•Chương trình 135 là chương trình phức tạp, nhiều
hợp phần, nhiều đơn vị tham gia triển khai, diễn ra
trên địa bàn rộng.
•Chương trình 135 là một cuộc vận động có ý nghĩa
chính trị-kinh tế-xã hội rất to lớn, nhiều lĩnh vực nhạy
cảm và khó khăn, cần sự đồng thuậnvà hưởng ứng
của toàn xã hội.
•Chương trình 135 diễn ra trong thời gian dài cần đúc
rút các kinh nghiệm, bài họcphục vụcông tác hoạch
định chính sách, đổi mới tổchức đảm bảo kết quả
chương trình bền vững.
36 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2765 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chiến lược truyền thông và kế hoạch hành động truyền thông: Chương trình 135 giai đoạn II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TS. Đặng Kim Sơn
Phạm Quang Diệu
Phạm Hoàng Ngân
Trịnh Văn Tiến
Tháng 1/2007
Chiến lược truyền thông &
Kế hoạch hành động truyền thông
Chương trình 135 giai đoạn II
Dự án VIE/02/001 – Hỗ trợ Cải tiến và triển khai chương trình mục tiêu quốc gia
về Xoá đói giảm nghèo
Hợp phần: Hỗ trợ CTMTQG về XĐGN/Chương trình 135
Cơ quan triển khai: Uỷ ban dân tộc
Nội dung trình bày
1. Sự cần thiết và cách tiếp cận của chiến lược
truyền thông 135 giai đoạn 2
2. Đề xuất hoạt động truyền thông Chương trình
135 giai đoạn II và các ưu tiên
3. Kế hoạch hành động truyền thông
4. Kết luận
Sự cần thiết phải có một chiến lược truyền
thông chương trình 135 giai đoạn II
• Chương trình 135 là chương trình phức tạp, nhiều
hợp phần, nhiều đơn vị tham gia triển khai, diễn ra
trên địa bàn rộng...
• Chương trình 135 là một cuộc vận động có ý nghĩa
chính trị-kinh tế-xã hội rất to lớn, nhiều lĩnh vực nhạy
cảm và khó khăn, cần sự đồng thuận và hưởng ứng
của toàn xã hội.
• Chương trình 135 diễn ra trong thời gian dài cần đúc
rút các kinh nghiệm, bài học phục vụ công tác hoạch
định chính sách, đổi mới tổ chức đảm bảo kết quả
chương trình bền vững.
Mục tiêu của chiến lược truyền thông
• Thay đổi hành vi của các đối tượng cần phải cung cấp
thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận, kịp thời và dễ hiểu.
• Tạo ra sự hiểu biết chung và cam kết giữa các bên
liên quan, cần trao đổi thông tin nhiều chiều.
• Tăng cường sự tham gia của người dân địa phương
trong công tác xây dựng, triển khai, giám sát.
• Rút ra bài học kinh nghiệm, nhân ra trên diện rộng và
thể chế hoá cần khuyến khích chia sẻ thông tin,
Phạm vi của chiến lược truyền thông
• Mặc dù là một “chiến lược” song như một kế hoạch
trung hạn.
• Các đơn vị thực hiện là các đơn vị chủ trì, trực tiếp và
phối hợp của các tổ chức bên ngoài, ( báo, đài, TV)
• Nguồn lực từ các hợp phần và lồng ghép các chương
trình khác có cùng mục tiêu và địa bàn.
• Đối tượng là các đơn vị thực hiện triển khai, hưởng lợi
và qui mô toàn xã hội.
• Nội dung thông tin là thông tin quản lý, và thông tin kỹ
thuật, thông tin kết quả của chương trình.
Nguyên tắc của chiến lược truyền thông
• Đề xuất giải pháp khắc phục các điểm yếu và bổ xung
các khâu thiếu trong hoạt động truyền thông
• Tăng cường minh bạch, tiếp cận thông tin cho các đối
tượng triển khai, huy sự phối hợp của toàn xã hội.
• Đa chiều, phối hợp các bên tham gia nhiều ngành,
nhiều cấp, nhiều thành phần kinh tế.
• Đẩy mạnh thông tin kết quả, rút ra đề xuất chính sách,
tạo cơ chế phản hồi thông tin từ cơ sở.
Khái niệm và khung phân tích chiến lược truyền
thông chương trình 135 giai đoạn 2
Truyền thông
Chiến lược truyền
thông
Thực trạng
Nguyên tắc chiến
lược
Trao đổi thông tin, đối thoại giữa các đơn vị triển khai,
thụ hưởng chương trình, hưởng ứng xã hội
Hệ thống các định hướng và giải pháp nhằm chuyển tải
thông tin đến các đối tượng của chương trình
Xác định các vấn đề, các bên liên quan
Chỉnh sửa hệ thống hiện nay, tận dụng và tăng cường
hiệu quả của các nguồn lực sẵn có, giảm đầu tư mới,
không thay đổi các kết cấu về tổ chức, quản lý.
Chiến lược truyền
thông
Thông tin
quản lý
Thông tin
kỹ thuật
Thông tin
chính sách
Phân tích hiện
trạng (quản lý; kỹ
thuật; chính sách) Điểm yếu, hạn
chế, thiếu của
hệ thống
Đề xuất hoạt
động
(TW; tỉnh; huyện,
xã, thôn bản)
Bài học kinh
nghiệm
(ct 135/1 và các
chương trình, dự
án)
Các nguyên tắc
của chiến lược
truyền thông
Yêu cầu nhiệm
vụ của ct 135/2
Xếp thứ tự
ưu tiên
các hoạt
động
Từ phân tích đến xây dựng kế hoạch hành động
đề xuất kế
hoạch
Tổ chức hoạt động truyền thông cấp TW (UBDT)
1. Xây dựng hệ thống mốc thông tin ban đầu để đánh giá
giám sát tác động của chương trình
2. Thành lập bộ phận chuyên trách thông tin phục vụ cơ
quan thường trực chương trình
3. Cải tiến hệ thống giám sát triển khai chương trình
4. Cải tiến cơ chế phối hợp thông tin giữa các bên liên quan
5. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ sở
6. Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin
Tổ chức hoạt động truyền thông cấp tỉnh
1. Thành lập bộ phận chuyên trách thông tin phục vụ cơ
quan thường trực chương trình
2. Thực hiện báo cáo theo hệ thống chỉ tiêu giám sát điều
hành triển khai chương trình
3. Cải tiến cơ chế phối hợp thông tin giữa các bên liên quan
4. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ sở
5. Đẩy mạnh truyền thông cấp Tỉnh về chương trình 135
Tổ chức hoạt động truyền thông cấp huyện
1. Tăng cường công tác thông tin của ban QLDA cấp huyện
2. Thực hiện nhiệm vụ báo cáo theo hệ thống chỉ tiêu giám
sát điều hành triển khai chương trình
3. Cải tiến phối hợp thông tin giữa các cơ quan có liên quan
4. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ sở
5. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cấp huyện về
chương trình 135
Tổ chức hoạt động truyền thông cấp xã, thôn bản
1. Tăng cường công tác thông tin giữa các bên
2. Tăng cường công tác thông tin giám sát
3. Tăng cường hoạt động thông tin của ban phát thanh xã
4. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi của người dân
5. Xếp hạng các thứ tự ưu tiên của các hoạt động
• Xếp hạng hoạt động:
– Phù hợp mục tiêu chương trình 135 (Tạo chuyển
biến nhanh về sx; Nâng cao đời sống vật chất tinh
thần; Xoá đói giảm nghèo)
– Khả thi của nguồn lực (Nguồn lực từ 135; Các
chương trình khác; Quốc tế)
• Hoạt động đáp ứng 1 điều kiện 5 điểm, hoạt
động đáp ứng 3 điều kiện 15 điểm.
• Xếp hạng hoạt động theo thứ tự ưu tiên điểm
từ lớn đến nhỏ.
