Electronic Learning (E-learning), có nghĩa là giáo dục trực tuyến, là một phương
thức đào tạo hiện đại dựa trên công nghệ thông tin. Với các ưu điểm về tính linh hoạt
và tiện dụng về thời gian lẫn không gian, E-learning đã xâm nhập vào hầu hết các hoạt
động huấn luyện đào tạo và ngày càng được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia trên thế
giới. Với E-Learning, người học có thể có thể học mọi lúc mọi nơi, ở văn phòng, ở nhà
hoặc bất kỳ địa điểm nào thuận tiện và có thể học nhiều lần. Đây là điều mà các
phương pháp giáo dục truyền thống không có được.
Tại Việt Nam, việc xây dựng các bài giảng điện tử đã được hầu hết các trường
đại học quan tâm phát triển như: Đại học giáo dục (thuộc Đại học quốc gia Hà Nội),
Đại học Cần Thơ (2004), Đại học Lâm nghiệp (2009), Đại học kinh tế đà Nẵng,
Một số hệ nền tảng cho bài giảng trực tuyến gồm:
- Hệ thống thương mại, như: WebCT, Lotus Learning Space, Ilearning,
- Hệ thống mã nguồn mở, như: ATutor, Claroline/ Dokeos, Moodle,
Trong đó, Moodle là nền tảng được sử dụng phổ biến để xây dựng các bài giảng
trực tuyến.
69 trang |
Chia sẻ: Trịnh Thiết | Ngày: 06/04/2024 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần kiến trúc xây dựng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TRƯỜNG
XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO
HỌC PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG
MÃ SỐ: T2019 - 06 – 139
Chủ nhiệm đề tài: TS. KTS. Phan Tiến Vinh
Đà Nẵng, 7/2020
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TRƯỜNG
XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO
HỌC PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG
MÃ SỐ: T2019 - 06 – 139
Xác nhận của cơ quan chủ trì đề tài
(ký, họ tên, đóng dấu)
Chủ nhiệm đề tài
TS. KTS. Phan Tiến Vinh
Đà Nẵng, 7/2020
i
DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI VÀ ĐƠN VỊ
PHỐI HỢP CHÍNH.
1. THÀNH VIÊN THAM GIA NGHIÊN CỨU:
STT Họ tên Đơn vị công tác Chức danh, học vị
1
Phan Tiến Vinh
Khoa KT Xây dựng, Trường Đại
học Sư phạm Kỹ thuật, ĐHĐN
GVC. TS. KTS
2. ĐƠN VỊ PHỐI HỢP CHÍNH:
STT Tên đơn vị phối hợp Địa chỉ Ghi chú
ii
MỤC LỤC
Trang bìa - Phụ bìa
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii
BẢN PHOTO HỢP ĐỒNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN .............................................iv
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................. v
DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... viii
DANH MỤC VIẾT TẮT ................................................................................................ix
THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................................................... x
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
0.1 TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU THUỘC LĨNH VỰC ĐỀ
TÀI Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC ........................................................................... 1
0.2 TÍNH CẤP THIẾT ............................................................................................. 1
0.3 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU .............................................................................. 2
0.4 CÁCH TIẾP CẬN .............................................................................................. 2
0.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................................................................... 2
0.6 ĐỐI TƯỢNG ..................................................................................................... 2
0.7 PHẠM VI NGHIÊN CỨU ................................................................................. 2
0.8 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .............................................................................. 2
0.9 BỐ CỤC CỦA BÁO CÁO TỔNG KẾT ........................................................... 2
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN (E-LEARNING) .......... 4
1.1. Khái niệm ........................................................................................................... 4
1.2. Một số ưu điểm và hạn chế của E-Learning ...................................................... 5
1.2.1. Ưu điểm ....................................................................................................... 5
1.2.2. Hạn chế ....................................................................................................... 5
1.3. Một số hình thức E-Learning ............................................................................. 6
1.4. Lịch sử phát triển của E-Learning ..................................................................... 7
1.5. Tình hình sử dụng E-Learning trong giảng dạy trên thế giới và Việt Nam ....... 8
1.5.1. Trên thế giới ................................................................................................ 8
1.5.2. Tại Việt Nam ............................................................................................... 9
Chương II: CÁC CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO HỌC
PHẦN “KIẾN TRÚC XÂY DỰNG” ............................................................................ 10
iii
2.1. Xu hướng phát triển giáo dục trực tuyến tại các trường đại học hướng đến nền
giáo dục 4.0 ................................................................................................................ 10
2.1.1. Xu hướng phát triển công nghệ với Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ... 10
2.1.2. Tác động của CMCN 4.0 đến lĩnh vực giáo dục đào tạo .......................... 10
2.1.3. Xu hướng phát triển giáo dục trực tuyến tại các trường đại học cao đẳng
ở Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ............................. 11
2.2. Hệ thống quản lý học trực tuyến - LMS .......................................................... 11
2.2.1. Khái niệm: ................................................................................................. 11
2.2.2. Thành phần chính: .................................................................................... 12
2.2.3. Chức năng ................................................................................................. 12
2.3. Hệ thống LMS tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật ..................................... 13
2.3.1. Giới thiệu ................................................................................................... 13
2.3.2. Thành phần chính ...................................................................................... 14
2.4. Lựa chọn phần mềm tạo bài giảng trực tuyến .................................................. 14
2.4.1. Giới thiệu một số phần mềm phổ biến ...................................................... 14
2.4.2. Một số ưu nhược điểm của Zoom Cloud Meetings ................................... 16
2.4.3. Thực tế triển khai sử dụng Zoom Cloud Meetings trong đào tạo trực tuyến
ở học kỳ 219 của chủ nhiệm đề tài ......................................................................... 16
2.5. Đề cương chi tiết học phần “Kiến trúc Xây dựng” trong chương trình đào tạo
của chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng ...................................................... 17
Chương III: XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO HỌC PHẦN “KIẾN
TRÚC XÂY DỰNG” .................................................................................................... 22
3.1. Thiết kế lịch trình và các hoạt động cho học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên
hệ thống LMS của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật .............................................. 22
3.2. Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ
thống LMS của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật ................................................... 25
3.2.1. Tạo mới khóa học “Kiến trúc Xây dựng” cho học kỳ 219 (học kỳ II - năm
học 2019-2020) ...................................................................................................... 25
3.2.2. Xây dựng các nội dung khóa học “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ thống
LMS của UTE ......................................................................................................... 27
3.3. Tạo và đưa bài giảng video lên hệ thống LMS ................................................ 31
3.3.1. Tạo bài giảng video bằng phần mềm Zoom Cloud Meetings ................... 31
iv
3.3.2. Đưa bài giảng *.mp4 lên kênh YouTube ................................................... 35
3.3.3. Đưa các tài liệu video bài giảng - file *.mp4 - của từng tuần lên LMS.... 36
3.4. Kết quả đạt được - ............................................................................................ 37
3.5. Sao lưu, phục hồi khóa học trên hệ thống LMS .............................................. 44
3.5.1. Sao lưu khóa học trên hệ thống LMS ........................................................ 44
3.5.2. Phục hồi khóa học trên hệ thống LMS ...................................................... 46
KẾT LUẬN ................................................................................................................... 50
KIẾN NGHỊ ................................................................................................................... 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
BẢN PHOTO THUYẾT MINH ĐỀ TÀI ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
BẢN PHOTO HỢP ĐỒNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
MINH CHỨNG CÁC SẢN PHẨM CỦA ĐỀ TÀI
v
DANH MỤC HÌNH VẼ
STT Tên hình Nội dung Trang
1. Hình 2.1 Giao diện LMS của Trường ĐH SPKT. 14
2. Hình 2.2 Giao diện LMS của Trường ĐH SPKT - sau khi đăng nhập. 15
3. Hình 2.3 Giao diện phần mềm Zoom Cloud Meeting. 15
4. Hình 2.4 Sử dụng phần mềm Zoom trong giảng dạy trực tuyến – Lớp
học phần 219CTKNDD01 – buổi học ngày 28/4/2020 – GV.
Phan Tiến Vinh.
16
5. Hình 3.1 Vị trí tạo - sửa - phục hồi Khóa học trên giao diện LMS của
UTE.
25
6. Hình 3.2 Vị trí Tạo khóa học mới trên giao diện LMS của UTE. 26
7. Hình 3.3 Nhập thông tin của khóa học trên giao diện LMS của UTE. 26
8. Hình 3.4 Bật chế độ chỉnh sửa trên giao diện LMS của UTE. 27
9. Hình 3.5 Kết quả việc tạo diễn đàn “Góc tư vấn học tập” trên LMS
của UTE.
28
10. Hình 3.6 File “Đề cương chi tiết” và “Lịch trình giảng dạy” trên
LMS.
29
11. Hình 3.7 Vị trí bật chế độ chỉnh sửa nội dung cho từng tuần trên
LMS.
29
12. Hình 3.8 Kết quả chỉnh sửa nội dung cho Tuần 1 trên LMS. 30
13. Hình 3.9 Kết quả Đưa các tài liệu bài giảng – file pdf - cho từng Tuần
1 trên LMS.
31
14. Hình 3.10 Giao diện cập nhật đề thi giữa kỳ trên LMS. 31
15. Hình 3.11 Giao diện hộp thoại New Meeting trên Zoom. 32
16. Hình 3.12 Giao diện hộp thoại Share Screen trên Zoom. 32
17. Hình 3.13 Giao diện hộp thoại Share Screen trên Zoom. 33
18. Hình 3.14 Giao diện hộp thoại Annotate trên Zoom. 33
19. Hình 3.15 Giao diện Zoom trong quá trình ghi hình. 34
20. Hình 3.16 Quá trình tạo file video sau khi ghi hình trên Zoom. 34
21. Hình 3.17 Tên và vị trí các file video được tạo sau buổi ghi hình. 35
vi
22. Hình 3.18 Giao diện hộp thoại “Kênh của bạn”. 35
23. Hình 3.19 Giao diện hộp thoại để lựa chọn chế độ hiển thị. 36
24. Hình 3.20 Giao diện hộp thoại thể hiện kết quả việc đăng tải video lên
YouTube.
36
25. Hình 3.21 Giao diện hộp thoại “Thêm một URL mới vào Tuần 13”. 37
26. Hình 3.22 Kết quả Đưa các tài liệu bài giảng - file video - cho Tuần 13
trên LMS.
37
27. Hình 3.23 Giao diện khi đăng nhập vào LMS (UTE). 38
28. Hình 3.24 Giao diện trên LMS sau khi kích hoạt Bài giảng “Kiến trúc
Xây dựng”.
38
29. Hình 3.25 Giao diện trên LMS sau khi kích hoạt file “Đề cương chi
tiết”.
39
30. Hình 3.26 Giao diện trên LMS sau khi kích hoạt file “Lịch trình giảng
dạy”.
39
31. Hình 3.27 Giao diện trên LMS sau khi kích hoạt “Góc tư vấn học tập”. 40
32. Hình 3.28 Giao diện trên LMS sau khi kích hoạt “Video bài giảng
Tuần 1”.
40
33. Hình 3.29 Nội dung các bài giảng từ tuần 2 đến tuần 3 trên LMS. 41
34. Hình 3.30 Nội dung các bài giảng từ tuần 4 đến tuần 5 trên LMS. 41
35. Hình 3.31 Nội dung các bài giảng từ tuần 6 đến tuần 7 trên LMS. 42
36. Hình 3.32 Nội dung các bài giảng từ tuần 8 đến tuần 9 trên LMS. 42
37. Hình 3.33 Nội dung các bài giảng từ tuần 10 đến tuần 11 trên LMS. 43
38. Hình 3.34 Nội dung các bài giảng từ tuần 12 đến tuần 13 trên LMS. 43
39. Hình 3.35 Nội dung các bài giảng từ tuần 14 đến tuần 15 trên LMS. 44
40. Hình 3.36 Giao diện hộp thoại sao lưu khóa học 44
41. Hình 3.37 Giao diện hộp thoại lựa chọn các thiết lập sao lưu 45
42. Hình 3.38 Giao diện hộp thoại thực hiện việc sao lưu khóa học trên
LMS
45
43. Hình 3.39 Kết thúc việc sao lưu khóa học trên LMS 46
44. Hình 3.40 Vị trí phục hồi Khóa học trên giao diện LMS của UTE 46
45. Hình 3.41 Vị trí chứa file sao lưu của khóa học cần phục hồi trên giao 47
vii
diện LMS
46. Hình 3.42 Xác nhận việc phục hồi khóa học trên giao diện LMS của
UTE
47
47. Hình 3.43 Xác định đích đến để phục hồi khóa học trên giao diện LMS
của UTE
48
48. Hình 3.44 Giao diện “Thực hiện phục hồi” khóa học trên giao diện
LMS của UTE
48
49. Hình 3.45 Giao diện phục hồi các sắp đặt quyền của khóa học trên
giao diện LMS
49
50. Hình 3.46 Giao diện thông báo việc phục hồi thành công trên giao diện
LMS
49
viii
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT Tên bảng Nội dung Trang
1. Bảng 2.1 Nội dung chi tiết học phần 19
2. Bảng 3.1 Lịch trình và hoạt động giảng dạy học phần Kiến trúc Xây
dựng trên LMS.
22
ix
DANH MỤC VIẾT TẮT
- E-learning : Electronic Learning - Giáo dục trực tuyến
- LMS : Learning Management System - Hệ thống quản lý học
trực tuyến
- ĐH SPKT : Đại học Sư phạm Kỹ thuật
x
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
1. Thông tin chung:
- Tên đề tài: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần Kiến trúc Xây
dựng.
- Mã số: T2019 - 06 - 139
- Chủ nhiệm: TS. KTS Phan Tiến Vinh
- Cơ quan chủ trì: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật
- Thời gian thực hiện: 8/2019 đến 8/2020
2. Mục tiêu:
Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ thống
quản lý học trực tuyến (LMS) của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật.
3. Tính mới và sáng tạo:
- Xây dựng bài giảng trên hệ thống LMS;
- Sử dụng phần mềm để tạo bài giảng video;
- Sử dụng phần mềm để tổ chức lớp học trực tuyến.
4. Tóm tắt kết quả nghiên cứu:
- Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ
thống LMS của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật.
- Địa chỉ:
5. Tên sản phẩm:
- Báo cáo tổng kết đề tài: “Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần Kiến trúc
Xây dựng”.
- Bài giảng trực tuyến học phần Kiến trúc Xây dựng trên LMS của Trường đại
học Sư phạm Kỹ thuật.
6. Hiệu quả, phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu và khả năng áp dụng:
Hiệu quả:
- Sản phẩm là tài liệu đào tạo trực tuyến cho các lớp học phần chuyên ngành
CNKT Xây dựng, Khoa Kỹ thuật Xây dựng;
xi
- Góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học
Sư phạm Kỹ thuật.
- Sản phẩm đề tài sẽ được sử dụng để đào tạo trực tuyến trong các thời gian đến
tại Khoa Kỹ thuật Xây dựng.
7. Hình ảnh, sơ đồ minh họa chính
Ngày 28 tháng 7 năm 2020
Hội đồng KH&ĐT đơn vị
Chủ nhiệm đề tài
TS. KTS. Phan Tiến Vinh
XÁC NHẬN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
xii
INFORMATION ON RESEARCH RESULTS
1. General information:
Project title: Building an online lecture for the subject of Construction Architecture.
Code number: T2019 - 06 - 139
Project Leader: PhD. Arch. Phan Tien Vinh
Implementing institution: University of Technology and Education
Duration: from 8/2019 to 8/2020
2. Objective(s):
Building an online lecture for the subject of Construction Architecture on
Learning Management System (LMS).
3. Creativeness and innovativeness:
- Building the online lecture on LMS;
- Using software to produce lecture videos;
- Using software to organize online classroom.
4. Research results:
- Building the online lecture for the subject of Construction Architecture on the
LMS of University of Technology and Education.
- The online lecture can be accessed at
5. Products:
- Final report for the project: “Design an online lecture for the subject of
Construction Architecture”;
- The online lecture was updated on LMS.
6. Effects, transfer alternatives of reserach results and applicability:
- Products of this project could be used as e-learning materials for students whose
major are Civil Engineering Technology at the Department of Civil Engineering;
- Contribute to the policy of promoting e-learning at the University of
Technology and Education;
- The product of project will be used for e-learning in the coming time at the
Civil Engineering Department.
1
PHẦN MỞ ĐẦU
0.1 TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU THUỘC LĨNH VỰC ĐỀ
TÀI Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
Electronic Learning (E-learning), có nghĩa là giáo dục trực tuyến, là một phương
thức đào tạo hiện đại dựa trên công nghệ thông tin. Với các ưu điểm về tính linh hoạt
và tiện dụng về thời gian lẫn không gian, E-learning đã xâm nhập vào hầu hết các hoạt
động huấn luyện đào tạo và ngày càng được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia trên thế
giới. Với E-Learning, người học có thể có thể học mọi lúc mọi nơi, ở văn phòng, ở nhà
hoặc bất kỳ địa điểm nào thuận tiện và có thể học nhiều lần. Đây là điều mà các
phương pháp giáo dục truyền thống không có được.
Tại Việt Nam, việc xây dựng các bài giảng điện tử đã được hầu hết các trường
đại học quan tâm phát triển như: Đại học giáo dục (thuộc Đại học quốc gia Hà Nội),
Đại học Cần Thơ (2004), Đại học Lâm nghiệp (2009), Đại học kinh tế đà Nẵng,
Một số hệ nền tảng cho bài giảng trực tuyến gồm:
- Hệ thống thương mại, như: WebCT, Lotus Learning Space, Ilearning,
- Hệ thống mã nguồn mở, như: ATutor, Claroline/ Dokeos, Moodle,
Trong đó, Moodle là nền tảng được sử dụng phổ biến để xây dựng các bài giảng
trực tuyến.
Hiện nay, tăng cường đào tạo trực tuyến là chủ trương đang được triển khai quyết
liệt tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐH SPKT). Theo đó, hệ thống quản lý học
tập (Learning Management System - LMS) đã được xây dựng trên nền tảng Moodle và
nhiều bài giảng trực tuyến của các giảng viên Trường ĐH SPKT đã được xây dựng
trên hệ thống LMS này.
[4], [5], [9]
0.2 TÍNH CẤP THIẾT
E-learning là một trong những phương pháp hiệu quả, khả thi, tận dụng được các
tiến bộ của phương tiện điện tử, internet để truyền tải các kiến thức, kĩ năng, tạo môi
trường tương tác cho người học và người học ở bất kì thời gian và địa điểm nào. Ngày
nay, E-Learning đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong
thời đại cách mạng 4.0.
“Kiến trúc xây dựng” là một học phần chuyên ngành bắt buộc trong chương trình
đào tạo bậc Đại học của ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng tại Trường ĐH SPKT.
2
Đây là học phần có yêu cầu cung cấp nhiều hình ảnh minh họa, cập nhật thường xuyên
các văn bản pháp luật của nhà nước, cần môi trường tương tác giữa người dạy và
người học,
Vì vậy, với các yêu cầu về đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các công
nghệ mới hỗ trợ dạy và học nhằm tiến đến một nền giáo dục 4.0 của Trường ĐH SPKT
nói chung và khoa KT Xây dựng nói riêng, đề tài “Xây dựng bài giảng trực tuyến cho
học phần Kiến trúc Xây dựng” là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn cao.
0.3 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ thống
LMS của Trường ĐH SPKT.
0.4 CÁCH TIẾP CẬN
Tổng hợp và phân tích các tài liệu liên quan, nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn
vấn đề xây dựng bài giảng trực tuyến trên hệ thống LMS. Từ đó, lựa chọn và sử dụng
các phương pháp nghiên cứu phù hợp để giải quyết các vấn đề đặt ra.
0.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Phương pháp phân tích - tổng hợp.
0.6 ĐỐI TƯỢNG
- Bài giảng trực tuyến trên hệ thống LMS.
- Học phần “Kiến trúc Xây dựng”.
0.7 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Bài giảng trực tuyến của học phần “Kiến trúc Xây dựng” trên hệ thống LMS
dùng cho sinh viên đại học - chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng - tại Trường
ĐH SPKT, Đại học Đà Nẵng.
0.8 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu tổng quan về E-Learning.
- Đề xuất các cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng bài giảng trực tuyến cho học
phần “Kiến Trúc Xây Dựng”.
- Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến Trúc Xây Dựng” trên hệ
thống LMS của Trường ĐH SPKT, Đại học Đà Nẵng.
0.9 BỐ CỤC CỦA BÁO CÁO TỔNG KẾT
Trên cơ sở mục tiêu nghiên cứu, phạm vi và giới hạn nghiên cứu, Báo cáo có cấu
trúc như sau:
3
Phần mở đầu
Chương I: Tổng quan về giáo dục trực tuyến (E-Learning)
Chương II: Các cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng bài giảng trực tuyến cho
học phần “Kiến Trúc Xây Dựng”
Chương III: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Kiến Trúc Xây Dựng”
Phần kết luận, bàn luận và kiến nghị.
4
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN (E-LEARNING)
1.1. Khái ni