Chuyên đề Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại bưu điện tỉnh Quảng Ninh
Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp cú tồn tại và phỏt triển được hay khụng thỡ điều quyết định là doanh nghiệp cú tạo ra được lợi nhuận hay khụng. Để tạo ra được lợi nhuận cú nhiều chiến lược kinh doanh được đặt ra như chiến lược đầu tư chế tạo sản phẩm mới ,hay chiến lược đầu tư nõng cao chất lượng mở rộng thị trường Nhưng dự ỏp dụng chiến lược nào đi nữa thỡ để tạo ra được lợi nhuận doanh nghiệp phải tạo ra được tổng doanh thu lớn hơn tổng chi phớ. Như vậy trong kinh doanh, đặc biệt là trong điều kiện cạnh tranh khụng hoàn hảo, tại đú giỏ bỏn được quyết định bởi thị trường và sản xuất sản phẩm với giỏ thành thấp hơn giỏ bỏn để cú lói thỡ biện phỏp cơ bản hàng đầu là phấn đấu hạ thấp chi phớ, hạ giỏ thành sản phẩm. Xuất phỏt từ yờu cầu trờn, việc kế toỏn chi phớ sản xuất chớnh xỏc là tiền đề cho việc phõn tớch, đỏnh giỏ đỳng đắn hiệu quả đầu tư từ đú đề ra cỏc quyết định phự hợp cho sự phỏt triển sản xuất kinh doanh và yờu cầu quản trị doanh nghiệp. Bưu điện tỉnh Quảng Ninh là một đơn vị kinh doanh dịch vụ trực thuộc tổng cụng ty Bưu chớnh Viễn thụng Việt nam. Để thực hiện cỏc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của mỡnh, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh phải bỏ ra cỏc chi phớ cần thiết. Việc tổ chức tốt kế hoạch chi phớ sản xuất tớnh giỏ thành cú ý nghĩa đặc bệt quan trọng trong toàn bộ cụng tỏc kế toỏn của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, nú gúp phàn quản lý chặt chẽ và hiệu quả cỏc khoản chi phớ của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cũng như của toàn ngành Bưu điện. Tự việc nhận thức rừ được tầm quan trọng của cụng tỏc kế toỏn chi phớ sản xuất tớnh giỏ thành sản phẩm. Qua thời gian thực tập tại phũng kế toỏn thống kờ Tài chớnh Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, cựng với sự giỳp đỡ của cỏc thầy cụ giỏo khoa kế toỏn trường CD Du lịch Hà Nội em chọn đề tài” Hạch toỏn chi phớ sản xuất và tớnh giỏ thành sản phẩm tại Bưu điện tỉnh Quảng Ninh” làm đề tài cho chuyờn đề thực tập tốt nghiệp của mỡnh. Ngoài phần mở đầu và kết luận chuyờn đề gồm 3 phần như sau: Chương 1 : Cơ sở lý luận về kế toỏn chi phớ sản xuất và tớnh giỏ thành sản phẩm trong cỏc doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng về hạch toỏn chi phớ và tớnh giỏ thành sản phẩm dịch vụ tại Bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Chương 3 : Cỏc giả phỏp hoàn thiện hạch toỏn chi phớ và tớnh giỏ thành sản phẩm dịch vụ tại Bưu điện tỉnh Quảng Ninh.