Mặc dù là thƣơng hiệu văn phòng phẩm số một tại Nhật Bản nhƣng do thời
gian vào Việt Nam chƣa lâu, trong tâm trí ngƣời tiêu dùng Kokuyo vẫn còn là một
cái tên khá xa lạ. Với nhiều loại sản phẩm đa dạng, nhƣng nổi bật hơn hết chính là
bìa còng và vở Campus, một loại vở khá mới mẻ, thiết kế trang nhã nhƣng không
kém phần bắt mắt, tùy từng loại vở sẽ có những điểm đặc sắc riêng. Trên thị
trƣờng khách hàng vẫn chƣa biết nhiều đến vở Campus, có ngƣời khen, ngƣời chê
nhƣng những khách hàng đã từng sử dụng loại vở này thì rất hài lòng. Độ nhận
biết sản phẩm vở Campus trên thị trƣờng cần phải tăng cƣờng hơn từ đó khuyến
khích các nhà phân phối, các cửa hàng văn phòng phẩm đặt hàng nhiều hơn.
Campus là dòng sản phẩm cao cấp, chất lƣợng tốt, nên giá có phần cao hơn
so với các loại vở khác nhƣ Vĩnh Tiến, Thuận Tiến Hầu hết các nhà phân phối,
các cửa hàng văn phòng phẩm chỉ chú tâm tới giá, làm sao đạt đƣợc mục tiêu tối
đa hóa lợi nhuận! Để có thể đánh đúng, đánh mạnh vào phân khúc khách hàng cao
cấp là cả một vấn đề cần suy nghĩ và đầu tƣ, làm sao cho khách hàng cần đến vở
Campus và tự nguyện tìm mua.
Đặc biệt khi tấn công vào thị trƣờng miền Nam, chủ yếu là Thành phố Hồ
Chí Minh, Campus đã từng làm rất nhiều chƣơng trình nhƣ phát mẫu thử tại 80
trƣờng đại học, “Mua 5 tặng 1” trên toàn quốc, “Mua vở đổi quà” tại hệ thống nhà
sách Fahasa, “Giảm giá 20%” trên hệ thống Metro. Qua những chƣơng trình
khuyến mãi mà Campus đã từng thực hiện, chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá
xem đã thật sự hiệu quả chƣa? Và kết quả đạt đƣợc nhƣ thế nào? Chủ yếu Campus
chỉ làm những chƣơng trình hƣớng tới ngƣời tiêu dùng là chính, chƣa có một
chƣơng trình thật sự hấp dẫn dành cho các nhà phân phối, đây là một điều cần lƣu
ý hơn
123 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1931 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp nâng cao doanh thu của sản phẩm vở campus tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
KHOA THƢƠNG MẠI – DU LỊCH – MARKETING
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
Đề tài:
“GIẢI PHÁP NÂNG CAO DOANH THU
CỦA SẢN PHẨM VỞ CAMPUS
TẠI THỊ TRƢỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”
GIẢNG VIÊN HƢỚNG DẪN: Th.S ĐINH TIÊN MINH
SINH VIÊN THỰC HIỆN: ĐỖ PHƢỢNG QUYÊN
LỚP: MARKETING 1 – KHÓA 33
Niên khóa 2007 - 2011
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên ii
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực tập tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kokuyo Việt
Nam, tôi xin chân thành cảm ơn anh Vinh – Trƣởng phòng – cùng các anh chị
nhân viên của Công ty đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành tốt công việc thực tập.
Tôi cũng trân trọng cám ơn Thầy Đinh Tiên Minh đã tận tâm hƣớng dẫn tôi hoàn
thành tốt chuyên đề. Đồng thời tôi xin cảm ơn tất cả giảng viên trƣờng Đại học
Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và bạn bè đã giúp đỡ tôi trong thời gian học tập ở
trƣờng rất nhiều.
Xin chân thành cảm ơn!
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên iii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên iv
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên v
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
1. Lý do chọn đề tài:
Mặc dù là thƣơng hiệu văn phòng phẩm số một tại Nhật Bản nhƣng do thời
gian vào Việt Nam chƣa lâu, trong tâm trí ngƣời tiêu dùng Kokuyo vẫn còn là một
cái tên khá xa lạ. Với nhiều loại sản phẩm đa dạng, nhƣng nổi bật hơn hết chính là
bìa còng và vở Campus, một loại vở khá mới mẻ, thiết kế trang nhã nhƣng không
kém phần bắt mắt, tùy từng loại vở sẽ có những điểm đặc sắc riêng. Trên thị
trƣờng khách hàng vẫn chƣa biết nhiều đến vở Campus, có ngƣời khen, ngƣời chê
nhƣng những khách hàng đã từng sử dụng loại vở này thì rất hài lòng. Độ nhận
biết sản phẩm vở Campus trên thị trƣờng cần phải tăng cƣờng hơn từ đó khuyến
khích các nhà phân phối, các cửa hàng văn phòng phẩm đặt hàng nhiều hơn.
Campus là dòng sản phẩm cao cấp, chất lƣợng tốt, nên giá có phần cao hơn
so với các loại vở khác nhƣ Vĩnh Tiến, Thuận Tiến… Hầu hết các nhà phân phối,
các cửa hàng văn phòng phẩm chỉ chú tâm tới giá, làm sao đạt đƣợc mục tiêu tối
đa hóa lợi nhuận! Để có thể đánh đúng, đánh mạnh vào phân khúc khách hàng cao
cấp là cả một vấn đề cần suy nghĩ và đầu tƣ, làm sao cho khách hàng cần đến vở
Campus và tự nguyện tìm mua.
Đặc biệt khi tấn công vào thị trƣờng miền Nam, chủ yếu là Thành phố Hồ
Chí Minh, Campus đã từng làm rất nhiều chƣơng trình nhƣ phát mẫu thử tại 80
trƣờng đại học, “Mua 5 tặng 1” trên toàn quốc, “Mua vở đổi quà” tại hệ thống nhà
sách Fahasa, “Giảm giá 20%” trên hệ thống Metro. Qua những chƣơng trình
khuyến mãi mà Campus đã từng thực hiện, chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá
xem đã thật sự hiệu quả chƣa? Và kết quả đạt đƣợc nhƣ thế nào? Chủ yếu Campus
chỉ làm những chƣơng trình hƣớng tới ngƣời tiêu dùng là chính, chƣa có một
chƣơng trình thật sự hấp dẫn dành cho các nhà phân phối, đây là một điều cần lƣu
ý hơn.
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên vi
Ngày nay khuyến mãi là một trong những công cụ xúc tiến rất phổ biến,
đánh mạnh vào tâm lý khách hàng với nhiều hình thức đa dạng. Đa số Công ty
đều sử dụng để thu hút khách hàng, cái quan trọng là chƣơng trình của mình phải
có gì khác biệt và có đạt hiệu quả không, vừa tiết kiệm chi phí nhƣng phải tăng
doanh thu. Vì doanh thu đƣợc xem nhƣ là một trong những mục tiêu sống còn của
các nhà doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì công cụ khuyến mại dành cho các nhà
phân phối cũng quan trọng không kém, nó cũng góp phần làm tăng doanh thu của
Công ty.
Đó chính là lý do tôi đã chọn đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao doanh
thu của sản phẩm vở Campus tại thị trƣờng Thành phố Hồ Chí Minh”.
2. Mục tiêu đề tài:
Đƣa ra các giải pháp nhằm làm tăng độ phủ, độ nhận biết và doanh thu của
sản phẩm vở Campus tại thị trƣờng Thành phố Hồ Chí Minh.
Tích lũy những kinh nghiệm thực tế về quá trình làm tăng doanh thu của
những sản phẩm mới xâm nhập vào thị trƣờng nội địa, đặc biệt là ở Thành phố Hồ
Chí Minh.
3. Quy trình thực hiện, phƣơng pháp nghiên cứu:
3.1 Quy trình thực hiện:
Bƣớc 1: Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về xúc tiến, khuyến mại, khuyến
mãi.
Bƣớc 2: Tìm hiểu về Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kokuyo Việt Nam với
những thông tin nhƣ lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, các loại sản
phẩm, vị thế cạnh tranh trên thị trƣờng, tình hình kinh doanh trong 3 năm qua…
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên vii
Bƣớc 3: Đánh giá những chƣơng trình mà Campus đã từng thực hiện cho
nhà phân phối và cho ngƣời tiêu dùng.
Bƣớc 4: Khảo sát ý kiến khách hàng về việc sử dụng tập Campus trong thời
gian qua.
Thành lập bảng câu hỏi thông qua số liệu trong Công ty và những tài liệu
tìm đƣợc qua sách vở, báo chí, Internet…
Tham khảo ý kiến giáo viên hƣớng dẫn và ngƣời hƣớng dẫn trong Công ty
để hoàn thiện bảng câu hỏi.
