Chuyên đề Giải pháp mở rộng thị trường ở công ty TNHH thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết

Ngày nay, bao bì đóng một vai trò quyết định trong sự lựa chọn của khách hàng. Nhưng lâu nay, các doanh nghiệp Việt Nam thường quá chú trọng đến quảng cáo và các phương thức tiếp thị khác mà quên đi yếu tố bao bì. Không ít doanh nghiệp đã sai lầm khi đánh giá thấp vai trò của bao bì. Người tiêu dùng yêu thích một sản phẩm nào đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng bao bì là yếu tố quan trọng và sống lâu nhất với sản phẩm. Bao bì là sự kết nối giữa nhãn hiệu sản phẩm và người tiêu dùng, và để cho sự kết nối này được bền chặt, thì nó phải tôn lên được tính cách của sản phẩm và những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới người tiêu dùng. Bao bì là công cụ để truyền tải thông tin và tính cách của một sản phẩm, nó được thể hiện thông qua màu sắc, kiểu dáng, hình ảnh và ngôn ngữ. Giờ đây, vấn đề của thương hiệu là ở chỗ làm sao để bán được sản phẩm. Nếu việc thiết kế bao bì thực hiện tốt, nó sẽ truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp về sản phẩm đến người tiêu dùng. Bao bì còn là công cụ để nhận biết và tạo nên sức mạnh của nhãn hiệu. Doanh nghiệp Việt Nam đã ngày càng ý thức về vai trò của kiểu dáng và bao bì sản phẩm. Chính nhờ những yếu tố trên mà ngành công nghiệp in và sản xuất bao bì ngày càng trở thành một “đối tác chiến lược” chung tay góp sức với các doanh nghiệp trên con đường tìm đến với người tiêu dùng. Cũng chính vì thể mà mấy năm gần đây, sự cạnh tranh trong ngành in và sản xuất bao bì cũng trở nên ngày một gay gắt. Điều đó đặt ra bài toán khó cho nhiều công ty trong ngành này hiện nay chính là mở rộng thị trường, mở rộng bạn hàng, để sản phẩm của mình được nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng biết đến và tin tưởng. Đối tượng nghiên cứu của đề tài là chiến lược mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập như thế nào với mục tiêu mô tả, phát hiện những mặt thành công cũng như hạn chế khi mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập. Phương pháp chủ yếu được sử dụng là phương pháp thu thập và phân tích số liệu. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp thống kê mô tả để làm rõ tình hình mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập. Được sự hướng dẫn của TS.Trương Đức Lực và tập thể Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết, tôi đã hoàn thành chuyên đề " Giải pháp mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết" gồm 3 chương chính: CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT

doc59 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2458 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp mở rộng thị trường ở công ty TNHH thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, bao bì đóng một vai trò quyết định trong sự lựa chọn của khách hàng. Nhưng lâu nay, các doanh nghiệp Việt Nam thường quá chú trọng đến quảng cáo và các phương thức tiếp thị khác mà quên đi yếu tố bao bì. Không ít doanh nghiệp đã sai lầm khi đánh giá thấp vai trò của bao bì. Người tiêu dùng yêu thích một sản phẩm nào đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng bao bì là yếu tố quan trọng và sống lâu nhất với sản phẩm. Bao bì là sự kết nối giữa nhãn hiệu sản phẩm và người tiêu dùng, và để cho sự kết nối này được bền chặt, thì nó phải tôn lên được tính cách của sản phẩm và những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới người tiêu dùng. Bao bì là công cụ để truyền tải thông tin và tính cách của một sản phẩm, nó được thể hiện thông qua màu sắc, kiểu dáng, hình ảnh và ngôn ngữ. Giờ đây, vấn đề của thương hiệu là ở chỗ làm sao để bán được sản phẩm. Nếu việc thiết kế bao bì thực hiện tốt, nó sẽ truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp về sản phẩm đến người tiêu dùng. Bao bì còn là công cụ để nhận biết và tạo nên sức mạnh của nhãn hiệu. Doanh nghiệp Việt Nam đã ngày càng ý thức về vai trò của kiểu dáng và bao bì sản phẩm. Chính nhờ những yếu tố trên mà ngành công nghiệp in và sản xuất bao bì ngày càng trở thành một “đối tác chiến lược” chung tay góp sức với các doanh nghiệp trên con đường tìm đến với người tiêu dùng. Cũng chính vì thể mà mấy năm gần đây, sự cạnh tranh trong ngành in và sản xuất bao bì cũng trở nên ngày một gay gắt. Điều đó đặt ra bài toán khó cho nhiều công ty trong ngành này hiện nay chính là mở rộng thị trường, mở rộng bạn hàng, để sản phẩm của mình được nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng biết đến và tin tưởng. Đối tượng nghiên cứu của đề tài là chiến lược mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập như thế nào với mục tiêu mô tả, phát hiện những mặt thành công cũng như hạn chế khi mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập. Phương pháp chủ yếu được sử dụng là phương pháp thu thập và phân tích số liệu. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp thống kê mô tả để làm rõ tình hình mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong giai đoạn hội nhập. Được sự hướng dẫn của TS.Trương Đức Lực và tập thể Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết, tôi đã hoàn thành chuyên đề " Giải pháp mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết" gồm 3 chương chính: CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT 1.1. Một số nét khái quát về Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết 1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết có trụ sở cũ tại địa chỉ 102 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Hiện có trụ sở chính tại Khu công nghiệp An Khánh, Km 8 Đường Láng – Hòa Lạc, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, Tỉnh Hà Tây. Là công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, với vốn đầu tư là 5.000.000.000 tỷ Việt Nam đồng. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết kinh doanh đa ngành nghề, nhưng chủ yếu kinh doanh trong ngành sản xuất và in bao bì sản phẩm hàng hóa bằng nguyên liệu giấy. Văn phòng đại diện của công ty đặt tại địa chỉ Phòng 1404, Tòa nhà 18T2, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Thành phố Hà Nội. Công ty hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0302001651 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 29 tháng 03 năm 1999 và Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Hà Tây cấp giấy phép đăng ký lần hai ngày 08 th‎áng 8 năm 2007. - Tên công ty  CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT   - Tên tiếng Anh  DOAN KET TRADING AND PACKAGING COMPANY LIMITED   - Tên giao dịch  DOAN KET TRADING AND PACKAGING COMPANY LIMITED   - Tên viết tắt  DKP   - Địa chỉ trụ sở chính  Khu Công nghiệp An Khánh, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, Tỉnh Hà Tây   - Điện thoại  (84-4) 2185777 ; (84-34) 654519 ; (84-4) 2185776   - Fax  84-34-654519   - Email  doanketpack@fpt.vn   - Vốn điều lệ  5.000.000.000 đồng (Năm tỷ VNĐ)   1.1.2. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết Lĩnh vực kinh doanh: In và sản xuất bao bì giấy hộp phẳng và hộp sóng. Kinh doanh tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng. Nghề kinh doanh: + Sản xuất bao bì từ nguyên liệu giấy + Buôn bán tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng + Đại l‎ý mua, đại lý‎ bán, k‎ý gửi hàng hóa + In bao bì + Dịch vụ thương mại + In và các dịch vụ liên quan đến in (trừ những lĩnh vực in nhà nước cấm) + Quảng cáo thương mại + Chế bản điện tử, thiết kế tạo mẫu quảng cáo + Trang trí nội, ngoại thất công trình + Xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi + San lấp mặt bằng + Đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu văn phòng cho thuê + Kinh doanh vận tải hàng hóa + Lữ hành nội địa, quốc tế và các dịch vụ phục vụ khách du lịch + Sản xuất sợi, vải dệt thoi, vải dệt kim, hàng may sẵn. trang phục, hàng thêu, giày dép và hoàn thiện sản phẩm dệt + Bán buôn các sản phẩm vải, sợi, hàng may sẵn, vali,giày dép, cặp túi, ví, hàng da và giả da khác, tơ, xơ, sợi dệt và phụ liệu + Dịch vụ kho bãi và lưu giữ dịch vụ trong kho + Kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, giải khát (bao gồm kinh doanh phòng hát karaoke, vũ trường, quán bar) Sản phẩm - Thùng carton các loại Thùng carton được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với công dụng đóng gói sản phẩm. Bao bì bằng giấy carton đã giành vị trí tuyệt đối trong ngành hàng thực phẩm (bánh snack, cookies, bánh qui giòn, thức ăn của động vật nuôi …) và phi thực phẩm (hóa phẩm, nông phẩm). Bao bì carton mang lại nhiều thuận tiện đảm bảo tiếp tục thành công trên thị trường bán lẻ. Carton và những chủng loại đời sau của nó dễ vận chuyển, xếp thành chồng với số lượng lớn, lưu kho và trưng bày. Chính điều này đã thuyết phục được các khách hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết. Ngoài ra độ cứng của carton còn bảo vệ cho sản phẩm tránh khỏi tổn thất. Hình ảnh và chữ viết trên giấy carton thường in đậm và sống động. Cấu trúc chắc chắn của nó làm tăng những hiệu quả thị giác như làm nổi tem nền và ảnh ba chiều. Mặt carton phẳng giúp scan vạch mã số và những panô rời cung cấp thêm diện tích phổ biến thông tin. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết là đơn vị chuyên nghiệp trong việc thiết kế, và sản xuất các loại thùng carton phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của đông đảo khách hàng. Thành quả của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết là sự kết hợp giữa sức mạnh và độ bền của cấu trúc sóng của giấy carton cùng với chữ in đẹp hơn và công nghệ dán màng (laminate). Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã thay đổi hòan tòan màu nâu trơn dành cho các thùng carton chuyên dụng. - Catalogue Catalogue là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ qua đó cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng. Chính vì vậy, catalogue cần được thiết kế thật chuyên nghiệp bởi những công ty chuyên nghiệp. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết chuyên thiết kế và in ấn những bộ catalogue đẹp, trình bày ấn tượng và chất lượng in hoàn hảo, với phong cách chuyên nghiệp. Loại giấy để in Catalogue: Tờ bìa thường dùng loại giấy Couché (Cút xê) với định lượng dầy 230g/m2 hoặc 250g/m2. Các tờ ruột dùng giấy mỏng hơn khoảng 150g/m2. Phương pháp in: In bằng công nghệ In Opset - Tờ bướm – Brochure Là một trong những công cụ truyền bá thông tin tới cộng đồng, hỗ trợ các đại lý, showroom trong việc giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp, tổ chức. Hình thức quảng cáo này đặc biệt phát huy tác dụng tại các ký triển lãm, hội chợ nên các tờ quảng cáo, tờ gấp phải thể hiện rõ nét, bắt mắt để mang tầm chiến lược hiệu quả. Là một trong những công cụ đắc lựcnhất trong việc truyền bá quảng cáo thông tin tới cộng đồng hỗ trợ các cửa hàng đại lý… đòi hỏi phải rõ nét, bắt mắt mang tầm cỡ chiến lược. - Hộp giấy nhãn hiệu Với xu hướng thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay, bao bì chiếm một vị trí quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với ý nghĩa đó, mỗi sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đều được thiết kế một cách hoàn hảo, mỹ thuật và được sản xuất qua hệ thống dây chuyền đồng bộ, khép kín để luôn đồng hành cùng khách hàng cho ra đời những sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp. - Áp phích – Poster Áp phích là phương tiện truyền tải thông tin về sản phẩm, khuyến mãi, doanh nghiệp, tổ chức gắn liền với các sự kiện (chiến dịch truyền thông, khuyến mại sản phẩm, hoặc các sự kiện thể thao văn hóa xã hội...) Đội ngũ lao động Cơ cấu lao động hiện nay của Công ty như sau: Tổng số cán bộ công nhân viên: 62 người. Trong đó: cán bộ, nhân viên quản lý: 4 người. Trình độ: + Trên đại học: 1 người. + Cử nhân/ Đại học: 7 người. + Cao đẳng, trung cấp: 16 người + Công nhân kỹ thuật: 38 người Hoạt động quản trị nhân sự Thực trạng nhân sự Hiểu rõ rằng nhân viên là tiềm lực, tài nguyên kiến thức vô hạn của công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết luôn luôn chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo, nâng cao tay nghề của người lao động. Tổng số lao động của Công ty tính tới thời điểm 31/12/2007 là 62 người trong đó: Cán bộ nhân viên quản lý: 4 người Lao động trực tiếp: 56 người. Cơ cấu lao động của Công ty Bảng 1: Cơ cấu lao động của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết Trình độ lao động  Số lượng   - Trên đại học  1   - Đại học/ Cử nhân.  7   - Cao đẳng, trung cấp  16   - Công nhân kỹ thuật.  38   Tổng số lao động  62   (Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết) 1.2. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết 1.2.1. Thuận lợi + Không chỉ trên thế giới, mà ngày nay, bản thân người tiêu dùng Việt cũng đã thay đổi tâm lý mua hàng của mình. Một sản phẩm tốt giờ đây không chỉ được đánh giá ở nội dung mà còn phải phát huy sức mạnh ở chính mẫu mã hoặc bao bì bắt mắt. Tầm quan trọng của bao bì còn liên quan đến những vấn đề như nhận diện thương hiệu, tâm lý người tiêu dùng… Nhận thức được điều này, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư quan tâm đến việc thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm cũng như các sản phẩm in phục vụ cho việc quảng cáo cho sản phẩm của mình. Sự quan tâm và đầu tư này chắc chắn là một thuận lợi không nhỏ cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh. + Tuy thời gian hoạt động chưa dài nhưng công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã có được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng lớn. Do đó, cùng với sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp giành cho bao bì sản phẩm ngày càng tăng công ty đã và đang có được nhiều hợp đồng dài hạn với khách hàng là các doanh nghiệp tương đối có uy tín trên thị trường nhiều mặt hàng tiêu dùng. + Công ty có mối quan hệ rộng rãi và mật thiết với các tổ chức kinh doanh và các tổ chức tài chính tín dụng, do vậy thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các cơ hội cũng như việc vay vốn. + Quy trình công nghệ của ngành in và sản xuất bao bì trong và ngoài nước ngày càng được đổi mới tạo thuận lợi cho công ty trong việc tiết kiệm nguyên vật liệu, rút ngắn thời gian sản xuất, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. 1.2.2. Khó khăn Bên cạnh những thuận lợi đó, trong hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty cũng gặp một số khó khăn nhất định ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết . + Ngành in là một ngành công nghiệp đòi hỏi không nhỏ về máy móc thiết bị, bảo đảm cho chất lượng của sản phẩm. Trong điều kiện sự phát triển kinh tế đất nước như hiện nay, yêu cầu của khách hàng là các công ty, nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng bao bì, tờ bướm, áp phích v.v… ngày một cao do đó đòi hỏi công ty phải luôn đầu tư máy móc thiết bị mới với công nghệ có thể theo kịp các nước có nền công nghiệp in phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. + Sự cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất bao bì ngày càng cao khi mà số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực này không ngừng tăng lên. Theo ước tính hiện tại trong cả nước có khoảng hơn 150 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. Các công ty khác có lợi thế không nhỏ về máy móc thiết bị, đội ngũ lao động và hệ thống khách hàng. Điều này đặt ra yêu cầu cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết phải thường xuyên đổi mới máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, giữ vững các khách hàng truyền thống và phát triển them các khách hàng tiềm năng mới để có được sức cạnh tranh trên thị trường + Hiện nay diện tích nhà xưởng của công ty tại khu công nghiệp An Khánh còn tương đối nhỏ, số lượng lao động cũng tương đối ít. Do đó, công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết thường gặp một số khó khăn khi đảm nhận các hợp đồng lớn và trong việc mở rộng sản xuất. + Giá cả của các nguyên vật liệu dùng cho ngành bao bì đặc biệt là giấy không ngừng tăng cao và nguồn hàng khan hiếm khiến cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong thời gian qua đã thực sự gặp phải nhiều khó khăn trong việc ổn định đầu vào sản phẩm. Giá giấy tăng cao nhưng không có hàng để mà mua, khó khăn và khan hiếm nguồn cung giấy nguyên liệu đang là tình trạng chung của nhiều nước. Giá hiện đã lên cao nhưng muốn mua cũng không có, các nước ASEAN khi nhận được đặt hàng đều không thể đáp ứng do nhu cầu trong nước họ tăng cao và chính sách hạn chế xuất khẩu để bảo vệ môi trường. Trong khi đó, nguồn nhập khẩu từ Nhật là khả dĩ nhưng thuế nhập khẩu quá cao đến 25%. Nguồn hàng trong nước hiện nay không đủ cung cấp do chúng ta có quá ít cơ sở sản xuất giấy phục vụ cho sản xuất bao bì. Mặc dù giá giấy tăng mạnh nhưng công ty không thể tăng giá sản phẩm ở mức đủ bù đắp chi phí vì khách hàng chưa dễ chấp nhận. Chương II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT 2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh thời gian qua Dù là một công ty nhỏ và thời gian hoạt động kinh doanh chưa dài nhưng trong những năm gần đây kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã và đang có nhiều tín hiệu khả quan. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong năm năm gần đây được thể hiện qua bảng 2. Bảng 2: Kết quả hoạt động kinh doanh 2003-2007 Đơn vị: VNĐ Năm  2003  2004  2005  2006  2007   Doanh thu  13.587.115.784  17.847.451.721  19.328.401.355  23.856.702.098  28.412.736.966   Chi phí  12.897.476.809  16.929.090.672  18.382.705.262  22.980.340.500  27.166.647.584   Lợi nhuận  689.638.975  918.361.049  945.696.093  876.361.598  1.246.089.382   (Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết) Bảng 3: Tốc độ tăng trưởng (Đơn vị: %) Năm  2004/2003  2005/2004  2006/2005  2007/2006   Doanh thu  31.35  8.30  23.43  19.10   Chi phí  30.35  8.59  30.45  18.22   Lợi nhuận  33.16  2.98  -7.33  42.19   (Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết) Dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong giai đoạn 2003 – 2007 ta có một số nhận xét như sau: Về doanh thu: Trong giai đoạn 2004 – 2007, doanh thu hàng năm của Công ty luôn tăng. Tốc độ tăng trưởng cao nhất vào năm 2004, đạt 31.35% và thấp nhất vào năm 2005, đạt 8.30%. Về chi phí: Nhìn vào bảng ta có thể nhận thấy chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu. Đây là đặc điểm của nghành in ấn và sản xuất bao bì nói chung. Tốc độ tăng của chi phí và doanh thu gần như tương đương nhau, công ty chưa có biện pháp hữu hiệu để giảm chi phí Về lợi nhuận: Tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao: cao nhất vào năm 2007, đạt 42.19 % và thấp nhất vào năm 2006, đạt -7.33%. Tốc độ tăng trưởng âm xảy ra do có sự thay đổi về địa điểm nhà xưởng do công ty chuyển về khu công nghiệp An Khánh. 2.2. Thực trạng mở rộng thị trường của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết 2.2.1 Đặc trưng của thị trường bao bì Từ lúc mới thành lập, ban lãnh đạo công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết đã luôn có sự nhận thức sâu sắc về tiềm năng phát triển của ngành sản xuất bao bì cũng như sự cạnh tranh sẽ ngày một khắc nghiệt trong ngành này. Do đó, phát triển mở rộng thị trường nằm trong chiến lược phát triển mới của công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết, vì trong điều kiện thị trường cạnh tranh bình đẳng, sự thành bại phụ thuộc rất nhiều vào thực lực và tầm nhìn của mỗi doanh nghiệp để có thể khẳng định tên tuổi và duy trì lợi thế dài hạn trên thương trường.” Một thiết kế kiểu dáng và bao bì sản phẩm đạt yêu cầu phải bắt nguồn từ chiến lược thương hiệu, chiến lược sản phẩm cũng như chiến lược phát triển của công ty. Việc tìm hiểu thị trường, nhu cầu, mong đợi của khách hàng, cũng như các phương tiện mà thương hiệu hay sản phẩm có thể tiếp cận đến người sử dụng sẽ giúp nhà thiết kế tìm ra sự khác biệt trong sáng tạo, từ đó giúp chuyển tải những giá trị của doanh nghiệp. Để những sản phẩm của côn ty làm ra trở thành một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng là các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng, đội ngũ thiết kế của công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết luôn tìm hiểu rõ về sản phẩm, yêu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường mặt hàng đó, thị hiếu của người tiêu dùng về bao bì sản phẩm đó để tư vấn và giúp khách hàng có được những mẫu bao bì hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết luôn không ngừng đổi mới, hiện đại hóa máy móc để có thể cập nhật những mẫu in hiện đại, những hình thức bao bì bền, đẹp, sang trọng mang lại cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn khi đến với công ty. Những đặc trưng của việc thiết kế, nghiên cứu thị trường bao bì được công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết đúc rút qua thời gian hoạt động, tiếp xúc và mở rộng hệ thống khách hàng: Các nhà tiếp thị ngày càng hiểu hơn tầm quan trọng của bao bì ảnh hưởng tới các quyết định mua hàng tại nơi bán. Theo đó, nhiều nhà tiếp thị đang hướng tới đánh giá các hệ thống bao bì mới để đánh giá được hiệu quả đầu tư phát triển bao bì. Các công ty tiếp cận thách thức này bằng cách áp dụng hoặc chấp nhận các phương pháp nghiên cứu mà họ đang sử dụng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Mặc dù vậy, việc áp dụng này cũng đặt ra một số khó khăn, vì nhiều nhân tố của bao bì – và marketing tại điểm bán - thường là khác so với hoạt động quảng cáo. Với suy nghĩ này, chúng ta có thể sử dụng 5 nguyên tắc để đảm bảo rằng các nghiên cứu định tính đo lường chính xác ảnh hưởng của hệ thống bao bì mới – cũng như giúp đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác. Bao bì chính là để thông tin và thuyết phục khách hàng, nhưng những nghiên cứu về bao bì nếu không được thực hiện tốt có thể sẽ chỉ đưa ra được những kết luận không cần thiết về “thiêt kế hình vẽ”, thay vì cần phải đánh giá hiệu quả thông tin của bao bì. Chính vì lý do này, một nguyên tắc quan trọng nhất khi nghiên cứu bao bì là thiết kế một nghiên cứu hoàn chỉnh, từng người tham gia nghiên cứu sẽ nhìn và phản ứng lại từng bao bì – và những kết quả tìm được sẽ được so sánh chéo (những