công ty: Lấy khách hàng làm trung tâm và là động lực cho các hoạt động của công ty. Phương châm này thể hiện rõ trong logo của công ty.
Khách hàng của công ty
Các hoạt động của công ty
Một số tiêu chí của công ty:
Công ty chúng tôi luôn lấy phát triển con người làm tâm điểm cho sự phát triển của mình và sự thành công của khách hàng.
Uy tín là nền tảng của mọi mối quan hệ và là nền tảng của sự phát triển
Lấy thành công của khách hàng làm kim chỉ nam cho hoạt động của mình.
Nhận xét: Có thể nói quá trình phát triển của công ty TNHH quảng cáo Đại Lâm là những bước đi chậm nhưng mà chắc.Công ty luôn đặt ra cho mình những mục tiêu phù hợp với khả năng của mình và sự phát triển của thị trường kinh doanh lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Hà nội hiện nay.Cùng với những bước đi đó thì công ty đã có được những thành công nhất định trong lĩnh vực này. Và công ty cũng đã có được một lượng khách hàng “ ruột” cho công ty. Công ty cũng đã có những phương châm kinh doanh rất đúng mang lại cho khách hàng những gì tốt nhất tuyệt vời nhất.
2./ Hình thức sở hữu kinh doanh :
Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.
3./ Lĩnh vực kinh doanh.
Quảng cáo thương mại.
Quảng cáo truyền hình và báo chí.
In bao bì nhãn mác và các dịch vụ liên quan đến in.
Dịch vụ tổ chức hội nghị ,hội thảo và các chương trình ca nhạc.
Đại lý mua ,bán ,ký gửi hàng hóa.
Trên đây là các lĩnh vực kinh doanh theo giấy đăng kí kinh doanh nhung do tình hình thị trường và nhũng nhu cầu của thị trường nên công ty đã hương sự phát triển của công ty theo lĩnh vực chính đó là tổ chức sự kiện.Công việc chính bao gồm các hoạt động sau:
Giới thiệu sản phẩm.
Lễ động thổ ,lễ khai trương.
Hội nghị khách hàng.
Hội thảo , họp báo.
Hội chợ triển lãm.
Các hoạt động Marketing trực tiếp.
Lễ tôn vinh , trao giải.
Hoạt động chăm sóc khách hàng.
Nhận xét: Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh nghành Quảng cáo ở Việt nam hiện nay. Đó chính là xác định lĩnh vực kinh doanh của công ty sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường hiện tại.Lúc đầu công ty chỉ xác định kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo thương mại gồm rất nhiều phương thức quảng cáo và chủ yếu là làm kinh doanh thương mại. Sau đó công ty nhận ra muốn làm kinh doanh thương mại đòi hỏi cần nguồn vốn và nguồn nhân lực dồi dào.Với quy mô vừa và nhỏ nên công ty quyết định tập trung vào lĩnh vực tổ chức sự kiện nhằm tìm cho mình một hướng đi mới cho sự thành công của công ty.Tất cả các hoạt động kinh doanh trên của công ty đều có những thành công trên con đường mà công ty đã chọn.Chung ta có thể thấy được bước đi đúng đắn của công ty để mang lại thành công cho công ty trong thời gian vừa qua.
4./ Cơ cấu tổ chức.
4.1./ Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
4.2./ Các bộ phận và nhiệm vụ của từng bộ phận.
Do đặc điểm hoạt động của lĩnh vực hoạt động
Giám đốc là người quản lý trực tiếp hoạt động của công ty.
Giám đốc công ty : Trần Văn Tùng.
Về hoạt động của các phòng
Phòng hành chính và kế toán:
Thực hiện các công tác hành chính của công ty.
Thực hiện công tác quản lý tài chính của công ty.
Quản lý nề nếp làm việc cho công ty.
Phòng ý tưởng và nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thì trường ( kết hợp cùng phòng kinh doanh).
Lên các ý tưởng về sự kiện và về kinh doanh.
Đánh giá tính khả thi của công việc thực hiện.
Thể hiện ý tưởng cho khách hàng.
Phòng kinh doanh: nhiệm vụ chính là .
Tiếp cậm khách hàng mới.
Chăm sóc khách hàng.
Đề xuất các phương án kinh doanh cho công ty.
Mục tiêu cuối cùng là mang lại doanh số cho công ty.
Phòng thiết kế :
Thực hiện công việc thiêt kế toàn bộ hình ảnh.
Thể hiện các ý tưởng của các chương trình.
Hoàn tất các chi tiết của chương trình và chạy thử chương trình.
Trình bản kế hoạch của chương trình lên cho cấp trên duyệt và gửi cho khách hàng xem xét và đưa ra ý kiến đóng góp.
Phòng tổ chức sự kiện.
Thực hiện công việc cuối cùng với khách hàng.
Nhiệm vụ của phòng này là đảm bảo thực hiện đúng công việc mà phòng kinh doanh đã thống nhất với khách hàng một cách tốt nhất đem lại sự hài lòng cho khách hàng và hiệu quả cho công ty.
Chuẩn bị tất cả các khâu cho chương trình được thực hiện đúng kế hoạch và đề phòng các giải pháp cho các sự cố xảy ra ngoài dự kiến khi đang chạy chương trình.
Nhận xét: Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm trên đây được đánh giá là một cơ cấu hoàn thiện và tốt nhất cho một công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam hiện nay. Thông qua bộ máy cơ cấu tổ chức này công ty sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất do các phòng ban đều có nhiệm vụ riêng biệt và có thể tự đánh giá được những kết quả mà mình đã làm được để thông qua đó có thể cố gắng hoàn thành công việc theo kế hoạch đã được đề ra. Điều này giúp cho công ty không có sự chồng chéo trong công việc của các nhân viên nhằm giúp các nhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình và thể hiện được sự sáng tạo trong công việc.
II./ Phân tích và đánh giá tổng hợp năng lực và các điều kiện kinh doanh của công ty.
1./ Khả năng tài chính của công ty.
1.1./ Cơ cấu vốn.
Vốn điều lệ: 1.500.000.000 ( Một tỷ năm trăm triệu đồng VN ).
Cơ cấu vốn góp như sau:
Anh : Trần Văn Tùng : 1.050.000.000 chiếm 70% vốn của công ty.
Chị : Dương Thị Yến : 450.000.000 chiếm 30% vốn của công ty.
1.2./ Hình thức sở hữu vốn.
Trong số vốn góp trên Anh Tùng chiếm 70% làm Giám đốc pháp lý và chịu trách nhiệm điều hành công ty.
Còn chị Yến chỉ là góp vốn vào để công ty kinh doanh chứ không đảm nhận một chức vụ nào trong công ty cả.Chị Yến có quyền được hưởng lợi nhuận của công ty theo một tỷ lệ riêng do công ty quyết định.
Như vậy công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm có hình thức sở hữu vốn là công ty TNHH hai thành viên và chỉ có một người đứng ra chịu trách nhiệm kinh doanh.
Nhận xét: Hình thức này giúp cho Giám đốc có toàn quyền quyết định trong công việc.Tránh được những xung đột hoặc đối lập ý kiến giữa những người góp vốn với nhau.
2./ Cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty.
Công ty hiện nay có được một trụ sở với đầy đủ cơ sở vật chất mang tính chất hiện đại phù hợp với công việc của các nhân viên của công ty cũng như công việc của một công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo về tổ chức sự kiện như công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm.
Cơ sở vật chất của công ty bao gồm:
Phòng Giám đốc: Trang bị đầy đủ máy tính , máy Fax, điện thoại , bàn làm việc , tủ hồ sơ , bàn tiếp khách …
Các phòng ban khác: Bàn làm việc có trang bị đầy đủ máy tính điện thoại bàn hộp đựng tài liệu… cho mỗi nhân viên của các phòng ban.Ngoài ra mỗi phòng ban có một tủ đựng hồ sơ gần chổ của trưởng phòng.
Lễ tân : Được trang bị một bàn làm việc đủ rộng đặt được máy vi tính điện thoại máy Fax tủ đựng tài liệu…
Phòng họp : Một phòng họp đủ rộng để công ty thực hiên các buổi họp giao ban cũng như các buổi họp đóng góp ý tưởng cho các ý tưởng của các thành viên trong công ty.Một bàn họp dài và đầy đủ ghế ngồi cho các nhân viên cũng như các đại biểu khác tham dự cuộc họp.
Ngoài ra các phòng đều được trang bị điều hoà nhằm tạo cho các nhân viên làm việc một cách thoải mái nhất và ánh sáng trong các phòng được chiếu sáng một cách hợp lý.Công ty còn trang bị hệ thống mạng Internet cho các máy tính của công ty và hệ thống điện thoại của các phòng ban cũng có thể liên lạc với nhau nhằm giúp cho các nhân viên của các phòng ban có thể liên lạc với nhau khi có những vấn đề cần xin ý kiến đóng góp.
Nhận xét: Nói chung cơ sở vật chất của công ty đáp ứng tốt cho công việc của các nhân viên.Các nhân viên được làm việc trong một môi trường đầy đủ cơ sở vật chất. Như vậy các thành viên của công ty có thể làm việc và phát huy được hết khả năng của mình và ra sức làm việc để tạo ra các ý tưởng sáng tạo cho công việc của công ty ngày càng phát triển hơn.Chính vì công ty cung cấp cho các nhân viên của mình có được điều kiện làm việc tốt nên các nhân viên của công ty cũng cố gắng làm việc hết mình và vì sự phát triển của công ty là mục tiêu số một của mình.
3./ Lao động của công ty.
3.1./ Cơ cấu lao động.
Tùy theo công việc của các phòng ban khác nhau mà số lượng lao động của mỗi phòng ban có sự khác nhau.
Cụ thể như sau:
Giám Đốc : 1 (người).
Phòng Hành chính kế toán : 3 (người).
Phòng Ý tưởng và nghiên cứu thị trường : 5 (người).
Phòng Kinh doanh : 7 (người).
Phòng thiết kế và sản xuất : 5 (người).
Phòng Tổ chức sự kiện : 6 (người).
Lễ tân : 1 (người).
3.2./ Số lượng lao đông của công ty.
Tổng số lao động : 28 (người).
Các nhân viên của công ty đều là những người trẻ tuổi , với độ tuổi trung bình là 24 tuổi.Vì thế luôn đem lại cho công ty một hình ảnh của sự trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết sự sáng tạo.
Ngoài ra trong các chương trình lớn cần sự hỗ trợ của nhiều người thì công ty có thể điều chuyển tạm thời giữa các phòng hoặc tìm thêm cộng tác viên ở bên ngoài nhằm hoàn thành kế hoạch.
Nhận xét: Với một công ty nhỏ và vừa như công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm thì số lượng nhân viên và cơ cấu lao động như vậy là hợp lý phù hợp với từng phòng ban của công ty.Vì thế công ty luôn đạt được hiệu quả trong quá trình làm việc của các nhân viên công ty.Với đội ngũ nhân viên trẻ tuổi luôn làm cho công việc của công ty luôn hoàn thành kế hoạch với các ý tưởng sáng tạo mang tính chất trẻ trung và mới lạ , tạo cảm giác hài lòng cho khách hàng của công ty , đặc biệt đây là một công ty tổ chức sự kiện.
4./ Năng lực của bộ máy tổ chức và quản lý của công ty.
Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý chính tất cả mọi công việc trong công ty.
Các trưởng phòng chịu trách nhiệm quản lý công việc của phòng mình. Sau đó báo cáo lên giám đốc về các công việc đã làm được của các nhân viên trong phòng hàng ngày hoặc hàng tuần.
Hàng tuần thì công ty có các buổi họp vào sáng thứ 2 để các trưởng phòng báo cáo kết quả cho Giám đốc và chuẩn bị kế hoạch cho các công việc của tuần tới.
Khi có được các khách hàng thì giám đốc sẽ mở cuộc họp toàn công ty đưa ra kế hoạch và từ đó phòng ý tưởng và nghiên cứu thị trường sẽ nhận nhiệm vụ là nghiên cứu thị trường và tìm ra ý tưởng cho chương trình đó.Sau đó công việc sẽ được triển khai cho từng phòng ban riêng với các nhiệm vụ khác nhau.
Có thể nói làm Event đòi hỏi nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống. Không những thế những người làm nghề này cũng phải chịu nhiều áp lực khác nhau từ công việc. Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách... mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối.Vì thế các nhân viên của công ty khi được tuyển vào cân phải là những người có khả năng và năng lực để đáp ứng được những công việc khó khăn và vất vả phía trước.
Bên cạnh đó, event còn là nghề "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những cái "sáng tạo" của mọi người. Nghề làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Chưa kể là sự cạnh tranh ý tưởng giữa các event. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với khách hàng.Hầu hết các nhân viên của công ty đều nỗ lực hết mình vì công việc vì thành công của chưong trình cũng như sự phát triển của công ty.
Nhận xét: Chúng ta có thể nhìn thấy được rằng công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm có được một đội ngũ nhân viên trẻ trung, có năng lực, có được sự nhiệt huyết và có những ý tưởng sáng tạo và mới lạ làm hài lòng các khách hàng của công ty.Làm cái nghề này luôn đòi hỏi ở các nhân viên nhiều khả năng làm việc khác nhau.Vì thế các nhân viên của công ty cần có năng lực để hoàn thành các công việc được giao.Và theo đánh giá của cá nhân tôi thì để có được những chương trình thành công thì các nhân viên của công ty đều là những người có năng lực làm việc.
III./ Thực trạng hoạt động Marketing của công ty.
1./ Bộ phận Marketing thuộc sự quản lý của bộ phận nào và mối quan hệ với các bộ phận khác.
1.1/ Cơ cấu của bộ phận Marketing.
Theo đặc thù của một công ty tổ chức sự kiện thì không có phòng ban riêng cho bộ phận Marketing.Các công việc liên quan đến Marketing được phân bố đều cho các bộ phận của các công ty tổ chức sư kiện.
Cũng giống như các công ty tổ chức sự kiện khác công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm cũng không có phòng ban riêng cho bộ phận Marketing mà phân bố gần như vào các bộ phận khác của công ty. Nhưng chủ yếu nằm ở phòng Kinh doanh , phòng ý tưởng _ nghiên cứu thị trường và phòng tổ chức sự kiện.
Với cơ cấu như vậy thì công ty đã bố trí trong mỗi phòng ban trên có từ 1 – 2 chịu trách nhiệm làm các công việc của Marketing của các phòng ban.Tuy vậy không phải chỉ có những người đó mới phải làm các công việc Marketing mà hầu hết các nhân viên của công ty đều có khả năng làm Marketing, ít nhất là Marketing cho chính bản thân mình.
Vì hầu hết các nhân viên của công ty đều xuất thân từ các trường đại học chuyên nghành Kinh tế trong đó có nhiều người học chuyên nghành Marketing nên các công việc Marketing của công ty được thực hiện một cách khá chuyên nghiệp.
Tuy không có phòng ban riêng nhưng Marketing là một phần không kém phần quan trọng.Nó cũng góp phần tạo nên những thành công cho các chương trình của công ty.
Nhận xét: Với tổ chức sự kiện thì Marketing là những công việc mang tính chất đan xen vào các công việc của các phòng ban khác và hỗ trợ các phòng ban khác hoạt động một cách có hiệu quả hơn.Vì vậy cơ cấu của bộ phận Marketing như ở công ty TNHH Quảng cáo Đại Lâm mang tính chất phù hợp với công việc kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức sự kiện như hiện nay trên thị trường ở Hà nội nói riêng và tại Việt Nam nói chung.
1.2/ Mối quan hệ giữa Marketing với các bộ phận khác.
Marketing có mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty. Đặc biệt là các phòng ban như: Kinh doanh , tổ chức sự kiện, ý tưởng và nghiên cứu thị trường.Các phòng ban này luôn có những công đoạn cần có sự giúp đỡ của Marketing.
Marketing luôn len lỏi trong các công việc của các nhân viên các phòng ban khác nhau. Mỗi nhân viên phải biết làm Marketing cho công ty cho các chương trình sự kiện và cho chính bản thân mình ở mọi lúc mọi nơi. Vì trong lĩnh vực này Marketing là tạo ra các mối quan hệ , giao tiếp thường xuyên , không ngừng làm mới các ý tưởng và làm hài lòng khách hàng là mục tiêu tối quan trọng đối với mỗi nhân viên của công ty.
Cùng với sự phát triển của các phòng ban khác thì Markeing của công ty cũng đồng thời ngày càng được chú trọng nhất là trong lĩnh vực kinh doanh tổ chức sự kiện.
Nhận xét: Như vậy chúng ta có thể thấy trong công ty luôn có được mối quan hệ chặt chẽ giữa Marketing với các bộ phận phòng ban khác.Giữa chúng luôn có được sự đồng hành cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như cùng tạo ra sự phát triển của công ty nói riêng và nghành quảng cáo về lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung.
2./ Thực trạng kinh doanh của công ty.
2.1./ Thị trường mục tiêu của công ty.
2.1.1/ Thị trường mục tiêu.
Khách hàng mục tiêu của công ty trong hiện tại và tương lai định hướng đến các doanh nghiệp lớn. Tổ chức sự kiện ngày càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Trong khi đó để tổ chức một sự kiện đòi hỏi những khoản chi phí khá cao. Điều này thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng đáp ứng.
Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và tổ chức sự kiện nói riêng luôn luân cần những khách hàng “ ruột” của mình, điều này là rất cần thiết sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.
Hiện nay số lượng khách hàng truyền thống của công khoảng 10 đối tác hợp tác, điều này đảm bảo cho công ty dùy trì và phát triển trong thời điểm hiện tại….
Nhưng để đảm bảo đủ sức cạnh tranh và phát triển thời điểm hội nhập hiện nay. Sau khi ra nhập WTO thì có rât nhiều doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài được phép vào kinh doanh trực tiếp tại Việt Nam (bắt đầu từ năm 2008).
Ngoài những khách hàng đã có, công ty cần phải có những công tác chăm sóc khách hàng.
Hiện nay công ty cũng đang có những bước tiến hành xâm nhập vào một số cô