Với một môi trƣờng kinh tế năng động nhiều thành phần, đa phƣơng thức kinh
doanh của các doanh nghiệp, với lực lƣợng lao động đông đảo với tƣ chất cần cufvaf
thông minh, Việt Nam là thị trƣờng tiềm năng thu hút rất nhiều các doanh nghiệp nƣớc
ngoài thâm nhập vào để phát triển thị trƣờng, tạo đƣợc tên tuổi trong lòng ngƣời tiêu
dùng Việt Nam . Một đặc điểm đáng chú ý nữa là ngƣời Việt ta vẫn sính hàng ngoại
hơn hàng Việt, đó là đặc điểm không thể bỏ qua khi nghiên cứu về một thị trƣờng đầy
sinh động nhƣ ở Việt Nam. Các doanh nghiệp nƣớc ngoài thâm nhập vào thị trƣờng
nƣớc ta qua nhiều phƣơng thức khác nhau thích hợp với từng loại sản phẩm, từng vùng
miền và phù hợp với nền văn hóa của ngƣời Việt Nam. Có thể là liên doanh với các
doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm giảm bớt khoảng cách về địa lý, tận dụng nguồn
nhân công; hoặc có thể thuê sản xuất theo hợp đồng, lắp ráp nhằm giảm bớt một số chi
phí đầu vào cho sản phẩm; nhƣợng giấy phép hay nhƣợng quyền kinh doanh để mở
rộng thị trƣờng và tạo nên chỗ đứng vững chắc cho doanh nghiệp trong thị trƣờng
Dù xâm nhập thị trƣờng bằng phƣơng thức nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng
của các doanh nghiệp này là tạo ra chỗ đứng vững chắc trên thị trƣờng thế giới để thu
về lợi nhuận tối đa
25 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3498 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chính sách động viên ở PEPSICO VietNam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level Motivation ‹#› Chính sách động viên ở PEPSICO VietNam GV hướng dẫn: Trần Thị Ái Vy Thành viên nhóm Ngô Minh TiếnPhạm Thị Thu ThảoPhạm Thị Hoàng OanhKhổng Thùy Bảo TrânNguyễn Thụy Quỳnh Như Nội dung chính Giới thiệu PEPSICO VN Môi trường làm việc Lương, thưởng, phúc lợi Chương trình đào tạo & phát triển Chính sách thời kỳ khủng hoảng, cạnh tranh Giới thiệu tập đoàn Pepsi PepsiCo là công ty toàn cầu, kinh doanh nước giải khát và thực phẩm Thành lập năm 1898 Trụ sở chính tại thành phố Purchase, bang New York, Mỹ Năm 1991, Tập đoàn Pepsi lần đầu tiên đến Việt Nam Năm 2005, PepsiCo Việt Nam chính thức trở thành công ty có thị phần về nước giải khát lớn nhất Việt Nam PepsiCo Hoạt động trên gần 200 quốc gia Hơn 185,000 nhân viên trên toàn cầu Doanh số hàng năm 39 tỷ đô la Là công ty nước giải khát và thực phẩm phát triển nhanh nhất thế giới PepsiCo Thương hiệu, sản phẩm Biểu tượng Logo và các slogan thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động, đầy sức sống của tuổi trẻ Hình ảnh Pepsi được quảng cáo bởi một danh sách dài các siêu sao gồm Michael Jackson, Tina Turner, Michael J.Fox, Ray Charles và Cindy Crawford...(CLIP) Sứ mệnh “Trở thành công ty hàng đầu về sản xuất hàng tiêu dùng, tập trung chủ yếu vào thực phẩm tiện dụng và nước giải khát. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm và tạo ra các hiệu quả tài chánh lành mạnh cho các nhà đầu tư, tạo cơ hội phát triển và đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhân viên, các đối tác kinh doanh và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi luôn phấn đấu hoạt động trên cơ sở trung thực, công bằng và chính trực trong mọi hành động của mình.” Phương châm “Chúng ta không thể là một Công ty thành công nếu chúng ta không phải là một doanh nghiệp thành viên tốt của cộng đồng” Môi trường làm việc PEPSICO VN Môi trường làm việc Tôn trọng con người và phẩm giá của tất cả nhân viên Có trách nhiệm phấn đấu duy trì một nơi làm việc an toàn, bảo đảm an ninh, lành mạnh Văn hóa doanh nghiệp Sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm, kỹ thuật quản lý quốc tế và nền tảng văn hóa địa phương. Dựa trên nền tảng văn hóa Việt Nam và theo hai chủ đề chính: giữ gìn văn hóa và chăm sóc cộng đồng. Lương thưởng phúc lợi Lương, thưởng, phúc lợi Đảm bảo được mức lương, thưởng, thưởng tốt, ổn định và hấp dẫn Các hoạt động tập thể xã hội sôi động và hữu ích. Xem xét tăng lương diễn ra vào mỗi năm Các chính sách bảo hiểm: Bảo hiểm khi đi công tác nước ngoài Chăm sóc sức khỏe sức khỏe cho nhân viên và người thân của cấp quản lý như: chi phí nằm viện phẫu thuật, điều trị sau khi xuất viện và chi phí hỗ trợ mai táng…. ….. Khen thưởng lương tháng 13 Lương, thưởng, phúc lợi Các hoạt động tập thể Đào tạo và phát triển PEPSICO VN Đào tạo và phát triển 5 nguyên tắc thành công 2 5 3 4 1 Sẵn sàng đảm đương trách nhiệm Tận dụng sự thay đổi Hợp tác với mọi người Chịu khó đầu tư học hỏi Hoàn thiện các kỹ năng đa dạng nhưng tập trung Mô hình định hướng phát triển doanh nghiệp Xác định: “việc kinh doanh con người, kết hợp với kỹ năng lãnh đạo, chuyên môn vững, trải nghiệp thực tế, hiểu biết kinh doanh sẽ giúp đem lại cho doanh nghiệp những cơ hội phát triển to lớn và lâu dài trong tương lai” Đào tạo và phát triển Đặt ra 2 vấn đề : Luôn tạo sự say mê, nhiệt tình cho nhân viên và đào tạo các cấp quản lý. Chú ý đến phát triển các nguồn lực cả trong và ngoài doanh nghiệp. Đào tạo và phát triển Chính sách thời kỳ khủng hoảng PEPSICO VN Thời kỳ khủng hoảng Tận dụng để “tạm hoãn” các kế hoạch kinh doanh, các dự án, quảng cáo, chi phí, hành chính văn phòng, kể cả tiền thưởng... của công ty đều bị cắt giảm Tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực Nhân viên có thời gian tham gia chương trình đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao năng lực cạnh tranh. Thời kỳ khủng hoảng Kết luận Chính sách động viên rất quan trọng đối với mỗi công ty Nguồn thu hút, giữ chân, phát triển nhân viên trong công ty Đáp ứng được nhu cầu cơ bản của cá nhân và tổ chức Tăng tính cạnh tranh giữa các công ty trong thời kỳ phát triển kinh tế hiện nay. Cám ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe