Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại nhà máy bia Đông Nam Á

Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập vào thế giới, việc chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế đã cho phép các doanh nghiệp có quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh và mở rộng buôn bán hợp tác với nước ngoài. Đây là một cơ hội nhưng đồng thời cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế kinh tế thị trường. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải thay đổi cơ cấu tổ chức cho phù hợp thực tế, phải có biện pháp quản lý năng động, linh hoạt, phải xây dựng áp dụng những chính sách phù hợp đúng đắn. Trong điều kiện kinh tế thị trường đầy biến động, đặc biệt là xu thế cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường bia Việt Nam, Marketing được coi là một trong những công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngành bia, góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành tạo lập uy tín, chỗ đứng cũng như chiến thắng trên thị trường. Nhà máy bia Đông Nam á là một trong những doanh nghiệp sớm nhận ra điều đó. Trong những năm qua Nhà máy đã tiến hành nghiên cứu vận dụng Marketing vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành công bước đầu, tuy vậy vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của Marketing nên việc mở rộng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm còn nhiều khó khăn và hạn chế. Nhà máy bia Đông Nam á đã trở thành một trong những doanh nghiệp có uy tín cao trong ngành bia Việt Nam, mặc dù công suất không thật sụ lớn nhưng tiếng tăm và chất lượng sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam á ngày càng được củng cố. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị phần và mở rộng thị trường tương xứng với uy tín sản phẩm Nhà máy cần đầu tư mạnh hơn nữa vào các hoạt động Marketing, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến hỗn hợp. Sau một thời gian thực tập tại Nhà máy bia Đông Nam á, tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy, em mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại nhà máy bia Đông Nam Á” Ngoài lời mở đầu và kết luận, chuyên đề có kết cấu gồm ba phần: Phần I. Tổng quan về nhà máy bia Đông Nam á Phần III. Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động markting tại nhà máy bia Đông Nam á Phần II. Phân tích tình hình thực tế hoạt động marketing ở nhà máy bia Đông Nam á

doc82 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1895 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại nhà máy bia Đông Nam Á, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan