Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty đầu tư và phát triển phần mềm mạng Việt Nam Vnnetsoft

Theo lời một cuốn sách nhận định “Cạnh tranh và tiếp thị có nhiều điểm giống nhau. Các tướng lĩnh quân sự đi vào cuộc chiến ngày nay với những vũ khí của ngày xưa thì sẽ chẳng khác gì các tướng lĩnh chỉ huy tiếp thị đi vào cuộc chiến ngày nay với công cụ quảng cáo mà lẽ ra họ phải dùng PR”. Điều đó càng khẳng địng thêm vai trò của PR là một giải pháp marketing mang tính cạnh tranh cao và có khả năng thay đổi vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Trên thế giới việc nghiên cứu, ứng dụng PR trong kinh doanh đã khá phổ biến từ đầu thế kỷ XX và đã có rất nhiều công ty thành công nhờ quan hệ công chúng tốt như: công ty Wine Growers, công ty General Foods, công ty Star- Kist Foods 9-Lives hay những nhãn hiệu quen thuộc như: Coca cola, bia Foster, Prudential, cô gái Hà Lan.Tại Việt Nam, PR trở nên phổ biến trong khoảng 5 năm gần đây. Ngày nay vị trí “quan hệ công chúng”-(PR ) đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhận thức được điều này, Vnnetsoft đã triển khai nhiều hoạt động PR trong thời gian hoạt động vừa qua. Song thành quả đạt được từ quan hệ công chúng là chưa thoả đáng và còn tồn tại rất nhiều vấn đề cần được giải quyết. Trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại Công ty Đầu tư và Phát triển phần mềm mạng Việt Nam- Vnnetsoft tôi có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu về hoạt động PR của doanh nghiệp. Sau quá trình thu thập tài liệu, tin tức, phân tích đánh giá cùng việc nghiên cứu lý luận về PR tôi quyết định lựa chọn đề tài “ Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Đầu tư và Phát triển phần mềm mạng Việt Nam- Vnnetsoft”. Tôi nhận thấy đây là một đề tài rất mới mẻ và hấp dẫn, có khả năng áp dụng trong thực tế của công ty. Nội dung của chuyên đề bao gồm 3 phần chính là: Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động PR. Nội dung chương I sẽ trình bày những hiểu biết chung về PR, ngoài ra còn có phần đáng giá chung về thực tế triển khai hoạt động PR tại Việt Nam hiện nay. Chương II: Thực trạng triển khai hoạt động PR tại Vnnetsoft. Bao gồm 3 nội dung chính: * Khái quát về Vnnetsoft * Các hoạt động PR đã và đang triển khai * Những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại trong quá trình triển khai. Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Vnnetsoft.

doc69 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4042 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty đầu tư và phát triển phần mềm mạng Việt Nam Vnnetsoft, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan