NHÓM GIẢI PHÁP NGẮN HẠN
Nâng caochấtlượngnguồnlựcvềnhânsự;
Pháttriểnquytrình hoạtđộngnhưviệcxây
dựngquytrìnhmộtcáchrõràng;
Duytu vànângcấpcácthành phầnthuộcyếu
tốhữuhình.
151 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2312 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Xác định các nhân tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ của Saigontourist trong lĩnh vực khách sạn tại TP.HCM, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO CÁO
LUẬN VĂN THẠC SỸ
QUẢN TRỊ KINH
DOANH
Hướng dẫn khoa học
PGS. TS. Hà Nam Khánh
Giao
HUTECHHọc viên báo cáo
Đỗ Việt Phương
Ngày báo cáo luận văn
18.04.2012
TÊN ĐỀ TÀI
Xác định các nhân tố ảnh hưởng chất
lượng dịch vụ của Saigontourist trong
lĩnh vực khách sạn tại TP.HCM
Tác giả đo lường chất lượng dịch vụ của hệ thống khách
sạn tiêu chuẩn 4 sao của Saigontourist bằng phương pháp
định lượng, vận dụng mô hình SERVQUAL, thang đo được
đánh giá bằng phươngHUTECHpháp phân tích nhân tố khám phá
EFA, hệ số độ tin cậy Cronbach’s Anpha, phân tích hồi quy
bội để kiểm định mô hình nghiên cứu
NỘI DUNG TRÌNH BÀY
Mô hình dùng để đo lường chất lượng dịch vụ
Xúc tiến nghiên cứu
Kết quả nghiên cứu
Kiểm định mô hình
Đề xuất giải phápHUTECH
Đóng góp và hạn chế của đề tài
MÔ HÌNH NGHIÊN
CỨU
MÔ HÌNH CHẤT LƯỢNG | SERVQUAL
Độ đảm
bảo
Độ đáp Độ cảm
ứng thông
Chất Phương
Độ tin cậy HUTECHlượng tiện hữu
dịch vụ hình
XÚC TIẾN NGHIÊN
CỨU
HỆ THỐNG KHÁCH SẠN TIÊU CHUẨN
4 SAO CỦA SAIGONTOURIST THAM
GIA KHẢO SÁT
KS. Continental Saigon – Quận 1
KS. Grand – Quận 1
KS. Palace – Quận 1
KS. Oscar SàiHUTECH Gòn – Quận 1
KS. Đệ Nhất – Quận Tân Bình
XÚC TIẾN NGHIÊN
CỨU
PHÂN TÍCH MÔ TẢ
KHÁCH HÀNG ĐỒNG TÌNH
N Std.
Mean Minimum Maximum Deviatio
Valid Missing
n
REL2 250 0 4.02 2 5 0.798
REL4 250 0 4.02 2 5 0.798
ASS3 250 0 4.03 1 5 0.701
TAN1 250 0 4.03 1 5 0.701
TAN4 250 0 HUTECH4.03 1 5 0.701
TAN6 250 0 4.03 1 5 0.701
TAN8 250 0 4.03 1 5 0.701
TAN10 250 0 4.03 1 5 0.701
XÚC TIẾN NGHIÊN
CỨU
PHÂN TÍCH MÔ TẢ
KHÁCH HÀNG KHÔNG ĐỒNG TÌNH
N Std.
Mean Minimum Maximum
Valid Missing Deviation
EMP1 250 0 2.94 1 5 0.883
EMP3 250 0 2.94 1 5 0.883
EMP5 250 HUTECH0 2.94 1 5 0.883
KẾT QUẢ NGHIÊN
CỨU
ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ THANG ĐO
HỆ SỐ CRONBACH’S ANPHA
CONBACH’S
TT THÀNH PHẦN
ANPHA
1 Độ tin cậy 0.991
2 Độ đáp ứng 0.998
3 Độ đảm bảo HUTECH0.693
4 Độ cảm thông 0.791
5 Phương tiện hữu hình 0.895
KẾT QUẢ NGHIÊN
CỨU
ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ THANG ĐO
HỆ SỐ NHÂN TỐ KHÁM PHÁ EFA
Giá trị Eigenvalues thấp nhất là 1.
Tiêu chuẩn để chấp nhận các biến đo lường khi trọng
số (Factor loading) từ 0.5 trở lên.
HUTECH
KẾT QUẢ NGHIÊN
CỨU
KIỂM ĐỊNH SỰ PHÙ HỢP CỦA MÔ
HÌNH
Std. Change Statistics
R Adjusted Error of Durbin-
Model R R Square Sig. F
Square R Square the F Change Watson
Estimate Change Change
1 .998a .996 .996 .043 .996 13488.774 .000 1.795
HUTECH
KẾT QUẢ NGHIÊN
CỨU
MÔ HÌNH HỒI QUY
Độ đảm bảo
0.011
Độ đáp ứng Độ cảm thông
0.695 0.019
Phương tiện
Độ tin cậy Chất
HUTECHlượng hữu hình
0.088
dịch vụ 0.010
KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH
HỆ SỐ PEARSON
Phương
Độ tin Sự đáp Sự đ ảm Sự c ảm CHAT
tiện hữu
cậy ứng bảo thông LUONG
hình
Pearson Correlation 1 .000 .000 .000 .000 .126*
Độ tin cậy
Sig. (2-tailed) 1.000 1.000 1.000 1.000 .047
Pearson Correlation .000 1 .000 .000 .000 .990**
Sự đáp ứng
Sig. (2-tailed) 1.000 1.000 1.000 1.000 .000
Pearson Correlation .000 .000 1 .000 .000 .015
Sự đảm bảo
Sig. (2-tailed) 1.000 1.000 1.000 1.000 .812
Pearson Correlation .000 .000 .000 1 .000 .027
Sự cảm thông
Sig. (2-tailed) HUTECH1.000 1.000 1.000 1.000 .673
Phương tiện Pearson Correlation .000 .000 .000 .000 1 .014
hữu hình Sig. (2-tailed) 1.000 1.000 1.000 1.000 .831
CHAT Pearson Correlation .126* .990** .015 .027 .014 1
LUONG Sig. (2-tailed) .047 .000 .812 .673 .831
KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH
PHÂN TÍCH ANOVA
HUTECH
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
NHÓM GIẢI PHÁP NGẮN HẠN
Nâng cao chất lượng nguồn lực về nhân sự;
Phát triển quy trình hoạt động như việc xây
dựng quy trình một cách rõ ràng;
Duy tu và nâng cấp các thành phần thuộc yếu
tố hữu hình. HUTECH
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
GIẢI PHÁP TRUNG VÀ DÀI HẠN
Nhắm vào các giải pháp căn cơ như:
Truyền đạt và huấn luyện nhân viên hiểu rõ
phương châm “Chất lượng dịch vụ của
khách sạn là do chính nhân viên tạo ra”,
Khách sạn cần duy trì việc đo lường chất
lượng dịch vụHUTECH một cách thường xuyên
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
ĐỐI VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC
Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung cụ
thể của chương trình, đề án đã được hoàn
thành trong giai đoạn 2006 – 2010;
Xây dựng Chương trình hỗ trợ chuyển dịch
cơ cấu kinh tế ngành du lịch trên địa bàn
thành phố giai đoạn 2011 - 2015
HUTECH
KẾT LUẬN
HƯỚNG PHÁT
ĐÓNG GÓP TRIỂN
Đề tài dựa trên lý thuyết Chỉ tập trung xem xét mối
của Parasuraman có sự quan hệ giữa 5 thành
điều chỉnh những tiêu chí phần chất lượng và chất
phù hợp với ngành khách lượng dịch vụ trong
sạn.
ngành khách sạn.
Giúp BGĐ Saigontourist
có cơ sở để hoàn thiện Chưa đề cập đến các
chất lượng dịch vụ của yếu tố ảnh hưởng đến
hệ thống khách sạn trực chất lượng dịch vụ mà
thuộc. khách hàng cảm nhận
Đề tài đặt Saigontourist như giá cả, chương trình
trong bối cảnh cạnhHUTECHtranh quảng bá,.. những vấn
gây gắt của hội nhập kinh đề này gợi mở cho
tế. những nghiên cứu tiếp.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
HUTECH
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM
ĐỖ VIỆT PHƢƠNG
XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG
CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
CỦA SAIGONTOURIST
TRONG LĨNH VỰC KHÁCH SẠN
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HUTECHLUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.05
TP. HỒ CHÍ MINH, 04.2012
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM
ĐỖ VIỆT PHƢƠNG
XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG
CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
CỦA SAIGONTOURIST
TRONG LĨNH VỰC KHÁCH SẠN
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HUTECHLUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.05
HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO
TP. HỒ CHÍ MINH, 04.2012
CÔNG TRÌNH ĐƢỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Cán bộ chấm nhận xét 1: PGS. TS. HÀ THỊ NGỌC OANH
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Cán bộ chấm nhận xét 2: TS. PHẠM XUÂN GIANG
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Luận văn thạc sĩ đƣợc bảo vệ tại Trƣờng Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM
Ngày 18 tháng 04 năm 2012
Thành phần Hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ gồm:
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ luận văn thạc sĩ)
1. TS. PHAN ĐÌNH NGUYÊN - Chủ tịch Hội đồng
2. PGS. TS. HÀ THỊ NGỌC OANH - Phản biện 1
3. TS. PHẠM XUÂN GIANG - Phản biện 2
4. TS. LẠI TIẾN DHUTECHĨNH - Ủy viên Hội đồng
5. TS. TRẦN ANH DŨNG – Thƣ ký Hội đồng
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV và Khoa quản lý chuyên ngành sau
khi luận văn đã đƣợc sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV Khoa quản lý chuyên ngành
TRƢỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG QLKH - ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TP. HCM, ngày 15 tháng 09 năm 2011
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên: ĐỖ VIỆT PHƢƠNG Giới tính: Nam
Ngày, tháng, năm sinh: 17/11/1979 Nơi sinh: Hà Bắc
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH MSHV: 1084011022
I- TÊN ĐỀ TÀI: XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG CHẤT LƢỢNG
DỊCH VỤ CỦA SAIGONTOURIST TRONG LĨNH VỰC KHÁCH SẠN TẠI
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: gồm 4 chƣơng chính
Chƣơng 1. Cơ sở lý luận về đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ trong ngành khách
sạn.
Chƣơng 2. Tổng quan về lĩnh vực du lịch và Tập đoàn Saigontourist.
Chƣơng 3. Xúc tiến nghiên cứu, đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ của
Saigontourist trong lĩnh vực khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh.
Chƣơng 4. Định hƣớng giải pháp nâng cao chất lƣợng dịch vụ khách sạn tiêu
chuẩn 4 sao HUTECHcủa Tập đoàn Saigontourist.
Kết luận.
III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 15/09/2011
IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 08/03/2012
V- CÁN BỘ HƢỚNG DẪN: PGS. TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong luận văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ
công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã
đƣợc cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc.
Học viên thực hiện luận văn
Đỗ Việt Phƣơng
HUTECH
LỜI CÁM ƠN
Tôi xin kính gửi lời cám ơn chân thành tới Ban giám hiệu cùng các thầy cô
trƣờng Đại Học Kỹ thuật Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Ban lãnh đạo cùng
các anh/chị nhân viên trong hệ thống khách sạn 4 sao của Saigontourist, các tổ chức
và cá nhân đã truyền đạt kiến thức, thảo luận, cung cấp các tài liệu cần thiết,
cùng với những câu trả lời và giúp đỡ cho tôi hoàn thành bài luận văn này.
Đặc biệt tôi xin cảm ơn tới:
Thầy PGS. TS. Hà Nam Khánh Giao : Trƣờng Tài Chính – Marketing
Anh Hoàng Tuấn Lang : Khách sạn Continental Saigon
Chị Lê Nguyễn Tƣờng Vi : Khách sạn Grand
Anh Nguyễn Trung Trực : Khách sạn Đệ Nhất
Anh Trần Quốc Tuấn : Khách sạn Palace
Anh Lê Văn Bình : Khách sạn Oscar Saigon
Và, tôi cũng xin cảm ơn tới tất cả các khách hàng, gia đình và bạn bè đã
giúp đỡ cho tôi trong thời gian qua.
Trân trọng.
HUTECH
Đỗ Việt Phƣơng
Lớp Cao học Khóa 1 – Trƣờng Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đang nỗ lực cải thiện
chất lƣợng dịch vụ của mình nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đặc
biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Tác giả xác định các nhân tố ảnh hƣởng
chất lƣợng dịch vụ của hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 4 sao của Saigontourist bằng
phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng, vận dụng mô hình SERVPERF. Thang đo
đƣợc đánh giá bằng phƣơng pháp phân tích nhân tố khám phá EFA và hệ số độ tin
cậy Cronbach’s alpha, sau đó phân tích hồi quy bội đƣợc sử dụng để kiểm định mô
hình nghiên cứu.
XÚC TIẾN NGHIÊN CỨU
Tiến hành nghiên cứu bằng cách phỏng vấn trực tiếp trên 250 mẫu. Mẫu
đƣợc lựa chọn theo phƣơng pháp ngẫu nhiên và lƣu trú lại 5 khách sạn tiêu chuẩn 4
sao trực thuộc Saigontourist.
Trong 29 thang đo chất lƣợng dịch vụ hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 4 sao
của Saigontourist, khách hàng đồng tình cao nhất ở các 8 yếu tố: ASS3, TAN1,
TAN4, TAN6, TAN8, TAN10, REL2, REL4. Có 3 thang đo có giá trị trung bình
thấp nhất thể hiện sự không đồng tình của khách hàng ở các biến quan sát: EMP1,
EMP3, EMP5. Các số liệu đều thỏa điều kiện độ tin cậy Cronbach Anpha và EFA
đƣợc sử dụng cho phần chạy hồi quy. Kết quả nhận đƣợc cho thấy mức ý nghĩa sig.
rất nhỏ 0.00, hệ sốHUTECH độ xác định R2=0.996 (R2 hiệu chỉnh = 0.996) khá lớn, chứng
minh cho sự phù hợp của mô hình giả thuyết với 5 thành phần chất lƣợng dịch vụ
đến 99,6% độ biến thiên của chất lƣợng dịch vụ.
Kết quả kiểm định mô hình hồi quy cho thấy hiện tƣợng đa cộng tuyến
không xảy ra vì hệ số phóng đại phƣơng sai của các biến trong mô hình đều rất thấp
VIF = 1, nhỏ hơn 5 (Trọng & Ngọc, 2005). Hệ số Durbin Watson cho thấy mô hình
không vi phạm khi sử dụng phƣơng pháp hồi quy bội và chấp nhận giả thuyết không
có sự tƣơng quan chuỗi bậc nhất trong mô hình. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy
chất lƣợng dịch vụ và 5 biến độc lập đƣợc thể hiện trong phƣơng trình:
Chất lƣợng dịch vụ = 4.036 + 0.088*Độ tin cây + 0.695*Khả năng đáp
ứng + 0.011*Sự bảo đảm + 0.019*Sự cảm thông + 0.010*Phƣơng tiện hữu hình
Hệ số Beta chuẩn hóa > 0 khẳng định các giả thuyết nêu ra trong mô hình
nghiên cứu đƣợc chấp nhận và đƣợc kiểm định phù hợp.
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Nhóm giải pháp ngắn hạn: bao gồm các giải pháp tập trung vào việc (1)
nâng cao chất lƣợng nguồn lực về nhân sự; (2) Phát triển quy trình hoạt động nhƣ
việc xây dựng quy trình một cách rõ ràng; (3) duy tu và nâng cấp các thành phần
thuộc yếu tố hữu hình.
Nhóm giải pháp trung và dài hạn: Nhắm vào các giải pháp căn cơ nhƣ
truyền đạt và huấn luyện nhân viên hiểu rõ phƣơng châm “Chất lƣợng dịch vụ của
khách sạn là do chính nhân viên tạo ra”, khách sạn cần duy trì việc đo lƣờng chất
lƣợng dịch vụ một cách thƣờng xuyên…
Các kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nƣớc: Tiếp tục triển khai thực
hiện các nội dung cụ thể của chƣơng trình, đề án đã đƣợc hoàn thành trong giai
đoạn 2006 – 2010; Xây dựng Chƣơng trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành
du lịch trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011 - 2015…
KẾT LUẬN
Nghiên cứu này sẽ giúp cho các nhà chiến lƣợc của Saigontourist có cơ sở
trong việc lựa chọnHUTECH những giải pháp cần thiết nhất để hoàn thiện chất lƣợng dịch vụ
của hệ thống khách sạn trực thuộc, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh và củng cố
vững chắc vị trí của Công ty trên thƣơng trƣờng.
Với thời gian khá ngắn, nghiên cứu chỉ tập trung xem xét mối quan hệ giữa 5
thành phần chất lƣợng và chất lƣợng dịch vụ trong ngành khách sạn. Trên thực tế,
ngoài những nhân tố đã đƣợc phân tích thì còn một số nhân tố khác góp phần giải
thích thêm chất lƣợng dịch vụ mà khách hàng cảm nhận nhƣ giá cả, chƣơng trình
quảng bá... những vấn đề này gợi mở cho những nghiên cứu tiếp.
ABSTRACT
Businesses operating in the service sector is trying to improve the quality of
its services to satisfy the maximum demands of customers, especially in the field of
hospitality. Authors measure the quality of the service system 4-star standard hotel
of Saigontourist with quantitative research methods, using SERVPERF model. The
scale was assessed by factor analysis method to explore EFA and reliability
coefficient Cronbach's Alpha, then multiple regression analysis is used to test the
research model.
RESEARCH
Research conducted by direct interviews on 250 clients. Clients were selected
by random method and stay to five 4-star hotel under Saigontourist.
In 29th-quality measurement system service 4-star hotel of Saigontourist, the
customer agrees highest in the 8 elements: ASS3, TAN1, TAN4, TAN6, TAN8,
TAN10, REL2, REL4. There are 3 scales with the lowest average value represents
the customer's disagreement in the observed variables: EMP1, EMP3, EMP5. The
data are eligible Cronbach’s Alpha and EFA is used for the regression run. The
obtained results showed a significant sig. small 0.00, coefficient of determination
R2= 0.996 (adjusted R2 = 0.996) is quite large, demonstrate the suitability of the
model assumptions with five service quality ingredients to 99.6% of the variance
service quality. HUTECH
The results of the regression model suggests that the multi-collinearity does
not occur because the magnification factor of the variance of the variables in the
model are too low VIF = 1, less than 5 (Trong & Ngoc, 2005). Durbin Watson
coefficients that do not violate the model using multiple regression methods and
theories accept the chain of rank correlation in the model. Results of regression
analysis showed that service quality and five independent variables are shown in the
equation:
Service Quality = 4.036 + 0.088*Reliability + 0.695*Responsiveness +
0.011* Assurance + 0.019*Empathy+ 0.010*Tangibles
Beta standardized coefficients> 0 confirms the hypothesis raised in the
research model is accepted and verified accordingly.
SOLUTIONS
Short-term solutions group: solutions focused on (1) improve the quality of
human resources, (2) develop operational procedures such as the construction of a
clear process, (3 ) maintenance and upgrading components of the visible elements.
Long-term solutions group: Targeting radical solutions such as
communication and training employees to understand the motto "Service quality of
the hotel is created by the staff," the hotel needs to maintain measuring service
quality on a regular basis ...
Recommendations for State: Continue to implement the specific content of
programs and projects have been completed in the period 2006 - 2010, building
support program restructuring the tourist economy in the city period 2011 - 2015 ...
CONCLUSION
This study will help the strategy of Saigontourist basis in choosing the most
necessary measures to improve service quality of hotels under the system, while
increasing competitivenessHUTECH and strengthening strong position in the marketplace of
the company.
As time was short, focused study reviewed the relationship between the five
components of quality and service quality in the hospitality industry. In fact, outside
factors were analyzed, there are some other factors contribute to explain the quality
of service that the customer perceives as price, promotions... these problems suggest
for further research.
i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................... i
DANH MỤC HÌNH VÀ ĐỒ THỊ ............................................................................... v
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. vi
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ vii
PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... viii
Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................................... viii
Mục tiêu của đề tài ................................................................................................. ix
Đối tƣợng và phạm vi .............................................................................................. x
Phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài ......................................................................... x
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ..................................................................................... x
Cấu trúc nghiên cứu ................................................................................................. x
CHƢƠNG 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐO LƢỜNG CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN ............................................................................... 1
1.1. KHÁCH SHUTECHẠN ................................................................................................ 1
1.1.1. Khái niệm chung ..................................................................................... 1
1.1.2. Phân loại, xếp hạng khách sạn – Theo TCVN 4391:2009 ...................... 2
1.2. DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ................................................... 3
1.2.1. Dịch vụ .................................................................................................... 3
1.2.2. Chất lƣợng dịch vụ .................................................................................. 5
1.2.3. Mô hình chất lƣợng dịch vụ .................................................................... 8
ii
1.2.4. Các mô hình đánh giá chất lƣợng dịch vụ .............................................. 9
1.3. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG SỬ DỤNG THANG ĐO
SERVQUAL, SERVPERF .................................................................................... 15
1.4. TÓM TẮT CHƢƠNG 1 .............................................................................. 17
CHƢƠNG 2 - TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC DU LỊCH VÀ TỔNG CÔNG TY
DU LỊCH SAIGONTOURIST .................................................................................. 19
2.1. TÌNH HÌNH CHUNG ................................................................................. 19
2.2. TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SAIGONTOURIST ..................................... 21
2.2.1. Giới thiệu chung về Saigontourist ........................................................ 21
2.2.2. Cơ cấu bộ máy quản lý Tổng Công ty hiện nay gồm ........................... 21
2.2.3. Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh ........................................