Chuyên đề Giải pháp nhằm nâng cao xuất khẩu một số mặt hàng rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam
Trong thời kỳ đổi mới nền kinh tế theo chủ trương của Đảng và Nhà nước chúng ta đã có những bước chuyển mình rõ rệt trong mọi lĩnh vực. Tuy vậy, nước ta vẫn là một nước nông nghiệp với hơn 70% dân số sống ở khu vực này và hoạt động kinh tế chủ yếu của họ là làm nghề nông. Do vậy để công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước chúng ta cần phải công nghiệp hoá nông nghiệp theo hướng hàng hoá. Các sản phẩm nông nghiệp giờ không chỉ đơn thuần sản xuất ra để tiêu dùng cho hăng ngày mà được bày bán trên thị trường thậm chí là xuất khẩu ra thị trường thế giới. Với lợi thế về địa lí nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, lượng mưa trung bình lớn, độ ẩm cao tạo điều kiện cho cây trồng phát triển mạnh mẽ, đa dạng phong phú về chủng loại chât lượng rất tốt và đặc trưng Đi lên từ truyền thống nông nghiệp nhưng dân ta chỉ chú trọng đến cái ăn cái mặc nhưng vẫn chưa thực sự chú trọng đến sản phẩm của mình vì thế mà đã kìm hãm sự phát triển của nền nông nghiệp nước ta xác định được điều đó sự cần thiết phải đẩy mạnh phát triển ngành nông nghiệp trở thành một ngành phát triển thì cần phải thay đổi cơ cấu sản phẩm chuyển thành những sản phẩm hàng hoá có bán trên thị trường và xuât khẩu với cơ hội đó Tổng công ty rau quả và nông sản đã rất tích cực hỗ chợ phát triển ngành rau quả. Tạo ra nhiều sẩn phẩm rau quả, có chất lượng cao đa dạng về chủng loại và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng . Trong thời gian thực tập tại Tổng công ty rau quả và nông sản Việt Nam em xác định cho mình một đề tài “Các giải pháp tăng cường xuấu khẩu một số mặt hàng rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam “Đề tài của em được chia làm ba phần sau: Phần I. Lý luận chung về sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu của Tổng công ty Rau quả, Nông sản Việt Nam. Phần II.Thực trạng xuất khẩu của Tổng công ty Rau quả, nông sản Việt Nam Phần III. Phương hướng giả pháp tăng cường xuất khẩu hàng rau quả của Tổng công ty Rau quả ,Nông sản Việt Nam đến năm 2010