Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam có quá trình hình thành và phát triển lâu năm.Cùng với sự hội nhập của nền kinh tế nước nhà NHNo&PTNT Việt Nam( Agribank ) đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được thành quả nhất định cao trong các hoạt động kinh doanh của mình.
Agribank Nam Hà Nội là 1 chi nhánh của Agribank trên địa bàn Hà Nội.Được ra đời tương đối muộn nhưng bằng sự nỗ lực của mình Agribank Nam Hà Nội đã dần trở thành chi nhánh hoạt động có hiệu quả nhất trên địa bàn Hà Nội góp phần thúc đẩy sự phát triển của Agirbank nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Trong quá trình thực tập vừa qua em có điều kiện được thực tập tại Agribank Nam Hà Nội được tiếp cận với các hoatj động của Agribank Nam Hà Nội.Đây là bản Báo cáo thực tập tổng hợp về NHNo&PTNT Nam Hà Nội.Bản báo cáo bao gồm 4 phần:
Phần 1: Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
Phần 2: Cơ cấu tổ chức,nhiệm vụ chức năng của các phòng ban
Phần 3: Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
Phần 4:Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh những năm gần đây
16 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 6226 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Nam Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU
Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam có quá trình hình thành và phát triển lâu năm.Cùng với sự hội nhập của nền kinh tế nước nhà NHNo&PTNT Việt Nam( Agribank ) đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được thành quả nhất định cao trong các hoạt động kinh doanh của mình.
Agribank Nam Hà Nội là 1 chi nhánh của Agribank trên địa bàn Hà Nội.Được ra đời tương đối muộn nhưng bằng sự nỗ lực của mình Agribank Nam Hà Nội đã dần trở thành chi nhánh hoạt động có hiệu quả nhất trên địa bàn Hà Nội góp phần thúc đẩy sự phát triển của Agirbank nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Trong quá trình thực tập vừa qua em có điều kiện được thực tập tại Agribank Nam Hà Nội được tiếp cận với các hoatj động của Agribank Nam Hà Nội.Đây là bản Báo cáo thực tập tổng hợp về NHNo&PTNT Nam Hà Nội.Bản báo cáo bao gồm 4 phần:
Phần 1: Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
Phần 2: Cơ cấu tổ chức,nhiệm vụ chức năng của các phòng ban
Phần 3: Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
Phần 4:Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh những năm gần đây
PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHNo&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI.
Năm 1988: Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/3/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc thành lập các ngân hàng chuyên doanh, trong đó có Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp hình thành trên cơ sở tiếp nhận từ Ngân hàng Nhà nước: tất cả các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước huyện, Phòng Tín dụng Nông nghiệp, quỹ tiết kiệm tại các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố. Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp TW được hình thành trên cơ sở tiếp nhận Vụ Tín dụng Nông nghiệp Ngân hàng Nhà nước và một số cán bộ của Vụ Tín dụng Thương nghiệp, Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng, Vụ Kế toán và một số đơn vị.
• Ngày 14/11/1990, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) ký Quyết định số 400/CT thành lập Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam thay thế Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam. Ngân hàng Nông nghiệp là Ngân hàng thương mại đa năng, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, là một pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, tự chủ, tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật.
Ngày 01/03/1991 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 18/NH-QĐ thành lập Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 24/6/1994, Thống đốc có văn bản số 439/CV-TCCB chấp thuận cho Ngân hàng nông nghiệp được thành lập văn phòng miền Trung tại Thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Dịnh.
• Ngày 22/12/1992, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 603/NH-QĐ về việc thành lập chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp các tỉnh thành phố trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp gồm có 3 Sở giao dịch (Sở giao dịch I tại Hà Nội và Sở giao dịch II tại Văn phòng đại diện khu vực miền Nam và Sở giao dịch 3 tại Văn phòng miền Trung) và 43 chi nhánh ngân hàng nông nghiệp tỉnh, thành phố. Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp quận, huyện, thị xã có 475 chi nhánh.
Tháng 5 năm 2001, Chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội chính thức bước chân vào thị trường tài chính, tiền tệ Việt Nam. Là chi nhánh ra đời đầu tiên theo chủ trương mở rộng mạng lưới hoạt động của HĐQT NHNo&PTNT Việt Nam. Để đứng vững và khảng định vị thế của một chi nhánh ra đời hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố tập trung các nhà đầu tư tài chính lớn trong nước và quốc tế như thủ đô Hà nội là một lợi thế lớn nhưng đồng thời là những thử thách trong cạnh tranh gay gắt của chi nhánh ngay từ những ngày đầu thành lập.
Với những suy tư trăn trở đó, Ban lãnh đạo chi nhánh đã tập trung sức mạnh trí tuệ của tập thể đoàn kết, nhất trí định ra những hướng đi của riêng mình với mục tiêu "tăng trưởng ổn định, bền vững, hiệu quả" và "Vững bước cùng khách hàng trong cạnh tranh và hội nhập".
Ngày đầu thành lập chi nhánh chỉ có 36 cán bộ từ các Phòng, Ban trụ sở chính và từ các địa phương chuyển về, đến nay chi nhánh đã có mạng lưới 7 phòng nghiệp vụ, 11 phòng giao dịch và trên 150 cán bộ CNV, với sức trẻ năng động, sáng tạo và trí tuệ của mình chi nhánh NHNo Nam Hà Nội đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, thử thách tự tin, đứng vững trên thương trường. Mạnh dạn đi đầu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào hoạt động kinh doanh, là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình giao dịch một cửa và đã áp dụng thành công chương trình giao dịch IPCAS. Thực hiện đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng, Chủ động nghiên cứu, áp dụng đưa ra thị trường những sản phẩm tối ưu như: Đa dạng các hình thức huy động nguồn vốn, áp dụng thành công các loại hình nghiệp vụ tín dụng, bảo lãnh, thanh toán quốc tế, các sản phẩm dịch vụ kế toán ngân quỹ, chuyển tiền. đặc biệt chi nhánh đang triển khai phát hành các sản phẩm thẻ quốc tế tiện ích mang thương hiệu Agribank MasterCard, Agribank Visa ...
Đi lên từ con số không, những năm qua chi nhánh đã từng bước khảng định năng lực tài chính của mình, đưa tổng nguồn vốn huy động bình quân 8.000 tỷ đồng với cơ cấu nguồn vốn hợp lý, ổn định, tập trung vào mở rộng màng lưới để tăng cường thu hút nguồn vốn từ tất cả các đối tượng khách hàng tiềm năng như: sinh viên các trường Đại học (Trường đại học KTQD, Đại học Ngân hàng, Đại học Thăng long, đại học Thuỷ lợi), các dự án do nước ngoài tài trợ, nguồn tiền gửi dân cư và các tổ chức kinh tế..., không ngừng đẩy mạnh công tác huy động vốn để chủ động đầu tư đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Với phương châm "Đi vay để cho vay" trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng dư nợ an toàn, hiệu quả và hướng tới hội nhập. Trải qua 8 năm xây dựng và trưởng thành, chi nhánh đã đưa tổng số dư nợ cho vay các thành phần kinh tế, các dự án đầu tư lên đến trên 2.500 tỷ đồng. Đồng vốn của Ngân hàng Nông nghiệp Nam Hà Nội đã có mặt trên khắp mọi miền tổ quốc. Từ nhà máy chế tạo và cung cấp thiết bị thuỷ công cho dự án Thuỷ điện Sơn la, các dự án thuỷ điện ở khu vực Miền trung, Tây nguyên do Tổng công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp làm đại diện liên doanh các Nhà thầu thi công có giá trị hợp đồng hàng ngàn tỷđ, Nhà máy cán nóng thép tấm Cái lân Quảng Ninh do NHNo Nam Hà nội bảo lãnh và cho vay trên 30 triệu USD sắp được khánh thành cho ra mẻ sản phẩm đầu tiên, dự án Thuỷ điện Cửa đạt - Thanh hoá cuối năm hoà lưới điện quốc gia và phục vụ cho gần 100 ngàn ha lúa vùng hạ lưu Sông Chu, dự án Thuỷ điện Bắc Bình đem ánh sáng đến cho đồng bào vùng cao Bình Thuận, đầu tư xây dựng những giảng đường, trường học khang trang, tiện nghi cho sinh viên trường Đại học Thăng Long, Trường tiểu học, trung học cơ sở Phương Nam và rất nhiều dự án phục vụ sản xuất, xuất khẩu, phục vụ đời sống xã hội đã được đầu tư bằng đồng vốn của AgriBank Nam Hà nội.
Thực hiện định hướng chiến lược của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHNo&PTNT Việt nam lấy nông nghiệp nông thôn là đối tượng phục vụ. Trong những năm qua AgriBank Nam Hà nội đã thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, chương trình của Chính phủ, Ngân hàng nhà nước. Đẩy mạnh cho vay thu mua hàng hoá xuất khẩu đối với các khách hàng: Công ty Thực phẩm miền Bắc, Công ty CP XNK và hợp tác đầu tư Vilexim, Tổng công ty Lương Thực Miền Bắc, Công ty Lương thực Hà Nội, cho vay kinh doanh phân bón phục vụ nông nghiệp đối với Công ty CP Thái sơn.... những người bạn đồng hành tin cậy, thuỷ chung đã cùng AgriBank Nam Hà nội vượt qua những khó khăn thử thách, vượt qua những cơn sóng gió thời khủng hoảng kinh tế và suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong những năm qua hàng chục ngàn tỷ đồng vốn của ngân hàng Nam Hà Nội đã đến tay người nông dân vùng Tây nguyên mỗi năm thu mua hàng trăm ngàn tấn cà phê, cao su, hạt tiêu xuất khẩu , góp phần tiêu thụ hàng triệu tấn gạo cho nông dân vùng đồng bằng Sông Cửu long đem lại nguồn ngoại tệ mạnh cho đất nước. Ngoài ra, mỗi năm chi nhánh còn đầu tư hàng trăm triệu USD cho các Doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu nguyên, nhiên liệu phục vụ sản xuất, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu đời sống nhân dân...
Do có được hướng đi đúng từ khi thành lập đến nay hoạt động kinh doanh của chi nhánh luôn đạt kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng ổn định luôn vượt xa kế hoạch được giao, các hoạt động phong trào đoàn thể, công đoàn, đoàn thanh niên luôn được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ được nâng cao. Là một trong những chi nhánh hàng đầu của NHNo&PTNT Việt nam với Tổng nguồn vốn huy động thời điểm cao nhất lên tới 13 ngàn tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay thời điểm cao nhất lên tới hơn 5 ngàn tỷ đồng. Nợ xấu chiếm tỷ lệ thấp, không chỉ như vậy, Chi nhánh NHNo Nam Hà Nội luôn là điểm đến và là địa chỉ đáng tin cậy của khách hàng với đội ngũ cán bộ giao dịch viên được đào tạo từ các trường đại học chuyên ngành lớn trong nước, trẻ trung, năng động, nhiệt tình. Trụ sở giao dịch được xây dựng khang trang, hiện đại, hệ thống an ninh bảo vệ an toàn tuyệt đối luôn đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Với sự lãnh đạo sáng suốt của đảng uỷ, Chi bộ, Ban giám đốc cùng với sự cố gắng hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên chi nhánh trong 8 năm qua đã đem lại những thành tích đáng tự hào:
Năm 2005 Chi nhánh đứng đầu toàn ngành NHNo về nghiệp vụ thanh toán quốc tế. Được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen.
* Năm 2006 đứng đầu về kế hoạch kinh doanh và nguồn vốn huy động. Được UBND thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc và được Chủ Tịch nước trao tặng Huân Chương lao động hạng ba.
* Năm 2007 chi nhánh được vinh dự nhận Cup Thăng Long do UBNDTP trao tặng. Là đơn vị xuất sắc nhất khu vực Hà Nội trong phong trào thi đua thực hiện đề án phát triển kinh doanh trên địa bàn đô thị loại I giai đoạn 2001-2005. * Năm 2008, vượt qua khó khăn thử thách của khủng hoảng kinh tế, chi nhánh đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen, là một trong những đơn vị dẫn đầu về thành tích hoạt động kinh doanh, là đơn vị xuất sắc nhất khu vực các chi nhánh loại 1 thuộc hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
II. NHIỆM VỤ VÀ CHỨC NĂNG CƠ BẢN CỦA CÁC PHÒNG BAN THUỘC CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI
* Giám đốc NHNo & PTNT Nam Hà nội: Lã Thị Thu Lương
* P.Giám đốc chi nhánh: Đặng Văn Thái
Vũ Thị Mai Anh
Chu Thị Kim Hiền
* Bao gồm 7 phòng ban với 11 PGD trên địa bàn Hà Nội
1.Phòng Kế toán tổng hợp:
Phòng kế toán tổng hợp có các chức năng nhiệm vụ sau:
Trực tiếp quản lý cân đối nguồn vốn đảm bảo các cơ cấu về kỳ hạn,loại tiền tệ,loại kì hạn…và quản lý các hệ số an toàn vốn théo quy định.Tham mưu cho Giám đốc chi nhánh điều hành nguồn vốn và chịu trách nhiệm đề xuất chiến lược khách hàng,chiến lược huy động vốn tại địa phương và giải pháp phát triển nguồn vốn.
Đầu mới tham mưu cho Giám đốc xây dựng kê hoạch kinh doanh ngắn,trung và dài hạn theo định hướng kinh doanh của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.
Đầu mối quản lý thông tin( thu thập,tổng hợp,quản lý lưu trữ,cung cấp…) về kế hoạch phát triển,tình hình thực hiện kế hoạch,thông tin kinh tế, thông tin phòng ngừa rủi ro tín dụng,thông tin khách hàng theo quy định.
Tổng hợp theo dõi các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và quyết toán kế hoạch đến các chi nhánh trực thuộc
Cân đối nguồn vốn,sử dụng nguồn vốn kinh doanh đối với các chi nhánh loại 3(nêú có)
Tổng hợp báo cáo chuyên đề theo quy định
Tỏng hợp phân tích hoạt động kinh doanh quý,năm,dự thảo các báo cáo sơ kết,tổng kết
Thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc chi nhánh giao
2. Phòng tín dụng:
* Là đầu mối tham mưu đề xuất vơi Giám đốc chinh nhánh xây dựng chiến lược khách hàng tín dụng,phân loại khách hàng và đề xuất các chính sách ưu đãi đối với từng loại khách hàng nhằm mở rộng theo hướng đầu tư tín dụng khép kín(sản xuất, chế biến,tiêu thụ,xuất khẩu..) và gắn tín dụng sản xuất lưu thông và tiêu dùng
* Phân tích kinh tế theo ngành,nghề kinh doanh kĩ thuật,danh mục khách hàng để lựa chọn biện pháp cho vay an toàn và đạt hiệu quả cao
* Thẩm định và đề xuất cho vay các dự án tín dụng theo phân cấp ủy quyền
* Thẩm định các dự án hoàn thiện hồ sơ trình Ngân hàng cấp trên theo phân cấp ủy quyền
* Tiếp nhận và thực hiện các chương trình,dự án thuộc nguốn vốn trong nước,nước ngoài.Trực tiếp làm dịch vụ ủy thác nguồn vốn Chính Phủ,bộ ngành khác và các tổ chức kinh tế các nhân trong và ngoài nước
* Xây dựng và thực hiện các mô hình tín dụng thí điểm,thử nghiệm trong địa bàn,đồng thời theo dõi đánh giá sơ kết,tổng kết,đề xuất Tổng giám đốc cho phép nhân rộng.
* Thường xuyên phân loại dư nợ,phân tích nợ quá hạn,tìm nguyên nhân và đề xuất hướng khắc phục. Phổ biến hướng dẫn giải đáp thắc mắc cho khách hàng về quy định,quy trình tín dụng,dịch vụ của Ngân hàng.
* Chịu trách nhiệm marketing tín dụng bao gồm thiết lập mở rộng phát triển hệ thống khách hàng,giới thiệu các sản phẩm tín dụng,dịch vụ cho khách hàng,chăm sóc tiếp nhận yêu cầu và ý kiến phản hồi của khách hàng.
* Quản lý( hoàn chỉnh,bổ sung,bảo quản,lưu trữ,khai thác…)hồ sơ tín dụng theo quy định: tổng hợp phân tích quản lý( thu thập,lưu trữ, bảo mật) thông tin và lập báo cáo về công tác tín dụng theo phạm vi được phân công.
* Phối hợp với các phòng nghiệp vụ khác theo quy trình tín dụng: tham gia ý kiến và chịu trách nhiệm về ý kiến tham gia trong quy trình tín dụng đó,quản lý rủi ro theo chức năng của các phòng.
* Giúp Giám đốc chi nhánh chỉ đạo,kiểm tra hoạt động tín dụng của các chi nhánh trực thuộc trêm địa bàn. Tổng hợp,báo cáo và kiểm tra chuyên đề theo định kì
* Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc chi nhánh giao
3. Phòng kế toán ngân quỹ:
Phòng kế toán ngân quỹ có các nhiệm vụ chức năng sau:
Trực tiếp hạch toán kế toán,hạch toán thống kê và thanh toán theo quy định của Ngân hàng Nhà nước,NHNo và PTNT Việt Nam.
Xây dựng các chỉ tiêu kế toán tài chính,quyết toán kế hoạch thu,chi tài chính,quỹ tiền lương đối với các chi nhánh trên địa bàn trình NHNo cấp trên phê duyệt
Quản lý và sử dụng các quỹ chuyên dùng theo quy định của NHNo& PTNT Việt Nam trên địa bàn
Tổng hợp lưu trữ hồ sơ tài liệu về hạch toán,kế toán,quyết toán và các báo cáo theo quy định.
Thực hiện các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định.
Thực hiện nhiệm vụ thanh toán trong và ngoài nước theo quy định.
Chấp hành quy định về an toán kho quỹ và định mức tồn quỹ theo quy định
Quản lý,sử dụng thiết bị thông tin,điện toán phục vụ nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của NHNo&PTNT Việt Nam.
Chấp hành chế độ báo cáo và kiểm tra chuyên đề
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc chi nhánh giao.
4. Phòng hành chính- Nhân sự
Phòng hành chính –Nhân sự có các chức năng nhiệm vụ sau;
Xây dựng chương trình công tác hàng tháng,quý của chi nhánh và có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc việc thực hiện chương trình đã được Giám đốc chi nhánh phê duyệt.
Tư vấn pháp chế trong việc thực thi các nhiệm vụ cụ thể về giao kết hợp đồng,hoạt động tố tụng,tranh chấp dân sự,hình sự,kinh tế,lao động,hành chính liên quan đến cán bộ,nhân viên và tài sản của chi nhánh.
Thực thi pháp luật có liên quan đến an ninh trật tự,phòng cháy,nổ tại cơ quan
Đầu mối quan hệ với các cơ quan tư pháp ở địa phương.
Xây dựng và triển khai chương trình giao ban nội bộ chi nhánh và các chi nhánh NHNo trực thuộc trên địa bàn.Trực tiếp làm thư kí tổng hợp chp Giám đốc chi nhánh NHNo.
Lưu trữ các văn bản pháp luật có liên quan đến Ngân hàng và các văn bản định chế của Ngân hàng nông nghiệp.
Trực tiếp quản lý con dấu của chi nhánh.thực hiện công tác hành chính văn thư,lễ tân,phương tiện giao thông,bảo vệ,y tế cảu chi nhánh.
Thực hiện công tác xây dựng cơ bản,mua sắm,sữa chữa tài sản cố định,mua sắm công cụ lao động,quản lý nhà tập thể,nhà khách,nhà nghỉ của cơ quan.
Dự thảo quy định lề lối làm việc trong đơn vị và mối quan hệ với các tổ chức Đảng,công đoàn,chi nhánh trực thuộc trên địa bàn.
Trực tiếp thực hiện chế độ tiền lương,tiền thưởng,chế độ bảo hiểm quản lý lao động theo dõi thực hiện nội quy lao động,thõa ước lao động tập thể.
Đề xuất định mức lao động,giao khoán quỹ tiền lương đến các chi nhánh NHNo trực thuộc trên địa bàn theo quy chế khoán tài chính của NHNo.
Tham gia đề xuất mở rộng mạng lưới chuẩn bị nhấn sự cho mở rộng mạng lưới hoán tất hồ sơ,thủ tục liên quan đến phòng giao dịch,chi nhánh.
Thực hiện công tác thi đua khen thưởng của chi nhánh.Chấp hành công tác báo cáo thống kê,kiểm tra chuyên đề.
Thực hiện công tác quy hoạch cán bộ,đề xuất cử cán bộ,nhân viên đi công tác,học tập trong và ngoài nước theo quy định.Tổng hợp theo dõi thường xuyên cán bộ,nhân viên được quy hoạch,đào tạo.Quản lý hồ sơ cán bộ thuộc chi nhánh quản lý và hoàn tất hồ sơ đới với cán bộ nghỉ hưu,nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước.
Thực hiên các nhiệm vụ khác do Giám đốc chi nhánh giao.
5. Phòng kiểm tra,kiểm soát nộ bộ.
Phòng kiểm tra-kiểm soát nội bộ có các chức năng nhiệm vụ sau đây:
Tuân thụ tuyệt đối sự chỉ đạo nghiệp vụ kiểm tra,kiểm toán.Tổ chức thực hiện kiểm tra kiểm soát theo đề cương,chương trình công tác kiểm tra,kiểm soát của NHNo và kế hoạch của đơn vị,đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh ngay tại hội sở chính và các chi nhánh phụ thuộc.
Xây dựng chương trình công tác năm, quý phù hợp với công tác kiểm tra,kiểm soát của NHNo và đặc điểm cụ thể của đơn vị mình.Đầu mối phối hợp với các đoàn kiểm tra của NHNo,các cơ quan thanh tra,kiểm toán để thực hiện các cuộc kiểm tra tại chi nhánh theo quy định.
Thực hiện sơ kết,tổng kết chuyên đề theo định kỳ hàng quý,6 tháng,năm.Tổ chức giao ban hàng tháng đối với các kiểm tra viên chi nhánh ngân hàng loại 3.Tổng hợp và báo cáo kịp thời các kết quả kiểm tra,kiểm toán,việc chỉnh sửa các tồn tại thiếu sót của chi nhánh,đơn vị mình theo định kỳ gửi Tổ chức kiểm tra,kiểm soát Văn phòng đại diện và Ban kiểm tra,kiểm soát nội bộ.Hàng tháng có báo cáo nhanh về các công tác chỉ đạo điều hanhfhoatj động kiểm tra,kiểm toán của mình gửi Ban kiểm tra,Kiểm soát nội bộ.
Tổ chức kiểm tra,xác minh,tham mưu cho Giám đốc giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền.Làm nhiệm thường trực Ban chống tham nhũng,tham mưu cho lãnh đạo trong hoạt động chống tham nhũng,tham ô,lãng phí và thực hành tiết kiệm tại đơn vị mình.
Bảo mật hồ sơ,tài liệu,thông tin liên quan đến công tác kiểm tra,thanh tra vụ việc theo quy định,thực hiện quản lý thông tin( bảo mật hồ sơ kiểm tra nội bộ,thu thập xử lý,lưu trữ,cung cấp…) và lập các báo cáo về kiểm tra nội bộ theo quy định.Phát hiện những vấn đề chưa đúng về pháp chế trong các văn bản do Giám đốc chi nhánh ban hành.Tham gia ý kiến phối hợp với các phòng nghiệp vụ khác.
Thực hiên các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc,Trưởng ban kiểm tra Kiểm soát nội bộ hoặc Giám đốc chi nhánh giao.
6. Phòng kinh doanh ngoại hối và thanh toán quốc tế.(KDNH-TTQT)
Phòng KDNH-TTQT có các chức năng và nhiêm vụ sau:
Thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ( mua,bán,chuyển đổi..)thanh toán quốc tế trực tiếp theo quy định.
Thực hiện hoạt động thanh toán quốc tế thông qua mạng SWIFT Ngân hàng nông nghiệp.Thực hiện các nghiệp vụ tín dụng,bảo lãnh ngoại tệ có liên quan đến thanh toán quốc tế.
Thực hiện các dịch vụ kiều hối và chuyển tiền,mở tài khoản khách hàng nước ngoài.Thực hiện quản lý thông tin( lưu trữ hồ sơ phân tích,bảo mật liêm quan đến cong tác của phòng và lập các báo cáo theo quy định)
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc chi nhánh giao.
7. Phòng dịch vụ và Marketing
Phòng dịch vụ và Marketing có chức năng và nhiệm vụ sau:
Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng ( từ khâu tiếp xúc tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng,hướng dẫn thủ tục giao dịch,mở tài khoản,gửi tiền,rút tiền,thanh tóa,chuyển tiền…)tiếp thị giới thiệu các dịch vụ của ngân hàng,tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ khách hàng về dịch vụ,tiếp thu đề xuất hướng dẫn cải tiến để không ngừng đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.
Đề xuất tham mưu cho Giám đốc chi nhánh về chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ mới của ngân hàng,cải tiến quy trình giao dịch,phục vụ khách hàng,xây dựng kế hoạch tiếp thị,thông tin,tuy