Bạn quan niệm thếnào là thời trang? Mặc đồhiệu, đắt tiền có phải là thời trang?
Phong cách ăn mặc riêng của bạn là gì (giản dịhay cầu kỳ)? Bạn có cho rằng mình
ăn mặc nhưvậy là hợp thời trang? Bạn dành bao nhiêu thu nhập cho việc mua sắm
quần áo? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra với những bạn trẻyêu thích thời
trang.
Ngày nay, cùng với sựphát triển của xã hội, xu hướng thời trang cũng thay đổi và
phát triển theo nhu cầu của từng đối tượng, lứa tuổi. Từcác chất liệu mang đặc thù
cho từng mùa trong năm, các nhà thiết kếcòn tạo ra những kiểu dáng mới, hợp
mốt mang hơi thởcủa thời trang hiện đại. Khi mặc chiếc quần, chiếc áo hợp thời
trang sẽgiúp họ đẹp hơn, tựtin hơn. Có thểnói thời trang đóng một vai trò hết sức
quan trọng trong xã hội ngày nay, và đó là lý do tại sao ngành hàng này đã thu hút
được nhiểu doanh nghiêp tham gia vào sân chơi này trong đó có cảcông ty SƠN
KIM chúng tôi. Công ty đã cho ra đời nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Vera,
Jockey, Jox, J.Buss, Wow, Woweco mà trong đó thành công và được mọi người
biết đến nhất là Vera và Wow. Với mong mỏi đáp ứng được nhu cầu thời trang
cho hầu hết các “thượng đế”, công ty chúng tôi không dừng lại ở đó và đã tiến
hành mởrộng thịtrường sản phẩm sang một phân khúc mới
21 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5190 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chiến lược marketing sản phẩm thời trang tuổi teen công ty thời trang Sơn Kim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD: Hoàng Thọ Phú
Nhóm thực hiện :
Lê Thị Hồng Châu : K064020105
Tôn Nữ Chi : K064020106
Lớp : K06402A
2
NỘI DUNG
Trang
I/ LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................... 1
II/ SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH ...... 1
III/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ CHỌN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU .
................................................................................................................................ 5
IV/ LÝ DO CHỌN VÀ SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MỤC
TIÊU ...................................................................................................................... 6
V/ KHÁM PHÁ INSIGHT ................................................................................ 10
VI/ PHÂN TÍCH SWOT ................................................................................... 12
VII/ MỤC TIÊU ................................................................................................. 13
1. Mục Tiêu Chung........................................................................................ 13
2. Mục Tiêu Cụ Thể ..................................................................................... 13
VII/ CHIẾN LƯỢC MARKETING ................................................................. 14
1. Chiến lược cạnh tranh của công ty ......................................................... 14
2. Định vị sản phẩm...................................................................................... 15
3. Marketing hỗn hợp .................................................................................. 15
• Chiến lược sản phẩm........................................................................ 15
• Chiến lược giá ................................................................................... 16
• Chiến lược phân phối ....................................................................... 16
• Chiến lược truyền thông .................................................................. 17
VIII/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ......................................................................... 20
1. Kế hoạch hoạt động ................................................................................. 20
2. Ước tính chi phí ........................................................................................ 21
3
I/ LỜI MỞ ĐẦU
Bạn quan niệm thế nào là thời trang? Mặc đồ hiệu, đắt tiền có phải là thời trang?
Phong cách ăn mặc riêng của bạn là gì (giản dị hay cầu kỳ)? Bạn có cho rằng mình
ăn mặc như vậy là hợp thời trang? Bạn dành bao nhiêu thu nhập cho việc mua sắm
quần áo? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra với những bạn trẻ yêu thích thời
trang.
Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, xu hướng thời trang cũng thay đổi và
phát triển theo nhu cầu của từng đối tượng, lứa tuổi. Từ các chất liệu mang đặc thù
cho từng mùa trong năm, các nhà thiết kế còn tạo ra những kiểu dáng mới, hợp
mốt mang hơi thở của thời trang hiện đại. Khi mặc chiếc quần, chiếc áo hợp thời
trang sẽ giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn. Có thể nói thời trang đóng một vai trò hết sức
quan trọng trong xã hội ngày nay, và đó là lý do tại sao ngành hàng này đã thu hút
được nhiểu doanh nghiêp tham gia vào sân chơi này trong đó có cả công ty SƠN
KIM chúng tôi. Công ty đã cho ra đời nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Vera,
Jockey, Jox, J.Buss, Wow, Woweco… mà trong đó thành công và được mọi người
biết đến nhất là Vera và Wow. Với mong mỏi đáp ứng được nhu cầu thời trang
cho hầu hết các “thượng đế”, công ty chúng tôi không dừng lại ở đó và đã tiến
hành mở rộng thị trường sản phẩm sang một phân khúc mới…
II/ SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống
của bạn. Đáp ứng được sự đòi hỏi này thì các nhà kinh doanh thời trang đã nghiên
cứu, nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu khách hàng nhằm tung ra những sản
phẩm ngày càng phong phú đa dạng cả về chất liệu và mẫu mã. Hiện nay, thời
trang ngày càng được nhiều doanh nghiệp trẻ quan tâm hơn, thu hút sự chú ý của
nhiều người vào lĩnh vực kinh doanh ngành hàng này với sự ra đời của nhiều nhãn
hiệu tên tuổi trong và ngoài nước như: Ninomax, Blue Exchange, Nem… và kể cả
các mặt hàng không tên tuổi khác được nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài
4
Loan…đang tràn ngập thị trường nước ta. Có thể nói, thị trường cạnh tranh ngành
thời trang hiện nay là sự chạy đua giữa các thương hiệu nội và ngoại.
Thị trường hàng trong nước
Ngoài việc tung ra thị trường nhiều mẫu mã mới, các nhãn hàng thời trang còn tự
làm mới mình bằng việc sử dụng các gam màu tươi trẻ và chất liệu mới lạ đã thực
sự thu hút được khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
* Đa dạng thị trường thời trang
Theo một số chủ sạp quần áo ở chợ Biên Hòa, các loại quần áo may sẵn luôn được
số đông khách hàng, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng do kiểu dáng và chất liệu phù
hợp với thị hiếu, giá cả vừa phải. Hiện nay, chỉ cần từ 30.000 - 45.000, người mua
có thể chọn cho mình một chiếc áo thun, áo kiểu ưng ý. Riêng quần Jean thì có giá
từ 90 - 110 ngàn đồng/chiếc tùy kiểu dáng, chất liệu. Hàng mới về mỗi ngày, mẫu
mã thay đổi liên tục (mỗi ngày có gần 10 kiểu mới) nên người mua tha hồ chọn
lựa. Các loại áo yếm, áo cặp, áo dây... được may trên nền vải katê, cotton và thun
với những gam màu nóng như cam, vàng, cốm... hiện đang bán rất chạy. Mặc dù
hàng chợ có nhiều chủng loại như thế, nhưng nếu biết cách, người mặc vẫn có thể
tạo cho mình một phong cách riêng.
* Các thương hiệu vào cuộc
Cùng với làn sóng ồ ạt của thời trang Hồng Kông, Hàn Quốc..., để cạnh tranh, các
công ty thời trang trong nước cũng tung ra thị trường nhiều bộ sưu tập mới. Một
nhân viên cửa hàng thời trang Việt Nino Maxx tại TP. Biên Hòa cho biết, mùa hè
năm nay, công ty cho ra đời bộ sưu tập với gần 100 mẫu thiết kế dành cho áo
thun, quần Jean. Các mẫu thiết kế này được thể hiện trên nền vải Pointtelle và
Melange 100% cotton, với những kiểu áo dây, sát nách, ngắn tay rất thích hợp cho
mùa hè. Cùng với Nino Maxx, các nhãn hàng thời trang khác như: Blue Exchange,
Sifa PT, PT Collection... cũng giới thiệu nhiều mẫu thiết kế mới với chất liệu vải
5
voan, linen, taffta là những loại vải thoáng mát, nhẹ, thích hợp với khí hậu nóng.
Chị Nguyên, nhân viên cửa hàng thời trang Sifa trên đường 30-4 cho biết: "Trong
môi trường cạnh tranh như hiện nay, thương hiệu nào muốn trụ được trên thị
trường thì phải biết tự làm mới mình. Các kiểu thời trang của Sifa có nét sang
trọng, luôn tạo được phong cách riêng biệt nên rất được nhiều người ưa thích".
Thị trường hàng nhập khẩu:
Không chỉ có ở chợ, các cửa hàng bình dân chuyên bán quần áo may sẵn ở các
shop thời trang Hồng Kông, Hàn Quốc... cũng nhộn nhịp không kém. Chỉ vài
tháng trở lại đây, trên các tuyến đường: 30-4, Đồng Khởi, quốc lộ 15 (đoạn
gần chợ Tân Mai, TP. Biên Hòa)... đã có thêm gần 10 cửa hiệu chuyên bán thời
trang Hồng Kông. Hầu hết các cửa hiệu này đều rất đông khách. Các cửa hiệu
chuyên bán hàng Hồng Kông trên đường 30-4 như: P.T Boy, Pinky Girl... đều bán
hàng theo catalogue. Những mẫu thời trang mới nhất trong tháng đều được cập
nhật, đóng thành cuốn để khách hàng dễ chọn lựa. Các mẫu được giới trẻ ưa
chuộng mùa hè năm nay là áo thun bo tay liền; áo thun phối các tông màu lạnh
như vàng chanh, trắng bạc; áo dây voan in hoa; quần Jean thì màu xanh đen và
màu đen là hai màu bán chạy nhất. Ngoài ra, thời trang hiphop của Hồng Kông
như những chiếc quần thụng, áo thun rộng cũng đang rất hút hàng. Tuy không cầu
kỳ, nhưng hầu như các mẫu quần áo Hồng Kông tung ra thị trường đều được ưa
chuộng. Chị Huyền, chủ cửa hàng thời trang Hồng Kông trên quốc lộ 15 (đối diện
Công ty Bitits) cho biết: "Ngoài kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của thời trang Hồng
Kông cũng rất phong phú và đa dạng. Nếu là áo thun chính gốc của
Hồng Kông thì giá không dưới 150 ngàn/chiếc. Nhưng nếu là vải nhập, may ở
Việt Nam thì có giá từ 70 đến 130 ngàn đồng/chiếc, tùy kiểu...".
Ngoài ra, khi kể đến hàng nhập khẩu, chung ta không khỏi nhắc đến một ông lớn
đang làm mưa làm gió trên thị trường nước ta nhờ giá thấp và mẫu mã đẹp, thời
trang là: hàng Trung Quốc. Phần lớn hàng Trung Quốc bán trên thị trường có xuất
xứ từ Quảng Châu và đang được tiêu thụ mạnh. Để đánh hàng về, nhiều người
6
chọn cách "mục sở thị", sang tận nơi chọn, mua hàng. Tìm được đúng nhà cung
cấp, để có giá mềm nhất, hàng "hot" nhất là những gì nhà buôn mong muốn. Mặt
khác, một cách đặt hàng tiết kiệm thời gian, công sức và đang rất "thịnh" với giới
trẻ là qua các trang web quảng cáo của Trung Quốc như taobao.com, paipai.com,
lelefushi.com...Ai không thành thạo tiếng Trung thì qua các trang web này chọn
hàng, rồi qua các đối tượng trung gian để đặt cọc tiền và tiến hành các hợp đồng
giao nhận. Nhiều người làm ăn phát đạt nhờ phát triển dịch vụ đặt hàng qua mạng
này. Giới sành mặc thường tìm được nhiều hàng "hot" nhất tại đây.
Có thể nói, muốn chen chân vào thị trường thời trang là một điều không mấy dễ
dàng thì việc có một chỗ đứng an toàn trong thị trường này lại càng khó hơn. Vì
vậy, khi quyết định chọn ngành hàng này, nhóm chúng tôi đã tìm hiểu, cân nhắc,
phân tích kĩ lưỡng để tiến hành phân khúc và chọn ra một thị trường mà chúng tôi
cho là tiềm năng nhất như sau.
III/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ CHỌN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU:
Như đã thấy, sự phong phú của các mặt hàng quần áo cũng đủ để phản ánh sự đa
dang trong thị hiếu của người tiêu dùng về mặt hàng này. Mỗi cá nhân với độ tuổi,
phong cách, tầng lớp khác nhau đem lại cho ta những nhu cầu, thị hiếu khác nhau;
với mục đích sử dụng khác nhau cũng tạo nên những trang phục khác nhau.
Ở đây, công ty chúng tôi sẽ nhắm đến giới trẻ (từ 13-35 tuổi) là nhóm có tỉ lệ
phần trăm tiêu dùng cho mặt hàng này cao nhất. Trong phân khúc này, chúng tôi
lại chia thành 4 phân khúc nhỏ như sau:
Thời trang công sở, đi học
Người lớn (Từ 20-35 tuổi
37%
Thời trang hàng ngày
Người lớn (Từ 20-35 tuổi)
38%
Thời trang đi học
Tuổi teen (Từ 13-20 tuổi)
15%
Thời trang hàng ngày
Tuổi teen (Từ 13-20 tuổi)
20%
7
Khách hàng mục tiêu: giới tuổi teen từ 13-20 tuổi với trang phục hàng ngày, đi
chơi, đi pic nic hay đi tiệc cùng bạn bè.
IV/ LÝ DO CHỌN VÀ SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MỤC
TIÊU
Cách đây khoảng ba năm, thời trang dành cho tuổi teen còn rất hiếm. Nhưng hiện
nay, tại TP.HCM, ngày càng có nhiều cửa hàng thời trang chuyên kinh doanh quần
áo kết hợp các phụ kiện đi kèm mang phong cách teen. Chúng tôi nhận thấy rằng
đây là một thị trường đầy tiềm năng nhưng đáng tiếc, các doanh nghiệp thời trang
trong nước dường như không mặn mòi...
Teen theo phong cách ngoại
Tại TP.HCM, dễ dàng nhận thấy phong cách teen ở các shop thời trang, các trung
tâm mua sắm như Diamond, Parkson... “Tư duy” ăn mặc của tuổi teen chủ yếu
hình thành từ phim ảnh, có thể tạm chia thành những nhóm sau: Trung Quốc “hiền
hiền” theo tuýp baby. Theo phong cách Hàn Quốc thì chuộng kiểu phối màu ton
sur ton. Riêng gu Nhật Bản lại thể hiện cá tính mạnh của người mặc với “tả pí lù”
màu sắc, phụ trang đi kèm. Ngoài ra còn có phong cách hiphop, quần thụng, áo
rộng, hoặc quần rằn ri.
Hiện nay teen rất chuộng phong cách thời trang theo kiểu “hoàng tử, công chúa,
baby”. “Mốt Harajuku”, theo phong cách Nhật Bản cũng đang rất thịnh, nhưng chỉ
với con “nhà giàu”. Dù có thể gây sốc cho những bậc phụ huynh, nhưng phải nhìn
nhận một thực tế là các bạn tuổi teen có nhu cầu thể hiện bản thân mình qua trang
phục.
Một trong những shop “độc” phong cách Hàn Quốc là shop YiSoBi (416 Lê Văn
Sỹ, Q.3). Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, phần lớn quần áo đều do ông chủ,
8
một người Hàn Quốc tự thiết kế và đặt may tại Hàn Quốc. Mỗi tuần shop đều có
mẫu mới để phục vụ “khách ruột”. Thỉnh thoảng cũng lấy một vài mẫu hàng hiệu
nhái “made in VN”, nhưng bán rất chậm, vì phần lớn khách chuộng những mẫu lạ
mắt, không đụng hàng.
Là chủ hai shop thời trang dành cho teen trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3) và Trần Huy
Liệu (Q.Phú Nhuận), nhập hàng từ nhiều nguồn, chị B.N. so sánh: hàng Trung
Quốc có ưu thế về mẫu mã, màu sắc đa dạng; chất liệu đa dạng (voan, sô, cotton,
len,...). Trong khi đó, hàng Hàn Quốc chủ yếu là chất liệu len chỉ (mỏng, nhẹ, mát)
được ưa chuộng. Còn hàng Mỹ chủ yếu giá rất cao, teen không chuộng.
Tại sao không lấy hàng trong nước? Theo anh Thành, khi “đứt hàng” cũng phải
lấy hàng ở chợ An Đông (Q.5). Nhưng ít mẫu mã, dễ đụng hàng, đường may quá
kém. Muốn có hàng “độc”, phải đặt gia công theo mẫu với số lượng nhiều, nhưng
giá quá cao so với hàng Trung Quốc.
Doanh nghiệp VN chỉ mới... ngắm đối tượng
Trong khi đó, thời trang trong nước dành riêng cho tuổi teen thì “tìm đỏ con mắt”
cũng không ra. Một vài thương hiệu dành cho giới trẻ như Nino Maxx, Sea
fashion, Foci... thì tuổi teen bị “lẫn” trong giới trẻ nói chung.
Có lẽ hiện nay, chỉ có nhãn hiệu Molo có thiết kế thời trang chuyên biệt cho tuổi
teen. Ban đầu, Molo thiết kế dành cho các em từ 13 đến 20 tuổi. Khi nhãn hiệu
mới ra đời, các bạn trẻ trên 25 tuổi đến đây chiếm gần 50%. Nhưng giờ chỉ còn có
khoảng 20%. Điều này cho thấy, Molo đã có những thiết kế đúng với đối tượng
mà mình nhắm đến.
Một số đơn vị dệt may trong nước cũng đang “ngắm nghía” khách hàng này, có
thể kể như May 10, Hanosimex... nhưng xem ra họ không nhạy bén bằng các nhãn
hiệu tư nhân. Cụ thể như May 10, đang gặp nhiều khó khăn khi chọn lựa chất liệu,
9
màu sắc vải theo yêu cầu của teen. Nếu chỉ khai thác loại vải hiện nay mà May 10
đang có, chắc chắn sẽ bị teen... chê vì quá già!
Chưa hết, dù đã thiết lập nhãn hiệu dành riêng cho teen là MMT, dù đã qua ba
mùa “Tuần lễ thời trang” có giới thiệu những thiết kế đặc biệt cho teen, dù có kế
hoạch cho cửa hàng “đồ sộ” cho teen, nhưng đến thời điểm này, MMT chỉ ra mẫu
“nhỏ giọt” và chưa có shop nào "xuất đầu lộ diện”.
Nhà thiết kế Việt Hà – đầu quân cho May 10, một trong những nhà thiết kế “nặng
tình” với đối tượng này nêu ý kiến, cứ mỗi đợt trình diễn xong là các bạn trẻ tìm
hàng để mua. Điều này cho thấy, đối tượng teen dễ dàng tiếp cận với cái mới lại
không quá khắt khe. Teen cần mẫu mã phong phú, giá rẻ, chất lượng không nhất
thiết phải “tốt” vì thay đổi liên tục. Những tiêu chí này hàng Trung Quốc, Hàn
Quốc, Nhật Bản đều thỏa mãn được.
Theo nhận định của công ty chúng tôi, teen là lứa tuổi đi tìm một phong cách trong
sự tác động của xã hội, phim ảnh. Các nhà thiết kế phải năng động và phải hiểu rõ
tâm sinh lý lứa tuổi này thì mới tìm được thị trường cho thương hiệu của mình.
Hiện nay các thương hiệu thời trang trong nước “ngại” đi tìm cái mới, chỉ muốn
khẳng định mình từ những sản phẩm truyền thống. Đó cũng là lý do hàng hóa
Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tha hồ “móc” hầu bao của teen.
Nói tóm lại, theo chúng tôi quần áo tuổi teen là một thị trường đầy tiềm năng. Tuy
nhiên các doanh nghiệp thời trang trong nước lại chưa thể khai thác hết được tiềm
năng của thị trường này mà hầu hết các thị phần đều rơi cào tay các hàng hóa nhập
khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Với ước mong đem lại một chỗ đứng,
một thương hiệu Việt chất lượng, công ty chúng tôi đã tiến hành thiết kế và cho ra
đời các mẫu sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của teen nhà ta. Đó cũng là lý do
mà chúng tôi chọn thị trường mục tiêu này.
10
V/ KHÁM PHÁ INSIGHT:
Sau khi tìm hiểu về khách hàng mục tiêu này, chúng tôi đã đưa ra insigt như sau:
Sự thật ngầm hiểu: Teen Việt rất năng động, sáng tạo và muốn thể hiện phong
cách của bản thân qua trang phục. Mặt khác, teen cũng rất thích chơi game online
Audition vì trang phục của nhân vật trong game đẹp, sáng tạo và lạ mắt.
Î Teen muốn mặc những bộ quần áo như thế. Tuy nhiên, chưa thực sực có một
nhãn hiệu quần áo Việt nào ra đời đáp ứng đuợc nhu cầu này của teen.
Nhãn hiệu mà chúng tôi tung ra sẽ là: “Audition Wow !”.