Xếp hạng các hoạt động ưu tiên ở cấp TW
Sản phẩm/Hoạt động Phù hợp
CT 135
Mức độ
khả thi
Tổng
điểm
1. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ
sở
13,4 7,3 20,7
2. Thành lập bộ phận chuyên trách thông tin
phục vụ cơ quan thường trực
13,3 6,7 20,0
3. Tăng cường phối hợp với các cơ quan
thông tin
13,8 6,3 20,0
4. Cải tiến hệ thống giám sát 11,0 7,0 18,0
5. Xây dựng hệ thống mốc thông tin ban đầu 10 7,5 17,5
6. Cải tiến phối hợp thông tin giữa các cơ
quan
8,3 6,7 15,0
Xếp hạng các hoạt động ưu tiên ở cấp tỉnh
Sản phẩm/Hoạt động Phù
hợp với
CT 135
Mức
độ
khả
thi
Tổng
điểm
1. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cấp
Tỉnh
13,0 10,0 23,0
2. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ
sở
12,5 10,0 22,5
3. Thực hiện báo cáo theo hệ thống chỉ tiêu
giám sát
10,0 10,0 20,0
4. Cải tiến cơ chế phối hợp thông tin giữa các
cơ quan
12,5 5,0 17,5
5. Thành lập bộ phận chuyên trách thông tin 10,0 5,0 15,0
Xếp hạng các hoạt động ưu tiên cấp huyện
Sản phẩm/Hoạt động Phù
hợp
CT
135
Mức
độ
khả
thi
Tổng
điểm
1. Báo cáo theo hệ thống chỉ tiêu giám sát 15 10 25,0
2. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông 15,0 8,8 23,8
3. Tăng cường công tác thông tin của ban
quản lý dự án cấp huyện
12,5 7,5 20,0
4. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ
sở
12,5 5,0 17,5
5. Cải tiến cơ chế phối hợp thông tin giữa các
cơ quan có liên quan
11,7 5,0 16,7
Xếp hạng hoạt động ưu tiên ở cấp xã, thôn
Sản phẩm/Hoạt động Phù hợp
CT 135
Mức
độ khả
thi
Tổng
điểm
1. Tăng cường hoạt động thông tin của ban
phát thanh xã
13,8 7,5 21,3
2. Tăng cường công tác thông tin giám sát 11,9 8,8 20,6
3. Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi của
người dân
10,0 10,0 20,0
4. Tăng cường công tác thông tin giữa các
bên tham gia chương trình
10,0 5,0 15,0
Dự thảo kế hoạch hành động truyền thông trong
chương trình 135 giai đoạn 2
• Lộ trình hành động
– Thứ tự ưu tiên các hoạt động
– Lộ trình triển khai các hợp phần của chương trình
135 giai đoạn 2
• Năm 2007: Những hoạt động cần thiết; Năm 2008 các
hoạt động ít ưu tiên hơn.
• Các chỉ tiêu giám sát xác định mức độ hoàn thành các
hoạt động
• Ngân sách cho các hoạt động (tham khảo, phụ thuộc
giá, thời gian, địa bàn)
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm 4 năm
Xây dựng hệ thống mốc thông tin ban đầu để đánh giá giám sát tác động của chương
trình
1.2 Khai thác và phân tích số liệu tổng
điều tra nông thôn của TCTK tiến
hành năm 2006
Ủy ban dân tộc,
Vụ chính sách
Bộ Cơ sở dữ liệu 400 400
1.3 Huy động sự hỗ trợ tài trợ quốc tế
để thực hiện 1 điều tra ban đầu
(benmarch survey ) trong năm 2007
Ủy ban dân tộc,
Vụ chính sách,
Trung tâm tin
học
Bộ Cơ sở dữ liệu 2000 2000
1.4 Lựa chọn 1 số hộ gia đình tiêu
chuẩn để xây dựng mạng lưới giám sát
nông hộ
Ủy ban dân tộc,
Vụ chính sách
Mạng lưới giám sát nông hộ
làm thử ở 3 tỉnh, 3 huyện, 3 xã,
6 thôn bản
1800 1800
Thành lập bộ phận chuyên trách thông tin
2.1 Thành lập bộ phận chuyên trách
thông tin, truyền thông nằm trong Vụ
Chính sách
UBDT (Vụ
Chính sách)
300 1200
2.2 Giao cho Trung tâm tin học thực
hiện một số hoạt động phục vụ truyền
thông chương trình 135 (thông tin
quản lý, kỹ thuật và chính sách)
UBDT (Trung
tâm tin học, Vụ
CS)
Xếp hạng website 135; Số lượt
truy cập; Phiếu đánh giá chất
lượng nội dung website
120
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
480
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm 4 năm
2.3 Cải tiến hoạt động Bản tin 135 và
nội dung thông tin website của UBDT
UBDT (Vụ
tuyên truyền,
TT tin học)
Xếp hạng website UBDT; Số
lượng phát hành bản tin 135;
Phiếu đánh giá chất lượng nội