Đi khảo sát 100 khách hàng tại các tạp hóa, cửa hàng văn phòng phẩm, siêu
thị, nhà sách ở quận 1, quận 3, quận 5, quận 6, quận 10, Tân Bình.
Xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS.
Bƣớc 5: Đƣa ra các giải pháp nhằm làm tăng doanh thu của sản phẩm vở
Campus tại thị trƣờng Thành phố Hồ Chí Minh.
3.2 Phƣơng pháp nghiên cứu:
3.2.1 Nghiên cứu tại bàn:
Liên hệ với các anh chị trong Công ty xin số liệu những chƣơng trình đã
từng thực hiện.
Tìm tài liệu về xúc tiến, khái niệm khuyến mại, khuyến mãi, phân biệt
khuyến mại và khuyến mãi, những yếu tố làm nên một chƣơng trình
khuyến mãi thành công thông qua sách vở, báo chí, Internet…
3.2.2 Phƣơng pháp định lƣợng:
Đối tƣợng phỏng vấn: khách hàng tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn
phòng phẩm, tiệm tạp hóa ở các nơi nhƣ quận 1, quận 3, quận 5, quận 6, quận 10,
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên viii
Tân Bình, chủ yếu là các bạn học sinh và sinh viên mua hàng ở đó hoặc gần khu
vực trên.
Trong vòng 1 tuần khảo sát 100 mẫu nhƣ sau:
Siêu thị Big C quận 10: 20 bảng
Siêu thị Mêtro quận 6: 20 bảng
Nhà sách Fahasa quận 3: 20 bảng
Nhà sách Phƣơng Nam Tân Bình: 10 bảng
Nhà sách Phƣơng Nam quận 1: 10 bảng
Các cửa hàng văn phòng phẩm ở quận 1, quận 5: 10 bảng
Các tiệm tạp hóa ở quận 5, quận 6: 10 bảng
Xử lý số liệu bằng SPSS để đánh giá hiệu quả các chƣơng trình khuyến mãi
đã từng thực hiện, độ nhận biết của khách hàng, phân tích xu hƣớng trong tƣơng
lai từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao doanh số bán hàng thông qua
những chƣơng trình khuyến mãi mới.
4. Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài chỉ phân tích một số quận tại thị trƣờng thành phố Hồ Chí Minh và
đi vào dòng vở Campus nên không tránh khỏi những thiếu sót đối với thị trƣờng
nội địa và các sản phẩm còn lại của Kokuyo.
5. Hạn chế đề tài:
Tính bảo mật của Công ty Nhật rất cao, việc có đƣợc số liệu các chƣơng
trình Campus đã từng thực hiện rất khó khăn.
Địa bàn thành phố Hồ Chí Minh rất lớn, việc có thể khảo sát tất cả rất tốn
kém và không đủ thời gian, chính vì vậy tôi chỉ có thể khảo sát ở những
quận trung tâm hoặc có nhiều cửa hàng văn phòng phẩm.
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên ix
6. Kết cấu đề tài:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và mục lục,
chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chƣơng nhƣ sau:
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận
Đƣa ra những khái niệm cơ bản về xúc tiến, khuyến mại và khuyến mãi,
những nhân tố tác động đến khuyến mại, khuyến mãi nhƣ thế nào? Mối quan hệ
giữa chúng ra sao…
Chƣơng 2: Cơ sở thực tế
Giới thiệu tổng quan về Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kokuyo Việt Nam
nhƣ: thông tin cơ bản, lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, doanh thu
trong 3 năm gần nhất, vị thế cạnh tranh trên thị trƣờng, các sản phẩm chủ đạo đặc
biệt là dòng vở Campus, tình hình thị trƣờng sản phẩm vở Campus tại Thành phố
Hồ Chí Minh…
Chƣơng 3: Giải pháp nhằm nâng cao doanh thu của sản phẩm vở
Campus
Đánh giá hiệu quả những chƣơng trình Campus đã từng thực hiện, đặc biệt
là ở thị trƣờng Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao doanh thu của dòng sản phẩm vở
Campus thông qua việc khảo sát thực tế các khách hàng mà chủ yếu là học sinh và
sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên x
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1. Từ viết tắt tiếng Việt:
TNHH: Trách nhiệm Hữu hạn
GĐ: Giám đốc
THPT: Trung học Phổ thông
THCS: Trung học Cơ sở
TP. HCM: Thành phố Hồ Chí Minh
KQ khảo sát: Kết quả khảo sát
2. Từ viết tắt tiếng Anh:
QC: Quality Control
QA: Quality Assurance
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xi
MỤC LỤC
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................. 1
1.1 Tầm quan trọng của xúc tiến trong Marketing ............................................. 1
1.1.1 Khái niệm ............................................................................................ 1
1.1.2 Mục đích.............................................................................................. 2
1.1.3 Tầm quan trọng.................................................................................... 3
1.1.4 Đặc trƣng của một số công cụ xúc tiến ................................................. 4
1.1.5 Các nhân tố tác động tới việc lựa chọn các hoạt động xúc tiến ............. 6
1.1.5.1 Loại sản phẩm/Thị trƣờng ............................................................. 6
1.1.5.2. Sự sẵn sàng mua .......................................................................... 6
1.1.5.3 Giai đoạn hiện tại trong chu kỳ sống của sản phẩm ....................... 8
1.1.5.4 Sự lựa chọn chiến lƣợc đẩy hay kéo của Công ty ....................... 11
1.2 Khuyến mãi .............................................................................................. 12
1.2.1 Khái niệm .......................................................................................... 12
1.2.2 Mục tiêu ............................................................................................ 13
1.2.2.1 Mục tiêu của khuyến mãi đến trung gian phân phối .................... 13
1.2.2.2 Mục tiêu khuyến mãi đến ngƣời tiêu dùng .................................. 13
1.2.3 Công cụ ............................................................................................. 13
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xii
1.2.4 Tiêu chí đánh giá ............................................................................... 14
1.3 Khuyến mại .............................................................................................. 15
1.3.1 Khái niệm .......................................................................................... 15
1.3.2 Mục tiêu ............................................................................................ 15
1.3.3 Công cụ ............................................................................................. 16
1.3.4 Tiêu chí đánh giá ............................................................................... 16
1.4 Mối quan hệ giữa khuyến mại và khuyến mãi ........................................... 17
1.4.1. Quan hệ giữa khuyến mãi, khuyến mại và các thành phần khác trong
hỗn hợp tiếp thị .......................................................................................... 17
1.4.2 Các nhân tố ảnh hƣởng tới khuyến mại và khuyến mãi ...................... 18
1.4.2.1 Hoạt động cạnh tranh .................................................................. 18
1.4.2.2 Thực tế của ngành....................................................................... 19
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ THỰC TẾ ............................................... 22
2.1 Vài nét về Công ty Kokuyo Nhật Bản ....................................................... 22
2.2 Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kokuyo Việt Nam .................................... 22
2.2.1 Sứ mệnh – Tầm nhìn .......................................................................... 22
2.2.2 Giá trị cốt lõi...................................................................................... 23
2.2.3 Tình hình kinh doanh trong 3 năm gần đây ..................................... 23
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xiii
2.2.4 Nhà máy sản xuất chính tại Hải Phòng ............................................... 26
2.2.4.1 Thông tin cơ bản ......................................................................... 26
2.2.4.2 Lịch sử hình thành và phát triển .................................................. 26
2.2.4.3 Cơ cấu tổ chức ............................................................................ 28
2.2.4.3.1 Sơ đồ tổ chức ....................................................................... 28
2.2.4.3.2 Các phòng chuyên trách....................................................... 29
2.2.5 Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh ................................ 32
2.2.5.1 Thông tin cơ bản ......................................................................... 32
2.2.5.2 Lịch sử hình thành và phát triển .................................................. 32
2.2.5.3 Cơ cấu tổ chức ............................................................................ 33
2.2.6 Sản phẩm ........................................................................................... 33
2.2.6.1 Các loại bìa ................................................................................. 33
2.2.6.2 Vở Campus ................................................................................. 34
2.2.6.3 Một số sản phẩm khác ................................................................ 37
2.3 Giới thiệu về tình hình thị trƣờng sản phẩm vở Campus ............................ 38
2.3.1 Thị trƣờng Thành phố Hồ Chí Minh .................................................. 38
2.3.2 Vị thế cạnh tranh của Campus............................................................ 41
2.3.3 Thị trƣờng mục tiêu ........................................................................... 42
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xiv
2.3.4 Hệ thống phân phối ........................................................................... 42
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO DOANH THU CỦA SẢN
PHẨM VỞ CAMPUS ....................................................................................... 45
3.1 Các chƣơng trình mà Công ty đã thực hiện ............................................... 45
3.1.1 Các chƣơng trình đã thực hiện ........................................................... 45
