Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối rượu AvinaVodka tại khu vực thị trường Hà Nội

Từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những quy luật khắt khe của nền kinh tế. Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng là cơ hội cho mỗi doanh nghiệp và cũng là thách thức to lớn. Do vậy, các doanh nghiệp phải biết khai thác tối đa những lợi thế của mình về tài chính, nhân sự, công nghệ thì mới có thể tồn tại và phát triển. Đặc biệt là việc sử dụng những công cụ Marketing. Cùng với các biến số khác của Marketing – Mix, kênh phân phối cũng góp phần giúp cho doanh nghiệp thoả mãn nhu cầu thị trường tốt hơn bằng cách giúp khách hàng có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp ở mọi nơi, mọi lúc. Thiết lập được một hệ thống kênh phân phối hiệu quả là doanh nghiệp đã có được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Nhưng để thiết lập cho mình một hệ thống kênh phân phối tốt quả không phải là một vấn đề đơn giản. Nhận thấy tầm quan trọng của kênh phân phối trong việc phát triển bền vững, doanh nghiệp Avinaa mà tiền thân là Công ty Cổ phần phát triên Đầu tư xây dựng Việt Nam đang tiến hành xây dựng một hệ thống kênh phân phối rộng khắp nhằm chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sau một thời gian thực tập tại công ty va trực tiếp tham gia vào hoạt động của kênh, thấy được năng lực kinh doanh và thực trạng kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp em đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối rượu AVINAVODKA tại khu vực thị trường Hà Nội” Mục đích nghiên cứu: phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó nêu những ưu điểm và nhược điểm của nó; dựa trên cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp tại khu vực thị trường Hà Nội Kết cấu nội dung được chi thành 3 chương: Chương 1: Tổng quan về thị trường rượu vodka tại Hà Nội và về công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam Chương 2: Thực trạng kênh phân phối rượu hiện tại của công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phôi rượu Avina vodka của doanh nghiệp tại thị trường Hà Nội.

docx64 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3637 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối rượu AvinaVodka tại khu vực thị trường Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING =====  CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI : “HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI RƯỢU AVINAVODKA TẠI KHU VỰC THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI” Giảng viên hướng dẫn : GS.TS. Trần Minh Đạo Sinh viên thực hiện : Bùi Thế Dũng Lớp Marketing : 48A- Khoa Marketing. MSSV : CQ480430 Hà Nội 05/2010 Lời Mở Đầu Từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những quy luật khắt khe của nền kinh tế. Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng là cơ hội cho mỗi doanh nghiệp và cũng là thách thức to lớn. Do vậy, các doanh nghiệp phải biết khai thác tối đa những lợi thế của mình về tài chính, nhân sự, công nghệ… thì mới có thể tồn tại và phát triển. Đặc biệt là việc sử dụng những công cụ Marketing. Cùng với các biến số khác của Marketing – Mix, kênh phân phối cũng góp phần giúp cho doanh nghiệp thoả mãn nhu cầu thị trường tốt hơn bằng cách giúp khách hàng có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp ở mọi nơi, mọi lúc. Thiết lập được một hệ thống kênh phân phối hiệu quả là doanh nghiệp đã có được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Nhưng để thiết lập cho mình một hệ thống kênh phân phối tốt quả không phải là một vấn đề đơn giản. Nhận thấy tầm quan trọng của kênh phân phối trong việc phát triển bền vững, doanh nghiệp Avinaa mà tiền thân là Công ty Cổ phần phát triên Đầu tư xây dựng Việt Nam đang tiến hành xây dựng một hệ thống kênh phân phối rộng khắp nhằm chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sau một thời gian thực tập tại công ty va trực tiếp tham gia vào hoạt động của kênh, thấy được năng lực kinh doanh và thực trạng kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp em đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối rượu AVINAVODKA tại khu vực thị trường Hà Nội” Mục đích nghiên cứu: phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó nêu những ưu điểm và nhược điểm của nó; dựa trên cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp tại khu vực thị trường Hà Nội Kết cấu nội dung được chi thành 3 chương: Chương 1: Tổng quan về thị trường rượu vodka tại Hà Nội và về công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam Chương 2: Thực trạng kênh phân phối rượu hiện tại của công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phôi rượu Avina vodka của doanh nghiệp tại thị trường Hà Nội. Vì điều kiện và trình độ, khả năng hạn chế bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu xót và khuyết điểm. em xin chân thành cảm hơn dự đóng góp ý kiến quý báu của thầy: Trần Minh đạo và toàn thể anh em trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp đã tận tình giúp đỡ để em có thể hoàn thành chuyên đề thực tập này. Chương 1: Tổng quan về thị trường rượu vodka tại Hà Nội và về công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam Tổng quan về thị trường rượu vodka tại khu vực Hà Nội Quy mô và sự tăng trưởng Hiện tại khu vực thị trường Hà Nội là một trọng điểm mà tất cả các hãng rượu vodka cả trong nước và nhập khẩu đều rất chú trọng. Đây cũng là khúc thị trường với lượng tiêu thụ rượu lớn nhất cả nước. Tất cả các hãng rượu đều quan niệm thị trường Hà Nội là một miếng bánh lớn tuy nhiên lại cạnh tranh hết sức khốc liệt vì tại khúc thị trường này là bộ mặt của sản phẩm, nếu đã làm tốt được thị trường Hà Nội thì sẽ không có trở ngại gì khi thâm nhập, thâu tóm các khu vực thị trường khác. Tại khu vực thị trường hà nội trong năm 2010 dự kiến lượng tiêu thụ rượu đạt 35 – 40 triệu lít với tốc độ tăng trưởng gần 10% một năm. Thị trường Hà Nội được các chuyên gia trong ngành đánh giá là khu vực rất tiềm năng trong tương lai do những đơn vị hiện tại vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường hiện tại. Đây cũng là lý do hiện tại có rất nhiều hãng rượu ngoại đang chú ý đến thị trường Việt Nam đặc biệt là thị trường Hà Nội. Hành vi khách hàng Không những thế xu hướng trong tương lai người tiêu dùng sẽ chuyển dần từ bia sang dùng nhiều rượu hơn. Hơn nữa Hà Nội thuộc miền bắc nước ta có nền khí hậu chia hai mùa rõ rệt, với mùa đông lạnh và kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau còn lại là mùa mưa với khí hậu nóng ẩm nền nhiệt chủ yếu từ 27 – 40o  chính đặc điểm này đã hình thành đặc điểm tiêu thụ của khu vực Hà Nội nói riêng và Miền Bắc nói chung. Vào mùa khô khi nhiệt độ xuống thấp cũng là lúc mà lượng tiêu thụ rượu được đẩy lên cao và lượng tiêu thụ bia giảm xuống đây là thời điểm rất thuận lợi cho những mặt hàng rượu đăc biệt là các dòng rượu mạnh như Vodka hay whisky… đây là do đặc điểm riêng của dòng rượu mạnh đó là khả năng dữ ấm cơ thể trong mùa đông. Trái ngược lại, vào mùa mưa (mùa hè) nền nhiệt nên cao lượng tiêu thụ rượu giảm xuống và người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các sản phẩm bia hoặc dùng các dòng rượu có nồng độ cồn thấp. Tại thời điểm này việc kinh doanh rượu dơi vào tình trạng khó khăn hơn do quy mô thị trường bị thu hẹp và các đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng lên. Theo những nghiên cứu mới đây