Theo quan điểm Marketing, sản phẩm mới có thể là những sản phẩm mới về nguyên tắc, sản phẩm mới cải tiến từ các sản phẩm hiện có hoặc những nhãn hiệu mới do kết quả nghiên cứu, thiết kế thử nghiệm của công ty. Nhưng dấu hiệu quan trọng nhất đánh giá hàng hoá đó là sản phẩm mới hay không phải là sự thừa nhận của khách hàng.
Qua thời gian tìm hiểu về Công ty Bia Huế nhận thấy, để có được một sản phẩm mới, hoàn toàn mới đối với doanh nghiệp là một quá trình nghiên cứu lâu dài và phức tạp, phải trải qua rất nhiều công đoạn. Công ty Bia Huế với sản phẩm mới bia Carlsberg với thông điệp “Carlsberg chai nổi mới - Đẳng cấp quốc tế”, Công ty Bia Huế muốn giới thiệu đến những người sành bia một “thế hệ mới” của bia Carlsberg với logo dập nổi rất độc đáo và sành điệu, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm chai bia trên tay và sự tự tin khi thưởng thức. Carlsberg mới không chỉ tuyệt hảo về chất lượng, sáng tạo về hình thức mà còn vượt trội về đẳng cấp. Diện mạo mới của Carlsberg không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hơn hết, đó là một sản phẩm có sức thu hút mạnh mẽ, thể hiện cá tính và đẳng cấp của những người thành đạt, đồng thời đánh dấu bước phát triển mang tính đột phá của một nhãn hiệu bia được ưa chuộng trên khắp thế giới.
69 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4846 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược phát triển sản phẩm mới của công ty bia Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
Đặt vấn đề 4
Chương1: Thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động Marketing tại Công ty Bia Huế . 6
1.1.Tổng quan về Công ty Bia Huế. 6
1.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 6
1.1.2.Vị thế của Công ty Bia Huế trên thị trường Bia Việt Nam. 7
1.1.2.1.Các sản phẩm của Công ty Bia Huế. 10
1.1.2.2.Phong cách phục vụ đối với khách hàng 14
1.2.Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển sản phẩm mới. 14
1.2.1.Phân tích môi trường vĩ mô. 14
1.2.1.1.Môi trường kinh tế. 14
1.2.1.2.Môi trường chính trị - luật pháp. 15
1.2.1.3. Môi trường công nghệ. 17
1.2.1.4.Môi trường văn hoá. 19
1.2.1.5.Môi trường tự nhiên. 19
1.2.1.6.Môi trường nhân khẩu học. 21
1.2.2.Phân tích môi trường vi mô. 21
1.2.2.1.Phân tích thị trường khách hàng. 21
1.2.2.2.Nhà cung cấp. 23
1.2.2.3.Đối thủ cạnh tranh. 24
1.2.2.4.Các trung gian phân phối. 31
1.2.3Phân tich khả năng nguồn lực của Công ty Bia Huế. 32
1.2.3.1.Nguồn lực tài chính. 32
1.2.3.2.Nguồn lực nhân lực. 33
1.2.3.3 Nguồn lực công nghệ. 34
1.3. Thực trạng quy trình xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới tại Công ty Bia Huế. 36
1.3.1.Hình thành ý tưởng. 36
1.3.2.Sàng lọc ý tưởng 37
1.3.3.Xác định thị trường mục tiêu. 38
1.3.4.Chiến lược Marketing – mix cho sản phẩm mới. 39
1.3.4.1.Chính sách giá. 39
1.3.4.2.Chính sách phân phối. 40
1.3.4.3.Chính sách hoạt động truyền thông. 43
1.3.5.Tung sản phẩm ra thị trưòng. 46
1.4. Đánh giá thực trạng quy trình xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới của Công ty Bia Huế. 46
1.4.1.Ưu điểm. 46
1.4.2. Một số vấn đề hạn chế. 47
Chương 2: Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty Bia Huế. 49
2.1.Phân tích thị trường và khách hàng. 49
2.2. Hoàn thiện chiến lược Marketing. 52
2.2.1.Hoàn thiện dịch vụ cho sản phẩm. 52
2.2.2.Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối. 53
2.2.2.1.Chính sách khuyến khích trung gian. 53
2.2.2.2.Mở rộng hệ thống kênh phân phối. 55
2.2.3.Chính sách giá. 56
2.2.4.Tăng cường hiệu quả cho chính sách truyền thông. 56
2.2.4.1.PR. 56
2.2.4.2.Quảng cáo. 58
2.2.4.3.Xúc tiến bán (Khuyến mại). 59
2.3.Các giải pháp bổ sung. 60
2.3.1.Nâng cao trình độ nhân lực. 60
2.3.2.Hiện đại hoá công nghệ. 61
2.3.3.Lành mạnh hoá và nâng cao tiềm lực tài chính. 61
2.3.4.Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản trị Marketing. 62
2.3.5.Mục tiêu của Công ty Bia Huế: 64
2.4.Kiến nghị. 67
2.4.1.Đối với Công ty Bia Huế. 67
2.4.2.Đối với Nhà nước nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. 68
2.4.2.1.Đối với nhà nước. 68
2.2.3.2. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế. 68
Kết luận 69
Đặt vấn đề
D
o những thay đổi nhanh chóng về thị hiếu, công nghệ, tình hình cạnh tranh, do đó doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu chỉ dựa vào sản phẩm hiện có. Vì vậy mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến chương trình phát triển hàng hoá mới nếu muốn tồn tại và phát triển với uy tín ngày càng tăng.
Theo quan điểm Marketing, sản phẩm mới có thể là những sản phẩm mới về nguyên tắc, sản phẩm mới cải tiến từ các sản phẩm hiện có hoặc những nhãn hiệu mới do kết quả nghiên cứu, thiết kế thử nghiệm của công ty. Nhưng dấu hiệu quan trọng nhất đánh giá hàng hoá đó là sản phẩm mới hay không phải là sự thừa nhận của khách hàng.
Qua thời gian tìm hiểu về Công ty Bia Huế nhận thấy, để có được một sản phẩm mới, hoàn toàn mới đối với doanh nghiệp là một quá trình nghiên cứu lâu dài và phức tạp, phải trải qua rất nhiều công đoạn. Công ty Bia Huế với sản phẩm mới bia Carlsberg với thông điệp “Carlsberg chai nổi mới - Đẳng cấp quốc tế”, Công ty Bia Huế muốn giới thiệu đến những người sành bia một “thế hệ mới” của bia Carlsberg với logo dập nổi rất độc đáo và sành điệu, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm chai bia trên tay và sự tự tin khi thưởng thức. Carlsberg mới không chỉ tuyệt hảo về chất lượng, sáng tạo về hình thức mà còn vượt trội về đẳng cấp. Diện mạo mới của Carlsberg không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hơn hết, đó là một sản phẩm có sức thu hút mạnh mẽ, thể hiện cá tính và đẳng cấp của những người thành đạt, đồng thời đánh dấu bước phát triển mang tính đột phá của một nhãn hiệu bia được ưa chuộng trên khắp thế giới.
Mặc dù công ty cũng đã có chiến lược phát triển sản phẩm mới như vậy nhưng để sản phẩm được hoàn thiện hơn, thì cần phải có chiến lược phát triển sản phẩm mới hợp lý hơn. Do vậy, em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược phát triển sản phẩm mới của Công ty Bia Huế”. Với mục đích, giúp công ty hoàn thiện hơn chiến lược phát triển sản phẩm mới này, để sản phẩm được chào đón trên thị trường.
Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình và quý báu của các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy giáo TS. Vũ Huy Thông và toàn bộ các cô chú, anh chị trong phòng Tiếp thị và tiêu thụ của công ty Bia Huế đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.
Chương1: Thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động Marketing tại Công ty Bia Huế .
1.1.Tổng quan về Công ty Bia Huế.
1.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
Tên đơn vị: Công ty Bia Huế
Tên nước ngoài: HUE BREWY LTD
Địa chỉ: Nguyễn Sinh Cung - TP Huế
Ngày 15/9/1989 UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định số: 315/QĐ - UBND quyết định thành lập Ban quản lý công trình xây dựng Nhà máy Bia Huế.Nhà máy Bia Huế hình thành theo công thức sở hữu, lúc đầu là xí nghiệp liên doanh, tổ chức theo nguyên tắc tự nguyện cùng có lợi trên cơ sở xác định các bên tham gia đóng góp cổ phần bao gồm: Các địa phương trong Tỉnh, các tổ chức kinh doanh, các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh và một phần vốn từ nguồn vay ngân hàng. Tổng số tiền đầu tư ban đầu là 11 tỷ đồng Việt Nam, hình thức đầu tư là bắt đầu xây dựng mới, sử dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến được chuyển giao của ĐAN MẠCH, do hãng DANBREW CONSULT bán thiết bị đồng bộ và có sự hướng dẫn về kĩ thuật của chuyên gia Đan Mạch.
Ngày 20 tháng 10 năm 1990 được xem là dấu mốc quan trọng khi UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định số: 902/QĐ - UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế thành lập Nhà máy Bia Huế và bắt đầu đi vào hoạt động với công suất 3triệu lít/năm, đóng tại 243 Nguyễn Sinh Cung, thành phố Huế. Sản phẩm đầu tiên mang tên HUDA (chai) và cũng trong năm 1990 sản phẩm này đã đặt huy chương vàng tại hội chợ triển lãm thành tựu khoa học.
Ngày 04/06/1994, được sự cho phép của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, Nhà máy đã liên doanh với Hãng Bia Tuborg International A/S (TIAS) và quỹ công nghiệp Đan Mạch dành cho các nước phát triển (IFU), đưa công suất lên 17 triệu lít/năm với hai nhãn hiệu chính là bia Huda và Tuborg. Đồng thời cũng trong thời điểm này, Nhà máy Bia Huế đã đổi tên thành Công ty Bia Huế. Trong đó nhà máy đóng góp 50% vốn, TIAS đóng 35%, IFU đóng 15% vốn. Nhưng hiện nay thì Công ty Bia Huế đóng góp 50% vốn, còn 50% còn lại là do TIAS đóng góp. Với nhãn hiệu chính là Bia Huda.
Qua hơn mười lăm năm hoạt động, Công ty Bia Huế ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình, là một trong mười đơn vị liên doanh làm ăn có hiệu quả nhất tại Việt Nam, với 100% nhân viên là người Việt, Công ty Bia Huế đã chứng tỏ được năng lực làm việc,khả năng điều hành, niềm tin của đối tác.
Với thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng, không chỉ ở thành phố Huế mà còn mở rộng ra các tỉnh phía Bắc như: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Nghệ An,...và các tỉnh phía Nam như: Đà Nẵng, Bình Thuận, Nha Trang, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt,... Với chất lượng cao và giá cả hợp lý với người tiêu dùng Việt Nam, Công ty Bia Huế với sản phẩm bia Huda Huế là một trong những sản phẩm Việt Nam tự tin đi vào thị trường Mỹ. Đến nay, sản phẩm bia Huda Huế đã có mặt trên nhiều châu lục: từ châu Á (chủ yếu ở các thị trường như Malaysia, Indonesia, Lào, Nhật Bản) sang châu Âu (Pháp, Bồ Đào Nha, Anh), từ Úc sang Mỹ đến Canada...
Từ những tiến bộ vượt bậc trong sản xuất kinh doanh Công ty Bia Huế xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp nhẹ của tỉnh nhà và được Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động Hạng 3, Huân chương Lao Động hạng 2 và nhiều bằng khen của Chính Phủ, của Tỉnh.
1.1.2.Vị thế của Công ty Bia Huế trên thị trường Bia Việt Nam.
Công ty Bia Huế với ưu thế lâu đời, sản phẩm chất lượng không thể pha chế,…đã tạo được chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường trong nước và đang dần tiến tới thị trường nước ngoài và đang ngày càng phát triển.
Từ lâu, thương hiệu bia Huế đã được người tiêu dùng biết đến như “ Niềm tự hào bia nội”. Từ năm 2006, cứ mở chương trình “Chào buổi sáng” trên VTV1 là có hình ảnh bia Huda. Quảng cáo với thông điệp “Phong vị Huế” quyến rũ, ấn tượng đã tạo ra một phong cách khác biệt, thân thiện cho bia Huế. Quỹ học bổng “Niềm hy vọng” do Công ty Bia Huế tài trợ trong những năm qua cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Quảng Nam rất thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa xã hội cao.
Cuối năm 2004, Công ty Bia Huế mới đạt sản lượng 54 triệu lít/ năm. Năm 2005 đạt 67 triệu lít, năm 2006 tăng lên 87 triệu lít và đến cuối năm 2007, sản lượng đã tăng vọt lên 110 triệu lít/ năm, bằng của cả...14 năm về trước
Hiện nay doanh thu của Công ty Bia Huế một năm hơn 1000 tỷ đồng. Tiền thuế năm 2007 nộp 520 tỷ đồng, chiếm hơn 1/3 tổng thu ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong 3 năm qua, sản phẩm bia HUDA và bia FESTIVAL đã trở thành một thức uống không thể thiếu trong những cuộc vui gặp mặt bạn bè, tiệc cưới hỏi, mừng tân gia ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.