3.1.1.1 Tham gia các hội chợ triển lãm ................................................... 45
3.1.1.2 Phát sản phẩm mẫu (Sampling) ................................................... 47
3.1.1.3 Tài trợ ......................................................................................... 48
3.1.1.4 Quảng cáo .................................................................................. 49
3.1.1.5 Nhân viên bán hàng trực tiếp ...................................................... 49
3.1.2 Hiệu quả đạt đƣợc .............................................................................. 49
3.1.2.1 Trên toàn quốc ............................................................................ 49
3.1.2.2 Đánh giá các chƣơng trình tại Thành phố Hồ Chí Minh .............. 50
3.2 Khảo sát thị trƣờng ................................................................................... 51
3.2.1 Phân tích kết quả khảo sát .................................................................. 51
3.2.2 Đánh giá kết quả ................................................................................ 69
3.3 Các giải pháp ............................................................................................ 71
3.3.1 Hình thức khuyến mãi rất xƣa nhƣng cũng rất hiệu quả “Giảm giá” ... 71
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xv
3.3.2 Tăng cƣờng hình thức khuyến mãi đƣợc khách hàng yêu thích “Tặng
thêm quà khi mua vở” ................................................................................ 72
3.3.3 Cần có những sản phẩm mới đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng ........ 73
3.3.4 Tăng cƣờng giới thiệu hình ảnh Campus tới khách hàng .................... 74
3.3.5 Vừa phát mẫu thử vừa khảo sát lấy thông tin ..................................... 76
3.3.6 Giúp khách hàng nhận thấy đƣợc những ƣu điểm của Campus .......... 76
3.3.7 Chăm sóc tốt khách hàng ................................................................... 77
KẾT LUẬN ................................................................................. 79
PHỤ LỤC ................................................................................... 80
A- Bảng câu hỏi ................................................................................................. 80
B- Kết quả khảo sát .......................................................................................... 84
C- Danh sách 80 trƣờng Kokuyo phát mẫu thử sản phẩm tập Campus ........ 99
D- Danh sách 8 trƣờng Kokuyo tài trợ chƣơng trình “Tƣ vấn mùa thi – Cùng
VTM định hƣớng tƣơng lai” .......................................................................... 103
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................ 104
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xvi
DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1 Đặc trƣng của một số công cụ xúc tiến ...................................... 4
Bảng 1.2 Chiến lƣợc xúc tiến trong các giai đoạn của chu kỳ sống sản
phẩm ................................................................................................................... 9
Bảng 1.3 Một số công cụ khuyến mãi .................................................... .14
Bảng 2.1 Thông tin sơ lƣợc Công ty Kokuyo Nhật Bản .......................... 22
Bảng 2.2 Sản lƣợng tiêu thụ tại thị trƣờng Việt Nam 2008 - 2010 .......... 23
Bảng 2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh (2008 – 2010) ....................... 25
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xvii
DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ
Hình 1.1 Chiến lƣợc đẩy và chiến lƣợc kéo ............................................ 12
Hình 2.1 Cơ cấu tổ chức Tập đoàn Kokuyo ............................................ 28
Hình 2.2 Cơ cấu tổ chức Văn phòng đại diện tại TP. HCM ................... .33
Chuyên đề tốt nghiệp
SVTH: Đỗ Phƣợng Quyên xviii
DANH SÁCH CÁC ĐỒ THỊ
Đồ thị 1.1 Tầm quan trọng của các công cụ xúc tiến................................. 6
Đồ thị 1.2 Các giai đoạn sẵn sàng của ngƣời mua ..................................... 7
Đồ thị 1.3 Các giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm ....................... 11
Đồ thị 1.4 Tác động dùng thử sản phẩm của các biện pháp khuyến mại.. 15
Đồ thị 1.5 Tác động tăng cƣờng hình ảnh sản phẩm của các biện pháp
khuyến mại ....................................................................................................... 16
Đồ thị 2.1 Biểu đồ loại vở đƣợc mua nhiều nhất tại Thành phố Hồ Chí
Minh ................................................................................................................. 39
Đồ thị 3.1 Giới tính của khách hàng ....................................................... 51
Đồ thị 3.2 Độ tuổi của khách hàng ......................................................... 51
Đồ thị 3.3 Nghề nghiệp của khách