về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam thì: người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe trong đó có rượu. Hiện nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của internet, nó đã tạo ra cho người tiêu dùng một cách thuận lợi trong việc so sánh, lựa chọn các sản phẩm và cũng là nơi họ bàn luận về chất lượng cũng như cung cách phục vụ của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Người tiêu dùng không còn chỉ quan tâm đến rượu chỉ như là một thứ đồ uống góp vui trong những bữa tiệc mà họ dần quan tâm đến chất lượng của thứ đồ uống đó như: rượu này có ngon hay không? Uống có êm hay không? Rượu này uống vào có đau đầu không? … và rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra. Họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền không ít để sử dụng những loại rượu có chất lượng tốt. ở đây không phải nói yếu tố giá là không quan trọng mà người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận những mức giá phù hợp cho sản phẩm chất lượng họ tiêu dùng. Người tiêu dùng bắt đầu chuyển dần việc sử dụng các loại rượu nấu thủ công sang dùng rượu được sản xuất công nghiệp do những loại rượu sản xuất theo dây truyền hiện đại đã được đánh giá chất lượng tốt do loại bỏ được những tạp chất hữu cơ gây hại đến sức khỏe con người như: andehyt gây đau đầu, metanol gây mờ mắt và fufurol gây háo dọng, giảm trí nhớ… chính vì vậy, sản phẩm rượu nào đáp ứng được những tiêu chuẩn trên sẽ dễ dàng chiếm lính được người tiêu dùng. Một xu hướng tiếp theo của người tiêu dùng đó là xử dụng nhiêu rượu hơn trong các bữa tiệc đặc biệt là rượu mạnh. Ta có thể dễ dàng hiểu được hành vi này bởi vì sử dụng bia trong suốt bữa ăn thì sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy nhanh no và đầy bụng. Còn với các dòng rượu nhẹ như champagne, vang… ở phương tây chỉ trong thực đơn khai vị còn khi dùng đến món chính thì các loại rượu mạnh được sử dụng. và ở việt nam cũng dần hình thành xu hướng này. Hà Nội là đô thị lớn nhất và có số dân đứng thứ hai cả nước. Theo kết quả cuộc điều tra dân số mới nhất vào ngày 01 tháng 04 năm 2009, dân số Hà nội là 6.448.837 người. toàn thành phố Hà Nội có 2.632.087 cư dân thành thị, tương đương 41,1%, và 3.816.750 cư dân nông thôn, tương đương 58,1%. Với số lượng dân cư thành thị đông đúc như vậy và dần hình thành thói quen mua sắm tự phát và chịu ảnh hưởng lớn bởi quảng cáo họ thường mua sắm tại các trung tâm thương mại hoặc siêu thị và thương lựa chọn những sản phẩm đẹp mắt, dễ thấy, dễ lấy và được quảng cáo nhiều. Trong khi đó rượu là một sản phẩm đặc biệt không được phép quảng cáo dưới bất cứ hình thức nào vì vậy những hãng rượu mới rất khó tiếp cận tới người tiêu dùng, và giành giật thị trường với những hãng rượu đã có từ trước. Các sản phẩm rượu hiện tại trên thị trường được tiêu thụ chủ yếu qua kênh nhà hàng khi người tiêu dùng trực tiếp tiêu dùng tại nhà hàng. Tại toàn khu vực Hà Nội bao gồm 10 quận nội thành có trên 1000 nhà hàng lớn nhỏ. Với thu nhập ngày càng tăng lên của tầng lớp dân cư thành thị văn hóa đi ăn nhà hàng dần được hình thành và diễn ra một cách thường xuyên hơn và khoản chi phí cho rượu trên mỗi hóa đơn thanh toán tại nhà hàng thường chiếm từ 30 – 40% thậm chí còn cao hơn. Đối thủ cạnh tranh Xét đến cạnh tranh tại thị trường Hà Nội trong phạm vi bài luận này chỉ xét đến hai góc độ cạnh tranh chính. Đó là, cạnh tranh giữa rượu vodka với Bia và cạnh tranh giữa các sản phẩm rượu trên thị trường. Cạnh tranh giữa hai loại đồ uống bia và rượu: Khu vực thị trường Hà Nội đã quá quen thuộc với tên tuổi lớn là Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội với sản phẩm Bia Hà Nội dường như đã xuất hiện ở mọi ngõ ngách tại