Thị trường của Công ty Bia Huế đã liên tục được mở rộng về phía nam từ Đà Nẵng, lên Tây Nguyên vào tận miền đông Nam Bộ; "cắm rễ" sâu hơn ở Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nội... Hiện Công ty Bia Huế đang có cơ hội để mở rộng thị trường hơn nữa, nhưng lại không đủ sản lượng bia để đáp ứng nhu cầu của thị trường,vì nhà máy đã sản xuất vượt quá công suất thiết kế, nhà máy bia mới thì xây dựng chưa xong.
Những thành công mà Công ty Bia Huế có được trong 3 năm qua là nhờ vào: "Trước hết nhờ Bia Huế thực sự là loại bia thơm ngon, với những hương vị đặc biệt. Công ty Bia Huế đã kế thừa và phát huy những thành quả to lớn, vững chắc, cũng như thương hiệu bia Huda Huế, Festival... mà các thế hệ trước đã để lại.
Mối quan tâm hàng đầu của Công ty Bia Huế hiện nay là chất lượng ổn định và phong cách phục vụ khách hàng chu đáo, làm thế nào để người tiêu dùng ngày càng gắn bó, tin dùng hơn đối với sản phẩm của công ty. Thời gian qua, công ty đã áp dụng một loạt biện pháp khuyến mại, đồng thời đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu, nhằm đưa Bia Huế trở nên gần gũi hơn với mọi người.
Nhiều năm nay, Công ty Bia Huế còn là một trong những đơn vị chú trọng đến công tác xã hội, và coi đây như là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm vừa giúp người nghèo, vừa tạo sợi dây tình cảm với khách hàng. Ngoài tài trợ cho đội bóng đá tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2007, công ty bắt đầu tài trợ cho giải bóng đá mang tên Cúp Huda của sinh viên đại học và cao đẳng TT-Huế.
Trung bình mỗi năm, Công ty Bia Huế đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để làm công tác xã hội và từ thiện. Đáng kể là gần 1 tỷ đồng/năm cho việc xây dựng nhà tình nghĩa; gần 1 tỷ đồng/năm cho quỹ học bổng
Năm 2003, công suất bia của cả nước đạt 1,29 tỷ lít, đến năm 2004 đã vượt lên 1,37 tỷ lít. Dự kiến năm 2005 sản lượng bia của cả nước vượt xa mức 1,5 tỷ lít. Vậy nhưng, hàng loạt dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng nhà máy bia vẫn đang triển khai, dự báo thị trường bia sẽ đạt 2,5 tỷ lít vào năm 2010... Một cuộc cạnh tranh khốc liệt giành thị phần giữa các doanh nghiệp sắp bắt đầu.
1.1.2.1.Các sản phẩm của Công ty Bia Huế.
Mọi sản phẩm của công ty bia Huế được sản xuất từ những nguyên vật liệu chính như Malt, hoa Hoplon có chất lượng cao của các hãng cung cấp hàng đầu thế giới. Việc sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng các qui trình công nghệ cũng như các tiêu chuẩn của Việt Nam -Thế giới. Điều đặc biệt là nguồn nước sử dụng của bia Huế được lấy từ Nhà máy nước Vạn Niên (thượng nguồn sông Hương) rất đảm bảo các chỉ số kỹ thuật phù hợp cho việc sản xuất bia.
Chính vì vậy chất lượng sản phẩm của Công ty luôn thoả mãn với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm của các quốc gia khác nhau trên thế giới như : Mỹ, Canada, Châu âu ... và được các nhà nhập khẩu hàng đầu luôn hài lòng về chất lượng ổn định.
Gia đình bia Huế gồm các thành viên:
Hue BEER: được biết nhiều qua thị trường xuất khẩu tại Mỹ. Ngay sau khi Mỹ bỏ cấm vận 2 tháng (4/1994) lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã đánh dấu sự ra đời của một nhãn hiệu mới. Bia được đóng chai 355ml kèm theo xách 6 chai rất tiện lợi cho khách hàng mua lẻ mà không phải quan tâm đến vấn đề bao bì trả lại. Hue BEER đã được đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ.
Bia Festival: là loại bia ra đời để phục vụ cho dịp Festival quốc tế tại Huế vào năm 2000, 2002, 2004, 2006 được thị trường rất hoan nghênh, và hiện nay nhãn hiệu đang được khuyếch trương rộng rãi. Bia FESTIVAL được đóng chai trong chai 330ml màu ô liu, trang nhã có chất lượng cao và là nhãn hiệu cao cấp của Công ty. Khi Huế trở thành thành phố Festival của Việt Nam, nhãn hiệu bia Festival cũng sẽ trở thành loại bia lễ hội độc đáo, cao cấp nhất.
Sơ đồ1 : Quy trình công nghệ sản xuất bia của công ty Huế
Công ty Bia Huế _đón chào thành viên mới: Công ty Bia Huế là liên doanh giữa nhà máy bia Huế và tập đoàn bia Carlsberg Đan Mạch, là doanh nghiệp có mức đóng góp ngân sách cao nhất trên toàn tỉnh trong hơn 10 năm qua, đang mở rộng sản xuất kinh doanh bằng việc tiếp nhận quyền phân phối – tiêu thụ bia Carlsberg trên thị trường miền Trung.Trước đây, quyền phân phối – tiêu thụ bia Carlsberg trên toàn thị trường Việt Nam thuộc về Công ty liên doanh IBD – Hà Nội. Tuy nhiên mới đây, tập đoàn bia Carlsberg đã chính thức giao thị trường Miền trung cho Công ty bia Huế đảm trách. Bia Carlsberg - loại bia đặc biệt thành công và nổi tiếng ở Châu Âu, đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Trong thời gian qua, so với nhãn hiệu đồng cấp trên thị trường thế giới là Heineken, tại Việt Nam Carlsberg vẫn chưa khẳng định được vị trí xứng tầm đẳng cấp quốc tế của mình do nhiều yếu tố khách quan. Mặc dầu ở rất nhiều nước trên thế giới, Carlsberg luôn thể hiện vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên, với đà tăng trưởng kinh tế ấn tượng tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tập đoàn bia Carlsberg đang từng bước tạo nên những bước đột phá mới tại các thị trường này bằng việc tăng cường quản lý về mọi mặt, đặc biệt là chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng một loại bia cao cấp, xứng đáng với danh hiệu được người tiêu dùng trên khắp thế giới công nhận và ưa chuộng trong 160 năm qua.
“Gia đình bia Huế” từ lâu đã nổi tiếng với bia Huda và bia Festival, nay lại có thêm bia Carlsberg. Việc “kết nạp” thêm thành viên mới này nằm trong chiến lược phát triển cơ cấu sản phẩm của Công ty Bia Huế với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng người tiêu dùng, cung cấp cho người tiêu dùng thêm nhiều khả năng lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích.
Với thông điệp “Carlsberg chai nổi mới - Đẳng cấp quốc tế”, Công ty Bia Huế muốn giới thiệu đến những người sành bia một “thế hệ mới” của bia Carlsberg với logo dập nổi rất độc đáo và sành điệu, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm chai bia trên tay và sự tự tin khi thưởng thức. Carlsberg mới không chỉ tuyệt hảo về chất lượng, sáng tạo về hình thức mà còn vượt trội về đẳng cấp.
Diện mạo mới của Carlsberg không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hơn hết, đó là một sản phẩm có sức thu hút mạnh mẽ, thể hiện cá tính và đẳng cấp của những người thành đạt, đồng thời đánh dấu bước phát triển mang tính đột phá của một nhãn hiệu bia được ưa chuộng trên khắp thế giới.
Vài nét về Hãng bia Carlsberg
Năm 1847, J.C. Jacobsen sáng lập nhãn hiệu bia Carlsberg. Nhà máy của ông sản xuất bia tại Copenhagen, Đan Mạch là cơ sở hoạt động tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bia và kỹ thuật làm lạnh. Với tiêu chí luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, kỹ thuật sản xuất bia của J.C.Jacobsen đã đặt nền móng cho nền công nghiệp sản xuất bia hiện đại.