dung Bản tin 135
7.1 Thành lập bộ phận chuyên trách
thông tin, truyền thông nằm trong Ban
dân tộc (Phòng Chính sách)
Ban dân tộc
Tỉnh (Phòng
Chính sách
Đánh giá mức độ tham gia,
cung cấp tin bài của từng thành
viên Tỉnh trong website 135,
600 1800
Tăng cường công tác thông tin của Ban quản lý dự án cấp huyện
12.1 Lồng ghép họat động thông tin
135 với chương trình đầu tư phát triển
mạng lưới thông tin của UBND huyện
Ban quản lý dự
án huyện
Tần suất sử dụng các phương
tiện hiện đại trong công tác
thông tin(gửi thư điện tử, truy
cập internet, tham gia website
chương trình 135)
110 330
12.2 Cử cán bộ của ban quản lý dự án
cấp huyện chuyên trách về hoạt động
thông tin
Ban quản lý dự
án huyện
CSDL về chương trình 135 tại
huyện
110
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
330
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm 4 năm
Xây dựng cơ chế thông tin phản hồi từ cơ sở
5.1 Tạo kênh phản hồi và cung cấp
thông tin cho người dân
UBDT (Vụ
Chính sách, bộ
phận TT); Cơ
quan truyền
thông trung
ương
Số lượng câu hỏi-câu trả lời về
các vấn đề liên quan đến CT
300 1200
5.2 Sử dụng các kết quả nghiên cứu
đánh giá của các tổ chức độc lập
UBDT (Vụ
Chính sách, bộ
phận TT); Cơ
quan truyền
thông trung
ương
CSDL lưu trữ các kết quả
nghiên cứu đánh giá
1000
10.1 Triển khai kênh thu thập phản hồi
của người dân (về nhu cầu kỹ thuật,
thông tin quản lý, chính sách)
Ban dân tộc
Tỉnh; Cơ quan
truyền thông
cấp Tỉnh
Số lượng câu hỏi-câu trả lời về
khuyến nông, pháp luật, ...
800 3200
10.2 Triển khai hoạt động giám sát của
các cơ quan truyền thông địa phương
Ban dân tộc
Tỉnh; Cơ quan
truyền thông
cấp Tỉnh
Tần suất phát sóng chuyên mục
135 trên PT-TH
800 3200
15.1 Triển khai kênh thu thập phản hồi
của người dân (về nhu cầu kỹ thuật,
thông tin quản lý, chính sách)
Phòng dân tộc
huyện
Số lượng câu hỏi-câu trả lời 600
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
1800
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm 4 năm
15.2 Thu thập thông tin phản hồi
thông qua hoạt động khuyến nông
Ban dân tộc
Tỉnh, Trạm
khuyến nông
huyện, Câu lạc
bộ khuyến
nông thôn bản
Báo cáo đánh giá nhu cầu
thông tin kỹ thuật, Bộ phiếu
thăm dò ý kiến
480 1440
20.1 Tăng cường phản ánh ý kiến của
người dân trên truyền thông xã
Ban giám sát
xã; Trưởng
thôn bản;
Truyền thông
xã
Biên bản ghi ý kiến đề xuất
người dân; Số lượt phát thanh
tại xã về nội dung phản hồi của
dân/tháng
480 1440
20.2 Thu thập ý kiến người dân qua
họp thôn bản
Ban giám sát
xã
Số lượng thư của hòm thư
20.3 Ban quản lý dự án xã mở hòm
thư góp ý của người dân
Ban quản lý dự
án xã
Bộ phiếu thăm dò ý kiến
20.4 Xây dựng bảng công cộng có
chuyên mục ý kiến người dân
Ban quản lý dự
án xã
20.5 Thăm dò ý kiến người dân qua
các cuộc họp của CLB khuyến nông
thôn bản, tập huấn khuyến nông
Ban giám sát
xã, CLB
khuyến nông
thôn bản
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm 4 năm
Phối hợp Cơ quan truyền thông
6.1 Cải tiến nội dung và cách thực hiện
của 21 đầu báo, tạp chí (không thu
tiền) để phối hợp với các hoạt động
của chương trình 135 (trong hoạt động
thông tin quản lý, kỹ thuật và chính
sách)
UBDT (Vụ
Tuyền truyền)
Số lượng chuyên mục 135
được mở trên các báo, tạp chí
phát không
600 2400
6.2 Tổ chức các chương trình đối thoại
chính sách, giới thiệu kinh nghiệm của
chương trình
UBDT (Vụ
Chính sách)
Số lượng các chương trình đối
thoại được tổ chức
6.3 Phối hợp với các cơ quan truyền
thông báo chí tổ chức các hoạt động
đánh giá độc lập chương trình
UBDT (Vụ
Chính sách), cơ
quan truyền
thông trung
ương
6.4 Tạo kênh cung cấp thông tin kỹ
thuật cho các cơ quan truyền thông
(UBDT, Bộ NN&PTNT...)