Sản phẩm của chúng tôi chính là sản phẩm quần áo thời trang dành cho teen
Việt Nam, đây là dòng sản phẩm không có gì mới lạ nhưng tại sao chúng tôi cho
đây là một bước đột phá mới của công ty chúng tôi? Vì chúng tôi có khả năng làm
mới sản phẩm cũ. Chúng tôi nắm bắt được insight của teen chính là họ rất yêu
GAME ONLINE và theo khảo sát gần đây thì Audition được xem như là game
được tuổi teen rất chuộng, có đến 2,5 triệu người tham gia chơi game. Audition
được xem như là “Nơi để cảm giác thăng hoa”, là “Điệu nhảy thiên đường”, là nơi
vui chơi giải trí của teen hiện nay. Vậy Audition có liên quan gì đến thời trang của
teen? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi dạo một vòng quanh một
shop ảo của Audition nhé:
11
ÎChúng tôi nhận ra rằng: khi chơi game, teen luôn phải tự chọn trang phục cho
diễn viên nhảy của mình. Do đó, thời trang của Audition đã ảnh hưởng rất nhiều
đến thị hiếu thời trang của teen. Vì thế sản phẩm của chúng tôi sẽ gắn cùng với
thương hiệu sẵn có của Audition . Cái tên “Audition Wow!” chắc chắn sẽ gây ấn
tượng mạnh mẽ và thu hút được teen với sologan “Hãy thời trang và năng động
như Audition Wow!”.
12
VI/ PHÂN TÍCH SWOT :
Phân tích tình hình thị trường cũng như thực lực của công ty, chúng tôi đưa ra
những điểm mạnh, điểm yếu , những thách thức cũng như cơ hội của công ty như
sau
9 Điểm mạnh (Strength):
• Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, về tiềm lực sản
xuất cũng như gia công .
• Đội ngũ nhân công có kinh nghiệm, sáng tạo, đội ngũ thiết kế chuyên
nghiệp, có khả năng nắm bắt xu hướng thời trang rất tốt, nhiều năm kinh
nghiệm làm việc
• Công ty có nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Vera, Jockey, Jox,
J.Buss, Wow, Woweco….có được sự tín nhiệm rất cao từ khách hàng.
• Nói riêng về mặt hàng mới tung ra lần này , điểm mạnh chúng tôi có được
chính là sự kết hợp hai thương hiệu lớn nên dễ dàng có được khách hàng
• Công ty hiện có kênh phân phối nhiều nơi như :thành phố Hồ Chí Minh, Hà
Nội, Đà Nẵng… vô cùng thuận tiện cho chiến lược tung sản phẩm lần này .
9 Điểm yếu ( Weakness) :
• Đây là dòng sản phẩm đầu tiên công ty nhắm đến phong cách thời trang dạ
hội, thời trang dạo phố cho tuổi teen thì sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Trong khi
đó công việc này đòi hỏi cần phải sự sáng tạo liên tục, tạo ra một áp lực
mới rất lớn cho đội ngũ thiết kế và sản xuất.
• Trong những năm qua, công tác marketing của công ty chưa thực sự thành
công. Do đó, đây là một điểm yếu cần phải cải thiện nếu muốn có một
chương trình tung sản phẩm thành công.
• Do sản phẩm này phải kết hợp với công ty VTC là đơn vị phát hành
Audition. Vì vậy, công ty sẽ bị thụ động trong khâu thiết kế mẫu mã và sử
dụng thương hiệu Audition nếu chưa ký hợp đồng quy định bản quyền.
Công tác marketing cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào VTC do chương trình
13
tung sản phẩm lần này sẽ gắn kết chặt chẽ với Audition để thông qua
Audition sẽ mang thương hiệu “Audition Wow!” đến với teen.
9 Cơ hội ( Opportunity) :
• Đây là sản phẩm mới với ý tưởng táo bạo, công ty sẽ có lợi thế là người đi
đầu trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.
• Theo khảo sát trên thị trường hiện nay thì phân khúc quần áo dạ hội, dạo
phố dành cho teen chưa có thương hiệu nào thực sự nổi tiếng để teen có thể
thật tin tưởng về chất lượng cũng như đáp ứng thị hiếu thay đổi với tốc độ
chóng mặt của teen. Hy vọng với sản phẩm “Audition Wow!” sẽ trở thành
thương hiệu nổi tiếng dành cho teen.
• Audition là game được yêu thích không những chỉ ở Việt Nam mà còn là
game được yêu thích ở rất nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn
Quốc… Đây là những thị trường đầy hứa hẹn, nên cơ hội để xâm nhập thị
trường nước ngoài của công ty trong dài hạn là rất cao.
9 Thách thức ( Threat ):
Hiện nay thị trường quần áo dành cho tuổi teen đang thực sự sôi động, có
rất nhiều đối thủ từ hàng ngoại nhập cũng như các nhà sản x