Tập đoàn Carlsberg là một trong những tập đoàn lớn nhất trên Thế giới trong lĩnh vực sản xuất bia. Sản phẩm bia Carlsberg hiện có mặt trên 150 quốc gia trên thế giới. Trải qua 160 năm phát triển, đến nay tập đoàn Carlsberg đã có 65 nhà máy sản xuất bia tại 40 nước trên khắp thế giới và hơn 100 công ty trực thuộc, phần lớn nằm ngoài Đan Mạch với số người làm việc chính thức vượt trên 31.000 người
Bia Huda: Bia Huda là sản phẩm chính thức sản xuất đầu tiên của công ty bia Huế ngay những ngày đầu hoạt động. Bia Huda luôn luôn được khách hàng trong và ngoài nước yêu mến, ủng hộ và chiếm lĩnh vị trí hàng đầu thị trường các tỉnh Bắc miền Trung, Tây Nguyên.
Hiện nay bia HUDA đã có mặt khắp cả nước, xuất khẩu sang các thị trường Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ và được khách hành tin tưởng, sử dụng.
Những sản phẩm của bia Huda đã có mặt trên thị trường như: Bia HUDA chai 450ml, Bia HUDA lon 330ml, Bia HUDA chai 355ml, Bia tươi HUDA, Bia hơi HUDA nhằm thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng ngày càng tốt hơn.
Và trong tương lai không xa, Công ty Bia Huế sẽ có thêm nhiều chủng loại sản phẩm mang thương hiệu HUDA nữa nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Các loại bia đều được đóng chai, thùng có bao bì, nhãn hiệu trang nhã với nồng độ cồn 4,5 độ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiến tiến nhất của tập đoàn Carlsberg A/S, Đan Mạch.
1.1.2.2.Phong cách phục vụ đối với khách hàng
Luôn luôn tạo mọi thời cơ Tốt nhất" cho các doanh nghiệp phân phối sản phẩm bia trên tất cả thị trường trong nước.
Chất lượng cao và giá cả hợp lý với người tiêu dùng là chiến lược lâu dài của công ty Bia Huế.
Công ty giao hàng tận nơi cho Đại lý.
Đội ngũ cán bộ tiếp thị thường xuyên gặp gỡ trao đổi cùng với khách hàng của công ty.
1.2.Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển sản phẩm mới.
1.2.1.Phân tích môi trường vĩ mô.
1.2.1.1.Môi trường kinh tế.
Bộ đầu tư cho biết, tốc độ tăng trưởng GDP trong 6 tháng đầu năm 2007 uớc đạt 7,9% mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kì trong 5 năm gần đây. Hai khu vực có mức đóng góp nhiều cho tăng trưởng là công nghiệp - xây dựng và dịch vụ đều có tốc độ tăng trưởng cao.
Cơ cấu kinh tế dịch chuyển theo hướng tích cực tỉ trọng GDP khu vực nông lâm nghiệp thuỷ sản giảm còn 20,81%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng dần và chiếm 40,07%, khu vực dịch vụ tăng nhẹ chiếm 30,82%.
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế này nước ta được xếp cùng với Trung Quốc là những nước có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế giới, đây là điều đáng mừng đối với nền kinh tế nước ta. Điều này chứng tỏ mức sống của nhân dân ngày càng cao, nhiều nhu cầu tất yếu dễ tăng thêm, trong đó có nhu cầu giải khát. Môi trường này phản ánh sức mua của người dân. Khi sức mua lớn doanh nghiệp sẽ sản xuất và tiêu thụ được nhiều sản phẩm và ngược lại, sức mua thấp thì hoạt động của doanh nghiệp chỉ mang tính chất nhỏ lẻ. Việc định giá sản phẩm phải căn cứ vào mức thu nhập của nhóm khách hàng mục tiêu mà công ty hướng tới. Hiện nay mức thu nhập bình quân khoảng 700$/đầu người, điều đó cho thấy cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao,và việc tiêu dùng bia không còn là đắn đo.Mức giá hiện tại mà Công ty Bia Huế đưa ra được đánh giá là khá phù hợp với thị trường mục tiêu.
Chiến lược phát triển sản phẩm mới của Công ty Bia Huế đưa ra trong thời điểm hiện nay là một điều thuận lợi. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực cho thấy mức sống của người dân ngày được nâng cao, nhu cầu giải khát do đó cũng tăng theo. Khác hẳn với những chiến lược phát triển sản phẩm trước đây của Công ty Bia Huế, sản phẩm bia mới là một sự phá cách về kiểu dáng, vượt trội về chất lượng, hướng tới đối tượng là những người thành đạt, sành điệu,…không mấy nhạy cảm về giá.
1.2.1.2.Môi trường chính trị - luật pháp.
Yếu tố chính trị và luật pháp có ảnh hưởng ngày càng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải tuân theo các