UBDT (Vụ
Chính sách),
CQ truyền
thông TW
11.1 Tăng cường về nội dung thông tin
của các chương trình (thị trường,
khuyến nông...)
Ban dân tộc
Tỉnh (bộ phận
thông tin),
Trung tâm KN
Tỉnh
Các tài liệu soạn thảo về thị
trường, khuyến nông
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
Phòng dân tộc
huyện, trạm
khuyến nông
huyện
16.1 Tăng cường nội dung thông tin
của các chương trình truyền thông (thị
trường, khuyến nông...)
Số lượng video clip, tài liệu tập
huấn khuyến nông bằng tiếng
dân tộc hoặc song ngữ
Trung tâm
khuyến nông
Tỉnh
11.5 Tăng cường hiệu quả hoạt động
khuyến nông
30001000Ban dân tộc
Tỉnh, Báo Tỉnh
11.4 Đầu tư phát triển hình thức Báo
Ảnh dành cho đồng bào dân tộc, miền
núi
Ban dân tộc
Tỉnh, Sở
KH&ĐT
11.3 Lồng ghép với các chương trình
mục tiêu khác, đầu tư cơ sở vật chất
cho hoạt động truyền thông trên địa
bàn
90003000Số lượng chuyên mục, thời
lượng phát tiếng dân tộc tăng
thêm
Đài PT-TH
Tỉnh
11.2 Đầu tư vào các chương trình phát
sóng bằng tiếng dân tộc chiếm đa số
trên địa bàn
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
16.2 Tăng cường hoạt động khuyến
nông
Trạm khuyến
nông huyện;
Đài PT-TH
huyện; Phòng
dân tộc huyện
Các chương trình, tài liệu
thông tin, thị trường được sử
dụng cho các chuyên mục
16.3 Lồng ghép nguồn vốn đầu tư vào
Phát thanh truyền hình huyện thực
hiện các chương trình phát sóng bằng
tiếng dân tộc chiếm đa số trên địa bàn
Đài PT-TH
huyện
16.4 Lồng ghép với các chương trình
mục tiêu khác, đầu tư cơ sở vật chất
cho hoạt động truyền thông trên địa
bàn
Sở KH&ĐT
19.1 Lồng ghép với các chương trình
phát triển khác để đầu tư cơ sở vật chất
cho hoạt động truyền thông
Sở KH&ĐT
19.2 Tổ chức phát thanh bằng tiếng
các dân tộc chiếm đa số trên địa bàn
Bộ phận phát
thanh xã, CLB
khuyến nông xã
Tài liệu lưu trữ bằng tiếng dân
tộc; Số giờ phát thanh trên
sóng về các chương trình
1500 4500
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
19.3 Tăng cường thời lượng và nội
dung thông tin
19.4 Phối hợp với khuyến nông thành
lập nhóm truyền thông lưu động
Cải tiến hệ thống giám sát điều hành triển khai chương trình
3.1 Hình thành một bộ phận chuyên
trách về công tác giám sát đánh giá các
hoạt động của chương trình, thu thập ý
kiến đóng góp chính sách, học hỏi
kinh nghiệm
Quy chế hoạt động 300 1200
3.2 Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh
giá kết quả hoạt động của chương trình
UBDT (Vụ
Chính sách)
Hệ thống chỉ tiêu giám sát
được bổ sung; Hoạt động của
chuyên mục "đánh giá, giám
sát CT135" trên Website
CT135
500
3.3 Hoàn thiện biểu mẫu báo cáo với
hệ thống chỉ tiêu mới
UBDT (Vụ
Chính sách)
Hệ thống báo cáo theo chỉ tiêu
mới
500
3.4 Xây dựng quy chế để thực hiện
công tác thông tin giám sát đánh giá
cho các bên liên quan
UBDT (Vụ
Chính sách)
Quy chế thực hiện giám sát
3.5 Tổ chức tập huấn các Tỉnh về cách
thực hiện chế độ BC
UBDT (Vụ
Chính sách)
Số lượng các buổi tập huấn ở
Tỉnh
100
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
Thực hiện nhiệm vụ báo cáo theo hệ thống chỉ tiêu giám sát điều hành triển khai CT
8.1 Phối hợp với cơ quan cấp trên để
hình thành các chỉ tiêu giám sát đánh
giá do dân thực hiện
Ban dân tộc
Tỉnh
Số buổi họp, số công văn góp ý
với UBDT về xây dựng chỉ
tiêu giám sát
8.2 Tổ chức tập huấn cho cấp huyện
thực hiện chế độ báo cáo
Ban dân tộc
Tỉnh
Số buổi tập huấn, số tài liệu,
danh sách những người được
tập huấn ở huyện
100
8.3 Xây dựng quy chế để thực hiện
công tác thông tin giám sát đánh giá
cho các bên liên quan
Ban dân tộc
Tỉnh
Quy chế thực hiện giám sát
8.4 Phối hợp với cấp huyện tổ chức
thực hiện thu thập thông tin giám sát
Ban dân tộc
Tỉnh, Phòng
dân tộc huyện
Báo cáo giám sát với hệ thống
chỉ tiêu mới
300
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
Tăng cường công tác thông tin giám sát
18.1 Phối hợp với cơ quan cấp trên để
hình thành và tổ chức thực hiện các chỉ
tiêu giám sát đánh giá do dân thực hiện
Ban giám sát xã Báo cáo triển khai mô hình ở
3 xã thuộc vùng Tây Bắc, Tây
Nguyên và Tây Nam Bộ để
xây dựng chỉ tiêu giám sát
đánh giá họp dân thôn bản;
Báo cáo mô hình triển khai
thực hiện báo cáo
150
Cải tiến cơ chế phối hợp của các cơ quan có liên quan
4.1 UBDT tổ chức các cuộc họp giao
ban định kỳ giữa các bộ, ngành liên
quan triển khai chương trình
UBDT (Vụ
Chính sách)
Số lượng các cuộc họp giao
ban; danh sách thành phần
tham gia
4.2 UBDT tổ chức các đoàn công tác
liên ngành đi kiểm tra giám sát việc
thực hiện của các địa phương, giám sát
tiến độ, hiệu quả của một số công
trình.
Nt, nhóm cơ
quan truyền
thông
Số lượng báo cáo các lần đi
khảo sát, danh sách địa điểm đi
khảo sát, tần suất xuất hiện trên
chuyên mục 135
4.3 Hình thành 1 kênh đối thoại chính
thức giữa nhà tài trợ quốc tế với
UBDT
UBDT (Vụ
Chính sách, Bộ
phận thông tin)
Số lượng các cuộc họp được tổ
chức với các nhà tài trợ; Biên
bản các cuộc họp; Số lượng
biên bản ghi nhớ được thực
hiện với các nhà tài trợ
Dự thảo kế hoạch hành động
truyền thông CT 135 giai đoạn II
Dự trù kinh phíThời gian bắt đầu thực hiện
(triệu đồng)
2007 2008 2009 2010 1 năm
Sản phẩm/Hoạt động Đơn vị thực
hiện
Chỉ tiêu giám sát
4 năm
9.1 Cơ quan thường trực chương trình
tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ
giữa các sở, ngành liên quan triển khai
chương trình và các tổ chức đòan thể
liên quan
Ban dân tộc
Tỉnh
Số lượng các cuộc họp giao
ban; danh sá