Chuyên đề Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cao su Sao Vàng

Trong nền kinh tế thị trường việc sản xuất hàng hoá phải tuân theo các quy luật kinh tế trong đó quy luật cạnh tranh được coi là quy luật đặc thù. Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung đứng trong xu thế toàn cầu hoá khu vực hoá nền kinh tế. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì họ phải dành được thắng lợi trong cạnh tranh. Một nền kinh tế hàng hoá với sự bung ra của nhiều loại sở hữu thuộc các thành phần kinh tế khác nhau, thì sản xuất kinh doanh đã thực sự trở thành chiến trường trên mặt trận kinh tế nóng bỏng với sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp. Và chất lượng sản phẩm ngày nay đã trở thành một trong những vũ khí cạnh tranh hàng đầu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Thêm vào đó sự phát triển mạnh mẽ của các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, đã tác động đến mọi mặt của nền kinh tế. Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao, nhu cầu của con người với hàng hoá ngày càng tăng, không những về số lượng mà về cả chất lượng. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến chất lượng đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tìm cho mình một giải pháp tối ưu nhất để đạt được chất lượng sản phẩm cao, thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Đó là con đường duy nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Chất lượng sản phẩm thực sự đã trở thành phương tiện hữu hiệu nhất để các doanh nghiệp dành được chiến thắng trên thương trường. Công ty Cao Su Sao Vàng là một trong những doanh nghiệp nhà nước làm ăn có hiệu quả và cũng không nằm ngoài vòng quy luật của nền kinh tế thị trường. Để tồn tại và phát triển, tập thể toàn công ty đã nỗ lực phấn đấu tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, thoả mãn nhu cầu khách hàng, và cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy vậy để tạo cho mình một thế đứng vững chắc trên thương trường công ty đã gặp không ít khó khăn. Xuất phát từ thực tế trên và trên cơ sở những lý thuyết đã được học ở trường và thời gian thực tập, tìm hiểu tại công ty em chọn đề tài: “ Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tai công ty Cao Su Sao Vàng” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình Chuyên đề được hoàn thành gồm 3 chương Chương I : Giới thiệu chung về Công ty Sao Su Sao Vàng Chương II: Tình hình thực trạng của công ty Cao Su Sao Vàng Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng tại công ty Cao Su Sao Vàng

doc81 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cao su Sao Vàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên