Thu nhập bình quân GDP năm 2011 đạt 5.449,71 USD.
Trong đó thành phố Thiên Tân có mức thu nhập đầu người cao nhất với 13.393 USD, tiếp đến là Thượng Hải 12.784 USD và Bắc Kinh 12.447 USD. Các mức thu nhập này tương đương với một số nước phát triển.
41 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3748 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Café trung nguyên - Thị trường trung quốc cơ hội và thách thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CAFÉ TRUNG NGUYÊN - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỀ TÀI NHÓM 09: CAFÉ TRUNG NGUYÊN - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC BỐ CỤC ĐỀ TÀI GỒM 3 PHẦN A – THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC B – NGUỒN LỰC CÔNG TY TRUNG NGUYÊN C – KẾT LUẬN A – THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC NHU CẦU CƠ BẢN VÀ TIỀM NĂNG KINH TẾ VÀ TÀI CHÍNH CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT PHÁP VĂN HÓA XÃ HỘI MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH CAFÉ TRUNG NGUYÊN - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC A - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC NHU CẦU CƠ BẢN VÀ TIỀM NĂNG Nền kinh tế thứ 2 trên thế giới với hơn 1,3 tỷ dân. I. NHU CẦU CƠ BẢN VÀ TIỀM NĂNG Mức tiêu thụ café tại thị trường Trung Quốc so với thế giới năm 2011. Tiêu dùng café trên đầu người tại một số nước năm 2011 . NHU CẦU CƠ BẢN VÀ TIỀM NĂNG Thay đổi thói quen uống trà sang uống café. Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu hàng đầu về hàng nông sản trên thế giới. A - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC II. KINH TẾ VÀ TÀI CHÍNH Thu nhập bình quân GDP năm 2011 đạt 5.449,71 USD. Trong đó thành phố Thiên Tân có mức thu nhập đầu người cao nhất với 13.393 USD, tiếp đến là Thượng Hải 12.784 USD và Bắc Kinh 12.447 USD. Các mức thu nhập này tương đương với một số nước phát triển. II. KINH TẾ VÀ TÀI CHÍNH A - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC III. CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT PHÁP Chính sách mở cửa toàn diện tạo điều kiện cho sự phát triển đa ngành nghề, thu hút nhiều cơ hội đầu tư từ bên ngoài. Luật sở hữu trí tuệ và bản quyền thương hiệu không được chặt chẻ. III. CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT PHÁP A - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC IV. VĂN HÓA XÃ HỘI Truyền thống văn hóa trà đang được chuyển sang café. "Hưởng thụ thời gian nhàn rỗi ở quán café" đang trở thành một hiện tượng văn hóa ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Quán café là nơi giúp giải tỏa các áp lực trong công việc của giới trẻ. Quán café củng là nơi giao thiệp làm ăn và củng là nơi mà giới trẻ hẹn hò. IV. VĂN HÓA XÃ HỘI IV. VĂN HÓA XÃ HỘI IV. VĂN HÓA XÃ HỘI A - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC V. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH Người dân Trung Quốc đang phải thưởng thức café với một mức giá rất cao. Trung Quốc là một thì trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp café. Các doanh nghiệp café Trung Quốc cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các thương hiệu café lớn trên thế giới đang tập trung đầu tư mạnh mẽ vào thị trường này. Mối lo lớn nhất của các thương hiệu café khi đầu tư vào thị trường Trung Quốc là việc bảo vệ thương hiệu của mình. V. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH B – NGUỒN LỰC CÔNG TY TRUNG NGUYÊN SẢN PHẨM NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ CAFÉ TRUNG NGUYÊN - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC B – NGUỒN LỰC CÔNG TY TRUNG NGUYÊN I. SẢN PHẨM Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của từng nhóm khách hàng khác nhau, Trung Nguyên đã tạo ra một chuỗi sản phẩm đa dạng được thể hiện ở ba dòng sản phẩm riêng biệt là sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp. I – SẢN PHẨM Sản phẩm phổ thông: Gồm các sản phẩm café sức sống, café khát vọng, café phê chinh phục. I – SẢN PHẨM Sản phẩm trung cấp: Gồm các sản phẩm café Passiona, café sáng tạo, café chế phin, café hạt rang xay… I – SẢN PHẨM “thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng” I – SẢN PHẨM Sản phẩm cao cấp: Gồm các sản phẩm café Diamond Collection, café Legendee, café Classic Blend … “bao bì là một người bán hàng im lăng mà hiệu quả” I – SẢN PHẨM “Chính trị mà không có cà phê thì chính trị chỉ có mùi mà không có vị”. Napoléon I – SẢN PHẨM “Cà phê Buôn Ma Thuột thứ thiệt” I – SẢN PHẨM A – NGUỒN LỰC CÔNG TY TRUNG NGUYÊN II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Với nền tảng và vị thế của một nước đứng thứ 2 trong xuất khẩu café trên thế giới. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG “Trung Nguyên” là một thương hiệu mạnh của café trong nước. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Hệ thống phân phối “nhượng quyền kinh doanh” đã mang lại rất nhiều thành công cho Trung Nguyên. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Thương hiệu café Trung Nguyên được khẳng định mạnh mẻ và uy tín trên thị trường thế giới, được thế giới đánh giá rất cao. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Hệ thồng máy móc công nghệ cao đã được Trung Nguyên đầu tư nhằm tăng sản lượng và giảm giá thành. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Hệ thồng nhà máy và chi nhánh của Trung Nguyên được đầu tư xây dựng trên khắp cả nước, nhằm phục vụ tốt hơn, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn mình ra thị trường thế giới. II. NGUỒN LỰC & THỊ TRƯỜNG Trung Nguyên đang là công ty dẫn đầu về thị phần café hòa tan trong nước. A – NGUỒN LỰC CÔNG TY TRUNG NGUYÊN III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ Thông điệp truyền thông của sản phẩm: “Giọt đắng đại ngàn, cho cuộc sống thêm nồng nàn” III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ Thông điệp “người tiêu dùng café Trung Nguyên là những người có tinh thần yêu nước”. III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ Sử dụng âm nhạc cho hệ thống quán cà phê nhượng quyền của Trung Nguyên để tạo một phong cách thưởng thức cà phê Trung Nguyên thật mới mẻ và ấn tượng. III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ Trung Nguyên tài trợ cho “Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột”. Đây là một trong những nỗ lực nhằm biến nguyện vọng đưa Buôn Ma Thuột thành thủ phủ cà phê thế giới. III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ III. PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ PR-quan hệ công chúng dựa trên nền tàng giá trị cốt lõi là cách marketing mà công ty hướng đến.Trung Nguyên đã thổi hồn dân tộc vào logo và slogan của mình, đề cao tính tự tôn dân tộc trong từng sản phẩm. Chính vì vậy mà Trung Nguyên đã nhanh chóng có được lòng tin của người tiêu dùng. Và slogan “Khơi nguồn sáng tạo” đã trở nên quen thuộc không chỉ với những người làm trong các lĩnh vực liên quan đến sáng tạo. Nổi bật là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thực hiện “nhượng quyền thương hiêu”, chiến lược này đã phát huy tác dụng mạnh mẽ, làm hình thành hệ giá trị của chuỗi quán nhượng quyền Trung Nguyên. C – KẾT LUẬN CAFÉ TRUNG NGUYÊN - THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC Trung Quốc với lượng dân số hơn 1,3 tỷ người, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, mức thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, và văn hóa thưởng thức café ngày càng phổ biến. Chức tỏ đây là một thị trường rất tiềm năng cho các doanh nghiệp café khai thác. Trung Nguyên với nền móng vững chắc của mình tại thị trường café Việt Nam, và đã có thương hiệu trên toàn cầu. Đặc biệt với chiến lược vươn ra toàn cầu thì Trung Nguyên đã đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ sản xuất café hiện đại nhất châu Á. Với những điều kiện như trên, đây là thời điểm thích hợp để Trung Nguyên đẩy mạnh đầu tư phát triển sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên khi đầu tư vào thị trường Trung Quốc, Trung Nguyên cần lưu ý một số vấn đề để tránh rủi ro trong kinh doanh như: Đăng ký bảo hộ thương hiệu, đẩy mạnh phát triển hệ thống nhượng quyền, các kênh phân phối… C – KẾT LUẬN Trân thành cảm ơn các bạn đã lắng nghe.