thị trường hà nội, từ nhà hàng đến từng hộ gia đình đều xuất hiện bóng giáng Bia Hà Nội. Phải nói rằng hầu hết các nhà hàng tại hà nội đều có bán sản phẩm bia Hà Nội. và người dân Hà thành cũng quá quen thuộc với tên tuổi của hãng bia này. Xét đến cạnh tranh ở đây cũng còn phụ thuộc vào đặc điểm thời tiết, khí hậu tại miền bắc nói chùng và Hà Nội nói riêng. Lượng tiêu thụ bia hay rượu luông tỷ lệ nghịch với nhau. Tức là, vào mùa lạnh thì lượng tiêu thụ rượu tăng lên kéo theo sự giảm sút lượng tiêu thụ bia. Ngược lại vào mùa hè khi trời nắng nóng thì lượng tiêu thụ bia lại tăng lên theo đó là sự đi xuống của việc tiêu thụ rượu. Tuy nhiên câu chuyện cạnh tranh giữa bia và rượu không chỉ chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết mà tại các nhà hàng nó còn phụ thuộc vào thực đơn nhà hàng. Có thể lấy ví dụ như tại các nhà hàng thịt chó thì lượng tiêu thụ rượu là rất lớn kể cả mùa nóng hay mùa lạnh, hay tại những nhà hàng món nướng, cá sông, lẩu… còn bia thì thường được uống với những món nhậu đơn giản, những món xào, bánh đa… Một điểm phải nhắc đến là bia là loại đồ uống có cồn với nông độ cồn thấp nên được pháp luật Việt Nam cho phép sử dụng cách hình thức quảng cáo vì vậy nó dễ tiếp cận tới khách hàng hơn. Trong khi đó rượu không được phép quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào vì vậy để khách hàng sử dụng rượu cần thiết phải có PG tại điểm bán với những sản phẩm chưa có thương hiệu Cạnh tranh giữa những hãng rượu với nhau:Thị trường Hà Nội là một miếng bánh lớn và rất nhiều hãng rượu thèm khát, không chỉ bởi mục đích là doanh số bán mà còn là hình ảnh thương hiệu cũng như là nơi chứng tỏ vị thế của thương hiệu của mình so với những đối thủ cạnh tranh khác. Hiện tại ở khu vực thị trường Hà Nội có rất nhiều nhãn hiệu vodka cả trong nước và ngoài nước như: Smirnoff, Danzka, Stroka, Putinka, Zelka, Men, Victory, Viorigin, Vodka Hà Nội, Avina vodka… Trong các sản phẩm rượu mạnh thì 4 thương hiệu rượu mạnh nhất tại thị trường Hà Nội nếu xét theo thị phần và sự ưa thích của khách hàng thì đó là Vodka Hà Nội ước tính chiếm đến 50%, Sminoff: 8%, Men’s vodka 13%, Zenka 11%, Các hãng rượu còn lại chiếm tổng số 18% thị phần. Đầu tiên phải nhắc đến Vodka Hà Nôi có thể nói là dòng rượu vodka việt gia đời sớm nhất và chính nhờ ưu thế này mà Vodka Hà Nội đã có một chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu người tiêu dùng Hà Nội. hiện tại sản phẩm của vodka Hà Nội tại thị trường Hà Nội đều được bán dưới hình thức “tự trôi” tức là không cần PG (promotion girl). Giá của Vodka Hà Nội trên thị trường vào khoảng 70 – 90 nghìn đồng sản phẩm 750ml. hiện tại không có chương trình gì cho khách hàng Smirnoff là dòng rượu ngoại nhập và là sản phẩm rượu vodka với thương hiệu hàng đầu thế giới tuy nhiên tại thị trường Việt Nam nó được định vị là dòng vodka cao cấp vơi dòng chai 750ml được bán tại thị trường Hà Nội giao động từ 180 – 250 nghìn đồng một chai. Chất lượng tốt và có sự đầu tư rất chuyên nghiệp trong việc phát triển thị trường như đầu tư các trang thiết bị khuyến mãi cho nhà hàng cũng như PG. Men và Zelka hai hãng rượu này được thị trường khá ưu ái sau một thời gian xuất hiện quá nhiều rượu giả vodka Hà Nội. giá bán vào khoảng 70 – 90 nghìn/chai. Các hoạt động hình thức hỗ trợ điểm bán nhà hàng đã có nhưng chưa mạnh. Cũng sử dụng PG để đưa sản phẩm ra thị trường. Avinavodka là sản phẩm mới trên thị trường nhưng với mẫu mã đẹp mắt đã dần thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Giá bán trên thị trường vào khoảng 90 – 140 nghìn/chai. Là sản phẩm mới nhưng tốc độ mở rộng thị trường rất lớn và được sự chấp nhận của thị trường So sánh công nghệ của Avinavodka với đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong nước ta có bảng sau: Stt  Tiêu chí so sánh  Avinavodka  Hà nội vodka  Zenka vodka  Men vodka   1  Vỏ chai  -Nhập khẩu -Siêu trong như phalê -Thủy tinh siêu cứng  - Nội địa -Thủy tinh thường - Thủy tinh thường  -Nội địa -Thủy tinh thường -Thủy tinh thường  -Nội địa -Thủy tinh thường -Thủy tinh thường     - Siêu trơ với dung dịch rượu có độ cồn cao.  - Có thể bị lóc thủy tinh vào rượu  - Có thể bị lóc thủy tinh vào rượu  - Có thể bị lóc thủy tinh vào rượu   2  Nắp  -Vỏ bạc -Lõi nhựa thực phẩm cao cấp siêu trơ với rượu có độ cồn cao.  -Nắp nhôm thường - Có thể bị thôi ra rượu  -Nắp nhôm thường - Có thể bị thôi ra rượu  -Nắp nhôm thường - Có thể bị thôi ra rượu   3  Hệ thống siêu lọc đặc biệt  -Có hệ thống siêu lọc qua sữa và than hoạt tính. Mỗi giọt rượu đi qua 9800kg than hoạt tính  Không có  Không có  Không có   4  Tự động hóa  Tự động hóa 100%  Không có (chủ yếu là thủ công)  Không có (thủ công)  Không có (thủ công)   5  Thời gian ủ trong tank  -Tối thiểu 180 ngày mới đem đi đóng chai (rượu ủ trong tank càng lâu càng ngon)  -Không quy định thời gian (thường cất xong đem đi đóng chai luôn)  -Không có thời gian ủ (đóng chai luôn sau khi cất)  -Không có thời gian ủ (đóng chai luôn sau khi cất)   6  Nguyên vật liệu  -100% từ gạo ngon nhất Việt Nam -Men Đan Mạch  - Có cả gạo, ngô, sắn. - Men nội, Trung Quốc  - Có cả gạo, ngô, sắn. -Men nội, Trung Quốc  - Có cả gạo, ngô, sắn. - Men nội, Trung Quốc   7  Nước để sản xuất rượu  Nước tinh khiết tiêu chuẩn EU (dây chuyền của Mỹ, 23 tỷ VNĐ)  Nước sinh hoạt thường  Nước sinh hoạt thường  Nước sinh hoạt thường   Bảng 1.1: Bảng so sánh công Nghệ của Avina so với đối thủ cạnh tranh Tổng quan về công ty cổ phần phát triển và đâu tư xây dựng Việt Nam và nhà máy rượu AVINAA Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam được thành lập năm 2001 do kỹ sư Tô Văn Năm sáng lập, xây dựng và phát triển có trụ sở tại: ô số 6 – khu công nghiệp Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội. Công ty là đơn vị đầu tiên đặt nền móng xây dựng nên công ti đa ngành mang tên AVINAA. Từ 2001 – 2005 đây là thời kỳ mà công ty phát triển hệ thống quản lý, vừa xây dựng hình ảnh thương hiệu vừa mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo. Nhờ vậy, trong giai đoạn 5 năm này công ty đã bước sang một nấc thang mới khi sản lượng của công ty liên tục tăng trưởng từ mức xấp xỉ 40 tỷ năm 2001 lên xấp xỉ 70 tỷ năm 2003 và 120 tỷ năm 2005. Từ năm 2005 – 2010 bằng việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh từ một công ty đơn ngành đã hình thành một đơn vị với 7 thành viên bao gồm: Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam Nhà máy rượu Avinaa. Nhà máy bê tông Amaccao Hà Nội. Công ty cổ phần Bắc Thăng Long (Nhà máy gạch Tuynel Bắc Thăng Long). Công ty cổ phần Công thương và Dịch vụ Việt Nam. Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Hà Nội. Nhà máy bê tông Amaccao Hà Nam Trong đó nhà máy rượu trực thuộc công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam. Nhà máy rượu được tổng đầu tư gần 200 tỷ đồng. Được bắt đầu xây dựng và khởi công vào năm 2003 đến năm 2009 mơi xây dựng và hoàn thiện hệ thống máy móc. Và trở thành nhà máy sản xuất rượu hiện đại nhất đông nam á hiện nay. Sản phẩm rượu Avinavodka chính thức gia nhập trường từ ngày 01/10/2009. Sơ đồ 1.1: cơ cấu tổ chức lĩnh vực sản xuất và kinh doanh rượu Avinavodka Mục tiêu chiến lược: Hội đồng quản trị kiên trì và quyết liệt xây dựng bằng được một công ty đa ngành, đa lĩnh vực mang tầm cỡ quốc gia trước năm 2013 và sau đó sẽ trở thành một công ty xuyên quốc gia trước năm 2018 trên cơ sở đó để đóng góp cho quê hương đất nước bằng việc tạo nhiều việc làm, mang đến những sản phẩm và dịch vụ hạng A cho xã hội. Sứ mệnh của công ty: Gắn sự phát triển của công ty với trách nhiệm xã hội của công ty Mang đến cho khách hàng và xã hội những sản phẩm, dịch vụ có giá trị hạng A, phù hợp với sự đi lên tân tiến của thế giới và đảm bảo sử dụng ít nguồn lực kinh tế nhất Qua sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty để tự hào giới thiệu đến thế giới về con người và đất nước Việt Nam. Chuỗi 3 tiêu chí: Hiện đại Chuyên nghiệp Nhân văn Chuỗi 8 giá trị: Trách nhiệm xã hội Phát triển công ty để phát triển cá nhân Luôn tạo ra sự khác biệt Trung thực và thẳng thắn Sáng tạo để hướng tới cái tốt hơn Phát triển cá nhân để phát triển công ty Luôn biết mình đang ở đâu Tôn trọng quyền cá nhân và quan tâm lẫn nhau Giới thiệu về sản phẩm AVINAVODKA Hiện tại công ty đang đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm đó là sản phẩm nước tinh khiết AVINAA và sản phẩm rượu AVINAVODKA Sản phẩm nước tinh khiết AVINAA được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất hiện nay với hệ thống lọc nước nhâp khẩu từ tập đoàn Linker Hoa Kỳ do đó nước AVINAA hoàn toàn tinh khiết. kiểu dáng thiết kế mới lạ chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế thanh mảnh đẹp mắt gây được sự chú ý. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách 24 chai/thùng  Hình 1.1: Nước tinh khiết Avinaa Sản phẩm  Dung tích  Giá NPP (vnđ/chai)  Giá bán lẻ khuyến nghị (vnđ/chai)   Nước tinh khiết AVINAA  500ml  2.900  5.000   Bảng 1.2: bảng giá sản phẩm nước tinh khiết Avinaa Sản phẩm rượu Avinavodka với 2 nồng độ khác nhau là 39.50 và 29.50 được chia đều cho kiểu mẫu chai: 700ml, 400ml và 2l. trong đó hai mẫu chai 700ml và 400ml vỏ chai và nắp chai được nhập khẩu từ nước ngoài với cấu tạo bằng thủy tinh siêu cứng và nắp làm bằng nhựa thực phẩm siêu trơ. Chai được thiết kế đặc biệt với chai 700ml vỏ sần và trong suốt như pha lê dòng chữ AVINAVODKA được in trực tiếp lên thân chai. Còn dòng 400ml với thiết kế vỏ đục kiểu dáng thanh lịch rất thu hút sự chú ý của khách hàng. Cuối cùng là dòng sản phẩm can 2l được làm bằng nhựa thực phẩm nên tuyệt đối an toàn về chất lượng rượu. Rượu Avinavodka được sản xuất trên dây truyển hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với hệ thông siêu lọc áp lực để đảm bảo loại bỏ mọi tạp chất có hại trong rượu, mang lại cho Avinavodka một hương vị thuần khiết của gạo, và một cảm giác êm dịu khi uống. không những thế rượu còn được sản xuất từ gạo ngon ở vựa lúa lớn nhất cả nước Đồng bằng sông cửu long, kết hợp với men từ đan mạch tạo nên một hương thơm nồng nàn êm dịu đặc trưng của Avinavodka. Công ty không chỉ cho ra thị trường dòng rượu cao cấp (chai 400ml và chai 700ml) mà còn mong muốn những người nghèo cũng được thưởng thức rượu ngon do đó đã cho ra đời dòng rượu can 2l phù hợp với túi tiền của những người bình dân có đam mê uống rượu.  Hình 1.2: Rượu Avinavodka Sản phẩm  Dung tích  Giá NPP (vnđ/chai)  Giá bán lẻ khuyến nghị (vnđ/chai)   Rượu Avinavodka 700ml 39,50  700ml  68.000  90.000   Rượu Avinavodka 700ml 29,50  700ml  68.000  90.000   Rượu Avinavodka 400ml 39,50  400ml  52.000  70.000   Rượu Avinavodka 400ml 29,50  400ml  52.000  70.000   Rượu Avinavodka 2l 39,50  2000ml  75.000  90.000   Rượu Avinavodka 2l 39,50  2000ml  75.000  90.000   Bảng 1.3: bảng giá sản phẩm rượu Avinavodka Chương 2: Thực trạng kênh phân phối rượu hiện tại của công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam 2.1. Cấu trúc kênh phân phối rượu hiện tại của công ty Sơ đồ 2.1: cấu trúc kênh phân phối định hướng của công ty Công ty định hướng xây dựng hệ thống kênh phân phối của mình tại các khu vực thị trườn
Luận văn liên quan